ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมายเหตุประเทศไทย

    ลำดับตอนที่ #13 : ความชอบธรรมที่ชั่วร้าย โดย วษณ

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 53


     

    53
    ASSTV ใช้วิธีเลี่ยงกฎระเบียบ ในการแพร่ภาพสัญญาณ ถูกบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
    แต่การออกหวยบนดิน โดยใช้ระเบียบเฉพาะ  ถูกบอกว่าเป็นสิ่งที่ผิด

    การดำเนินนโยบายหวยบนดิน
    แก้ปัญหาการขายสลากเกินราคาได้อย่างแยบยล
    แก้ปัญหาหวยใต้ดินอย่างได้ผล จนหวยใต้ดินแทบจะสาบสูญ
    แก้ปัญหาอิทธิพลมาเฟียและอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับหวยใต้ดินได้อย่างลุล่วง
    ก่อรายได้นำไปใช้อุดหนุนการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส อันจะงอกเงยผลแก่ประเทศอย่างไม่รู้จบ
    ก่อรายได้นำไปใช้แก่สาธารณะประโยชน์
    ป้องกันผู้ไม่รักดีลุ่มหลงการพนันให้มีทางระบายออกอย่างยากที่จะหายนะเช่นการพนันอื่น
    ให้คนจนได้มีทางผ่อนคลายความทุกข์จากความหวังแม้จะลมๆแล้ง
    แต่ก็เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆของคนที่ไม่สามารถแสวงหาความสุขใส่ตนได้อย่างผู้มีอันจะกิน
    แต่ผู้ดำเนินนโยบาย กำลังจะถูกดำเนินคดี หาทางเอาโทษ

     

    54
    การปราบปรามขบวนการค้ายาบ้าอย่างหนัก
    จนพวกคลั่งยาบ้าจับเด็กหรือจับผู้หญิงเป็นตัวประกัน ที่เคยมีให้เห็นเป็นรายวัน สูญไปหมดสิ้น
    แต่กลับถูกสื่อตัวการ รวมกับพวกค้ายาบ้า ใส่ความว่าทำร้ายผู้บริสุทธิ์

     

    55
    ผลประโยชน์แอบแฝง ของ พธม.
    สร้างอิทธิพล อำนาจต่อรองขู่กรรโชกเรียกผลประโยชน์
    ก่อความวุ่นวายให้เกิดความสนใจ เพื่อสร้างข่าวขาย
    ขายผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง เช่น จานเดาวเทียม แผ่นซีดี เสื้อ เป็นเงินรายได้เข้ากระเป๋า
    รับเงินจากผู้มีส่วนได้เสียในการโค่นล้ม
    รับเงินจากการหลอกลวงให้บริจาค

    หวังว่าในวันข้างหน้า จะมีผู้ค้นข้อกฎหมาย มาลงโทษสื่อที่แอบแฝงกระทำการเยี่ยงนี้ได้

     

    56
    พันธมิตรหลอกลวงประชาชนเพื่อทำลายประชาธิปไตย
    ถูกบอกว่าเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
    เรียกร้องให้แต่งตั้งนายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง
    แต่พลิกแพลงเล่นแง่หาทางให้มีนายกรัฐมนตรีมาจากมาตรา 7
    เรียกร้อง และพยายามสร้างเงื่อนไขให้ทหารปฏิวัติ ครั้งแล้วครั้งเล่า
    ไม่ยอมรับรัฐบาลจากการเลือกตั้ง
    บอกว่าเสียงข้างมากของผลการลงคะแนนเลือกตั้งไม่ใช่ประชาธิปไตย
    เรียกร้องให้มี สว. จากการสรรหา
    จะเอา สส. จัดตั้งกันเอง 70 ส่วน ให้ประชาชนเลือกตั้งได้ 30 ส่วน
    ยึดทำเนียบรัฐบาล ไม่ให้รัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้าทำงานบริหารประเทศ
    ประกาศขับไล่รัฐบาลของประชาชน ที่เลือกมาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น อย่างไม่เลิกรา
    ใช้วิธีการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน
    และการทำลายประเทศทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง องค์กรของสถาบันต่างๆ
    เป็นเครื่องต่อรองให้รัฐบาลออกไป
    เพื่อจะเอาพวกตนเข้ามายึดกุมประเทศ

