ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กรงรักในเงาใจ [มี E-BOOK แล้วนะคะ]

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 ครั้งแรกเหรอ (1)

    • อัปเดตล่าสุด 31 ส.ค. 64


    1

    ครั้งแรกเหรอ

     

    ปุลินทร์ขับรถกลับบ้านหลังจากที่เลิกงาน วันนี้เป็นวันศุกร์เขาไม่ออกไปเที่ยว ไปดื่มหรือสังสรรค์กับเพื่อน ก้าวขายาวเข้ามาในบ้านยกมือข้างซ้ายคลายเนคไทราวกับอึดอัดมาทั้งวัน

    ปลื้ม ปุลินทร์ กริณเทพ ลูกชายคนโตของปัณณวีร์กับกุลณุดา สืบทอดธุรกิจของครอบครัวหลังจากที่คนเป็นพ่อวางมือให้ลูก ๆ ช่วยสานต่อ ปีนี้ปุลินทร์ก็ 30 พอดิบพอดี

    สายตาเขามองเห็นแม่ที่นั่งส่งยิ้มพร้อมกับเบื้องหน้าที่วางอยู่บนโต๊ะมีขนมและของว่างที่เขาโปรดปราน

    แม่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ทำให้ผมยิ้ม มีความสุข และอยากเข้าไปกอดทุกครั้งที่พบหน้าเลย

    ไม่ทำแค่พูดเพียงเอาใจ ปุลินทร์ก็เดินไปนั่งข้าง ๆ อ้อมแขนแกร่งโอบกอดมารดามาแนบกาย กดจมูกคม ๆ ไปที่แก้มจนชื่นใจเต็มปอด

    อยากได้อะไรหรือเปล่า คนมองออกรู้ทัน แต่เจ้าตัวก็เอาแต่ส่ายหน้า หยิบคุกกี้ที่แม่ชอบทำให้กินตั้งแต่ยังเป็นเด็กยัดเข้าปากเต็มคำ

    อร่อยเหมือนเดิม เขาพูดไปกินไปจนกุลณุดาต้องตบหน้าขาปรามเอาไว้เพราะกลัวติดคอ

    ปีใหม่ไปไหนครับแม่ ผมเห็นรถน้องมาแล้วนี่นา แต่คนไม่เห็นเพราะปกติเลิกงานมาต้องมาชวนไปช็อปปิงตลอด

    โน่น กุลณุดาบุ้ยปากไปห้องทำงานสามีของตน

    ก่อเรื่องอะไรครับแม่

    ปุลินทร์ถามแล้วหยิบอีกชิ้นขึ้นมากิน

    พ่อไม่เข้าใจน้องใหม่ ปาณิสราเปิดประตูออกมาทำหน้างอเดินมานั่งข้างพี่ชายอย่างปุลินทร์

    ปัณณวีร์ตามมาติด ๆ กอดอกมองลูกสาวตนที่เอาแต่ใจ

    พ่อจะไม่ห้าม ถ้าหนูจะมีแฟนนะน้องใหม่ แต่พ่อขอแค่เรื่องเดียวห้ามไปไหนกับผู้ชายสองต่อสอง และพ่อไม่สนว่าผู้ชายคนนั้นจะเป็นลูกคนรวย คนจน ต่อให้มันขับเฮลิคอปเตอร์มารับลูกสาวพ่อ มีเรือยอรช์เป็นเจ้าของเรือสิบท่าพ่อก็ไม่อนุญาต

    นี่อยากมีแฟนเลยไปขอพ่อ ถูกไหม?” ปุลินทร์หันไปถามน้องสาวที่เอาแต่บึ้งตึง ปีนี้อายุแค่ 22 เอง จะรีบมีไปไหน อายุตอนนั้นพี่ยังไม่มีแฟนเลย

    ตอนนี้พี่ก็ไม่มี ปาณิสรากล่าวกระทบกระเทียบบาดใจคนเป็นพี่ชายเหลือล้น

    ปัณณวีร์ส่ายหน้ายิ้ม ๆ เดินมานั่งโซฟาต่อหน้าภรรยากับลูกทั้งสองคน

    พี่ปลื้มเขาโตพอที่จะรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้แล้ว เขาจะมีใครพ่อก็ไม่ได้ว่า แต่พ่อมีกฎแค่ข้อเดียวคือห้ามมองผู้หญิงเป็นของเล่น ไม่ใช่พอเบื่อ หมดสนุกแล้วทิ้งขว้างไป ส่วนน้องใหม่ที่พ่อเตือนเพราะผู้ชายสมัยนี้มันไว้ใจยาก

    ไว้ใจยากยังไงคะพ่อปุ๊ เขาเอาใจก็เก่ง อยากกินอะไรก็พาไป แล้วพ่อรู้ไหมคะว่าเขาไม่เคยแตะต้องหรือจับมือน้องใหม่เลยนะ

