ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] My brother พี่ชาย ! มาเป็นแฟนผมเถอะ [ChanBaek]

    ลำดับตอนที่ #9 : My Brother l Chapter 8

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      0
      26 ก.ย. 58

     

    •8•

     

    ครับแม่...วันเสาร์ครับ...คิดถึงแม่เหมือนกัน...งั้นผมขอไปอ่านหนังสือก่อนนะ มือเรียวกดวางโทรศัพท์ก่อนจะหันมาสนใจกับหนังสือข้างหน้าต่อ แบคฮยอนเหลือแค่สอบอีกสองวันก็จะปิดเทอม นั้นเหมือนถึงว่าแบคฮยอนต้องกลับบ้านที่บูชอนหลังจากไม่ได้เจอแม่มาหลายเดือนแล้ว

     

    เขารู้สึกปวดตานิดๆ เพราะหลังจากกลับจากโรงเรียนเขาก็มุ่งต้องเข้าห้องนอนเพื่ออ่าหนังสือสอบทันที โดยตอนนี้ยังไม่ได้กินข้าวเย็นเลย หันไปมองนาฬิกาก็ต้องตกใจ

     

    สามทุ่ม!” แบคฮยอนอุทานขึ้น เขาเก็บหนังสือให้เข้าที่ก่อนจะเดินตรงไปห้องครัวแต่ก็ต้องหยุดอยู่หน้าห้องครัวเมื่อเห็นใครคนหนึ่งกำลังวุ่นวายอยู่กับตู้เย็น

     

    หิวเหมือนกันเหรอ?” เขาหันมาพร้อมกับไข่ในมือประมาณสองสามฟอง คนตัวเล็กสะดุ้งนิดหน่อยเมื่อถูกถาม

     

    ก็เค้ายังไม่ได้กินอะไรเลยนิ

     

    แล้วจะทำอะไรคนตัวสูงขมวดคิ้วเมื่อเห็นคนตัวเล็กหยิบไข่ออกมาจากตู้เย็นเหมือนกัน

     

    ปาใส่ชานยอลมั่งงงง...ถามได้ก็ต้องเอามาทอดกินสิแบคฮยอนเบี่ยงตัวหลบทันทีเมื่อเห็นมือใหญ่กำลังฟาดมาทางเขา แต่เพราะเบี่ยงตัวทันมือหนาเลยฟาดไปโดนโต๊ะวางของในครัวเข้าอย่างจัง ชานยอลสะบัดมือเพราะความเจ็บก่อนจะถลึงตาใส่คนตัวเล็กที่หลบไปอยู่ข้างตู้เย็น

     

    ให้ตายเถอะ!” ร่างสูงสบถออกมาพลางมองหน้าหมาๆของไอ้เด็กตัวแสบที่ยังหลบอยู่หลังตู้เย็นพร้อมกระพริบตาปริบๆ

     

    ซอรี่นะ...เค้าไม่ได้ตั้งใจอ่ะเด็กตัวแสบพูดออกมาก่อนจะก้มลงมองมือที่ขึ้นสีแดงอยากเห็นได้ชัด แต่คงไม่เป็นหรอกชานยอลน่ะถึกจะตายยยยยยย

     

    อยากทำอะไรก็รีบทำชานยอลพูดขึ้นก่อนจะเดินไปนั่งที่บาร์บิวท์อิน พลางมองดูการกระทำเงอะงะของเด็กแสบที่พึ่งทำเขาเจ็บตัวไปเมื่อกี้ คนตัวสูงอมยิ้มก่อนจะหลุดหัวเราะกับท่าทางของแบคฮยอนที่ดูเหมือนจะไม่เอาไหนทางด้านการทำอาหาร จนเขาทนไม่ไหวต้องเข้าไปช่วย

     

    โอ๊ะ!” แบคฮยอนดูตกใจเล็กน้อย หลังจากถูกแย่งตะหลิวจากด้านหลัง

     