    การแจกจ่ายตำแหน่งทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตร เมื่อสร้างสถานการณ์ให้ทหารยึดอำนาจได้
    อาทิ ตำแหน่ง สว. สรรหา ตำแหน่งในองค์กรอิสระ และกรรมการในรัฐวิสาหกิจ
    ที่มีค่าตอบแทนสารพัด นอกเหนือจากเงินเดือนที่ส่วนใหญ่อยู่ในหลักแสน
    แท้จริงคือการรุมทึ้งผลประโยชน์ จากอำนาจหน้าที่และการกรรโชก
    พร้อมไปกับการกวาดล้างทำลายฝ่ายตรงข้าม

    การเข้ายึดครองตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจ
    ของผู้ไม่มีความรู้ความสามารถ แต่อยากในผลประโยชน์
    ก่อความเสียหายอย่างมากมาย ในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    สนามบินสุวรรณภูมิ และองค์กรที่เกี่ยวกับโทรคมนาคมคือตัวอย่าง

    ความเสียหายของสนามบินสุวรรณภูมิ
    ที่ไม่จัดการระบายน้ำอย่างเหมาะสมตามเงื่อนไขความจำเป็นของสภาพพื้นที่
    จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    และการไม่มีความรู้ความสามารถของการจัดการในตำแหน่งที่แย่งชิงยึดครองมา
    ความผิดและความพลาด ของพวกตนเอง
    กลับนำมาเป็นเครื่องมือทำลายชื่อเสียงสนามบินแห่งชาติอย่างแทบย่อยยับ
    เพื่อหวังผลทำลายเครดิตรัฐบาลทักษิณ ในความเป็นผู้นำความสำเร็จมาสู่สนามบินสุวรรณภูมิ
    จากที่ไม่เคยมีวี่แววจะได้ผุดได้เกิดขึ้นได้หรือไม่ในโลกนี้

     

    57
    นโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค
    อีกหนึ่งความเข้าใจผิดของชนชั้นมันสมองที่ก่ออคติต่อรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร
    กลุ่มคนในวิชาชีพแพทย์จำนวนไม่น้อย ต่อต้านทักษิณ ชินวัตร
    จากความกังวลในสวัสดิภาพรายได้ของตน
    แท้จริงแล้ว นโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค กลับจะทำให้ สถานะรายได้ของแพทย์ยกระดับยิ่งขึ้น
    เพราะจะเกิดการแบ่งแยกชัดเจนระหว่างผู้ต้องพึ่งพิงการสงเคราะห์เอื้ออาทรจากสังคม ให้ยืนหยัดสู้ชีวิตได้ต่อไป
    ซึ่งจะได้รับแต่เพียงเท่าที่จำเป็น จะไม่เกินไปกว่านั้น
    แยกออกจากผู้มีกำลังทรัพย์ที่ต้องการยิ่งกว่านั้น ดีกว่า เหนือกว่า มากกว่านั้น

    โขลงช้างนั้นแข็งแกร่ง
    เพราะต่างพึ่งพิง ปกป้องและช่วยเหลือกัน
    ไม่เหมือนฝูงสมันที่ตัวใครตัวมัน มีแต่จะถูกจับกินเป็นเหยื่อไปทีละตัว

    โชคชะตาของชีวิตนั้นไม่แน่นอน
    คนที่เคยเข้มแข็ง สักวันหนึ่งอาจกลายเป็นช้างตัวที่บาดเจ็บ

    กุศลใดที่บทความนี้จะทำให้แพทย์ทั้งหลายเข้าใจความจริงที่จะเป็นไป ขอกุศลนั้นจงมีแก่แพทย์ท่านทั้งหลายนั้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×