ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมายเหตุประเทศไทย

    ลำดับตอนที่ #15 : ตอบ fw mail

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 53


    ตอบ fw mail ตาม Link คห. 86 ของคุณทะเลเจ็ดสี (prunella) นะครับ

    1
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ มักเข้าใจผิดว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นคนกู้ IMF

    ความจริงแล้วไม่ใช่
    รัฐบาลประชาธิปัตย์ทำหนักหนาสาหัสกว่านั้นมาก
    รัฐบาลประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นผู้เริ่มต้นกู้ IMF
    แต่เป็นผู้ทำให้ต้องเริ่มต้นกู้ IMF (เช่น วางนโยบาย BIBF ที่หละหลวม)
    ทั้งยังเป็นผู้ทำให้ต้องกู้ IMF อย่างหนัก (เช่น การดำเนินที่ผิดพลาดตาม IMF)
    รวมทั้งเป็นผู้ขอกู้ IMF เองอย่างหนักในเวลาต่อมา (เช่น หนังสือแสดงเจตจำนงฉบับต่างๆ)
    และก่อบาดแผลฉกรรจ์ให้แก่องค์กรธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ (เช่น กรณี ปรส. อันแสบสันต์)

    2
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ มักคิดว่าทักษิณปลดหนี้ IMF

    ความจริงแล้วไม่ใช่
    กู้มาทั้งหมด 5.1 แสนล้านบาท
    รัฐบาลชวนต่างหากปลดหนี้ไปถึง 1 หมื่นล้านบาท
    แต่รัฐบาลทักษิณปลดหนี้ต่อแค่ 5 แสนล้านบาท
    ปัจจุบัน (ปี 2553) รัฐบาลอภิสิทธิ์กู้อีก 1.4 ล้านล้านบาท
    ยังไม่เห็นรัฐบาลทักษิณปลดหนี้ให้เลยสักบาท

    3
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ มักคิดว่าทักษิณคือตัวแทนประชาธิปไตย

    ความจริงแล้วไม่ใช่
    ผู้ที่ไม่ต้องการให้มีประชาธิปไตย ล้วนเกลียดชังทักษิณและยึดถือทักษิณเป็นศัตรู
    (เช่น กลุ่มพันธมิตรหลอกลวงประชาชนเพื่อทำลายประชาธิปไตย, กลุ่มอภิสิทธิ์ชน)
    ต่างรุมเล่นงานกำจัดทักษิณ จนสะบักสะบอม
    ทักษิณจะเป็นตัวแทนประชาธิปไตยไปได้อย่างไร

    4
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ เชื่อว่าการตัดสินยุบพรรคไทยรักไทย ใช้รธน.ใหม่(50)ตัดสินย้อนหลัง

    ความจริงแล้วไม่ใช่
    ใช้รัฐธรรมนูญ 2550 ตัดสินย้อนหลังพรรคพลังประชาชนต่างหาก
    ส่วนยุบพรรคไทยรักไทย
    เพราะ ปชป. กลัวแพ้ ไม่ยอมลงแข่งเลือกตั้ง

    5
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ คิดว่าทักษิณเก่ง ทำการค้าก็เก่ง  ทำเศรษจกิจดี GDP โต

    ความจริงแล้วไม่ใช่
    มีคนเก่งกว่า ไม่ต้องทำการค้า ยึดเงินทักษิณเอา
    ยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน จะทำ GDP โตได้สักแค่ไหน ก็ให้มันรู้กันไป

    6
    พี่เสื้อแดงส่วนใหญ่ บอกว่า รัฐบาลทักษิณมีเงินสำรองประเทศเยอะ  มาดูนี่
    รัฐบาลสุรยุทธ์ บริหารประเทศปีเดียว มีเงินทุนสำรอง 106,541 ล้านเหรียญสหรัฐ

    ความจริงแล้วไม่ใช่ มาดูนี่
    รัฐบาลสุรยุทธ์ บริหารประเทศปีเดียว ทำเงินทุนสำรองที่เพิ่มมาตลอดหลายปี
    ลดลงไปทันที 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
    จากที่มีอยู่ 111,505 ล้านเหรียญสหรัฐในสมัยรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×