NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง [มี E-BOOK + เปิดจองเล่ม]

    ลำดับตอนที่ #41 : บทที่ 9 รู้ตัว 150% [ครบบท]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.8K
      20
      1 ต.ค. 65

    หกโมงเย็น ปาลิดากับพี่แววไปตั้งโต๊ะกับข้าวที่เรือนเล็ก กว่าจะทำใจเรื่องขนปุยที่กลับไปอยู่กับเจ้าของได้ก็เสียน้ำตาไปตั้งเยอะ

    เธอมองอธิปที่มาถึงก่อนกำลังนั่งเล่นกับน้องเคธีที่กำลังน้ำลายยืด ผ้าอ้อมที่ถือไว้ตลอดเวลาของเขายกขึ้นมาซับให้อย่างทะนุถนอม

    น้องเคธีกำลังฝึกพูดแต่ภาษาที่เปล่งออกมามันจับใจความไม่ได้ว่าพูดอะไร เธอมองเข้าไปในแววตาอ่อนล้าของอธิป เขาคงเจ็บปวดกับสิ่งที่พบเจอ

    คุณอิชย์คะ กับข้าวพร้อมแล้วค่ะ ปาลิดาบอกแล้วเดินไปหามือผสานกันข้างหน้า อธิปหันไปมองคนตาบวมที่เพิ่งหยุดร้องไห้ เขาลุกขึ้นยืนพร้อมกับวงแขนแกร่งอุ้มยายหนูตัวเล็กขึ้นมาแนบอก กดจมูกคม ๆ ไปที่แก้มยุ้ยของลูก

    แก้มใครไม่รู้ หอมจนพ่ออดใจไม่ไหว อยากนอนกอดลูกจะแย่แล้ว เคท

    เธอยิ้มไปกับความสุขที่กำลังซึมซับในหัวใจของอธิป สายตาของเขาหันไปมองเธอที่ยิ้มให้ก็รู้สึกดีไปด้วย

    วันนี้พี่หลินเขาทำอะไรมาให้น้องเคทบ้างน้า

    คุณยายมิ่งขวัญเดินมาสมทบนั่งร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน วันนี้คงเป็นอีกวันที่อธิปมีความสุขมาก ๆ ถ้านับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเขาได้คงมากกว่าสิบ ๆ ครั้ง    

    อันนี้ไข่เจียวกุ้ง

    เอียว!” เคธีจะพูดว่าไข่เจียว

    ใช่จ้ะลูก พี่หลินทำอร่อยไหมน้า พ่อชิมดูก่อนนะ อธิปตักเข้ามาในจานของตัวเองพอดีแล้วยัดเข้าปาก ยกนิ้วโป้งชูขึ้นมาทำเครื่องหมายเยี่ยม

    อร่อยหยั่งงี้เลย อธิปคว้ามือนุ่มนิ่มของน้องเคธีแล้วให้ทำอย่างที่เขาสอน กล้ามเนื้อมือรวมถึงพัฒนาการของน้องเคธีค่อนข้างไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไรนัก

    อ้าว แล้วนั่นเป็นอะไร ทำไมตาบวม คุณยายมิ่งขวัญมองไปที่ปาลิดาพอดี อิชย์ว่าอะไรอีกล่ะ?

    ปละ เปล่าค่ะ

    เจ้าของหมาเขามาตามไอ้ขนปุยกลับบ้านครับคุณยาย คนที่ผูกพันก็เลยเสียน้ำตา

    อธิปอธิบาย แล้วมองปาลิดา 

    งั้นก็ไปเลือกเอาสักตัวสิ คุณยายท่านแนะนำ

    ไม่เอาแล้วค่ะคุณท่าน เธอปฏิเสธ อ้อ! หลินลืมไปเลย พอดีทำบัตรคำไว้ให้น้องเคท จำพวกสัตว์ ผลไม้ค่ะ เดี๋ยวหลินไปเอามาให้นะคะ ปาลิดาว่าแล้วหมุนตัวออกไปจากเรือนเล็กวิ่งแทบขาพันกัน

    เด็กคนนี้ คุณยายมิ่งขวัญส่ายหน้าพึมพำ ก่อนจะมองหลานชายที่ยังไม่ละสายตาจากคนที่เดินหายเข้าไปในความมืด

    ในสายตาอิชย์ หลินเป็นคนยังไง

    เขาได้สติ พอ ๆ กับหันมามองคนแก่

    ตอบไม่ถูกเลยครับ นั่นเป็นเพราะเขากำลังสับสนในความรู้สึกของตัวเอง จะบอกว่ารักก็พูดได้ไม่เต็มปาก จะบอกว่าไม่รักก้อนเนื้อข้างซ้ายมันก็บอกไม่ใช่

    คุณตาของอิชย์เป็นแค่คนขายของชำในสลัม แต่ที่ยายรักได้ทั้งหัวใจ เพราะว่ามันอยากจะรัก ยายจะบอกว่าความรักมันไม่มีรูปแบบตายตัวหรอก บทจะรัก มันก็รักของมัน เพราะงั้นความรักมันไม่เคยแบ่งชนชั้น หลินก็ใช่ว่าจะเป็นคนไม่ดี เห็นช่วยงานพ่อตั้งแต่เด็ก ๆ ยังมารับจ้างนวดให้ยายอีก เพราะเป็นคนกตัญญูรู้คุณ ยายจึงเลี้ยงเอาไว้

    ที่คุณยายพูด หมายความว่ายังไงครับ

    อิชย์ให้คำตอบตัวเองดีกว่านะ ว่าจะเลือกคนที่ทำให้อิชย์เป็นตัวเองมากที่สุด หรือเลือกคนที่ทำให้อิชย์ต้องพยายามเป็นในแบบที่เขาชอบ มันก็แค่นั้น

    ปาลิดาวิ่งเข้ามา ส่งบัตรคำที่ตั้งใจทำให้น้องเคธีไปให้อธิป

    หลินทำเสร็จเมื่อวันก่อนค่ะ ไม่รู้ใช้ได้ไหม

    เดี๋ยวฉันจะลองสอนน้องเคท เธอกลับบ้านไปก่อนนะ

    ค่ะ หลินไปนะ

    เขาพยักหน้าให้ เธอก็วิ่งปรูดออกไปอย่างรวดเร็ว

    ปาลิดาไม่ใช่คนไม่ดี ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้อธิปรักไม่ได้ 

    หัวใจเขาชื่นชีวายามมีเธออยู่ใกล้ ๆ และในยามที่ห่างไกลกันเขามักถวิลหาเธอ ปาลิดาเป็นสิ่งที่เขาอยากมองทุกเช้าตอนตื่นนอน แม้กระทั่งหลับตาให้ผ่านพ้นคืนโหดร้ายไป

    เพราะงั้น ไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะรักเธอไม่ได้

    นอกเสียจากจะไม่รัก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×