ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มีแต่คนอยากผอม แต่หนูอยากอ้วน ;'3

    ลำดับตอนที่ #2 : ทำความเข้าใจ และ เพิ่ม หรือ ลด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 214
      2
      15 มี.ค. 54

    การที่จะอ้วนได้นั้นเราก็ต้อง เพิ่ม และ กำจัด นิสัยที่ไม่ดี หรือ ที่ไม่เคยทำ ก็ต้องทำให้เป็นประจำ มาลองดูกันว่า ต้องเพิ่ม และ ลด อะไรบ้าง

                ได้เวลากำจัดสิ่งที่ทำให้เรามีโอกาศอ้วนยากขึ้น !

    1.น้ำอัดลม เป็นตัวอันตรายมากที่สุด เพราะว่า ยิ่งเราทานมันไม่มีประโยชน์เลย แถมกรดก็เยอะกัดกระเพาะของเราอีก แต่เข้าใจนะคะ สำหรับบางคนที่ดื่มมาตั้งแต่เกิด จนติดเป็นนิสัยประจำตัวที่แก้ไม่หาย ลองลดการดื่มน้ำอัดลมดู สมมุตินะคะว่า ในหนึ่งวัน เราดื่มสัก 3 แก้ว ก็ลดลงมาให้ดื่มแค่ 1 แก้ว เป็นสิ่งที่ทำยากคะ แต่มันจะบั่นทอนเราไปในตัวนะคะ

    2.ขนมขบเคี้ยว เป็นสิ่งที่ทุกๆคนคงจะทานกัน เล่นคอม . ดูทีวี . ฯลฯ ก็ต้องมีขนมพวกนี้บ้างแหละที่จะมาช่วยให้บรรยากาศในการดื่มด่ำความสุขเพิ่มขึ้น ทำเหมือนน้ำอัดลมนั่นแหละคะ จากที่เคยทาน 3 ถุงต่อวัน ก็ลดลงเหลือ 1 ถุง ต่อวันแล้วกัน ทานให้พอหอมปากหอมคอนะคะ

    3.ขนมหวาน บางคนเชื่อว่าทานช็อคโกแลตเยอะๆจะทำให้อ้วน ความจริงไม่ใช่เลยคะ สิ่งพวกนี้อยู่ในข้อที่ 2 เหมือนกัน (เราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ชอบทานช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ) ทานได้คะ แต่ว่าลดลงเถอะ เพราะมันทำให้เราเสียเวลาในการไปทานสิ่งที่มีประโยชน์มากกว่า

     ทำสิ่งเหล่านี้ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ

    1.นม นมเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก เพราะมันทำให้เราแข็งแรง แถมเสริมสร้างกระดูกด้วย แต่นมที่ควรทานสำหรับคนผอมๆอย่างเราเนี่ย จะทานเหมือนคนอื่นมันก็ยากอยู่นะคะ ขอแนะนำเลยว่าลองหันมาดื่ม “นมถั่วเหลือง” ที่หายง่ายๆก็คือ ไวตามิล , แลตตาซอย เป็นต้น วันนี้เราลองซื้อ แลตตาซอยมาทานคะ (ราคา 5 บาท) ลองทานว่ารสชาติเป็นยังไง เพราะตอนเด็กๆจำได้ว่า ไม่ชอบ! เอามากๆเลย พอลองทานดูก็ยังไม่ชอบเหมือนเดิม แต่ทานได้ กลั้นใจเอา TT’ ดื่มนมหลังรับประทานอาหารในทุกๆมื้อนะคะ

    2.ขนมปัง ขนมปังก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราอ้วนได้ไม่ยากเพราะขนมปังทำมาจากแป้ง และคนผอมนี่แหละคะ ต้องการแป้งเยอะๆ ทานเป็นอาหารว่างวันละ 2 ครั้งก็ได้ ควบคู่กับนมถั่วเหลืองนะคะ โดยแนะนำนิดนึงว่าเลือกรสขนมปังที่ชอบมาเลย อาจจะเป็น ขนมปังราดนมข้น , ขนมปังเนย , ขนมปังสังขยา หรืออะไรก็แล้วแต่ เลือกที่ชอบมาเลยคะ

    3.ออกกำลังกาย ความเชื่อผิดๆของคนผอมก็คือเชื่อว่า ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งทำให้ผอม ไม่ใช่เลยนะคะ การออกกำลังเนี่ยเป็นการเผาผลาญในร่างกาย แถมยิ่งหลังจากออกกำลังกายเนี่ยยิ่งทำให้คุณสาวๆหิวยิ่งขึ้น มาออกกำลังกายสัก 3 ครั้ง / สัปดาห์ โดยการเลือกออกกำลังกายในประเภทที่คุณชื่นชอบ

    4.ผลไม้ รู้ๆกันอยู่ว่าวิตามินในผลไม้นะมีเยอะ หันมาทานผลไม้บ้างนะคะ การขับถ่ายของคุณๆจะดึขึ้นแถมหน้าใสเปล่งปลั่งด้วย ทานผลไม้เป็นอาหารว่าง วันละ 1-2 ครั้ง โดยเลือกผลไม้ที่ชื่นชอบได้เลย

    5.ลด ละ เลิก การเล่นคอม หรือ ดูทีวี มากไป เพราะ นอกจากอยู่นานๆไม่มีประโยชน์แล้วมันยังเผาผลาญพลังงานของเราลดลง อีกด้วย ทำให้ต้องทานอาหารทดแทนอยู่บ่อยๆ

    6.อาหารเสริม เนื่องจากเราทานอาหารเสริมเพื่อเสริมบางส่วนที่เราทานได้ไม่ค่อยดีนัก ลองหาอาหารเสริมมาลองสัก 30 เม็ด หรือ 1 เดือนนะคะ มันจะช่วยเป็นตัวเสริมให้เราอีกด้วย โดยเราเลือกที่จะทานก่อนนอนทุกวันคะ (จะแนะนำยี่ห้ออาหารเสริมในตอนถัดๆไปนะคะ)

    ลองทำสิ่งเหล่านี้ดูนะคะ เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ถึงเส้นชัยได้เร็วยิ่งขึ้น






    Random Tumblr Themes
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×