คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : +มันติคอร์ (Manticore)
- bg-
มันติคอร์ (Manticore)
มันติคอร์ เป็นสัตว์ที่น่ากลัวเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน มันเกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างคนกับสัตว์
มีฟันอันแหลมคม นิสัย เจ้าเล่ห์ มีหน้าเป็นคน ตัวเป็นสิงโต ลองคิดดู
ถ้าคุณเข้าป่าเห็นหน้ามันโผล่มา คุณต้องคิดว่ามันเป็นคน แน่ๆ แต่พอ เข้าไปหา
กลายเป็นสัตว์ประหลาด อะไรจะเกิดขึ้น (อะจื้ย! โตะใจหมดเลย) ส่วนชื่อของมัน
ก็มาจากภาษา เปอร์เซีย คือ martikhora แปลว่า ผู้กินคน (แค่ชื่อก็น่ากลัว แล้ว)
คนเอเซียยุคโบราณต่าง ก็รู้จัก มันติคอร์กันทั้งนั้น ในศตวรรษที่สอง มีนักประวัติศาสตร์โรมัน
บรรยายถึง ความ น่ากลัวของมันติคอร์จากเรื่องบอกเล่าที่มีมาราว 700 ปี ก่อนหน้านั้น
ว่าในอินเดียมีสัตว์ป่าชนิดหนึ่งที่มีอำนาจ น่าเกรงขาม รูปร่างใหญ่ราวกับสิงโตตัวที่ใหญ่ที่สุด
มีผิวสีแดง ขนหยาบคล้ายสุนัข ในภาษาอินเดียเรียกมันว่า มาร์ติคอรัส อย่างไรก็ตาม
ใบหน้าของมันไม่ใช่สัตว์ แต่กลับเป็นใบหน้าของมนุษย์ มีฟันบนสามแถว และฟันล่างอีกสามแถว
เป็นฟันที่แหลมคมและใหญ่กว่าเขี้ยวของสุนัขล่าเนื้อ ใบหูของมันก็คล้ายกับของมนุษย์
เว้นแต่ว่ามีขนาดใหญ่กว่าและมี ขนหยาบ ตาของมันมีสีน้ำเงินเทาคล้ายนัยน์ตามนุษย์ แต่เท้า
และกรงเล็บของมันเหมือนของสิงโต ที่ปลายหางของมันคือ หางของแมงป่อง
ที่อาจจะมีความยาวเกินกว่า 18 นิ้ว ที่ปลาย สุดของหาง มีเหล็กไนที่สามารถต่อยคนถึงตายได้ทันที
อยู่เต็มไปหมด มันสามารถปล่อยเหล็กไนที่มีลักษณะ เหมือนกับลูกศร และสามารถยิงไปได้ไกล
เมื่อปล่อยเหล็กไนไปแล้ว มันก็จะ ม้วนหางกลับ หากมันจะยิงเหล็กไนไปทิศตรงข้าม
มันจะยืดหางออกไปจนสุดแทน สัตว์ที่ถูกเหล็กไนของมันติคอร์จะตายทันที ช้างเป็นสัตว์ชนิดเดียว
ที่มันติคอร์จะ ไม่ทำร้าย
ความคิดเห็น