ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -=[A Dia lofe]=- บันทึกประจำวันอารมณ์ดี

    ลำดับตอนที่ #3 : [L]a [D]écisioN

    • อัปเดตล่าสุด 19 ม.ค. 54


    [20:16] การตัดสินใจ

       หลายๆครั้งที่คนเราต้องเจอกับการตัดสินใจนะครับและหลายๆครั้งที่คนเรามักตัดสินใจนานกว่าทำจริงๆ
    หรือมัวแต่เสียเวลาตัดสินใจจนกระทั่งไม่เหลือตัวเลือกอะไรให้ตัดสินใจ จริงไหมครับ (^_^")
       ยกตัวอย่างก็เช่นหลังจากเลิกเรียนเพื่อนๆผมมักจะออก IdEa ให้ไปเที่ยว, ทำงานกลุ่ม,หาอะไรกิน, กลับบ้านดีไหม
    จนบางทีเราก็มัวแต่คิดมันจน "มากเกินไป" ทำให้สุดท้ายก็คือเสียเวลาโดยที่ไม่ได้ทำไร เลย

       เคยคิดไหมครับว่า "รู้งี้น่าจะทำไปแล้ว","ไม่น่าคิดนานเลย","แย่จังไม่ทันแล้ว"

       ป้จจัยนึงที่ผมคิดว่ามันสำคัญต่อการตัดสินใจมากๆคือเวลาครับเพราะถ้าใช้เวลากับมันมากเกินไป
    วกไปวนมาคิดอยู่นั่นบางทีเราอาจจะรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ตัดสินใจลงมือทำนะครับ สำหรับผมแล้วคิดว่า
    "ทำไปแล้วไม่สำเร็จ หรือไม่ได้อย่างที่คาดหวัง บางทียังดีกว่าอยู่นิ่งๆโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย" เพราะ
    ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่เราทำนั้นเราย่อมได้สิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ครับนั่นคือ"ประสบการณ์"ไม่ว่าจะดีร้ายอย่างไร
    มันก็ทำให้เราโตขึ้น และไม่ทำผิดผลาดครั้งที่ 2 ใช่ไหมครับ ^ ^

       ผมคิดว่าตัดสินใจอะไรไปแล้วมันไม่ได้มีแค่ตัดสินใจถูกเลยไม่ก็ผิดเลยหรอกครับผมถ้าเราเชื่อมั่นในสิ่ง
    ที่เราเลือกและมีความเพียร + ความรู้แล้ว ยังไงมันก็ย่อมออกมาดีแน่นอนครับ ที่สำคัญครับอย่ามัวแต่ระแวงนั่นระแวงนี่
    กับสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดเพราะมันอาจจะไม่เกิดเลยก็ได้ แค่ขอให้เรามุ่งมั่นตั้งใจกับสิ่งทีี่เราเลือกก็พอครับ

       ยังไงก็อย่าคิดนานเกินไป อย่าใจร้อนรีบตัดสินใจโดยที่ยังไม่ได้คิด อยู่ตรงกลางกล้าตัดสินใจ กล้าที่จะผิดพลาดบ้าง
    ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลครับ อย่ามัวแต่คิดครับ ลงมือทำเลย!! ผมเป็นกำลังใจให้ครับ (^0^)V


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×