คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : +คราเกน (Kraken)
- bg-
คราเกน (Kraken)
เรื่องเล่าขานของอสูรกายใต้ท้องทะเลในโลกนี้ คงไม่มีเรื่องใดจะสร้างความพรั่นพรึง
ให้ลูกทะเลอย่างเรื่องของ Kraken อีกแล้ว จากเรื่องเล่าขาน เจ้าสัตว์ยักษ์ตัวนี้มีขนาดมหึมา
มีหนวดใหญ่ยุ่บยั่บ โผล่ขึ้นจากน้ำพรวดเดียวก็สูงกว่าเสากระโดงเรือ
เจ้า Kraken ชอบที่จะโจมตีเรือเดินสมุทรอย่างกระทันหัน โอบหนวดของมันรัดลำเรือเอาไว้
หนวดที่เหลือมันจะรัดลูกเรือจนกระดูกแหลกเหลว บ้างก็รัดเข้ามาป้อนเข้าปากอันน่ากลัวของมัน
ในบรรดาเรื่องเล่าเกี่ยว กับสัตว์ยักษ์ใต้สมุทร คงไม่มีเรื่องใดจะน่าสยดสยองเท่าความดุร้ายของ
Kraken อีกแล้ว เรื่องของ Kraken ถูกเล่าขานมานานเท่าใดไม่ปรากฏ แต่บันทึกที่เป็นหลักฐานครั้งแรก
มาจากนอร์เวย์ เป็นเรื่องราวที่อ้างถึงสิ่งมีชีวิต ขนาดเท่าเกาะในหนังสือชื่อ The Natural History of Norway
ที่เขียนโดยบิชอปแห่งเบอร์เก้น Erik Ludvigsen Pontoppidan ท่านได้
บรรยายเกี่ยวกับ Kraken เอาไว้ว่า มันเปรียบเสมือนเกาะลอยน้ำขนาดย่อม ขนาดความยาว
ลำตัวยาวถึงครึ่งไมล์ อะไรมันจะขนาดน้าน แต่เรื่องราวใน ช่วงถัดมาเกี่ยวกับคราเก้น
ก็ค่อยๆ ลดขนาดของมันลงเรื่อยๆไม่มหึมาโอฬารอย่างในอดีต ถึงกระนั้นก็ยังจัด
เป็นสัตว์ไซส์ยักษ์อยู่ดี Kraken ในตำนานของทะเลเหนือ ในสายตาของนักชีววิทยาแล้ว
มันคงเป็นสัตว์ประเภทปลาหมึกยักษ์เสียมากกว่า ลักษณะของปลาหมึกชนิดนี้มักจะก้าวร้าวรุกราน
และขึ้นมาหาเหยื่อเหนือผิวน้ำ เมื่อแลเห็นมนุษย์ขนาดของมันไม่ถึงกับยาวกว่าครึ่งไมล์
ตามบันทึกของท่านบิชอปหรอกนะ ถึงกระนั้นขนาดของมันก็สูสีกับสัตว์ที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก
คือปลาวาฬเสปิร์มอยู่ดี ในปี 1930 มีรายงานการโจมตีเรือของเจ้าปลาหมึกชนิดดังกล่าว
นักชีววิทยา และผู้ชำนาญการคาดว่า เจ้า Kraken (หรืออาจจะเป็น ปลาหมึกยักษ์ (Giant Squid)
นี้โจมตีเข้า เพราะเรือของมนุษย์ดันไปมีรูปร่างคล้ายปลาวาฬ อาหารหลักของเจ้าปลาหมึกนี่เอง
จากรายงานของผู้ประสบเหตุ ปลาหมึกดังกล่าวมีขนาด มหึมากันเหลือเกินครับ โดยเฉลี่ยมันจะยาว
ประมาณ 100 ฟุต น้ำหนัก ประมาณ 2-3 ตัน ยังกะก็อตซิลล่าทะเลแน่ะ นึกภาพออกไหมว่า
ถ้าเรือเดินสมุทร โดนสัตว์ยักษ์ทรงพลังขนาดนี้เข้าโจมตีแล้วอะไรมันจะไปเหลือ
และบริเวณที่เกิดเหตุส่วนมาก จะเกิดกับเรือเดินทะเลที่ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคเท่านั้น
ความคิดเห็น