ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เซเลนเธเลี่ยน อาณาจักรมายา

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 3 ชุดเกราะกับองค์ชายหน้าสวย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 278
      0
      22 ก.พ. 54

                                  ตอนที่ 3

      

       แอ๊ดดดซาเรสเปิดประตูเข้าไปในห้องที่จัดเตรียมไว้ ห้องพักที่เตรียมไว้นั้นมีข้าวของเครื่องใช้หรูหราเหมือนในโรงแรมห้าดาวไม่มีผิด ธรรมดาเด็กบ้านนอกอย่างเขาน่าจะตื่นเต้นดีใจเป็นที่สุด แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนความรู้สึกโกรธที่อัดแน่นอยู่เต็มอกของเขาได้ เขากำลังอารมณ์เสียสุดๆเมื่อนึกถึงตอนนั้น

     

       เรื่องมันก็คือ...ไม่บอก รู้แค่ว่าตอนนี้เจ้าเป็นหลานของผู้สำเร็จราชการแห่งประเทศเอเธนเซีย เจ้าจะต้องเป็นเพื่อนกับองค์ชาย เจ้าต้องเข้าโรงเรียน เจ้าต้องปรับตัวจากเด็กบ้านนอกให้กลายเป็นเด็กเมืองกรุงให้ได้และสุดท้ายเจ้ามาหาปู่ที่ห้องคืนนี้ด้วย เข้าใจไหม จบประโยคอันยาวยืด ชายแก่ก็เดินจากไปพร้อมเสียงหัวเราะอย่างสะใจ ปล่อยให้เด็กหนุ่มยืนอึ้งอยู่อย่างนั้น

     

       ฮึ่ย!!ตาแก่เจ้าเล่ห์ซาเรสบ่นกระฟัดกระเฟียดอยู่พักหนึ่ง ไม่นานก็นึกบางอย่างขึ้นได้ สร้อยในความฝันที่มีอยู่จริงนั่น แล้วเขาก็ล้วงมันออกมาจากกระเป๋าเสื้อ

     

       อามุโด้เขาพูดประโยคตามที่เสียงในความฝันบอก แต่มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่แม้แต่จะมีแสงสว่างให้ตื่นเต้นสักนิด

     

       อ๋อแหมโง่ตั้งนานมันเป็นเครื่องประดับก็ต้องใส่ก่อนสิ แล้วเด็กชายก็ไม่รอช้านำสร้อยขึ้นคล้องตรงบริเวณหน้าผากของเขาทันที มันช่วยให้เด็กชายดูดีขึ้นเมื่อทองคำขาวสะอาดที่เข้ากับสีผิวขาวสะอาดของเขาเช่นกัน

     

       เอาใหม่...อามุโด้!” พลันเกิดแสงสว่างเจิดจ้าที่สร้อย จี้สร้อยรูปหน้ายักษ์ค่อยๆเคลื่อนตัวลอยมาตรงหน้าของเขา ไม่นานจี้สร้อยก็กลายรูปเป็นหน้ากากทองคำขาวที่มีส่วนตาเป็นกระจกสีแดง ส่วนปากเป็นโลหะไม่มีรอยปาก และส่วนหน้าผากมีเขาคู่งามประดับอย่างลงตัว ไม่เท่านั้นหน้ากากมีเขาก็ตรงเข้าประกบใบหน้าเด็กชายทันที

     

       เฮ้ย!!” เด็กชายสะดุ้งสุดตัวด้วยความตกใจ สองมือก็พยายามดึงหน้ากากออก แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด หน้ากากมันดึงไม่ออก! และเขาก็รู้สึกเหมือนมีอะไรสักอย่างลามไปทั่วร่างของเขา

     

       ว้าวเด็กชายไล่สายตามองไปทั่วร่าง พลางเดินไปที่กระจกเงาบานใหญ่เพื่อจะได้ดูร่างกายของเขาให้เต็มตา

     

