ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องครักษ์ของผม [อ้นตั้ม]

    ลำดับตอนที่ #1 : องครักษ์คนใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 56


    กษัตริย์ภาคิน:  กรกฎ พ่อเห็นว่าลูกโตเป็นหนุ่มเต็มตัวแล้ว ควรจะมีองครักษ์พิเศษที่คอยดูแลเจ้า
                      นอกเหนือไปจากพวกสหายที่เป็นลูกขุนนางผู้ใหญ่ จะเรียกใช้ก็ไม่ได้
                      ส่วนคนรับใช้ก็แก่เกินแกงเสียแล้ว ไม่ทันใจวัยรุ่นแบบเจ้า
                      พ่อจึงหาองครักษ์คนใหม่มาให้ เจ้าว่าดีมั้ย?
    เจ้าชาย:        ก็ดีเหมือนกันครับท่านพ่อ ผมจะได้เรียกใช้ได้ อีกอย่าง พวกสหายต่างก็ทยอยกันมีลูกเมียเสียแล้ว
                      ลูกก็ยิ่งเหงาเข้าไปอีก  แล้วองครักษ์เขาจะมาเมื่อไหร่ครับท่านพ่อ?
    กษัตริย์ภาคิน:  เย็นนี้จะมีคนพาไปเข้าพบเจ้าที่ตำหนักนะ
    เจ้าชาย:        ครับท่านพ่อ


    เมื่อเวลาผ่านไปถึงเวลาพลบค่ำ เจ้าชายก็รอว่าเมื่อไหร่องครักษ์จะมาเสียที
    รอแล้วรออีก จนเจ้าชายเริ่มเกิดอาการหงุดหงิด

    เจ้าชาย:      ข้าจะเข้านอนแล้ว ใครอย่ามากวน
    ทหารรับใช้:  เจ้าชายขอรับ!!
    เจ้าชาย:      ว่าไง?
    ทหารรับใช้:  กระหม่อมจะขออนุญาตเบิกตัวองครักษ์ จะได้ไหมขอรับ?
    เจ้าชาย:      อ้าว มาแล้วเหรอ  งั้นก็เชิญเข้ามาได้!
    ทหารรับใช้:  ขอรับ......

    "เบิกตัวองครักษ์!!!!!"

    องครักษ์วราวุธ พร้อมด้วยข้าวของสัมภาระมากมาย ค่อย ๆ เดินเข้ามาในพระตำหนักของเจ้าชาย
    แล้วเมื่อเข้ามาใกล้จึงคลานเข่ามาหาเจ้าชายอย่างช้า ๆ

    เจ้าชาย:  เจ้าเองหรือ ที่จะเป็นองครักษ์ของข้า?!
    องครักษ์:  ขอรับเจ้าชาย
    เจ้าชาย:  เจ้ายังจะก้มหน้าอยู่ทำไม  เงยหน้าขึ้นมาได้แล้ว
    องครักษ์:  ขอรับเจ้าชาย

    เมื่อองครักษ์วราวุธได้เงยหน้าขึ้นพร้อมกับสบตากับเจ้าชายแบบกล้า ๆ กลัว ๆ
    ทำให้เจ้าชายเกิดความรู้สึกประหลาดกับใบหน้าที่ได้พบเจอนั้น
    องครักษ์วัย 19 ปี ผมหยิก ดวงตาเปล่งประกาย ปากในรูปกระจับสีแดงระเรื่อ
    ดูรูปร่างผิวพรรณแล้วน่าจะเป็นลูกเจ้าขุนมูลนายด้วยซ้ำไป

    เจ้าชาย:  เจ้าเป็นลูกขุนนางรึ?
    องครักษ์:  เปล่าขอรับ หม่อมฉันเป็นลูกพ่อครัวแม่ครัว
    เจ้าชาย:  แล้วทำไมเจ้าถึงได้มาเป็นองครักษ์ของข้าได้
    องครักษ์:  องค์พระบิดาของเจ้าชายได้กล่าวกับหม่อมฉันว่า ครอบครัวหม่อมฉันเป็นทาสรับใช้ที่ซื่อสัตย์
                  และหม่อมฉันก็มีความประพฤติที่ดีขอรับ
    เจ้าชาย:   อืม ถ้าอย่างนั้นก็ดีแล้ว  วันนี้ เจ้าจัดแจงธุระของเจ้าให้เรียบร้อยเถิด เก็บข้าวของให้เรียบร้อย
                 ทหาร!!!
    ทหารรับใช้:  ขอรับเจ้าชาย
    เจ้าชาย:  พาองครักษ์ไปที่ตำหนักเล็กที่ติดกับห้องของข้า
    ทหารรับใช้:  เจ้าชาย! แต่ว่าห้องนั้นมันเป็นห้องสำหรับพระสนมของท่านในอนาคตนะขอรับ
                     ถ้าให้องครักษ์ไปอยู่ ก็จะเป็นการไม่สมควรนักนะขอรับเจ้าชาย
    เจ้าชาย:   ก็ตอนนี้ข้ายังไม่มีพระสนม  ก็ให้องครักษ์พักที่นั่นได้ไม่ใช่เหรอ  หรือเจ้าอยากจะขัดคำสั่งข้า
    ทหารรับใช้:  ปะ เปล่าขอรับเจ้าชาย  ถ้าอย่างนั้น หม่อมฉันไปจัดเตรียมห้องให้องครักษ์เลยนะขอรับ
    เจ้าชาย:  เจ้าไปได้แล้ว
    องครักษ์:  ถ้าอย่างนั้นหม่อมฉันขอตัวก่อนนะขอรับ
    เจ้าชาย:  เดี๋ยว!!
    องครักษ์:  มีอะไรฤาขอรับ?
    เจ้าชาย:  เจ้ามีชื่อว่าอะไร?
    องครักษ์:  องครักษ์วราวุธขอรับกระหม่อม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×