ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Short Fic] แทยอน09 (TaeNy กอล์ฟฐา YulSic)

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter I 041825

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 56


    Chapter I 041825
     

    คุณเคยมีกลุ่มเพื่อนของตัวเองไหม แล้วภายในกลุ่มเพื่อน ก็มักจะมีใครคน ที่เป็นลูกไล่ มักโดนแกล้งอยู่เสมอ แล้วคนๆนั้นก็หนีไม่พ้นฉัน ‘คิม แทยอน’ ที่ต้องเป็นตัวลงประจำกลุ่ม

    โดนรุมแกล้งอยู่เสมอตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นโดนเพื่อนเด็กผู้ชายสมัยอนุบาลเปิดกระโปรง ฉันจะไม่ว่าอะไรหรอกนะ ถ้าวันนั้นฉันไม่ได้ใส่กางเกงในลายเด็กน้อยอย่างโดเรม่อนน่ะ 

    พอฉันขึ้นชั้นประถม ฉันก็ยังโดนเพื่อนๆรุมแกล้งอยู่เหมือนเดิม เคยมีครั้งหนึ่งเพื่อนได้แอบเอาถั่วมาผสมในกล่องข้าวของฉัน ทั้งๆที่รู้ว่าฉันแพ้ถั่ว จนทำให้ฉันต้องเข้าโรงพยาบาล 

    การที่ฉันจะชอบกอดตุ๊กตาน้องถั่วมันก็ไม่ได้หมายความว่าฉันกินถั่วได้หรอกนะ 

    แต่พอฉันขึ้นชั้นมัธยมต้น การแกล้งก็เหมือนจะรุนแรงขึ้น ฉันเคยถูกแอบเขียนคิ้วตอนหลับขณะไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน ฉันรู้ตัวว่าฉันไม่ค่อยจะมีคิ้ว แต่ก็ไม่ต้องมาหวังดีกับฉันแบบนี้ก็ได้ 

    แต่การแกล้งที่หนักที่สุดของฉันก็คงจะหนีไม่พ้นช่วงมัธยมปลาย ฉันเคยถูกขังอยู่ในห้องน้ำทั้งคืน หรือการที่โดนขโมยสมุดการบ้านไปจนต้องทำใหม่ 


    บางครั้งฉันก็นึกน้อยใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมสวรรค์ถึงได้กลั่นแกล้ง จนฉันเคยคิดอยากจะลาออกจากโรงเรียนไป ถ้าไม่ติดว่ามี ‘ทิฟฟานี่’ เพื่อนที่เข้าใจ คอยอยู่เคียงข้างฉันมาโดยตลอด 

    จนถึงตอนนี้เราสองคนก็กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน

    อ้อ! ฉันคงลืมบอกไปสินะ เราสองคนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กๆแล้วล่ะ ครั้งแรกที่เธอมาขอนอนค้างที่บ้านฉัน ฉันถึงกับยอมยกเตียงนอนให้เธอนอน แล้วฉันไปนอนโซฟา

    จริงๆมันก็ไม่ได้เพื่อมารยาทอะไรนักหรอก เพราะฉันกลัวว่า ฉันจะโดนเธอทับตายระหว่างนอนต่างหาก แค่เธอนอนคนเดียวมันก็เต็มเตียงอยู่แล้ว 

    (ก็ได้แค่คิด แต่ไม่กล้าบอกออกไปหรอก) แล้วนั่นก็คือเรื่องราวของฉันก่อนที่ฉันจะได้เข้ามาเจอเพื่อนกลุ่มใหม่ในมหาวิทยาลัยนี้…


    ณ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง…

    ร่างเล็กได้นั่งอ่านหนังสือเงียบๆอยู่ใต้ต้นไม้ ท่ามกลาง เพื่อนอีก 5 คน ฟานี่ที่กำลังนั่งเม้าท์กับสิก้าอย่างออกรส ถึงเรื่องที่สิก้าอยากจะดัดฟัน 