    หลบไป เกะกะคนตัวสูงเข้ามาแทนที่คนตัวเล็ก ก่อนจะตอกไข่ลงกระทะทีล่ะฟอง การกระทำทุกอย่างของชานยอลอยู่ในสายตาของแบคฮยอนทุกอย่าง คนตัวเล็กยิ้มกรุมกริบออกมา

     

    หยิบจานให้หน่อยแบคฮยอนพยักหน้าตอบรับก่อนจะไปหยิบจานบนชั้นมาสองใบแล้ววางลงบนโต๊ะข้างๆ ชานยอลหันมาพร้อมกระทะก่อนจะเอาไข่ที่พึ่งทอดเสร็จวางลงบนจาน

     

    เสร็จล่ะ..อ่ะเอาไปชานยอลหยิบจานไข่นั้น วางลงบนมือเล็กก่อนจะหันไปทอดของตัวเองต่อแบคฮยอนมองจานไข่นั้นพลางยิ้มออกมา

     

    ชานยอลก็ยังเป็นชานยอล พี่ชายที่ใจดีที่สุดในโลกของเขา แบบนี้จะไม่ให้เขารักได้ไง

     

    ชานยอลขอบคุณนะ

    ชานยอลออกไปตั้งแต่เช้าแล้ววันนี้ต้องเข้าคณะน่ะ เดียวน้าไปส่งหนูแบคที่สถานีรถไฟนะจ๊ะ ว่าแต่เก็บของเสร็จหมดแล้วนะน้าสาวคนสวยพูดขึ้นขนาดที่เธอกำลังวุ่นวายกับการทำมื้อเช้า

     

    ครับ

     

    นี่ขนมเค้กข้าวน้าฝากไปให้แม่หนูด้วยนะ น่าเสียดายถ้าน้าไม่ติดไปญี่ปุ่นน้าคงได้ไปเที่ยวบูชอน ฝากความคิดถึงให้แม่หนูด้วยนะปาร์ค ชินเฮยิ้มกริบก่อนจะยกกล่องขนมเค้กข้าวมาให้ลูกชายเพื่อนสนิทอย่างแบคฮยอน

    เจอกันเปิดเทอมหน้านะหนูแบคเธอพูดพลางลูบตัวทุยด้วยความเอ็นดู

     

    ครับ น้าชินเฮแบคฮยอนโค้งหาน้าสาวก่อนจะยิ้มออกมา น้าสาวโบกมือลาให้เขาแบคฮยอนยิ้มออกมาก่อนจะลากกระเป๋าเข้าสถานีรถไฟไป

     

    ถึงจะเฟลที่ชานยอลไม่ได้มาส่งก็เถอะ แต่พอนึกถึงประโยคที่ชานยอลพูดในรถตอนนั้นก็ทำให้เขามีความหวังขึ้นมา

     

    กูว่าปิดเทอมจะหาที่เที่ยวไปบูชอนน่าจะดี ว่าแต่บ้านมึงพักฟรีใช่ป่ะ..

     

    หวังว่าชานยอลจะไม่ได้พูดเล่นหรอกนะ

    แบคฮยอนกลับบูชอนแล้วสิลู่หานพูดขึ้นพลางมองเพื่อนตัวสูงที่นั่งเท้าคางมองวิวนอกหน้าต่าง

     

    สบายหูเลยสิมึงอยู่ๆจงอินก็พูดเสริมขึ้นมา

     

    คงงั้นมั่งชานยอลพูดก่อนจะหันมาพิงพนักเก้าอี้เหมือนเดิม ปิดเทอมนี้พวกมึงไปไหนกันป่ะว่ะ

     

    ปิดเทอมนี้เหรอ มึงอยากไปป่ะว่ะลู่หานเซฮุนหันไปถามคนข้างๆก่อนจะให้คำตอบเจ้าของคำถาม

     

    ไม่รู้ดิแต่ถ้าอยู่หอทุกวันคงน่าเบื่อ บ้านก็ไม่อยากกลับ...ประโยคหลังของเพื่อนชาวจีนแผ่วลง มึงมีที่แนะนำป่ะว่ะ ชานยอล

     

    ขอสบายๆ บรรยากาศดีๆ > จงอิน

     

    งั้นไปคยองกี...บูชอน กันดีไหม?”