       ภาพในกระจกเป็นตัวของเขาแน่นอน แต่รูปร่างกลับไม่ใช่เขา รูปในกระจกปราศจากเค้าโครงเดิมของเขาทั้งสิ้น มีเพียงชายร่างสูงใหญ่ประมาณสองเมตรที่อยู่ในชุดเกราะทองคำขาวอันสง่างาม ไหล่ด้านซ้ายเป็นหน้ากากเช่นเดียวกับที่อยู่บนใบหน้าแต่ต่างกันเพียงเขาด้านบนที่มีอยู่เพียงเขาเดียว เช่นกันกับด้านขวาที่มีอยู่สามเขา และผ้าคลุมสีน้ำเงินผืนใหญ่ที่หลัง

       ก๊อกๆๆยังไม่ทันได้ชื่นชมความงามสง่าของตัวเขาในกระจกเสียงเคาะประตูก็ดังขัดจังหวะขึ้นมา จะทำยังไงล่ะทีนี้เขาไม่รู้วิธีถอดชุดเกราะซะด้วย ทำยังไงดีๆๆๆ

     

       ก๊อกๆๆๆเสียงเคาะประตูเริ่มดังขึ้นอีกครั้งและถี่มากขึ้นด้วย

    ซาเรสเริ่มกระวนกระวายใจหนักขึ้นอีก จะเอายังไงล่ะทีนี้ เขาคลำใบหน้าด้วยความร้อนใจ และโชคก็เข้าข้างเขา เขาพบร่องรอยต่อระหว่างหน้ากากกับเกราะหุ้มตรงคอ เอาวะเป็นไงเป็นกัน เขารอช้างัดหน้ากากออกทันที

     

       ก๊อกๆๆๆๆๆๆ เสียงเคาะประตูดังถี่ขึ้นอีกแสดงถึงอารมณ์ที่เริ่มไม่ดีของแขกผู้มาเยือน

     

       หาวววว มีอะไรครับซาเรสเปิดประตูออกมา ด้วยสภาพที่เหมือนคนเพิ่งตื่นจากนิทราอันสงบ ซึ่งทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกผิดขึ้นมาจับใจ

     

       ขอโทษค่ะ เอ่อ...องค์ชายทรงเรียกพบค่ะ ผู้มาเยือนไม่ใช่ไครสาวใช้นั่นเองครับ

     

       องค์ชายเหรอ คงเป็นลูกชายที่ราชาออรอนพูดถึงล่ะมั้ง

     

       ที่ไหนล่ะเสียงยานคางพร้อมกับการขยี้ตาเป็นกิริยาที่แสดงถึงการพยายามจะตื่นให้เต็มที่

     

       เชิญตามดิฉันมาเลยค่ะสาวใช้พูดเสร็จก็หันหลังเดินนำไปทันที

     

       หึเด็กชายกลั้วเสียงหัวเราะในลำคอเบาๆ ก่อนจะเผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่เหมือนกันปู่ของเขาไม่ผิดเพี้ยน

     

     

     

    ณ สนามบินนครเอเธนเซีย เรือบินรูปนกขนาดใหญ่สีเขียว ซึ่งรูปร่างของนกเหล็กยักษ์ตัวนี้เป็นนกหายากในทวีปกอนด์วาเนีย เป็นทวีปที่อยู่ไกล้เส้นศูนย์สูตรที่สุดในทั้งสามทวีป คือ ลอเรเซียทางเหนือสุด กอนด์วาเนียตรงกลาง และเซเลนเธียล่างสุด ซึ่งประเทศเอเธนเซียก็อยู่ในทวีปนี้นั่นเอง

     

       ครืนนนนน เสียงดังน่าปวดหัวของการลงจอดเรือบินเริ่มดังได้ไม่นานก็เงียบลง

     

       เมื่อประตูถูกเปิดออกก็พบชายชุดสูทสีดำซึ่งเป็นบอดี้การ์ดของเจ้าของเรือบินประมาณสิบกว่าก้าวเท้าลงมาเพื่อจัดเตรียมการลงมาของเจ้านาย    

    โดยมีพรมแดงปูลาดจากเรือบินไปยังทางเข้าและอื่นๆที่คนมีฐานะเขาทำกัน

     

       เมื่อเสร็จสรรพ พวกเขาก็นั่งคุกเข่าเรียงกันพร้อมประนมมือถวายบังคมกันอย่างพร้อมเพรียง

