ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ลั้ลลากับการสอบวันแรกที่ม.แม่ฟ้าหลวง(สอบข้อเขียน)
วันแรก...เราออกเดินทางจากที่พักซึ่งอยู่ดอยฮางในเพื่อมาสอบที่ม.แม่ฟ้าหลวง บรรยากาศวันนี้ขอบอกว่าหนาวมากกกก ตามปกติอากาศที่เชียงรายช่วงมกราก็หนาวมากอยู่แล้ว นี่ฝนดันตกอีก อ๊ากกกก แต่สำหรับฉันมันช่างเป็นอะไรที่สุดยอดด อย่างนี้สิถึงจะเรียกว่ามาถึงที่ เข้ามาถึงตัวมหาวิทยาลัยนี่รู้สึกว่าสถานที่จริงสวยกว่าในภาพอีก แถมบรรยากาศแบบนี้ทำให้เราเห็นหมอกหนาปกคลุมดอยแง่มซึ่งเป็นฉากหลังของมหาวิทยาลัย ทำให้มหาวิทยาลัยยิ่งดูสวยมากขึ้นในสายตาเรา หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จและไปลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เราก็รีบขึ้นมาสอบที่ตึกC5 (เดินหาตึกนี้แทบตาย จะถามทางพวกคนที่มาสอบด้วยกัน คำตอบที่ได้รับกลับมาจากทุกรายก็คือ"เราก็ตามหาC5อยู่เหมือนกัน" อ้าววว -*-) และแล้วเวลาสอบก็มาถึง วิชาแรกคืออังกฤษ บอกเลยวิชานี้ติวเข้มว่าวิชาอื่นเลย แบบว่าลงทุนซื้อหนังสือแกรมม่าฉบับสมบูรณ์เล่มหนา ไม่รู้ว่าทำไมตัวเองถึงอ่านจบทัน555 ต่อนะ คือมันก็เหมือนข้อสอบทั่วไป มีแกรมม่า คอนเวอเซชั่น Vocab แล้วก็พวกรีดดิ่ง ก็ถือว่าไม่ยากมาก สำนวนไม่เยอะเหมือนgat วิชาต่อมาคือสังคม คงเพราะเราอ่านเน้นมาแต่พระพุทธกะประวัติ (เพราะรุ่นพี่ทุกคนบอกมาว่าส่วนมากออกเรื่องนี้) พอเห็นข้อสอบบร๊ะเจ้าา กฎหมายโคตรเยอะอ่ะ แทบไม่ได้อ่านเรื่องนี้เลย พระพุทธออกนิดเดียวเอง งือออ พอสังคมสอบเสร็จก็ลงมากินข้างกลางวัน ภาคบ่ายพอได้เวลาก็ขึ้นมาสอบวิชาวัดแววครูต่อ สุดท้ายแล้วเย้ อ้อ ลืมบอก วิชานี้ไม่ยากเท่าไหร่คล้ายๆกะpatครูเลย มีจริยธรรมครู มีคณิตเกี่ยวกะอนุกรม และก็จับคู่คำที่มีความสัมพันธ์กันเหมือนตัวอย่างข้างต้น ประมาณนี้อ่ะ ฉันสมัครสาขาการสอนภาษาจีนนะคะ^^ เพราะเหตุนี้เลยอยากเข้าที่นี่ไง อิๆ พอสอบวิชาสุดท้ายนี้เสร็จแล้วก็ชวนคุณพ่อไปถ่ายภาพสวยๆบริเวณต่างๆของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตามประสาคนชอบถ่ายภาพท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก (เดี๋ยวภาพที่ถ่ายมาจะให้ดูในตอนที่สามค่าา อิๆ) หลังจากนั้นพอเห็นว่าใกล้เย็นก็เดินทางกลับที่พักกัน คืนนี้จะรีบกลับไปนอนเอาแรงเตรียมสอบสัมภาษณ์พรุ่งนี้
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น