ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++อลิส สาวน้อยย้อนวัย++

    ลำดับตอนที่ #1 : ยาหน้าเด็ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 180
      1
      10 พ.ค. 49

    ไอริส = ++อลิส สาวน้อยย้อนวัย++

                
    สาวใสลูกเสี้ยวอเมริกัน นามว่าไอรีส ค่อนข้างสูง ผมสีน้ำตาลเข้มยาวหยักโศกเล็กน้อย ตาสีน้ำตาล มีนัยน์ตาเจ้าเล่ห์ พึ่งจะอายุ19ปี ผู้สนใจในวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ในเวลาว่างเธอชอบทดลองผสมสารนู่นนี่เป็นประจำ ถึงมันจะไม่ค่อยสำเร็จนักก็ตาม แต่เธอก็ยังมีความพยายามโดยเธอเชื่อว่าซักวันเธอจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นยาตัวใหม่ๆได้สำเร็จ ด้วยความที่เธอไขว่คว้าการเรียนรู้เกี่ยวกับการทดลองบวกกับผลงานที่เธอเคยประกวดในงานวิทยาศาสตร์ต่างๆในสมัยที่เธออยู่มัธยม เธอจึงได้เค้ามาเป็นผู้ช่วยในสถาบันวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งหนึ่งในช่วงปิดเทอม

    ไอริส = ++อลิส สาวน้อยย้อนวัย++

                
    สาวใสลูกเสี้ยวอเมริกัน นามว่าไอรีส ค่อนข้างสูง ผมสีน้ำตาลเข้มยาวหยักโศกเล็กน้อย ตาสีน้ำตาล มีนัยน์ตาเจ้าเล่ห์ พึ่งจะอายุ19ปี ผู้สนใจในวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ในเวลาว่างเธอชอบทดลองผสมสารนู่นนี่เป็นประจำ ถึงมันจะไม่ค่อยสำเร็จนักก็ตาม แต่เธอก็ยังมีความพยายามโดยเธอเชื่อว่าซักวันเธอจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นยาตัวใหม่ๆได้สำเร็จ ด้วยความที่เธอไขว่คว้าการเรียนรู้เกี่ยวกับการทดลองบวกกับผลงานที่เธอเคยประกวดในงานวิทยาศาสตร์ต่างๆในสมัยที่เธออยู่มัธยม เธอจึงได้เค้ามาเป็นผู้ช่วยในสถาบันวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งหนึ่งในช่วงปิดเทอม

          
       
    "โอ้ย นี่ฉันอายุ 19 แล้วหรอเนี่ย ทำไมรู้สึกว่าแก่อย่างงี้นะ" ฉันบ่นกับตัวเอง ฉันคิดว่าฉันยังใช้ชีวิตวัยเด้กไม่คุ้มเลย
    "บ่นอะไรของเธอ พึมพัมอยู่คนเดียว บ้ารึป่าว หรือว่าบ่นที่ฉันสั่งงาน" ปอ ชายหนุ่มวัย23 หน้าตาดี คิ้วเข้ม นัยน์ตาเฉียบคม ผมสีดำถูกจัดแต่งทรงมาเป็นอย่างดี รูปร่างสูงใหญ่ เป็นนักวิจัยในสถาบันนี้มาสองปีแล้ว พูดขึ้นมาเพราะไม่มีสมาธิในการทำงานเมื่อได้ยินเสียงไอริสบ่นพึมพัม
    "จึส์"ฉันทำเสียงจิ๊จ๊ะในลำคอก่อนพูดว่า "ไม่ได้บ่นเรื่องงานหรอกน่า นายก็ทำงานของนายไปสิ ฉันจะพูดเรื่องอะไรมันก้อเรื่องของฉัน" นายนี่กวนประสาทชะมัด ถึงนายนั่นจะแก่กว่าฉันตั้งหลายปี แต่ฉันก็ไม่อยากเรียกนายนั่นว่าพี่ให้กระดากปาก ชิ นายนั่นมันปีศาจชัดๆ ทั้งโหดทั้งกวนประสาท
      ทั้งสองคนนี้ไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร ไม่ใช่เพราะเกลียด แต่เป็นเพราะว่า ทั้งคู่ต่างก็ยียวนกวนกัน ไม่มีใครยอมใคร จึงมีเรื่องชวนทะเลาะกันทุกวัน
    "ฮึ้ยยย" ปอ ยกกำปั้นขึ้นมาทำท่าอยากจะเขกกะโหลกไอรีส แต่ก็ต้องลดมือลงอย่างตกใจเมื่อไอรีสหันหน้ามาขวับ
    "อะไร!" ฉันถามห้วนๆ
    "อะไรละ ทำงานของเธอให้เสร็จเหอะน่า" ปอพูดพลางหันหน้ากลับไปทำงาน จากนั้นก็ไม่มีบทสนทนาจากทั้งคู่ เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง
    "เน่" นายนั่นเรียกฉัน แต่ฉันไม่หัน ดูสิ๊จะเปงไง
    "เนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน่ ฉันเรียกไม่ได้ยินรึไง หูตึงรึไง ยัยเพี้ยน" ดูสินายนี่ชอบหาชื่อบ้าๆบอๆมาเรียกฉันอยู่เรื่อย ตอนฉันมาทำงานที่นี่ใหม่ๆยังไม่ค่อยรู้เรื่อง
    นายนี่ก็เรียกฉันว่ายัยเป๋อ ตอนนี้เป็นยัยเพี้ยนไปแล้วรึไง
    "เฮ้ย ยัยยเพี้ยนแมลงสาปเกาะหลัง"   / "แว้กกกกกกกกกกกกกกก แมลงสาปเกาะหลังฉันหรอ อ๊ากกกกกกกกส์ฉันเกลียดแมลงสาปปปปปปปที่สุดเลย เอาเอาเอามันนนออกไปที๊……" ฉันร้องโวยวาย พร้อมกับดิ้นไปดิ้นมาเหมือนคนบ้า
    "ฮ่าๆๆๆๆ ฉันนึกว่าเธอหูตึงซะอีก" นายนั่นยืนยิ้มเยอะ ท่าทางยียวน
    "นี่สรุปว่าไม่มีแมลงสาปใช่ไหม" ฉันยืนท้าวสะเอว รู้สึกหมั้นไส้ท่าทางของนายนั่นจิงๆ
    "ฉันจะออกไปข้างนอกแลปสักพัก กลับมาอย่าทำห้องแลประเบิดละ"ว่าแล้วนายนั่นก็เดินออกจากห้องไป

