NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง [มี E-BOOK + เปิดจองเล่ม]

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 5 พลาดพลั้ง 130% [ครบบท]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.04K
      17
      18 ก.ย. 65

    ปาลิดาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด อธิปนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องไม่ไปไหน ใครถามอะไรเขาก็ไม่ตอบสักคำจนต้องเรียกคนที่บ้านออกมาช่วย

    แต่ก็ยังมีอีกคนที่อยู่รอด้วยความเป็นห่วง นั่นคืออัษฎา

    สวัสดีครับ ป้าพร

    คนในบ้านยกเว้นอธิปไม่ได้ตั้งแง่รังเกียจอะไรกับอัษฎานัก เขาอาจจะกำเนิดมาด้วยความรักของคนสองคน อาจจะเกิดมาจากความมักมาก ราคะ อยากได้ ของพ่อกับแม่ เขาไม่ผิด

    ป้าวราพรตะล่อมอธิปและชวนคุยเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายกดดัน  ถ้าเมื่อไรที่เขาโทษตัวเองขึ้นมา หรือนั่นมันเป็นความผิดที่เขากระทำ อธิปก็จะพยายามจบชีวิตตัวเองอีกครั้ง

    คุณหมอที่ทำการรักษาเปิดประตูออกมา บอกถึงอาการของปาลิดาที่ไม่น่าเป็นห่วง สามารถกลับบ้านได้ถ้าต้องการ

    อธิปเดินเข้าไปหาคนที่นอนกระพริบตาปริบ ๆ บนเตียงคนไข้

    หลิน

    คุณอิชย์

    เจ็บมากไหม เขาถามด้วยความรู้สึกผิดที่มันท่วมท้นในใจ

    เจ็บค่ะ แต่ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว

    ฉันทำให้เธอเป็นแบบนี้ ฉันมันไม่ดี ฉันมันบ้าอย่างคนเขาว่า

    อย่าโทษตัวเองสิคะ

    อธิปเดินออกไปดื้อ ๆ หยุดชะงักต่อหน้าอัษฎา

    มึงจะมาแย่งของ ๆ กูใช่ไหม

    ไม่ใช่นะพี่ ผมเป็นห่วงพี่ก็เลยตามมา

    อธิปไม่พูดอะไรนอกจากเดินหนีไป

    กลับเถอะอัษ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว

    ครับป้าพร

    เอ่อ ทศเขาเป็นยังไงบ้างล่ะ

    บอกเสมอว่าอยากมาหาพี่อิชย์ครับ

    ถ้าอยากเป็นพ่อที่ดีสักครั้ง บอกเขาหน่อยแล้วกันว่า มันจะเป็นผลดีกับอิชย์ถ้าไม่ต้องเจอหน้าพ่อเขาตลอดชีวิต

    พ่อทำอะไรพี่อิชย์ครับ ทำไมผมถึงไม่รู้เรื่องนี้เลย ถามพ่อกับแม่เขาทั้งคู่ก็ไม่ยอมบอก ผมรู้แค่ว่าพ่อต้องโทษคดีหนักจนต้องติดคุกถึงสิบห้าปี จากนั้นก็ไปเรียนต่อที่เมืองนอก

    เธอโชคดีจังเลยอัษ มีเงินไปเรียนต่อที่ดี ๆ มีคนส่งเรียน ต่างกับอิชย์ที่ต้องทำงานหนักหาเงินไปเรียนต่อต่างประเทศด้วยตัวเอง  

    ป้าพร

    ช่างเถอะ เธอควรกลับบ้านได้แล้ว

    และปาลิดาต้องกลับบ้านไปพร้อมกับป้าวราพร

     

    ในระหว่างเดินทางกลับบ้าน ป้าวราพรก็ตำหนิปาลิดา

    เมื่อไรเธอจะเข้าใจสักที ว่าอิชย์เขาออกไปสถานที่แบบนั้นไม่ได้ เขาคือคนที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ พอโดนสะกิดเข้าหน่อยเขาก็คลุ้มคลั่งจนแสดงอาการอย่างคนบ้าแล้ว หรือให้เขาไปอยู่โรงพยาบาลบ้าไหม เธอถึงจะเข้าใจในสิ่งที่ฉันบอกสักที!”