    ยูริที่กำลังนั่งกินกล้วย พร้อมกับโปรยสเน่ห์ใส่สาวๆที่เดินผ่านไปผ่านมาให้ได้ละลายกัน 

    ถัดไปก็คู่ขาพาสยิว กอล์ฟฐา ที่ดูท่าทางจะไม่ใช่แค่เพื่อนกันธรรมดา ก็ดูสิ! เธอสองคนจะนั่งเกยกอดกันไปถึงไหน

    เอาเถอะ ใครจะทำอะไรก็ทำไป ชินแล้วล่ะ กับการต้องทำตัวเป็นเสมือนอากาศธาตุของกลุ่ม ไม่ใช่อะไร ครั้นจะหาคนที่จะให้อยู่ในกลุ่มก็คงไม่มีแล้วล่ะ…

    ‘ฐาคะ ฐารู้ไหมว่าเราสวยรวยแต่ไม่มาก’ กอล์ฟถามคนที่อยู่ในอ้อมกอด

    ‘รวยไม่มากก็หลบไปเหอะ’ ฐาพูดแล้วผละตัวออกจากอ้อมกอดกอล์ฟเบาๆ

    ‘ถึงเราจะรวยไม่มากแต่เรา ก็มี "ฐานะ"’ อึ้งสิคะอึ้ง ถ้าจะเสี่ยวถึงขนาดนี้นะ

    ‘พบ้า าาา กอล์ฟพูดอะไร เราเขินนะ’ พูดเสร็จก็กลับไปกอดกอล์ฟเหมือนเดิม

    ‘แหวะ !!!!’

    ‘จะอ้วกกกก’

    ‘พวกแกน่ะ ไปสวีทกันไกลๆเลย ชิ่วๆ’ แล้วก็ตามมาด้วยเสียงของสามสาวที่เหลืออย่างที่คิด ส่วนฉันน่ะเหรอ นั่งอ่านหนังสือเหมือนไม่มีตัวตนแบบเดิมนั่นแหละ

    นี่ก็เป็นกิจวัตรประจำวันเหมือนเช่นทุกๆวันตั้งแต่เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยนี้ มันเป็นเรื่องปกติ ฟานี่เม้าท์กับสิก้า ยูลนั่งโปรยเสน่ห์ กอล์ฟฐาโชว์สวีท ส่วนฉันนั่งอยู่เงียบๆคนเดียว….

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ‘พวกแก ไปดูหนังกัน!!!’ สาวสวยรวยเงิงได้เดินลัลล้าเข้ามาบอกกับกลุ่มเพื่อนที่นั่งลอกการบ้าน ที่ฉันทำมาอยู่

    ‘เอาดิ วันไหน?’ ลิงสูงดำถาม แต่ก็ยังก้มหน้าก้มตาลอกด้วยความเร็วไวแสง

    ‘เสาร์นี้’ สิก้าตอบ แล้วนั่งลงหยิบสมุดการบ้านของตัวเองมาจัดการต่อจากยูริ

    ‘แทก็ไปด้วยนะ’ สาวตายิ้มหันมาถามคนที่นั่งเงียบอยู่ตั้งนาน

    ‘อะ…อืม’

    ‘ฐาคะ ตรงนี้มันต้องอย่างนี้ต่างหาก’ กอล์ฟพูดพร้อมกับจับฐามานั่งตักแล้วโอบจากด้านหลังไปจับมือฐาเขียนหนังสือ

    ‘ขอบคุณนะกอล์ฟ...อ๊ะ!’ ฐาหันไปขอบคุณกอล์ฟ แต่จมูกของทั้งคู่กลับชนกัน สัมผัสได้ถึงลมหายใจอุ่นๆ หน้าของทั้งสองได้เข้าใกล้กันมากขึ้น มากขึ้น จนกระทั่ง……..


