ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมายเหตุประเทศไทย

    ลำดับตอนที่ #4 : เอื้อต่างชาติ เชือดคนชาติเดียวกัน โดย วษณ

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 53


     

    5
    กรณีการดำเนินการของรัฐบาลทักษิณ ที่ถูกตัดสินให้เป็นเหตุยึดทรัพย์ทักษิณ ทั้ง 5 กรณี
    ล้วนเป็นผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของส่วนรวมของประชาชนของประเทศ
    ผลประโยชน์ของครอบครัวทักษิณ เป็นผลพลอยได้ ที่ครอบครัวทักษิณพลอยได้ด้วย

    ทำไมเราจึงเอื้อประโยชน์ชาวต่างชาติได้
    เชื้อเชิญด้วยเงื่อนไขเอื้อประโยชน์เป็นพิเศษสารพัด ให้เขามาลงทุนต่างๆ
    ทำไมเราเอื้อประโยชน์คนในชาติของเราเองไม่ได้
    ทั้งยังกดขี่ด้วยเงื่อนไขเอารัดเอาเปรียบอย่างหฤโหดสารพัด บางครั้งหนักหนาถึงขั้นล้มละลายถ้าพลั้งพลาด
    เขาเป็นคนในชาติของเราเอง เขาอุตสาหะ มานะ พยายาม พากเพียร เหนื่อยยาก สร้างความเจริญให้ชาติของเราเอง

    จะเลือกเอาอย่างไหน ระหว่างการที่
    ประเทศล้าหลัง
    ประเทศเจริญก้าวหน้า มีดาวเทียมเป็นของเราเอง

     

    6
    กรณีใช้เครือข่ายร่วม และใช้บัตรจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ล่วงหน้า
    ทำให้ ประชาชนได้ใช้โทรศัพท์ในราคาถูกลง
    การใช้โทรศัพท์สะดวกมากขึ้น
    สามารถใช้โทรศัพท์ได้อย่างแพร่หลายกว้างขวาง ส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศ
    รัฐได้รายได้รวมทั้งหมดมากขึ้น จากการที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นจำนวนมาก

    (ดูรายละเอียด ที่ คห. 82)

     

    7
    กรณีการแปลงค่าสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต
    ยังคงต้องจ่ายเป็นจำนวนเงินเท่าเดิมไม่ได้ลดลง
    แต่ทำให้กระทรวงการคลังได้รับเงินทันทีทุกเดือน นำเงินไปใช้บริหารประเทศได้รวดเร็ว
    ไม่ต้องรอ TOT และ CAT นำส่งให้ตอนสิ้นปี
    ที่สำคัญคือ ทำให้กระทรวงการคลังได้รับเงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย นำเงินไปใช้บริหารประเทศได้อย่างเต็มที่
    ไม่ต้องถูก TOT และ CAT เก็บไว้บางส่วน
    ไปเป็นโบนัสและสวัสดิการของ TOT และ CAT

     

    8
    กรณีให้เงินกู้แก่พม่า
    เพื่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
    ประเทศไทยมีผลประโยชน์ในทรัพยากรของประเทศพม่า
    ทั้งเป็นความจำเป็นต่อความสงบสุขเพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน มีพรมแดนติดกัน

    ภาครัฐและเอกชนของพม่าหลายหน่วยงาน
    ได้ซื้อบริการดาวเทียมและอุปกรณ์จากไทยคมมาตั้งแต่ปี 2541
    และมีบริษัทเอกชนที่ใช้อุปกรณ์ไอพีสตาร์ตั้งแต่ปี 2546
    พม่าซื้อสินค้าจากไทยคมและไอพีสตาร์ตามปกติเช่นที่เคยปฏิบัติมาก่อนแล้ว
    ไม่ใช่เพิ่งมาซื้อเมื่อได้เงินกู้จากไทย
    อย่างที่พยายามกล่าวหาว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่ไทยคมและไอพีสตาร์

    ไม่ว่ากิจการของคนไทยคนใดจะได้ประโยชน์
    ในที่สุดก็จะส่งผลได้สืบเนื่องต่อๆไปสู่คนไทยด้วยกันเองทั้งหมด
    ไม่ควรที่จะกินแหนงแคลงใจอิจฉาริษยา
    คนในชาติควรร่วมมือร่วมใจส่งเสริมกัน
    ต่างก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ย่อมต้องดีกว่าต่างก็ขัดขวางกัน

     

    9
    เหตุรวยผิดปกติ ไม่ปรากฏที่มาที่ไปของทรัพย์ ผลจึงยึดทรัพย์สิน
    แต่เพราะว่าครอบครัวทักษิณรวยปกติ มีที่มาที่ไปชัดเจนจากการขายหุ้น
    ที่ราคาหุ้นสูงขึ้นอย่างปกติ เช่นเดียวกับบริษัทเกือบทั้งหมดในตลาดหุ้นในช่วงเวลาเดียวกัน
    ผลประกอบการในเวลานั้นก็เป็นไปอย่างงดงาม
    ผลประกอบการของผู้รับช่วงต่อก็ปรากฏสอดคล้องกันว่าเป็นไปได้
    ไม่สามารถกล่าวอ้างได้ว่ารวยผิดปกติ
    จึงต้องโมเมสาดโคลนใส่ให้มัวหมองก่อน ว่าเอื้อประโยชน์ตนเอง หรือไม่ ?
    แล้วจึงโมเมต่อว่าน่าจะรวยผิดปกติ ลวงให้ดูเหมือนว่าน่าจะรวยผิดปกติ หรือไม่ ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×