คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : +อารัมภบทโดยย่อ+
+อารัมภบท+
หากนึกย้อนกลับไป กล่าวถึงอามิวเรสที่แสนสงบสุขในยุคเมื่อยี่สิบสี่ปีที่แล้ว
ประเทศที่แสนจะโด่งดัง ขึ้นชื่อติดอันดับประเทศต้นๆที่ได้รับเหรียญแห่งเกียรติยศเรื่องรักษาสมดุลทางธรรมชาติได้ดีที่สุด
แต่บัดนี้ กลับกลายเป็นประเทศที่ติดอันดับเรื่องการก่อสงครามมากที่สุดเสียได้ เหตุการณ์มันเริ่มมาจาก ผลประโยชน์ของนายพลนายหนึ่งที่เข้ามาแทรกแทรงจุดบ่อกำเนิดของพลังความสมดุล
แม้ว่าข่าวลือจะหนาหูว่านายพลจงใจทำให้เกิดสงคราม แต่กระนั้น...อามิวเรสก็ไม่สามารถกลับมาฟื้นฟูได้ดั่งเดิมอีกแล้ว ประเทศเริ่มเสียดุล บนกำแพงมีรอยขีดเขียนคำด่าทอต่างๆมากมาย หญิงค้าบริการกันอย่างโจ่งแจ้ง บางครั้งจะเห็นคุณเธอแต่งชุดนักเรียนเต็มยศออกมาทำมาหากิน เพราะประเทศนี้มันเน่าเฟะเต็มทีแล้ว
จิตใจของประชาชนอามิวเรสตกต่ำลงเรื่อยๆ ถ้าจะมีคนคิดว่า “มีชีวิตอยู่ไปวันๆก็เท่านั้น ไม่มีอะไรดีขึ้นมา จะนอนตายตรงนี้ หรือตายในวันข้างหน้าก็ไม่ต่างกัน” มันก็คงจะไม่แปลก
ทั้งนี้ยังคงมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง คิดที่จะลุกขึ้นสู้ พวกเขาพยายามหาวิธีการต่างๆนาๆ แต่ก็ไม่สำเร็จ จนในที่สุด สมองทั้งสองซีกก็ทำงานขึ้นพร้อมกัน พวกเขาคิดออก พวกเขาคิดวิธีที่จะทำให้ประเทศนี้กลับมาสงบสุขและอยู่เป็นสมดุลกับธรรมชาติได้แล้ว
ในเมื่อชอบสงครามกันนัก พวกเขาก็จัดให้มีสงคราม
ในเมื่อชอบเงินกันนัก พวกเขาก็จัดให้มีเงิน...
ในเมื่อชอบเล่นเกมกันนัก พวกเขาก็จัดให้มีเกมที่มีทั้ง สงคราม และเงิน...
และในเมื่อประเทศนี้มันเน่าเฟะนัก พวกเขาก็จัดให้มีอีกประเทศ เอ๊ะ ไม่สิ จัดให้มีโลกอีกมิติหนึ่งขึ้นมา พวกเขาเรียกโลกใบนี้ว่า “โลกแห่งความว่างเปล่า”
การกระทำทุกอย่าง จะถูกบันทึกลงในความทรงจำของโลกแห่งความว่างเปล่าใบนี้ จะคิดโลกให้ออกมาเจ๋งแค่ไหนก็แล้วแต่เรา และในเกมนี้เนี่ยแหละ ที่เราจะได้เป็น “พระเจ้า” อย่างสมบูรณ์ แต่ก็ไม่เต็มร้อย เพราะอย่างที่บอก จิตใจคนของประเทศนี้มันเน่าเฟะแล้ว จำเป็นต้องมีผู้ดูแลระบบที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ
จะยังไงก็แล้วแต่ พวกเขาได้ทำในสิ่งที่สามารถจะมีโอกาสฟื้นฟูประเทศนี้แล้ว พวกเขาตั้งชื่อโลกแห่งความว่างเปล่าในแบบฉบับของพวกเขาว่า “C.R.O.” ไม่มีใครรู้ว่ามันหมายความว่าอย่างไร แต่หลายคนเชื่อว่า มันเป็นรหัสลับที่สามารถไขปริศนามิติแห่งนี้ได้
ในระหว่างที่ประชาชนทำตัวไร้จุดหมาย การที่พวกเขาคิดเกมนี้ขึ้นมามันช่วยให้ช่วงเวลาหนึ่งรู้สึกดีก็จริง แต่เมื่อหลุดออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว ประชาชนยังคงทำตัวไร้แก่นสารเช่นเดิม พวกเขาจึงคิดวิธีที่จะเข้าล็อกอิน และการเล่นเกมรูปแบบใหม่ เริ่มจาก...
