คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : วาทกรรมแห่งความหลอกลวง โดย วษณ
1
วาทกรรม “ผลประโยชน์ทับซ้อน ทุจริตเชิงนโยบาย เอื้อประโยชน์ตน”
ถูกผลิตขึ้นจากนักการเมืองที่ “ไม่ทำอะไร”
เพื่อกีดกัน ทิ่มแทง บุคคลปกติทั่วไป ไม่ให้เข้ามามีส่วนในอำนาจการเมือง
เพราะว่าบุคคลปกติทั่วไปย่อมต้องประกอบอาชีพ ทำธุรกิจ มีทรัพย์สิน
ซึ่งการดำเนินการต่างๆของอำนาจทางการเมือง
ล้วนย่อมต้องมีผลกระทบเกี่ยวข้อง กับการประกอบอาชีพ ธุรกิจ ทรัพย์สิน ของบุคคลปกติทั่วไป
2
“ไม่ทำอะไร”
เพื่อสร้างภาพให้ดูเหมือนว่า ขาวสะอาด
“บังหน้า” พรรคพวกเบื้องหลัง
ให้เรียกทรัพย์ เรียกผลประโยชน์ จากผู้ที่จำเป็นต้องประกอบอาชีพ ทำธุรกิจ มีทรัพย์สิน
“บังหน้า” พรรคพวกเบื้องหลัง
ให้ทำการทุจริต ฉ้อฉล ต่างๆ
3
แม้จะดูเหมือนว่า ขาวสะอาด
แต่ก็ “ไม่มีผลงานคุณประโยชน์อันใด”
เป็นเล่ห์กล “หุ่นเชิดบังหน้า”
ที่ปัจจุบันพัฒนามาสู่รุ่นที่สามารถ “ปากว่าตาขยิบ” ด้วย
หากจะหาบุคคลที่มีประสบการณ์เพียงพอ มีความสามารถ มีความพร้อม มีศักยภาพ มาบริหารประเทศ
โดยที่เป็นบุคคลไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่มีผลประโยชน์เชิงนโยบาย ไม่มีผลเอื้อประโยชน์ตนหรือพรรคพวก
ไม่มีทรัพย์สินที่จะมีผลกระทบเกี่ยวข้อง
คงหาได้ยากยิ่ง
และคงได้แต่พวก “ไม่ทำอะไร” บังหน้า เท่านั้น มาบริหารประเทศ
4
ถ้าเป็นผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของส่วนรวมของประชาชนของประเทศ
ใครจะมีผลพลอยได้ไปด้วย ก็ไม่เห็นจะต้องเดียดฉันท์
ไม่แน่ว่า นักการเมืองที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับของประชาชนของประเทศ
อาจเป็นนักการเมืองที่น่าพึงปรารถนาให้เข้ามาทำงานให้แก่ชาติบ้านเมือง
ความคิดเห็น