     

       เชิญเสด็จพระเจ้าค่ะ หัวหน้าบอดี้การ์ดเอ่ยขึ้น

     

       ไม่ทันไรเด็กชายผู้สูงศักดิ์จากนครอันห่างไกลก็ก้าวเท้าเดินออกมาจากเรือบินอย่างสง่างามน่าเกรงขาม

     

       ด้วยส่วนสูงที่มากกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันเล็กน้อยส่งผลให้เขาดู

    โตกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน

     

       ดวงตาสีนิลกร้าวแกร่ง พร้อมผมสั้นเสยตั้งสีเดียวกัน ทุกอย่างดูจะดีไปหมดหากไม่มีปานดำอันใหญ่เท่าไข่ไก่ที่แก้มด้านซ้ายทำให้ราศีแห่ง

    ความสูงศักดิ์ถูกไปโดยสิ้นเชิง

     

       พระองค์ทรงรักษาพระวรกายด้วยนะพะยะค่ะ ชายแก่ที่เป็นพี่เลี้ยงขององค์ชายน้อยผู้สูงศักดิ์ กล่าวด้วยความเป็นห่วง

     

        ไม่ต้องห่วงหรอก ข้าจะยังไม่ยอมตายก่อนจะได้กลับไปหรอก เด็กชายพูดอย่างเด็ดเดี่ยวด้วยน้ำเสียงเจือความโกรธ

     

     

     

       ทางนี้ค่ะ สาวใช้ในวังนำทางซาเรสมาจนถึงสวนดอกไม้หลังวัง ที่มีดอกไม้นานาพันธุ์หลากหลายสีสันละลานตา และมีเด็กผมยาวสลวยถึงกลางหลังสีน้ำตาลเข้มและผมหางม้าสีเดียวกันทับอยู่อีกที

         เขาว่ากันว่า ชะตามักจะลิขิตให้คนเราได้เจอกันอีกเป็นครั้งที่สองใช่แล้วอย่างที่คิด เมื่อเด็กผมยาวหันหน้ามาทางซาเรสเขาก็รู้ทันทีว่านี่คือคนที่เขาช่วยไว้จากชายชุดดำที่สวนสาธารณะ

       อ้าว นายคือคนที่แส่เข้ามาช่วยฉันตอนนั้นนี่เด็กผมยาวพูด แค่เสียงที่เปล่งออกมาก็ทำให้ซาเรสรู้ว่าตอนนั้นเขาเข้าใจผิด เด็กคนนี้ไม่ใช่ผู้หญิงแต่เป็น เฮอะ เฮอะ

    ผู้ชายอะไรสวยชะมัด!!

         ขอประทานโทษด้วยที่กระผมแส่ซาเรสกัดฟันกรอด แต่ใบหน้ายังคงยิ้มตอบอย่างบิดเบี้ยว

         ไม่เป็นไรหรอก ข้ายกโทษให้เด็กผมยาวบอกปัดๆ นั่งสิ

    ซาเรสเดินไปนั่งที่เก้าอี้อีกตัวตามคำเชิญ

         ฉันชื่อฮิโร่ เป็นบุตรแห่งราชาออรอนเด็กผมยาวคนนี้ก็คือองค์ชายที่เรียกซาเรสนั่นเอง นายสินะที่จะมาเป็นเพื่อนคนใหม่ของฉัน

       ครับ

         เฮ้อ ฉันล่ะเบื่อจริงๆไอ้พวกแหยๆแบบเนี่ย

         หึ ทราบได้ยังไงครับว่าผม แหย

         เฮอะ คำพูด กริยาท่าทางไง ไอ้พวกก่อนๆก็แบบนี้แหละเห็นฉันเป็นถึงองค์ชายก็ไม่กล้าทำโน่นนี่เกรงใจอยู่นั่นแหละแล้วแบบนี้จะเล่นกันยังไงให้สนุกกันเล่าถึงตอนนี้ซาเรสพอจะเข้าใจแล้วว่า ทำไมเขาต้องสนิทกับองค์ชาย ก็เอาแต่ใจอย่างนี้ไงเล่าถึงไม่ค่อยมีเพื่อนต้องดัดนิสัยสักหน่อย อยากได้เพื่อนที่ไม่แหย ซาเรสจัดให้