การล็อกอินเข้าเกม เพียงแค่มีการ์ดสมาชิกเกม ท่านก็สามารถล็อกอินเข้าไปโลดแล่นอยู่ในเกมได้แล้ว วิธีการง่ายๆ การ์ดที่อยู่ในมือท่านไม่ใช่การ์ดธรรมดาทั่วไป มันมีอะไรที่พิเศษกว่านั้น มันมีทั้งระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ และหน่วยความจำหรือหน่วยข้อมูลข่าวสารต่างๆมากมาย เพียงแค่ท่านนำนิ้วหัวแม่มือจะข้างใดก็ได้แล้วแต่ความถนัด วางทาบลงบนสัญลักษณ์วงกลมบนการ์ด ต่อจากนั้นเอ่ยชื่อท่านออกมา ระบบจะทำการแสกนข้อมูลของท่าน และพาท่านไปท่องยังดินแดนแห่งเกมอย่างเต็มรูปแบบ
ขอจงอย่าสงสัยว่าร่างท่านจะยืนนิ่งอยู่ที่เดิม เมื่อระบบทำการแสกนข้อมูล มันจะพาตัวท่าน กายท่านจริงๆ เข้าไปยังเกมด้วย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีใครมาขโมยของเวลาที่ท่านล็อกอินเกม แต่ห่วงเรื่องคนจะตกใจเวลาที่ท่านจู่ๆหายตัวได้ดีกว่า
เกมยังคงเน้นความสามัคคี ท่านอยากจะเก็บเลเวลหรือสร้างฝันในแบบของท่าน เพียงท่านเข้าร่วมปาร์ตี้หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หลังจากนั้นก็ร่วมกันเก็บคะแนนทั้ง เลเวล และ เงินตรา
บางท่านชอบตีสด อันนี้ไม่ว่ากัน แต่เนื่องจากการเข้าร่วมปาร์ตี้อาจจะทำให้ท่านได้เงินตราและเลเวลมากกว่าเดิม เมื่อเริ่มปาร์ตี้ ทางระบบจะทำการคูณเพิ่มค่าประสบการณ์และจำนวนเงินให้ท่าน ฉะนั้นขอแนะนำให้เข้าร่วมปาร์ตี้ดีที่สุด
ยังไม่หมดเท่านั้น ในเมื่อประเทศอามิวเรสที่อดีตเคยสวยงามไม่หลงเหลือเค้าของวันวาน ทั้งการเรียน และการงาน ก็แทบจะไม่ต้องทำ หลายปีมานี้ ประเทศนี้ก็มีแต่ สงคราม สงคราม และสงคราม
ทางเกมได้จัดระบบดั่งเช่นอามิวเรสเมื่อยี่สิบสี่ปีที่แล้ว มีโรงเรียนให้เรียนหนังสือ แต่เรื่องงานแค่จะแตกต่างจากความจริงนิดหน่อย ส่วนมากพวกเขาจะทำงานค้าขายไอเท็ม,ไอเท็มแรร์ และของต่างๆอีกมากมาย บ้างก็เป็นนักล่าสัตว์ บ้างก็ทำงานในเงามืด ต่างๆนาๆเหล่านี้ล้วนถูกสร้างขึ้นมาจากมันสมองสุดแกร่งของชายคนหนึ่ง แต่บัดนี้ ชายคนนั้นกลับหายตัวลึกลับไปอย่างน่าสงสัย แม้แต่พวกเขาเองก็ไม่สามารถรู้ได้
แน่นอนว่าพวกเขาไม่ยอมอยู่เฉย จะขอให้ประชากรอามิวเรสช่วยตรงๆก็กะไรอยู่ พวกเขาจึงคิดวิธีแบบอ้อมๆ จะเป็นอะไรนั้น ติดตามอ่านนิยายเอานะครับ ขอจบอารัมภบทเพียงเท่านี้ ราตรีสวัสดิ์~!
ความคิดเห็น