ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านซื้อขายสัตว์อสูร

    ลำดับตอนที่ #3 : +มนุษย์อาชา (Centaures)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 51


    - bg- 



    มนุษย์อาชา (Centaures)

    กล่าวกันว่าไม่มีอะไรจะน่าตื่นเต้น เท่ากับที่ได้เห็นฝูงเซนทอร์ควบไล่กันมาตาม ไหล่เขา 

    เซนทอร์มีร่างเป็นมนุษย์ผู้ชายแต่ส่วนลำตัวลงไป เป็นม้าหนุ่มที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ อย่างสง่างาม

    อาศัยอยู่แถบภูเขาของอาคาเดียและเทสสาลี ในประเทศกรีซ ถ้าดูจากรูปร่าง 

    เซนทอร์ดูเหมือนจะป่าเถื่อนเอาเรื่อง  แท้ที่จริงพวกเขามีชาติกำเนิดอันสูงส่งทีเดียว 

    ต้องโทษผู้ให้กำเนิดคนแรกคือ อิคซอนอันธพาลแห่งสวรรค์ที่ขึ้นชื่อเป็น ผู้ให้กำเนิดเซนทอร์ 
    ตระกูลหนึ่ง กับอีก ตระกูลที่เกิดจากโครนัส ฝ่ายหลังมีธรรมชาติ ทางด้านอุปนิสัยที่ดี 

    แตกต่างจากฝ่ายแรกมาก เซนทอร์ ตระกูลอิคซอน เกิดจากอิคซอนกับเนฟีลี เป็นสิ่งมีชีวิตพันธุ์ใหม่

    มีพละกำลัง ชอบดื่มไวน์กับชอบไล่คว้าผู้หญิง ซ้ำชอบทะเลาะ เวลาเมา 

    เซนทอร์จึงถูกมองว่าเป็นพวกขี้เมา ไม่กลัวใครทั้งสิ้น *ยกเว้น อีรอส-กามเทพ 

    และไดโอนิซุส-เทพ แห่ง เมรัย* โดย ปกติพวกนี้เป็นสัญลักษณ์ในด้านมืด, 

    มีนิสัยดื้อด้านตามธรรมชาติ ส่วน เซนทอร์ตระกูลโครนัสต่างกับตระกูลอิคซอน ราวฟ้ากับเหว 

    เพราะ เป็นเซนทอร์แสนดี โครนัสแต่งงานกับฟีลีร่านางอัปสรน้ำผู้เลอโฉม มีลูก ที่ดี ชื่อ ไครอน 

    ซึ่งเป็นผู้คงแก่เรียน มีความสุขุมรอบคอบ จนได้รับเลือกให้เป็นอาจารย์ ของเหล่าวีรบุรุษหลายคน

    ในตำนานกรีก เช่น อคิลีส, เฮอร์คิวลีส, เยสัน, พีลูส, อีเนียส และคนอื่น ๆ อีก 

    และบรรดาลูกศิษย์ของเขา ก็ประพฤติตัวตามแบบครูบาอาจารย์ ได้เป็นอย่างดี 

    ในตอนปลายอายุถูกเฮอร์คิวลีสยิงด้วยธนูอาบยาพิษ โดยความสำคัญผิดของเฮอร์คิวลีส

    ในระหว่างที่ตามล้างเซนทอร์พวกหนึ่งแม้ว่า เฮอร์คิวลิส จะช่วยแก้ไขให้รอดตาย 

    และไครอนแม้จะเป็นหมออยู่กับตัว แต่ก็ไม่สามารถ อนพิษยาได้ พิษยาบันดาลให้ไครอน 

    เจ็บปวดรวดร้าวนักหนา ภายหลังซูสได้ตอบแทน ความดีความชอบของเขาด้วยการให้ปรากฎเป็น

    หมู่ดาวราศีธนู ไครอนนี้เป็นอาจารย์ผู้ปราดเปรื่อง เชี่ยวชาญในวิชาการต่าง ๆ มีวิชาดนตรี 

    เภสัชกรรมวิทยา และวิชาธนูศิลป์ เป็นต้น เป็นที่นับถือของ ชาวกรีก โบราณว่า 

    เป็นผู้สอนมนุษย์ให้รู้จักใช้พืชสมุนไพรทำยา



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×