         แล้วผมจะต้องทำยังไงถึงจะไม่แหยล่ะครับ

         พิสูจน์สิ

         ยังไงล่ะครับ

         มาซัดกันซักตั้งสิ

         ได้เลยครับซาเรสยิ้มเจ้าเล่ห์

    แล้วทั้งสองก็ลุกขึ้นมาตั้งท่าเตรียมต่อสู้

         เริ่มได้แล้วระฆังการต่อสู้ก็ดังขึ้นจากสาวใช้

         ฉันก่อนเลยนะฮิโร่ใช้วิชาคล้ายมายากล เอามือผัดหน้าครั้งเดียวก็ปรากฏหน้ากากสีเหลืองมีรูปสายฟ้าอยู่กลางหน้าผาก

    ฮิโร่พุ่งร่างเข้าหาซาเรส รวดเร็วราวสายฟ้า แต่แล้ว

         ดึ๋งงงงคล้ายมีม่านพลังสีใสอยู่ตรงหน้าซาเรส มันยืดหยุ่นและเหนียวนุ่มจนดีดร่างองค์ชายกระเด็นกลับไปล้มอยู่ตรงที่เดิม

         เฮ้อซาเรสถอนหายใจก่อนจะเดินกลับไปนั่งจิบชาเหมือนเดิม

         หนอยฮิโร่ครางอย่างหัวเสีย เขาพุ่งตัวเข้าไปอีกรอบแต่พอใกล้จะถึงจุดที่มีม่านพลังเขากลับเปลี่ยนหน้ากากเป็นสีแดงที่มีเปลวเพลิงอยู่รอบใบหน้ากาก เปลวไฟพลันปรากฏขึ้นรอบกายของเขา

         ฝุบเปลวไฟรอบร่างของเขาแผดเผาม่านพลังของซาเรสที่เป็นธาตุน้ำ

    น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ แน่นอนฮิโร่สามารถทะลวงม่านพลังเข้ามาได้แล้วและกำลังจะถึงตัวเป้าหมาย

         มัจฉาโจนทะยานเสียงร้องที่แผ่วเบาเหมือนสายลมกระทบโสตหูของฮิโร่ที่กำลังย่ามใจโดยไม่ทันระวัง

          โครมสายน้ำที่เปลี่ยนรูปเป็นปลาวาฬเพชฌฆาต โถมตัวใส่ร่างฮิโร่จนกระเด็นถอยไปอีกรอบ

         มัจฉาตรึงร่างซาเรสสาดน้ำชาในแก้วไปด้านฮิโร่พลันน้ำชาเปลี่ยนรูปกลายเป็นปลาไหลสี่ตัวลอยเข้าไปรัดตรึงแขนขาทั้งสี่ขององค์ชาย

    ฮิโร่พยามปลดปล่อยพลังงานความร้อนเพื่อสลายการรัดตรึงแต่ไม่ว่าจะแผดเผามันเท่าไรมันกลับยังอยู่ คล้ายกับว่ามีพลังน้ำมาเสริมอยู่เรื่อยๆ

         ยอมแล้วฮิโร่กัดฟันประกาศความพ่ายแพ้ออกมาอย่างจำใจ แต่ก็ต้องทำเขาไม่เหลือพลังจะใช้สู้อีกแล้ว

    ซาเรสปลดพันธนาการออกและเดินไปยื่นมือให้ฮิโร่

    ฮิโร่ยื่นมือไปจับมือของซาเรสและยันตัวลุกขึ้นยืน

        นายเก่งนะ แต่ ฉันเก่งกว่าซาเรสพูดด้วยรอยยิ้ม

        เออ นายชนะนี่จะพูดอะไรก็พูดได้ฮิโร่พูดและยิ้มตอบ

    ฮ่าๆๆทั้งสองหัวเราะพร้อมกัน

    และนี่คือการพบกันครั้งแรกของสองในสามแกนนำผู้กู้โลก

                        

                                             tbc

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×