คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 มารร้าย (1)
1
มารร้าย
เนื้อริมฝีปากงามสมบูรณ์เม้มเหยียดจนเป็นเส้นตรง
บีบมือตัวเองที่กำลังสั่นเทา ก้มหน้างุดไม่แม้แต่จะสบตามองคนตรงหน้า
กรชวัล
ชายหนุ่มผู้มีอิทธิพลในละแวกของคนในจังหวัดนั้นทางภาคเหนือ
มือไม่สะอาด ค้าขายของผิดกฎหมายเกือบทุกรูปแบบ เย้ยกฎหมายไม่กลัวตาย
อดีตเคยเป็น
CEO หนุ่มเนื้อหอม
ใช้เงินฟาดหัวทุกอย่างที่ต้องการ แต่ช่วงขาลงชีวิตมันก็ดิ่งลงเหวไม่ทันตั้งตัว ด้วยเศรษฐกิจไม่ดี
กลายเป็นผีพนันไปจนสิ้นเนื้อประดาตัว เกิดความล้มเหลวทางด้านการเงิน
ทำให้เป็นบุคคลล้มละลายชั่วพริบตาโดนฟ้องค่าเสียหายหลายร้อยล้าน โดนยึดทรัพย์สิน
แทบหมดสิ้นความเป็นมนุษย์
ที่พึ่งหนึ่งเดียวสุดท้าย
คือที่ดินผืนสุดท้ายของคุณทวดที่เป็นเจ้าของไร่กุหลาบ 200 ไร่ ทำให้เขามีที่ซุกหัวนอน
และใช้เวลาเพียง 2 ปี หลังจากคุณทวดเสีย
ไร่กุหลาบทั้งหมดที่ว่ามานั้น ก็ตกเป็นของเขา
“เจ้าบ่าวมันมุดหัวอยู่ที่ไหน
ไปลากคอมันมาก่อนที่ปลายกระบอกปืนมันจะลั่นไปที่เจ้าสาวของมัน!”
กรชวัลเล็งปากกระบอกปืนไปที่ขมับของคนที่ตัวสั่นงันงกราวกับคนจับไข้หนาวสั่น
เขากดสายตามองผิวพรรณเป็นน้ำเป็นนวลผุดผ่องดูสวยและสุขภาพดีของอีกฝ่าย
“รักตัวกลัวตายไหม”
กันตาเงยหน้ามอง
ดวงตาคู่งามมองด้วยความโกรธเหมือนไฟแค้นมันสุมอยู่ในอก
“ไอ้อันธพาล!” สิ้นเสียงตะโกนใส่หน้า คนใจร้ายกระตุกยิ้มมุมปากยกหลังมือฟาดใบหน้าอูมขาวไม่ยั้งแรง
“น้ำหน้าอย่างเธอไม่มีสิทธิ์มาว่าฉัน
ถ้าพ่อแม่ของเธอยังมีปัญญาแค่ขายลูกสาวกิน เอาลูกใส่ตะกร้าล้างน้ำแล้วมาประเคนให้ไอ้เจ้าบ่าวเฮงซวย
ก็หุบปากไปซะ”
“อย่าทำอะไรลูกชายของเลยนะ
ไอ้เทพ มันอาจจะหลงผิดไปบ้าง ยกโทษให้มันเถอะนะพ่อเลี้ยง” แม่เจ้าบ่าวยกมือไหว้ขอร้องน้ำตาไหลให้อีกฝ่ายไว้ชีวิตลูกชายตน
“เงิน
2 ล้านที่มันยืมไป บวกกับดอกเบี้ยอีก 5 แสน
ไม่รวมค่าติดตาม ค่าเสียเวลาอีก 5 แสน รวม ๆ ก็ 3 ล้าน ถ้าไม่จ่ายวันนี้ ฉันก็จะคิดเสียว่า ค่าหัวไอ้เทพ
หักลบกลบหนี้ได้ก็แล้วกัน”
“อย่าทำอะไรเขานะ” คนที่โดนตบเลือดไหลซิบ ๆ มุมปาก คิดอยากจะมีปากเสียงอีกครั้ง
มองดวงตาคู่คมอย่างไม่เกรงกลัว
“เอาอย่างนี้ได้ไหม
เอากันตามันไปใช้หนี้”
“ไม่ได้นะ
! กิ่งเป็นลูกสาวของฉันทั้งคน
ครอบครัวพ่อผู้ใหญ่จะมาทำแบบนี้กับครอบครัวฉันไม่ได้ พวกคุณก็รักลูก ฉันก็รักลูกของฉันเหมือนกัน” กานดา กอดลูกสาวเอาไว้แน่นราวกับจะหายไป ร้องไห้ให้คนมีอิทธิพลเห็นใจ
“พ่อเลี้ยง
อย่าไปเชื่อคำพวกนั้นเลยนะ กันตามันไม่รู้เรื่องอะไร ไม่ได้รู้ว่าเทพมันไปทำความผิดอะไรมาบ้าง
วัน ๆ มันก็สอนหนังสืออยู่บนดอย ของผิดกฎหมายอะไรมันไม่เคยยุ่ง”
“แล้วที่พวกแกเอาลูกสาวใส่ตะกร้าล้างน้ำมาประเคนลูกชายฉันเพื่อใช้หนี้ล่ะ
ถ้าอยากใช้หนี้ให้มันหมด กันตามันก็ต้องรับผิดบาปทุกอย่างแทนเทพมันได้
แล้วเราก็จะไม่มีหนี้สินที่ติดค้างกันอีก”
“แม่” กันตาเข่าทรุดไม่แรงแรงยืน ล้มพับลงไปนั่งกับพื้น
“หนี้มันก็แค่แสนเดียวเท่านั้น
เทียบกันไม่ได้หรอกนะกับหนี้ที่ลูกชายพ่อผู้ใหญ่ก่อเอาไว้”
กานดามองหน้ากรชวัล “ฉันรู้ว่าพ่อเลี้ยงให้ความยุติธรรมกับคนที่อ่อนแอกว่าเสมอ
เมตตาฉันกับลูกสาวเถอะนะ”
กรชวัลหยุดคิดไปชั่วอึดใจ
ยกมือมาลูบปลายคางแล้วยิ้มเจ้าเล่ห์ มองดูกันตาที่เป็นผู้หญิงสวยหวาน
ดวงหน้างดงามชวนให้หลงใหล ผิวพรรณดูขาวลออไปทั้งตัว
ถ้าเทียบกับสิ่งที่เสียไปอาจจะไม่คุ้ม แต่ถ้าคิดว่าเอามาทำลายเล่น ๆ
หาที่ระบายให้สนุก อันนี้มันก็ไม่แน่
“เฮ้ย!