    หญิงสาวพยายามอธิบายให้พ่อเข้าใจและยอมรับในการมีแฟนในครั้งนี้

    น้องใหม่อยากเรียนต่อที่เมืองนอกไหม คำสั่งก็คือคำสั่ง ถ้าพ่อไม่ห่วง ไม่หวง พ่อไม่ทำแบบนี้หรอกลูก

    พ่ออะ

    เอาน่า พ่อเตือนอะไรก็ฟัง ๆ บ้างเหอะ เราเป็นผู้หญิงมันจะเสียหายนะ ไว้เรียนจบค่อยมี เนี่ย อีกเทอมเดียวก็จบแล้ว อยากมีแฟนกี่คนพ่อเขาก็ไม่ห้ามหรอก

    ถูก ที่พ่อไม่ห้าม แต่ลูกต้องรู้จักระวังตัว อย่าลืมว่าผู้ชายมันมือไว

    เอาเถอะค่ะคุณปุ๊ ค่อย ๆ สอนลูกไป กุลณุดาออกความเห็น ส่วนน้องใหม่ที่พ่อเขาเตือนเพราะเป็นห่วง หลายคนก็มีความผิดพลาดจากการเป็นคนหัวรุนแรงกันทั้งนั้น หนึ่งในนั้นก็คือพ่อกับแม่ แล้วใครจะอยากเห็นชีวิตของลูก ๆ ทั้งสองคนล้มเหลวถูกไหม

    ปุลินทร์ส่ายหน้าระทดท้อ นั่งนิ่งไปนานพอสมควรหวนคิดถึงแต่ใบหน้าสวยหวานของคนที่เพิ่งเจอไปเมื่อเช้า

    คืนนี้ผมไปค้างคอนโดฯ นะครับ เย็นวันอาทิตย์กลับ

    ใหม่ไปด้วย

    พี่ให้ไปไม่ได้

    ปาณิสราค่อนขอดด้วยสายตา

    เรื่องเราไปถึงไหนแล้วล่ะปลื้ม อลิสมาวอแวกวนใจอยู่หรือเปล่า และเรื่องที่จะทำคิดดีแล้วเหรอลูก

    ปัณณวีร์ถามลูกชาย

    รายนั้นเงียบหายไปเป็นเดือนแล้วครับพ่อ ส่วนเรื่องลูกผมเจอคนที่ต้องการแล้ว

    ปลื้มลูก แม่ไม่เห็นด้วยเลยนะกับวิธีนี้

    ก็ผมอยากมีลูก แต่ไม่อยากมีเมีย เพราะผมยังไม่เจอคนที่จะร่วมใช้ชีวิตที่เหลือไปด้วยกัน

    แล้วมันต่างกันตรงไหนที่จะไปมีลูกกับเธอคนนั้น ถ้าไม่ต้องการมีเมียแต่แรก ปลื้มก็ไม่ควรมีพันธะหรือเงื่อนไขนี้ขึ้นมา พ่อพูดถูกใช่ไหม

    ก็ถูกแหละพ่อ รวีเป็นคนสวย นิสัยใจคอโดยรวมก็โอเค ผมเองก็รู้จักเธอมาเป็นปี ๆ แล้วนะครับ รวีก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลเลย เป็นเพื่อนหมอธีร์

    หมอธีร์ ก็คือลูกชายคนโตของธรณ์กับปริยากรที่เป็นพี่สาวของปัณณวีร์

    แต่ปลื้มก็ไม่เคยพามาให้พ่อกับแม่รู้จัก

    เราคุยกันมาบ้างแล้ว นัดกินข้าวกัน ธีร์มันก็เชียร์ว่าคนนี้นิสัยดีและมันก็จริง เพราะรวีต่างจากผู้หญิงคนอื่นที่ผมเคยรู้จักครับพ่อ เธอเองก็ไม่มีแฟนเพราะงั้นปัญหาเรื่องชู้สาวตัดทิ้งไปได้เลย ไม่มีแน่นอน

    ใหม่งงกับกับพี่ปลื้ม ทำไมถึงอยากมีลูก แต่ไม่อยากมีเมียล่ะพี่ มันไม่ดีตรงไหนอะ

    ไม่ใช่ไม่ดี แต่พี่ไม่อยากมีใคร อยากมีแค่ลูกเอามาให้พ่อกับแม่ปวดหัวเล่น เขายิ้ม ๆ พ่อกับแม่ก็บ่นว่าเหงาอยากเลี้ยงหลาน ก็สนองนีดซพี่พอดี อยากมีลูกแต่ไม่ต้องการเมีย


    ในระหว่างรอ E-BOOK กรงรักในเงาใจ

    อ่าน รอยมารราคีซาตาน ของพี่ปุ๊กับณุดารอได้น้าาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×