ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมายเหตุประเทศไทย

    ลำดับตอนที่ #7 : ปล้นประเทศแบบศรีธนชัย โดย วษณ

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 53


     

    18
    เมื่อยังทำลายล้างพรรคที่ประชาชนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างท่วมท้นครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่สำเร็จ
    ก็สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง จากยึดทำเนียบ ถึงขั้นปิดสนามบิน
    แล้วใช้เป็นข้ออ้างว่าบ้านเมืองวุ่นวาย ทำการยึดอำนาจ ดำเนินการรัฐประหาร

     

    19
    ปลด กกต. ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน
    ด้วยข้อหาจัดการเลือกตั้งให้ผู้ลงคะแนนเสียงหันก้นออกไปทางหน้าห้องลงคะแนน ไม่หันหน้าออก
    แล้วหาทางเอาพรรคพวกตนเข้ามาเป็น กกต. แทน

    กรณีพรรคที่เปรียบเทียบตนเองกับแมลงสาบรับสินบน 258 ล้านบาท มีหลักฐานชัดเจน
    กกต. ชุดหันหน้าออกไม่หันก้นออก ที่มาแทนชุดเดิม
    ให้ประธาน กกต. เป็นผู้พิจารณาว่าจะส่งเรื่องให้ศาลหรือไม่
    เพราะว่าประธาน กกต. พิจารณาให้ยกคำร้อง
    เมื่อถูกวิจารณ์อย่างหนัก
    ประธาน กกต. ก็เก็บเรื่องไว้อย่างยาวนานแทน อ้างว่ายังพิจารณาไม่หมด ต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อน
    อ้างว่ายังพิจารณาไม่หมด ต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อน แต่กลับยกคำร้องเสียแต่ต้น

     

    20
    กรณีม็อบแอบอ้างเสื้อเหลือง
    ปิดสนามบิน ยึดทำเนียบ ยึดสถานีโทรทัศน์ พกระเบิด พกอาวุธ  
    การดำเนินคดีไม่มีการดำเนินการใด จนถูกเรียกร้องอย่างหนัก ก็ขยับอย่างเสียไม่ได้
    แต่ยังคงแทบไม่มีการดำเนินการเช่นเดิม
    กรณีม็อบเสื้อแดงปิดถนน ปาไข่ ถูกจับดำเนินคดีทันที

    กรณีไอ้โม่งปิดหน้าตา สวมเสื้อเกราะ เผารถเมล์
    จนถึงขับรถแก๊สมาขวางถนนแล้วสวมชุดมนุษย์ค้างคาวมาขับออกไป
    ใส่ความกลุ่มคนเสื้อแดงว่าเป็นผู้กระทำ
    แม้จะถูกท้าทายให้จับตัวมาถ้าเป็นคนเสื้อแดงจริง ก็มีแต่ความนิ่งเฉย
    แต่ม็อบเสื้อแดงทุบรถนายอภิสิทธิ์ ถูกจับดำเนินคดีทันที ข้อหาในเบื้องต้นคือพยายามฆ่า

    (ภาพประกอบ: ไอ้โม่งคลุมหน้าสวมเสื้อเกราะ กำลังเผารถเมล์)

     

     

    21
    เหตุการณ์ต่างๆ เต็มไปด้วยความคลุมเครือ
    บางส่วนไม่ถูกต้อง บางส่วนดูเหมือนถูกต้องอยู่บ้าง
    แต่เมื่อพิจารณาภาพรวมทั้งหมด ล้วนแฝงด้วยความไม่ชอบมาพากล

    ความลับของศรีธนญชัย
    คือการใช้ การพิจารณา การอ้าง เหตุผลหรือข้อเท็จจริงเพียงบางส่วน ไม่ครบถ้วน ขาดแหว่ง พร่องไป
    ซึ่งเหตุผลหรือข้อเท็จจริงเพียงบางส่วน ไม่ครบถ้วน ขาดแหว่ง พร่องไป นั้น
    แท้จริงแล้ว คือความเท็จอย่างหนึ่ง เป็นการอยุติธรรมอย่างหนึ่ง
    เป็นเล่ห์ทุศโลบายศรีธนญชัยสองมาตรฐาน ที่ถูกนำมาใช้อย่างหนักในเวลานี้
    ดังจะเห็นได้จากกรณีต่างๆมากมาย ที่ได้กล่าวมาข้างต้นเพียงบางส่วน

     

    22
    รัฐธรรมนูญ 2550 ที่ใช้เป็นแม่บทของกฎหมายทั้งปวง
    ก็แฝงความชั่วร้ายไว้เสียแต่ต้น
    ทั้งยกเว้นความผิดให้ตนเอง
    ทั้งย้อนหลังไปให้มีโทษแก่ผู้อื่น
    ทั้งล่วงหน้าไปยกเว้นความผิดพรรคพวก
    จัดแบ่งเขตเลือกตั้งเอาจังหวัดที่อยู่ต่างภาคเป็นเขตเลือกตั้งเดียวกัน
    เพื่อให้ผลรวมคะแนนเสียงได้ สส. เป็นของพรรคที่กำหนดไว้
    จัดแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อให้คนในพื้นที่ ที่เลือกพรรคที่กำหนดไว้ หนึ่งเสียงเลือก สส. ได้มากกว่าหนึ่งคน
    จัดแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อให้คนในพื้นที่ ที่ไม่เลือกพรรคที่กำหนดไว้ หนึ่งเสียงเลือก สส. ได้คนเดียว
    ข่มขู่ให้ยอมรับรัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้น จะเลือกใช้รัฐธรรมนูญตามอำเภอใจ
    แอบแฝงโยงไปให้ยอมรับคำสั่งคณะรัฐประหารทั้งปวง

     

    23
    จะไม่มีใครสามารถทำเช่นนี้ได้
    ถ้าไม่มีความรักอย่างใหญ่หลวงและความเทิดทูนอย่างสูงล้ำ
    ต่อผู้อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย
    ภาพนี้บอกยิ่งกว่าล้านคำบรรยาย

    (ภาพคณะกษัตริย์ทั่วโลกร่วมฉายพระฉายาลักษณ์ในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี
    กับคำบอกเล่าของท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ถึงความใฝ่ฝันของทักษิณ ชินวัตร ที่จะจัดงานนี้)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×