พวกแก ลากคอผู้หญิงคนนี้ไปขึ้นรถ”
“ฉันไม่ไป!”
กันตายืนกรานขึงตาใส่ไม่เกรงกลัว ต่อให้คนที่มีอำนาจจะใช้ปืนจ่อหัวอยู่ก็ตาม
ปัง !
สิ้นเสียงปืนดัง ร่างบอบบางสะดุ้งโหยงมองเลือดสีแดงฉานซึมออกมาจากชุดเจ้าสาวสีขาวบริสุทธิ์
เขาเล็งไปที่ขาของเธอและดูเหมือนจะตั้งใจให้กระสุนมันแค่ถาก ๆ
เธอเงยหน้ามองเขาด้วยความชิงชัง
มือข้างซ้ายกดแผลตัวเองเอาไว้แน่น
“จะไปไหม
หรือจะเป็นศพอยู่ที่นี่”
“มีอิทธิพลมากใช่ไหม
ถ้าคิดว่าแน่ ก็ฆ่าฉันเลยสิ”
“ฉันเสียมามากพอแล้ว
มันคงจะถึงเวลาที่จะต้องมีคนชดใช้บ้างแล้ว”
“แต่ฉันไม่รู้เรื่องอะไรด้วย
คุณจะมาเหมารวมแบบนี้ไม่ได้ สิ่งที่คุณเสียไปมันไม่ได้เกี่ยวกับฉัน
เราสองคนไม่เคยรู้จักกัน และฉันก็ไม่ใช่คนที่จะไปรับความผิดแทนใคร”
กรชวัลหมุนนิ้วให้ลูกน้องพาตัวกันตาไปที่รถ
“ฆ่าฉันเลย
กล้าไหม ฉันถามว่าแกกล้าไหม!”
“กล้าสิ
ในเมื่อเรื่องนี้มันต้องมีคนชดใช้ให้ฉันอยู่แล้ว”
กันตาปิดเปลือกตา
เพราะคิดว่ายังไงเสียกระสุนที่ออกมาจากปลายกระบอกปืนก็คงพุ่งเข้ามากระจุยสมองของเธอแน่
ๆ
“แม่เธอล่ะ
จะว่าไง”
เธอลืมตามองคนที่จี้ปลายกระบอกปืนไปที่ขมับของแม่
“ไอ้เลว!”
ตะเบ็งสุดเสียงด้วยความปวดใจ “ฉันกับแม่ไปทำอะไรให้แก
อย่างแกมันใช้อำนาจในทางผิด สักวันเถอะ กฎหมายจะเล่นงานแกสักวัน สักวันที่กรรมจะตามสนองคนอย่างแก
ไอ้ชาติชั่ว ไอ้สารเลว ไอ้สถุล”
“ปากดี
ปากดีอย่างนี้ไม่เคยตายดีสักคน!”
เขาชี้หน้าพ่อผู้ใหญ่
“ไปตามไอ้เทพมาให้ฉัน ต่อให้ได้ตัวผู้หญิงคนนี้มาชดใช้คั่นเวลา
ก็ไม่ได้หมายความว่าหนี้สินที่มันก่อจะหมดไป ถ้าไม่อยากให้มันตาย
อย่าให้ฉันต้องเจอมันก่อนแล้วกัน เพราะฉันฆ่ามันแน่”
กรชวัลหันหน้าไปสั่งลูกน้องตะเบ็งสุดเสียง
“ลากคอไป!”
“กิ่ง”
กานดาเรียกลูกรักสุดเสียงราวกับใจจะขาดให้ได้
ไขว่คว้าเอื้อมมือก็คว้าเอาไว้ไม่ได้ ดวงใจแทบสลายเหมือนตายทั้งเป็น
โดนพรากสิ่งที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจไปต่อหน้า โดยที่ทำอะไรไม่ได้แม้แต่อย่างเดียว
******************
ความคิดเห็น