    ‘ย๊าาาาา !!! พวกแกให้มันน้อยๆหน่อยนะ’ เสียงของฟานี่เพื่อนฉันเองนั่นแหละ


    ……………


    วันเสาร์ หน้าโรงภาพยนตร์

    ‘ตกลงจะดูเรื่องไหนดี หนังเข้าเยอะแยะเลย’ ยูลหันไปถามความเห็นเพื่อนๆ อ้อ! คงไม่มีฉันหรอกนะ ก็ฉันน่ะ ออกความเห็นได้ที่ไหนกัน

    ‘เรื่องนี้แล้วกัน ทองสุก13 น่าดูดี’ สิก้าเสนอความเห็นเรื่องที่เธออยากจะดูออกไป

    ‘ไม่เอานะ หนังผีนี่หน่า เรากลัว’ ฐาทำหน้าตื่นตระหนกบอกเพื่อนๆ

    ‘ไม่ต้องกลัวนะฐา เราจะอยู่ข้างๆฐาเอง’ กอล์ฟพูดแล้วเข้าไปกอดปลอบฐาที่กำลังยืนตระหนกอยู่

    ‘ป่ะๆ ไม่ต้องมาโชว์สวีทล่ะ ไปซื้อตัว เดี๋ยวไม่ทัน’ กลายเป็นฟานี่ที่พูดขัด ก่อนที่คู่กอล์ฟฐาจะได้ทำอะไรให้เพื่อนๆอิจฉาต่อไป



    ‘อ่ะนี่ ตั๋ว กอล์ฟฐาไปนั่งข้างกันเลยไป ยูลนั่งข้างเรานะ ส่วนฟานี่นั่งข้างยัยเตี้ยนี่’ ว้าวว !! นี่ฉันยังมีตัวตนอยู่ในสายตาเพื่อนๆอีกเหรอเนี่ย

    แต่ด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่แหละ ตั๋วที่ซื้อมาดันเป็นที่นั่งสวีท 6 ที่ เท่าที่ดูจากสายตาสิก้ามองยูล ก็เข้าใจแล้วล่ะว่าเธอต้องการอะไรถึงซื้อที่แบบนี้มา ไหนจะหนังแนวนี้อีก เฮ้อออ~


    เมื่อดูหนังไปได้ซักพัก ก็พบว่าคนที่ชวนเพื่อนๆมาดูหนังอย่างสิก้า กลับหลับอย่างสบายบนไหล่ยูริ โดยที่อีกคนก็นั่งนิ่งปล่อยให้ซบแล้วตั้งหน้าตั้งตาดูหนัง ในขณะที่กอล์ฟฐา ก็ดูท่าจะไม่ได้ดูหนัง ได้ยินแต่เสียงเก้าอี้ดังแล้วโยกตลอด

    ส่วนฉันกับคนข้างๆก็….

    ‘แท ฟานี่กลัว’ เธอหันมาบอกฉัน ด้วยแววตาที่ดูท่าทางจะกลัวจริงๆ

    ‘อ่าาาา ไม่ต้องกลัวนะ แทอยู่กับฟานี่นี่แหละ’ ฉันพูดแล้วเอื้อมมือไปจับมือเธอเพื่อให้เธอหายกลัว

    ‘อื้อ..ขอบคุณมากนะแท’ เธอยิ้มตาปิด แล้วหันกลับไปสนใจต่อ


    ไม่รู้ว่าทำไมฉันถึงจับมือเธอได้ตลอดจนหนังจบ ฉันไม่ชอบเห็นเธอทำหน้ากลัว ฉันชอบเห็นตายิ้มของเธอมากกว่า… นี่ฉันเป็นอะไรนะ อาจเพราะฉันรู้สึกอยากตอบแทนเธอบ้างที่คอยอยู่เคียงข้างฉันมาตลอดก็ได้…

    ---------------------------------------------------------------------------
     
    คุยซักนิด : ขอโทษที่มาอัพช้านะ อัพแล้วๆ อัพก่อนสอบ 555555
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×