    แม่!!” เสียงตะโกนของเด็กวัยสิบหกย่างสิบเจ็ด ดังลั้นสถานีรถไฟบูชอน เด็กตัวเล็กไม่สนใจอะไรทั้งนั้น รีบวิ่งมาหน้าสถานีเมื่อเห็นผู้เป็นแม่ที่ยืนรออยู่ตรงนั้น

     

    เป็นไงบ้างตัวแสบ เธอมองดูลูกชายพลางลูบหัวอย่างเอ็นดู

     

    สบายดีครับ อ้วนขึ้นด้วยดูสิ

     

    น้าชินเฮเลี้ยงดีล่ะสิ เดียวก็กลายเป็นหมูอีกหรอก ฮ่าๆๆบยอน จูยอนพูดก่อนจะหัวเราะออกมาว่าแต่หิวรึยังล่ะเรา

     

    หิวแล้ว คิดถึงกับข้าวฝีมือแม่ด้วยแบคฮยอนยิ้มตาหยี

     

    งั้นกลับบ้านกันเถอะ

    เอาของขึ้นไปเก็บบนห้องสิ เดียวแม่ทำอะไรให้กิน

     

    โอเคครับเด็กตัวเล็กพยักหน้าอย่างว่าง่ายก่อนจะหยิบสัมภาระตัวเองแล้วเดินไปที่ห้องนอนของตัวเอง

     

    แบคฮยอนวางกระเป๋าลงบนเตียงของตัวเองก่อนจะหยิบเสื้อผ้าออกมาไว้ในตู้ เด็กตัวเล็กทิ้งตัวลงบนเตียงนอนนุ่มหลังจากเก็บของตัวเองเสร็จเรียบร้อย ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าออกมาเล่นพลางๆ ระหว่างรอแม่ทำข้าวให้กิน

     

    ติ้ง!

     

    ทันทีที่เปิดเน็ตทางโทรศัพท์เสียงแอพพลิเคชั่นไลน์ก็ดังขึ้นมาทันที แบคฮยอนคิดว่าคงเป็นพวกโฆษณาที่เขากดเพิ่มเป็นเพื่อนเพราะเพื่อสติ๊กเกอร์ฟรีแน่ๆ แต่เขาคิดผิด พอเปิดก็ต้องเบิกตากว้างเมื่อเป็นข้อความจากคนที่เขาอยากเจอก่อนกลับมาบูชอน

     

    real_pcy

    ถ้ามึงเห็นข้อความนี้แสดงว่ามึงถึงบูชอนแล้ว 10.37

    แล้วถ้ามึงถึงแล้ว ตอบกลับด้วย นี่คือคำสั่ง! 10.37

     

    เด็กตัวเล็กบนเตียงนอนเลิกคิ้วให้กับข้อความในโทรศัพท์ที่ส่งมาตั้งแต่เวลาที่เขาออกจากโซล ก่อนจะยิ้มและตัดสินใจพิมพ์ข้อความลงไป

     

    Baekhyunee

    13.17 เค้าถึงบ้านแล้ว

    13.18

    นี่จะไปจริงๆเหรอเนี้ย ปาร์ค ชินเฮพูดขึ้นระหว่างช่วยลูกชายเก็บกระเป๋าเดินทางฉันนึกว่าแกพูดเล่นนะเนี้ย

     

    จริงดิ เดียวแม่ก็ไปญี่ปุ่นแล้วผมก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว ไปเที่ยวดีกว่าลูกชายตัวสูงไหวไหล่

     

    จ้า...อ้อ จริงสิ อยากได้รึป่าวไม่รู้แต่เอาเก็บไว้ก็ไม่เสียหายนะแม่พูดพลางเอากระดาษที่ถูกพับให้เป็นชิ้นไม่ใหญ่มากมายัดใส่มือลูกชายถึงนู้นล่ะค่อยเปิดก็ได้นะ

     

    ห๊ะ?” คนเป็นแม่ปล่อยให้เขางงอยู่อย่างนั้นก็จะเดินออกจากห้องไป ปาร์ค ชานยอลไม่ปล่อยให้ความสงสัยทำงานนานเขาคลี่กระดาษที่ถูกพับนั้นออกมาก่อนจะเห็นข้อความตัวใหญ่อยู่บนหัวกระดาษ

     

    ที่อยู่ของหนูแบค

     

    แม่!!!!! ใครบอกว่าผมจะไปหาเด็กเตี้ยนั้น!”