    "นี่ สรุปว่ามีแมลงสาปที่หลังฉันรึป่าวเนี้ยะ นายยังไม่ตอบฉันเลยน้า"ฉันตะโกนไล่หลังตานั่น ฮึ้ยยย ไม่ไหวแล้ว ทั้งๆที่รู้ว่านายนั่นต้องแกล้งแน่ๆ แต่เพื่อความแน่ใจฉันไปส่งกระจกดูในห้องน้ำดีกว่า
    "ตาบ้า ไม่มีซะหน่อย"ฉันบ่นงุบงิบกับตัวเอง
     ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ที่แลปเลย อะฮ้า สบโอกาสที่ฉันจะทำอะไรตามใจซะที เคยได้ยินพวกพี่ๆเค้าคุยกันว่า มีสารตัวนึงสามารถ ลดความหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ แต่ยังไม่ได้มีการทดลองอย่างจริงจังออกมา  ดีละฉันจะทำให้อายุลดไปซักปีสองปี ฮ่าๆ จะดูเด็กกว่าเพื่อนๆ อิอิ อยู่ไหนน้า อ๊ะ! อยู่นี่ไง สารY แต่ฉันยังไม่มีรอยเหี่ยวย่นนี่น่า ฮึ่ม! ไม่เป็นไรลองดูก่อน สารY สารX ฯลฯ แล้ว เอ…นี่สารอะไรเนี่ยแต่เขียนว่าไม่อันตรายนี่นา ไม่รุ้ละ ใส่ๆมั่วไปก่อนแล้วกัน 
    ฟู่….น้ำเขียวๆมีฟองฟอดขึ้นมา บนขวดแก้วทดลอง "เสร็จแล้ว ยาหน้าเด็ก ฮ่าๆๆ" ฉันรู้สึกภูมิใจนิดๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทดลองเลยว่าใช้ได้รึป่าว "เอาละ เจ้าหนู ลองกินนี่หน่อยน้า" ฉันจับหนูตะเภาสีขาวค่อนข้างแก่แล้วตัวนึงขึ้นมา แล้วหยอดยาลงไปในปากหนุตัวนั้นสองหยด แล้ววางหนูลงที่เดิม ทันใดนั้นเจ้าหนูตัวนั้น ท่าท่างกระฉับกระเฉงขึ้นมาทันควัน เฮ้ แสดงว่ายาฉันใช้ได้ ใช่ไหมเนี่ย ไชโย้ งั้นฉันกินละน้า


    ระหว่างที่ฉันกระดกยาหน้าเด็ก กะว่าจะกินซักครึ่งหลอด ก็มีเสียงผู้ชายคนนึงดังขึ้นมา "เฮ้ เธอเล่นอะไรของเธอเนี่ย ห้องรกไปหมดแล้ว" ด้วยความตกใจ! ฉันดันดื่มยานั่นไปทั้งหลอด
     


    เอออ…… ทำไมฉันรู้สึกงงๆ


    นั่นหน้าของตาบ้านี่นา ทำไม ฉันไม่ได้ยินเสียงเค้าเลยละ



    นายนั่นตะโกนอะไรใส่หน้าฉัน ทำไมฉันไม่ได้ยิน….

    *****************************************

    ไม่ต้อง งงนะคะ ว่าชื่อเรื่องว่าอลิส แต่ทำไมนางเอกชื่อไอรีส
     อยากรู้ต้องติดตามคะ
    ฝากนิยายเรื่องนีด้วยนะคะ ถึงมันออกจะบ้าๆบอๆหน่อยก้อเถอะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×