ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟหกด!!

    ลำดับตอนที่ #1 : #1 - ppppp

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      10 ธ.ค. 57

    เช้าวันจันทร์ของเดือนมิถุนาปีห้าหก อากาศ(ในห้องนอนติดแอร์)เย็นสบาย ส่วนข้างนอกคงร้อนตับแตกเหมือนตามเคย

    .
    .
    .

    ...... หืม.... นี่กูตื่นก่อนนาฬิกาปลุกเหรอวะเนี่ย ใช้ได้นี่หว่าเรา หรือว่ามันปลุกไปหลายรอบแล้วแต่เราเพิ่งตื่นวะ?

    “ppppppppppppppppppp”

    เสียงที่แสนจะคุ้นเคยในทุกๆเช้าดังขึ้นจากทางหัว ผมควานมือไปมาบริเวณหัวนอนเพื่อหาต้นกำเนิดเสียง

    เมื่อมือของผมสัมผัสกับวัตถุบางอย่างที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยสัญชาตญาณในทุกๆเช้า ไม่ต้องคิดวิเคราะห์อะไรทั้งนั้น หยิบแม่งมากดปิดเสียงปลุกก็พอ จากนั้นขอนอนทดเวลาง่วงอีกซัก 5 นาทีหน่อยละกัน

    .
    .

    “ppppppppppppppppppp”

    ทำไมยังดังอยู่วะ

    ผมค่อยลืมตาๆเพื่อเช็คเจ้าวัตถุที่น่าจะเป็นโทรศัพท์ ซึ่งยังคงกำอยู่ไว้ในมือหลังจาก(น่าจะ)หยิบมากดปิดเสียงปลุกเมื่อตะกี้

    ... ถาดรองแก้วน้ำสำหรับรับแขกแบบ 4*2 .... ไม่ใช่โทรศัพท์นี่หว่า แล้วแม่งมาอยู่บนหัวนอนเตียงกูได้ไงวะนั่น?

    ช่างแม่ง ตื่นดีกว่า ตอนนี้กี่โมงแล้ววะเนี่ย? แต่ที่สำคัญคือมีสอบเซตคณิตคาบแรกด้วย โอยยยยย

     

    ผมพยายามลืมตาพร้อมกับดันตัวเองขึ้นจากที่นอน แต่ดูเหมือนว่า Mid war 6 เกมรวดเมื่อคืนนั้นจะคอยดึงผมให้กลับลงไปนอนต่อ โฮ้ยย ตื่นเซ่ ตื่นนนน

    ตึงตึงตึงตึงตึงตึง แอ๊ดดด

    เสียงวิ่งขึ้นบันไดเสียงดังตามด้วยเสียงหมุนลูกบิดประตูดังขึ้น เสียงอยู่ใกล้ๆ แฮะ หรือว่าจะเป็นห้องเรา? ใครกันหว่า

    ยังไม่ทันที่จะนึกออกว่าใคร บางสิ่งบางอย่างที่มันทั้งนุ่มและแข็งพุ่งเข้ากระแทกหน้าท้องของผมโดยฉับพลัน

    .
    .
    .
    .

    “!@#@$%%@#$%^&*&^%$#@#$!@*!!!!!!!!!!!!” เสียงตะโกนร้องลั่นด้วยความเจ็บปวดลั่นไปทั่วบ้าน

    ไม่ต้องบอกก็คงรู้นะว่าเสียงใคร

    .
    .
    .

    นี่จะนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหนกันห้า!?! นี่มันเจ็ดโมงสิบห้าแล้วนะว้อยตาบ้า โทรศัพท์วางไว้บนหัวยังช่วยอะไรไม่ได้ แม่ตะโกนปลุกก็ยังไม่ยอมตื่น เมื่อคืนก็เตือนนักเตือนหนาว่าวันนี้มีสอบคาบแรก แล้วยังจะหน้าด้านตีฮอนต่อยันตีสองจนตื่นสายอีก บริหารเวลาน่ะเป็นมั้ยห้า!?!”

    อรุณเทศนาของวันนี้มีความยาว 3 บรรทัด

    ช่างหัวกูเด้ะ! แล้วนี่แม่งจะฆ่ากันรึไงวะ!! มีที่ไหนเขาปลุกด้วยการตุ้ยท้องมั่งวะเฮ้ย!?!” ผมตะคอกกลับไปพลางเอามือกุมหน้าท้อง

    ก็แม่ปลุกเท่าไหร่นายก็ไม่ยอมตื่นนี่นา เขาเลยให้ฉันมาปลุกให้ เอาเถอะ รีบไปอาบน้ำได้แล้ว เดี๋ยวก็สายกันพอดี

    เอออออ ผมเออไล่ ก่อนจะหยิบผ้าขนหนูแล้วเดินลงบันไดไปเข้าห้องน้ำ

    .
    .
    .
    .

    ชิบหายแล้วไง ทำไมน้ำไม่ไหลวะ ทำไงดี

    ว่ากันว่าในยามคับขัน คนเรามักจะนึกถึงผู้ให้กำเนิดเป็นอันดับต้นๆ เพราะฉะนั้น

    แม่~~~~~~~~~~~!!”

    อะไร~~~!” เสียงตอบกลับมารวดเร็วทันใจดีแท้

    ทำไมน้ำไม่ไหลอ่ะแม่~~~!” ผมตะโกนถามไป ถึงแม้จะรู้ดีว่าแม่คงไม่สามารถให้น้ำกลับมาไหลได้ แต่อย่างน้อยก็ขอรู้สาเหตุหน่อยละกัน

    วู้วว~~~เมื่อวันก่อนเขาก็ประกาศอยู่โครมๆ ว่าวันนี้เขาจะงดส่งน้ำตั้งแต่หกโมงยันสิบโมง ไม่ได้ฟังรึไง

    เออแฮะ ลืมซะสนิทเลย

    อ้าว แล้วจะอาบน้ำยังไงอ่ะแม่ ผมตะโกนถามต่อ

    น้ำในถังน่ะ อาบน้ำไปสิ เป็นอะไรกับน้ำในถัง ยัยเกรซมันยังอาบได้เลย

    โอ้วเย้ ไม่มีทางเลือกแล้วสินะ ยอมอาบน้ำเย็นก็ได้วะ

    ผมจำใจหยิบขันตักน้ำในถังขึ้นราดตัวเอง

    ซ่า!”

    ซ่า!”

    ตอนเด็กๆ ผมเคยเล่นปิดแอบกับน้องสาว แล้วผมเข้าไปซ่อนในตู้เย็น ปรากฏว่าเปิดกลับออกมาไม่ได้ ติดอยู่ในนั้นอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง จนแม่กับยายมาเจอเพราะได้ยินเสียงร้อง ยังจำความรู้สึกในตอนนั้นได้ว่าหนาวมาก หนาวทะลุหัวใจเลยทีเดียว

    ซ่า!”

    ณ ตอนนี้ ผมเหมือนกับว่าความรู้สึกตอนนั้นได้หวนกลับมาอีกครั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×