ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องครักษ์ของผม [อ้นตั้ม]

    ลำดับตอนที่ #2 : ป่วย

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 56


    ตอนที่ 2  ป่วย

    เช้านี้ เจ้าชายดูสดใสเป็นพิเศษ ทรงฉลองพระองค์ด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส และดูอารมณ์ดี
    ทรงรับสั่งทหารรับใช้ให้จัดสำรับอาหารบริเวณระเบียงของตำหนักเพื่อชมบรรยากาศยามเช้าในหน้าหนาวของกรุงล้านนา

    ทหารรับใช้:  เจ้าชายขอรับ พระกระยาหารมาแล้วขอรับ
    เจ้าชาย:      อืม ขอบใจมาก ..... แล้วองครักษ์ของข้าล่ะ ตื่นรึยัง
    ทหารรับใช้:  เอ่อ .. หม่อมฉันไม่ทราบเหมือนกันขอรับ เดี๋ยวกระผมไปตามให้ขอรับ

    เวลาผ่านไปครูเดียว ทหารรับใช้ก็กลับมาแล้วทูลเจ้าชายว่า

    ทหารรับใช้:  เจ้าชายขอรับ องครักษ์ของพระองค์ป่วยหนัก นอนซมอยู่ในห้องนอน
                     หม่อมฉันไปจับหน้าผากดู ร้อนยังกับไฟเลยขอรับ
    เจ้าชาย:      พวกเจ้าไปตามหมอหลวงมาด่วน แล้วให้ไปที่ห้องขององครักษ์โดยทันที
    ทหารรับใช้:  แล้ว นั่น .. นั่นพระองค์กำลังจะไปไหนขอรับ
    เจ้าชาย:      เราจะไปรออยู่ที่ห้ององครักษ์ และจะไปดูอาการขององครักษ์ด้วย
    ทหารรับใช้:  อย่ารบกวนเลยกระหม่อม พระองค์ทรงเสวยพระกระยาหารให้อิ่มก่อนเถิด เดี๋ยวทางนี้ พวกหม่อมฉันจะดูแลเองขอรับ
    เจ้าชาย:      องครักษ์ของข้าป่วยหนัก จะให้ข้าเสวยอาหารได้อย่างไร ไป!! ไปตามหมอหลวงได้แล้ว
    ทหารรับใช้:  ขอรับเจ้าชาย!!

    เจ้าชายรีบรุดไปยังห้องนอนขององครักษ์ที่อยู่ติดกับห้องบรรทมของเจ้าชาย
    เมื่อไปถึง พระองค์จึงนั่งลงใกล้ ๆ องครักษ์ แล้วเอาพระหัตถ์จับหน้าผากขององครักษ์เบา ๆ

    เจ้าชาย:     องครักษ์ ! องครักษ์ ! เจ้าไหวมั้ย?

    ไร้เสียงตอบจากองครักษ์ ดูเหมือนเขาจะป่วยหนักจริง ๆ

    ทหารรับใช้:  เจ้าชายขอรับ หมอหลวงมาถึงแล้วขอรับ
    เจ้าชาย:      พาหมอหลวงเข้ามาเร็ว
    ทหารรับใช้:  ขอรับ!

    เมื่อหมอหลวงมาถึง จึงรีบเข้าไปดูอาการขององครักษ์ทันที

    เจ้าชาย:      ว่าไง ท่านหมอหลวง?
    หมอหลวง:   ท่านองครักษ์ป่วยเป็นโรคไข้ป่า สงสัยเมื่อวานองครักษ์เดินทางลัดป่ามาจากเมืองลำพูนเพื่อมาถวายการรับใช้ท่าน
                     แล้วบังเอิญไปได้เชื้อโรคในป่า อาการก็เลยกำเริบ คาดว่าน่าจะป่วยตั้งแต่เมื่อคืนแล้วขอรับ
    เจ้าชาย:      แล้วท่านหมอหลวงจะรักษาอย่างไร?
    หมอหลวง:   เดี๋ยวหม่อมฉันจัดยาชุดใหญ่ไว้ให้ ไม่เกิน 2 วัน รับรองว่าท่านองครักษ์จะหายเป็นปลิดทิ้งแน่ ๆ ขอรับ
    เจ้าชาย:      เฮ้อ! ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าจะเป็นอะไรหนัก ๆ เสียแล้ว
    ทหารรับใช้:  เจ้าชายยังเสวยพระกระยาหารไม่เสร็จ ปล่อยให้ตรงนี้เป็นหน้าที่ของพวกหม่อมฉันเถิดขอรับ
    เจ้าชาย:      อืม ถ้าอย่างนั้นเราก็ฝากองครักษ์ด้วยแล้วกันนะ
    ทหารรับใช้:  หม่อมฉันจะดูแลท่านองครักษ์อย่างดีเลยขอรับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×