    หลินขอโทษนะคะ หลินเห็นว่าคุณอิชย์ก็ปกติดี

    อิชย์ไม่ปกติ ป้าวราพรย้ำ ชีวิตเขาเจ็บปวดมามากเกินกว่าคนอย่างเธอจะรู้ หรือเกินกว่าที่เขาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

    เหตุการณ์เลวร้ายในวันนั้น มันคืออะไรเหรอคะ หลินรู้ได้ไหม

    รู้ไป มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเธอดีขึ้นมาหรอก ถ้าทำตัววุ่นวาย หรือดูแลอิชย์ไม่ดีอีก ฉันจะไล่เธอออก

    ค่ะ

    ปาลิดามองรถยนต์ของอธิปที่ขับมาจอดในโรงรถเรียบร้อย จึงเดินขึ้นไปบนห้องนอนของเขาเฉกเช่นที่ตกลงกันเอาไว้

    เธอเคาะประตูเป็นจังหวะ แง้มประตูเข้าไปเบา ๆ

    อธิปนั่งพิงพนักหัวเตียง สายตาคู่นั้นเหม่อลอยไร้ชีวิตชีวา ข้างกายเขาไม่มีมีด หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะทำร้ายร่างกายตัวเองได้อีก

    คุณอิชย์คะ หลินมาแล้ว

    ปาลิดาเดินมานั่งบนเตียงข้างอธิป

    ให้หลินเริ่มเลยไหมคะ

    สายตาคู่นั้นตวัดไปมอง เธอเพ่งมองกระบอกตาของเขาที่มันยังมีน้ำตาซึมอยู่

    ฉันอยากอยู่คนเดียว น้ำเสียงแหบพร่าบอกอย่างอ้อนวอน

    ให้หลินอยู่เป็นเพื่อนนะคะ อย่างน้อยจะได้มีเพื่อนคุย

    ออกไป เขาบอกน้ำเสียงรำคาญ   

    เอางี้ไหมคะ หลินจะไปชงนมอุ่น ๆ มาให้ จะได้หลับสบาย

    ก็บอกให้ออกไปไง!” อธิปก่นน้ำเสียงไล่เกรี้ยวกราด ทำเอาคนฟังสะดุ้งโหยงกลัวตัวสั่น ทำไม จะมาสมน้ำหน้าอีกคนล่ะสิ เธอไม่รู้หรอกว่าการเป็นตัวตลกให้คนอื่นหัวเราะเยาะ มันน่าสมเพชขนาดไหน

    หลินไม่เคยมองคุณแบบนั้น ไม่เคยเลย

    ปาลิดาบอกน้ำเสียงสะอื้น น้ำตาร่วงไหลรินอย่างห้ามไม่ได้

    ฉันเข้มแข็งไม่ไหวแล้วหลิน ทนไม่ได้

    อธิปบอกก่อนที่ดวงตาคู่คมจะมีน้ำตาร่วงลงมา ภายในใจเขาคงเจ็บปวดมามากจนแบกรับมันไม่ไหว  

    ให้ฉันอยู่คนเดียวได้ไหม รับรองไม่ฆ่าตัวตายวันนี้แน่ ฉันแค่เกลียดตัวเอง ทุเรศกับโรคที่เป็นอยู่ ทำไมนะ ทำไมคนอื่นถึงมองฉันเป็นตัวตลกขนาดนี้

    หลินไม่ไปได้ไหม

    ปาลิดาโผเข้ากอดอธิป กอดที่ไม่ใช่กลัวว่าเขาจะไล่ตะเพิดออกไป แต่ในขณะเดียวกันเธอแค่อยากให้เขารับรู้ว่าต่อให้วันนี้จะทุกข์ใจมามาแค่ไหน เธอยังอยู่ตรงนี้ ยังอยู่ข้าง ๆ คอยรับฟังเขาในทุก ๆ เรื่อง อยากให้เขาก้าวผ่านมันไปได้ แค่นั้น

    ให้หลินอยู่ตรงนี้นะคะ หลินอยากอยู่กับคุณ

    อธิปสะอื้นหนัก ก่อนที่อ้อมแขนแกร่งนั้นจะรวบร่างเล็กของปาลิดามาแนบกาย กอดของเขาก็ไม่ต่างจากเธอ อ้อมกอดที่กลัวว่าจะเสียไป

    หลิน ฉันไม่อยากบ้า และฉันก็ไม่อยากให้คนมองว่าฉันเป็นไอ้โรคจิต เธอเข้าใจใช่ไหม ฉันเจ็บปวด ฉันทรมานกับสิ่งที่เป็น เธอคนเดียวเท่านั้นที่ฉันต้องการ

    อธิปสารภาพออกมา ทำให้ปาลิดาสะอื้นหนักกว่าเดิม

    อย่าทิ้งฉันเหมือนแม่นะ อย่าทิ้ง

    หลินจะไม่ทิ้งคุณ สัญญาเลย

    ปาลิดาเงยหน้ามองอธิปน้ำตาเจ่อนองใบหน้างาม เธอมองหยาดน้ำตาของเขาที่อาบแก้ม ก่อนจะป้องสองมือขึ้นไปใช้นิ้วไล้น้ำตาออกไปให้เขาอย่างอ่อนโยน

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×