คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : : ดวงใจแห่งรัก : 3 50%
:ดวงใจแห่งรัก: 3
รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขของแทยงที่นอนอยู่ใต้อ้อมกอดขององค์ชายแจฮยอนด้วยความสุขใจ
อบอุ่นแผ่ซ่านไปทั่งหัวใจน้อยๆของแทยงที่ได้รับความรักจากองค์ชาย
องค์ชายผู้สูงศักดิ์ที่แทยงคนนี้ยอมสละชีวิตของตัวเองเพื่อองค์ชายถึงแม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม
แรงกระชับจากอ้อมกอดที่แน่นขึ้นนั้นทำให้แทยงเอี่ยวใบหน้าไปมองเจ้าของอ้อมกอดที่นอนยิ้มและกดหอมแก้มนิ่มไปหนึ่งฟอดอย่างชื่นใจ
แทยงยิ้มบางๆและขยับพลิกกายหันกายเข้าหาองค์ชายแจฮยอน
พลางแขนวาดกอดเอวองค์ชายอย่างออดอ้อน อย่างเอาใจ แต่ก็สร้างรอยยิ้มสรวญให้กับองค์ชายแจฮยอนไม่น้อยและองค์ชายก็วาดแขนกอดร่างบาง
ลูบแผ่นหลังบองบางเบามืออ่อนโยนเต็มไปด้วยความรัก
พร้อมทั้งริมฝีปากหนากดจูบหน้าผากมนด้วยความรัก
พอริมฝีปากละออกจากหน้าผากมนสายตาทั้งสองก็สบประสานจ้องมองกันด้วยความรัก
สายตาที่มีแค่กันและกัน
"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเจ้าห้ามปล่อยมือข้าเด็ดขาด
เจ้าจะต้องเชื่อมั่นในความรักข้าและเชื่อใจข้าว่าข้าปกป้องเจ้าและความรักของเราด้วยมือของข้าเอง"
"ข้าจะจับมือองค์ชายเอาไว้
ถึงแม้ว่ามันต้องแลกด้วยชีวิตของข้าก็ตาม
ข้าก็จะไม่ปล่อยมือองค์ชายอย่างที่องค์ชายไม่ยอมปล่อยมือข้าเช่นกัน"
แทยงยิ้มบางๆให้องค์ชายแจฮยอนมั่นใจในตัวเขาเช่นกัน
รอยยิ้มของแทยงนั่นสร้างรอยยิ้มให้กับองค์ชายแจฮยอนไม่น้อย
รอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ความกล้า ไม่กลัวสิ่งใดในภายภาคหน้า
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตามที่จะทำให้พระมเหสีและฝ่าบาทยอมรับความรักของทั้งสอง
"ต่อจากนี้เจ้าเป็นชายาของข้าคนเดียว
ชายาที่จะมีแค่เจ้าเพียงคนเดียวเท่านั้น"
แทยงยิ้มเขินอายแต่ก็เต็มไปด้วยความปลื้มปิติดีใจกับคำตรัสดั่งเป็นคำมั่นสัญญาขององค์ชายแจฮยอนที่จะมีตนเพียงผู้เดียวเท่านั่น
หลังจากผ่านค่ำคืนนั้นมาด้วยกัน องค์ชายแจฮยอนจึงหานางกำนัลที่ไว้ใจ เชื่อได้ว่าจะไม่เพ็งพรายเรื่องแทยงให้ดหล่าขุนนาง ใต้เท้าได้รับรู้ก่อนที่องค์ชายแจฮยอนจะทูลบอกฝ่าบาทและพระมเหสีรู้ด้วยพระองค์เอง
และนางกำนัลยุนอาก็ถูกเลือกมาให้มาเป็นนางกำนัลของแทยง
ที่องค์ชายแจฮยอนได้กำชับและข้อร้องให้นางกำนัลปิดเรื่องนี้เป็นความลับ
ให้เห็นใจในความรักของพระองค์กับแทยงที่คงไม่มีใครยอมรับและต่อต้านในความรักครั้งนี้ขององค์ชายองค์้เล็กของราชวงศ์