    หนึ่งอาทิตย์แล้วหลังกลับบ้านที่บูชอนมา....

     

    เหงา

     

    เพราะอะไรกัน ทั้งๆที่เขาอยู่กับแม่แล้วก็ออกไปเจอเพื่อนเก่าแทบทุกวัน ไม่รู้สิ เขาไม่ได้พูดคุยกับชานยอลเป็นอาทิตย์แล้วมั่ง ข้อความสุดท้ายในไลน์ก็คือข้อความที่ส่งไปตอนกลับถึงบ้าน และหลังจากนั้นก็ไร้การตอบกลับจากชานยอล ก็รู้แหละว่าเป็นแค่พี่น้องกัน...มั่ง แต่ส่งสติ้กเกอร์กลับมาหน่อยก็ดีนิ คิดแล้วก็งอน จะงอนได้ไหม...

      

    ยิ้มหน่อยไอ่หมา เพื่อนชวนมาเที่ยวทั้งที ทำหน้าเป็นหมาหงอยเสียงของคิม มินซอกเพื่อนสมัยมัธยมต้นของเขาพูดขึ้น

     

    หือ? ฉันเหรอเด็กหนุ่มตัวเล็กพูดพลางจับหน้าตัวเอง

     

    ส่องกระจกดูหน่อยเพื่อนตัวเล็กเขาจับเขาหันไปทางร้านเสื้อผ้าข้างทาง เขาพอมองผ่านกระจกใสของร้านเสื้อผ้า เพราะพี่คนนั้นเหรอ

     

    ไม่เกี่ยวกะชานยอลซะหน่อยแบคฮยอนส่ายหน้าปฏิเสธเพื่อนที่จ้องเขาอย่างกะจะจับผิด

     

    แล้วเป็นไงบ้างล่ะ

     

    ก็คงเหมือนเดิม…” เสียงนั้นแผ่วลง

     

    เอาน่าอุตส่าห์พยายามได้ไปเรียนโซลเพื่อพี่เขาขนาดนั้น สู้ๆเพื่อนไซส์มินิพูดพลางยกมือขึ้นมาตบบ่าเพื่อนที่ยิ้มออกมาบางๆ

    หลังจากเหนื่อยล้าจากการไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนตลอดหนึ่งวันเต็ม เด็กตัวเล็กเดินเข้าซอยบ้านตัวเองหลังจากให้มินซอกส่งแค่หน้าปากซอยแล้วเขาเดินเข้ามาเอง

     

    ไฟในบ้านถูกเปิดสว่าง สงสัยแม่คงกลับถึงบ้านแล้ว แบคฮยอนกดรหัสเข้าบ้านอย่างไม่รีบก่อนจะเปิดประตูเข้าไป ก่อนจะขมวดคิ้วสงสัยเมื่อเห็นรองเท้าแปลกใหม่อยู่หน้าบ้าน เพื่อนที่ทำงานของแม่มากินข้าวด้วยงั้นเหรอ เด็กตัวเล็กรีบถอดรองเท้าแล้วรีบเดินเข้าบ้านก่อนจะเห็นคนเป็นแม่กำลังพูดคุยกับใครอยู่ในห้องนั่งเล่น

     

    อ้าว แบคฮยอนกลับมาแล้วเหรอลูกเพราะเสียงของแม่ทำให้คนที่หันหลังอยู่หันมาที่เขา นั้นทำให้เขาต้องเบิกตากว้างออกมา

     

    ชานยอล!?”

     

    TBC --------------------

    TALKME
    มาแว้วมาแล้วจ้า
    พี่ชานไหนว่าไม่ได้
    ไปหาน้องแบคไง 


     

    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×