ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามหรือความรัก

    ลำดับตอนที่ #8 : The answer to the mystery of the fish

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ค. 46


    Chapter 8

    The answer to the mystery of the fish

    สำหรับสิ่งที่แปลกประหลาดนั้นก็คือ ปลาที่ทุกๆคนเอาไปเลี้ยงนั้นตายกันหมด ยกเว้น ปลาของรูบี้กับเต๊ะ เช้าวันรุ่งขึ้น ทุกๆคนในกลุ่มจึงได้มารวมตัวกันเพื่อหาสาเหตุการตายของปลา



    Nic: มันเป็นไปได้ยังไงเนี่ย ฉันว่าฉันก็ให้อาหารมันทุกๆวัน ดูแลมันจนเหมือนกับว่ามันจะเป็นปลาของพระราชาอยู่แล้ว ทำไมมันถึงได้ตายล่ะเนี่ย



    Rain: ฉันเองก็ทำเหมือนอย่างที่นิคทำนั่นแหละ แต่ปลาของฉันมันก็ตายอยู่ดี



    Ruby: หรืออาจจะเป็นเพราะว่าพวกเธอให้อาหารมันมากเกินไป



    Edi: ไม่หรอก! ขนาดว่าฉันเนี่ยกะปริมาณอาหารให้มันพอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป ปลามันยังตายเลย ทำไมฉันต้องมาทำการทดลองโง่ๆแบบนี้ด้วยนะ



    Tae: ว่าแต่พวกนายเอาอะไรอย่างอื่นให้มันกินอีกหรือเปล่า



    Cecilia: ไม่นะ! ฉันน่ะก็ให้แต่อาหารปลาเท่านั้น



    Edison: หรือว่าปลาโง่พวกนี้มันจะโดดเดี่ยวเพราะถูกจับแยกจากคู่ของมัน มันถึงได้ตรอมใจตาย (เอดิสันเริ่มจะหัวเราะกับความคิดของตัวเอง)



    ในขณะที่เอดิสันกำลังพูดอยู่นั้น เต๊ะกับรูบี้ก็เริ่มคิดได้แล้วว่าเพราะเหตุใดปลาของคนอื่นๆจึงตายกันหมด ยกเว้นปลาของพวกเขา



    Tae/Ruby(พูดขึ้นพร้อมกัน): ฉันรู้สาเหตุแล้วล่ะว่าทำไม



    The other people: จริงเหรอ! ทำไมล่ะ



    Ruby: ก็เพราะว่าพวกเธอจับมันแยกคู่น่ะสิ แต่ของฉันกับเต๊ะ พวกเราเลี้ยงมันไว้ด้วยกัน มันจึงไม่ตาย



    Vicki: อืม! เป็นอย่างนี้นี่เอง และฉันก็รู้แล้วด้วยล่ะว่าปลานี้มันมีชื่อว่าอะไร



    Alec (เขาจ้องไปที่วิกกี้): จริงเหรอ!!



    Vicki(เธอมองกลับไปที่อเล็กซ์): ปลาเหล่านี้มีชื่อว่า “ปลาแห่งความรัก” ปลาชนิดนี้มันต้องเลี้ยงไว้ด้วยกัน แต่เป็นเพราะว่าเราจับมันแยกคู่ มันจึงตายไงล่ะ



    Rain: ใช่! รูบี้พูดถูก มีแต่เต๊ะกับรูบี้เท่านั้นที่เลี้ยงมันไว้ด้วยกัน ในขณะที่พวกเราจับมันแยกคู่ มันก็เลยตาย



    เมื่อถึงวันที่มีคาบเรียนวิทยาศาสตร์ เต๊ะกับรูบี้จึงได้เข้าไปบอกกับครูกรีนว่าพวกเขารู้สาเหตุการตายของปลาแล้ว



    Tae: ครูกรีนครับ ผมกับรูบี้ทราบแล้วครับว่าทำไมปลาพวกนี้ถึงตาย



    Mr Green (ทำท่าทีตื่นเต้น): จริงเหรอ! ไหนเธอกับรูบี้ลองมาอธิบายหน้าเรียนให้ครูและเพื่อนๆฟังหน่อยสิ



    รูบี้กับเต๊ะจึงค่อยๆออกไปยืนหน้าชั้นเรียน และก็ให้เล่าทุกๆสิ่งให้เพื่อนๆฟัง



    Mr Green: ยอดเยี่ยมมาก ทั้งเต๊ะและก็รูบี้ ครูทึ่งในความสามารถของพวกเธอจริงๆ เธอ 2 คนนี่ดูเหมือนว่าจะมีความคิดอะไรคล้ายๆกันนะ ถือว่าเป็นคู่ที่ดีจริงๆ



    ในขณะที่ครูกรีนกำลังชื่นชมรูบี้กับเต๊ะอยู่นั้น บิงบิงซึ่งอิจฉารูบี้อยู่แล้วจึงได้พูดกับตัวเองว่าเธอจะต้องทำลายความมีชื่อเสียงของรูบี้ให้ย่อยยับลงให้ได้ ส่วนทางด้านนิคกับเจอร์รี่นั้นก็รู้สึกเศร้าเมื่อได้ยินครูกรีนพูดว่าเต๊ะกับรูบี้นั้นถือว่าเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก เมื่อถึงเวลาช่วงพักกลางวัน พวกเขาทั้งหมดก็ได้ออกไปทานอาหารกัน



    Ruby: เต๊ะ! ในเมื่อโครงการของพวกเราเสร็จสิ้นลงแล้ว ก็ช่วยกรุณาคืนกุญแจบ้านให้ฉันด้วย



    Tae: โอ.เค. แต่วันนี้ฉันไม่ได้เอามา ฉันวางเอาไว้ที่บ้านน่ะ งั้นตอนเย็นหลังเลิกเรียน ฉันจะพาเธอไปที่บ้านของฉัน เธอจะได้ไปเอากุญแจของเธอคืน ตกลงนะ??



    Ruby: ตกลง!!



    ##########################









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×