คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : แบ่งปันประสบการณ์เมื่อครั้งไปเยือนม.แม่ฟ้าหลวงผ่านรูปถ่าย
สวัสดีค่าาา ^O^
และแล้ว...ก็ได้เวลาลงภาพถ่ายซะที อิๆ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงวันที่ไปสอบสวยมากจริงๆค่ะ บรรยากาศดูเข้ากับภาคเหนือมาก ภาพทุกใบล้วนแต่มีค่าทั้งนั้น เพราะมันเป็นสิ่งที่รวบรวมความทรงจำของเราทั้งหมดในวันที่ไปสอบ
ภาพเหล่านี้มันสามารถเป็นกำลังใจให้เราได้ด้วย ในอนาคตการเรียนในมหาวิทยาลัยมันอาจจะมีทั้งความสุขและท้อแท้ได้เป็นบ้างครั้งปะปนกันไป ฉันจึงคิดว่าถ้าท้อแท้กับการเรียนเมื่อใด เมื่อนั้นฉันจะหยิบภาพเหล่านี้ขึ้นมาดูเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจถึงความพยายามในวันที่เราสอบเข้า เราเหนื่อยแค่ไหนตอนนั้น ถือเป็นความทรงจำที่ดี ฉันจึงอยากนำภาพเหล่านี้มาแบ่งปันทุกคนค่ะ
ภาพแรกเริ่มด้วยภาพที่ลานดาวค่ะ ที่เอาภาพนี้ขึ้นก่อนเพราะมันถือเป็นจุดเด่นของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเลยค่ะ ครุคริๆ วันนี้เรามาเยือนที่นี่เพื่อตามรอยละครรักปาฏิหาริย์ เอ้ย!ไม่ช่ายยละ มาสอบเข้าสาขาการสอนภาษาจีนค่าา ^ _ ^ 555
ภาพต่อมาคือภาพวิวทิวทัศน์ธรรมชาติด้านนอกซึ่งมองจากตัวตึกสอบC5 ค่ะ ระหว่างรอเรียกเข้าห้องสอบก็ขอให้ได้สักภาพละกัน อิๆ
ต่อมาก็เป็นภาพต่างๆที่ฉันกับคุณพ่อใช้เวลาเดินตระเวนที่ลานดาวกว่า 20 นาที เพื่อหามุมโลเคชั่นดีๆให้ภาพถ่ายแต่ละรูปที่ออกมาสวยและเป็นภาพที่มีค่า
ภาพชุดสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือภาพศูนย์จีนสิรินธรของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงค่ะ ถือเป็นเอกลักษณ์ของม.แม่ฟ้าหลวงที่สำคัญอีกอย่างซึ่งบ่งบอกให้เรารู้ว่าที่นี่นอกจากการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นภาษาและวัฒนธรรมจีนเป็นสำคัญด้วยนะคะ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงสนใจที่จะเข้ามาเรียนในสำนักจีนวิทยาของที่นี่กันมาก โดยเฉพาะปีนี้ เพราะอีกไม่นานเราก็จะเข้าอาเซียนกันแล้ว ภาษาอังกฤษและภาษาจีนจึงมีความสำคัญมากในการนำไปใช้ประกอบอาชีพและธุรกิจต่างๆ (อ้อ ลืมบอก มีรุ่นพี่บอกมาว่าศูนย์จีนนี้ละครเรื่องกลกิโมโนเคยมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำด้วยแหละ ครุคริๆ มิน่าล่ะ คุ้นๆสถานที่ ^^)
น่าเสียดายที่ช่วงไปสอบแม่ฟ้าหลวง ที่ศูนย์จีนนี้กำลังมีการล้างสระทำให้เราไม่ได้เห็นภาพน้ำพุสวยๆเลย แต่แค่นี้ก็ดีใจแล้วล่ะค่ะที่ได้เข้ามาเยือนสถานที่แห่งนี้ ถ้าไม่ได้มาเยือนศูนย์จีนสิรินธรนี้ถือว่ามาไม่ถึงม.แม่ฟ้าหลวงนะเออ ><
ภาพด้านล่างดูเป็นภาพวาดที่ได้เรื่องราวมากค่ะ เดาว่าน่าจะเป็นผลงานของนักศึกษาที่เรียนในสำนักจีนวิทยา น่าสนใจมาก เหมาะสมแล้วที่จะนำมาเป็นผลงานให้ผู้ที่ได้มาเยือนศูนย์จีนนี้ได้ชมเพื่อเป็นประโยชน์ ยังมีภาพอื่นอีกนะคะ อยากให้ลองเข้าไปชมกัน
ในอนาคตนอกจากการเป็นครูสอนภาษาจีนที่ฉันใฝ่ฝันแล้ว ฉันยังอยากที่จะเป็นนักถ่านภาพท่องเที่ยวอิสระด้วย เพราะการถ่ายภาพนั้นรูปที่ได้มาสามารถทำให้คนที่ได้ดูมีความสุขและได้รับประโยชน์ต่างๆผ่านภาพเหล่านั้นได้ โดยไม่ต้องมีตัวหนังสือมาบอกเลย เหมือนกับอัลบั้มภาพมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนี่ไง หวังว่าหลายคนที่ได้ชมภาพถ่ายของฉันจะได้รับประโยชน์และความสนใจในมหาวิทยาลัยนี้นะคะ
^^ ขอบคุณที่รับชมค่าาา ^^
ความคิดเห็น