นางกำนัลยุนอายอมรับปากและสัญญากับองค์ชายแจฮยอนจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับ
จะไม่บอกใครเพราะเห็นใจ เข้าใจในความรักขององค์ชายและแทยง
ที่นางกำนัลยุนอาเห็นแทยงในครั้งแรกก็ถูกชะตาและเอ็ดดูแทยงไม่น้อย
และมองเห็นว่าแทยงนั้นมีรักอันยิ่งใหญ่ให้กับองค์ชายแจฮยอนไม่น้อย
"อีกไม่นานซิครับที่องค์ชายจะต้องเข้าเลือกคู่ครอง"
เสียงเศร้าเอ่ยถามกับนางกำนัลยุนอาที่สงสารพระชายาแทยงไม่น้อย
"ใช่เพค่ะ
เดือนหน้าก็ถึงกำหนดพิธีเลือกคู่ครองขององค์ชายแจฮยอนแล้วเพค่ะ"
นางกำนัลยุนอาตอบตามความจริง "แต่องค์ชายได้ตรัสให้สัญญากับพระชายาไว้แล้วว่าจะไม่เข้าพิธีเลือกคู่ในครั้งนี้
และจะมีเพียงพระชายาเพียงคนเดียวเท่านั่น" แทยงนั่งเงียบ
ในนัยต์แฝงไปด้วยความเศร้า
"ถ้าองค์ชายทำเช่นนั้น
องค์ชายก็ต้องทรงเดือดร้อนไปด้วย
พวกเหล่าขุนนางจะต้องหาเรื่องบีบบังคับให้องค์ชายทรงทำตามในสิ่งที่ต้องการ
เราไม่อยากเป็นตัวปัญหาที่ต้องทำให้องค์ชายต้องเดือดร้อนเพราะเรา"
ถึงแม้จะสัญญา เชื่อมั่นในความรักขององค์ชายก็ตาม
แต่แทยงก็ไม่อยากเห็นองค์ชายแจฮยอนเดือดร้อนไปเพราะตนเอง
"หม่อมฉันรู้ว่าพระชายาทรงเป็นห่วงองค์ชาย
ไม่อยากให้องค์ชายต้องมาเดือดร้อนเพราะพระชายา
แต่พระชายาทรงลืมอะไรไปหรือเปล่าเพค่ะ" แทยงมองหน้านางกำนัลยุนอาอย่างสงสัย
สีหน้าแววตามีแต่ความเศร้ากังวล "องค์ชายทรงทำทุกอย่างเพื่อพระชายา
ยอมแลกเกียตริยศ ยศฐาบรรดาศักดิ์เพื่อพระชายา
ยอมผิดจารีตประเพณีของวังหลวงเพื่อที่จะช่วยพระชายา ได้รักกับพระชายา แต่พระชายากับทรงจะถอยหนี
ทรงกลัวแทนองค์ชายทั่งที่องค์ชายมิได้ทรงกลัวเกรงพวกขุนนางเลย
หม่อมฉันทรงคิดว่าเอาความกลัวของพระชายามาทรงเป็นกำลังใจให้กับองค์ชาย
ให้องค์ชายได้ทรงพิสูจน์ให้ฝ่าบาทและพระมเหสียอมรับในตัวของพระชายาจะดีกว่านะพะยะค่ะ"
นางกำนัลยุนอาแนะนำเตือนแทยงด้วยความหวังดี
"ขอบใจเจ้ามากนะยุนอาที่แนะนำเรา
ทำให้เราคิดได้ว่าเราควรทำเช่นไร" แทยงยิ้มอย่างขอบคุณอย่างจริงใจ
นางกำนัลยุนอาก็ยิ้มรับด้วยความยินดี ด้วยความเต็มใจ
"แหวะ อุก..."
อยู่ๆแทยงก็เกิดอาการอยากอาเจียน
"พระชายาทรงเป็นอะไรเพค่ะ"
นางกำนัลยุนอาเข้ามาดูอย่างร้อนรนเป็นห่วง "พระชายา!!"
นางกำนัลยุนอาถึงกับร้องตกใจเมื่ออยู่ๆพระชายาแทยงเป็นลมหมดสติไปต่อหน้าต่อตา
Talk
50% กันก่อนนะคะ.อีก 50% จะรีบตามมาช่วงนี้ไรต์ทั้งยุ่งและไม่สบายไรต์จึงอัพช้าไปบ้างนะคะ #ฟิคดวงใจแจยง
ปล.รักแจยงกันมากๆนะคะ
ความคิดเห็น