ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ร้านเพลินพุงกับอาหารที่กินเพลินจนเต็มพุง!
สวัสดีค่า! วันนี้ก็มาพับกบ..เอ๊ย! พบกับสาวแว่นอีกแล้วนะคะ XD
ในครั้งที่แล้วสาวแว่นได้รีวิวแนะนำไก่เขย่าของ KFC ไปเนอะ มีใครลองไปซื้อมากินกันยังงงง อร่อยน้า แต่ในวันนี้สาวแว่นจะมารีวิวอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นค่ะ! นั่นก็คือออออออ..
"ร้านเพลินพุง" แหม่ แค่ชื่อร้านก็พอจะบรรยายสรรพคุณได้แล้วล่ะค่ะว่าเป็นร้านที่อร่อยขนาดที่ว่ากินจนเพลินพุงลืมกลัวความอ้วนไปเลยค่า
นี่คือภาพหน้าร้านนะคะ เป็นร้านไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะเยอะพอสมควร ลูกค้าก็ประปรายค่ะ สภาพภายนอกดูสวยเรียบๆ สาวแว่นชอบการตกแต่งภายในของร้านนี้มากกกก ครีเอทสุดๆเลยค่ะ!
(ขอบคุณภาพจาก Food MThai - เฉพาะหน้าร้าน)
เมื่อสาวแว่นเดินเข้าร้านก็จะมีพนักงานมาต้อนรับค่ะ พนักงานยิ้มสวยมากกกกกกกกกก ก็จัดแจงนั่งที่ พนักงานจะมีใบเมนูมาให้ แล้วบอกให้เรากดตัวกริ่งเพื่อเรียกเขาเมื่อต้องการสั่งอาหารค่ะ
สิ่งแรกที่สาวแว่นสั่งไปคือ เฉาก๊วยนมสด ค่ะ! เป็นอะไรที่สาวแว่นชอบมากกกกกกก หวาน หอม กลมกล่อมอร่อยสุดๆไปเลยค่ะ ตัวเฉาก๊วยก็หนุบหนับ หวานปลายลิ้น เคี้ยวเพลินมากค่ะ ชอบ <3
ตัวนี่เป็นอาหารทานเล่นที่สาวแง่นก็ชอบมากอีกเหมือนกันค่ะ! เป็นหมูบดสอดไส้ชีสยืดดดดดดดและห่อหุ้มด้วยแป้งกรอบบางๆ เวลากัดทำให้สัมผัสได้ถึงหมูและชีสเน้นๆค่ะ ตัวซอสสาวแว่นคิดว่าน่าจะเป็นมะเขือเทศผสมมายองเนสค่ะ หวานๆเปรี้ยวๆ เข้ากับตัวหมูและชีสสุดๆ!
อีก 2 ตัวถัดมาคือ เกี๊ยวห่อชีส และ หมูยอทอด ค่ะ! ตัวเกี๊ยวห่อชีสจะมีความกรอบมากกกกกกก ขนาดปล่อยไว้ซักพักแล้วกลับมากินก็ยังกรอบอยู่ค่ะ ชีสก็อร่อย จิ้มกับมายองเนสคืองานดีมากค่ะ ส่วนตัวหมูยอสาวแว่นไม่ชอบค่ะ เพราะความรู้สึกคือเค็มมากๆ กินไป 2 ชิ้นแล้วสาวแว่นพอเลยค่ะ ตัวน้ำจิ้มก็เค็ม เสียใจมากๆค่ะกับหมูยอจากนี้ ????
ในที่สุดก็ถึงจานหลักค่ะ! ตัวนี้จะเป็น ข้าวไข่ข้นต้มยำ ล่ะค่ะ รสชาติออกต้มยำจ๋ามากค่ะ เปรีเยวเผ็ดใช้ได้ เสียอย่างเดียวคือตัวต้มยำไม่ร้อนค่ะ เพนาะด้วยความที่เป็นข้าวไข่ข้น ไข่จะกึ่งสุกกึ่งดิบ ถ้าราดต้มยำร้อนๆลงไปไข่ก็จะสุก ทางร้านจึงต้องทำให้ไม่ร้อนค่ะ แต่อร่อยนะคะ
ต่อมาเป็น ข้าวไข่ข้นหมูทอด ค่ะ! ตัวไข่จะออกจืดๆเค็มๆ ส่วนตัวหมูทอดกรอบมากค่ะ เหยาะซอสลงไปอีกนิดนะ หูย เริ่ดค่ะ
ตามด้วย วุ้นเส้นก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ยางมะตูม ค่ะ! ขอบอกก่อนว่าเพลินพุงขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวมากค่ะ ทำได้อร่อยไม่เป็นรองใครจริงๆ น้ำต้มยำร้อนๆลื่นคอ วุ้นเส้นเหนียวนุ่ม หมูบดปรุงรสชิ้นโต และหมูสับมากมายละลานตา รสชาติเปรี้ยวซี๊ดจนไม่ต้องแตะเครื่องปรุงเลยค่ะ งานดีมากๆ!
และสาวแว่นขอปิดท้ายด้วยยยยย....เส้นเล็กต้มยำหม้อไฟชีสดับเบิ้ลไข่ยางมะตูม ค่าาาา! รสชาติคล้ายๆตัวต้มยำด้านบนเลยค่ะ แต่จะมีความร้อนกว่า ซดไปซี๊ดปากไปค่ะ แซ่บเว่อร์ แถมมีชีสมาคอยเพิ่มความกลมกล่อมไปอีก งานดี๊งานดีสุดๆค่าาา XD
และแล้วก็หมดกับการรีวิวอาหารชุดใหญ่คนั้งนี้นะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบแล้วลองไปกอนกันได้น้า สาขาที่สาวแว่นไปกินคือ เซ็นทรัลพลาซ่าเวสเกต ชั้น3 โซนเกือบธนาคารฝั่งที่จอดรถค่ะ! แล้วพบกันใหม่โอกาสหนานะคะ สวัสดีค่าาาาาา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น