ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] ดวงใจแห่งรัก Jaehyun x Taeyong SR14B SMROOKIES

    ลำดับตอนที่ #1 : : ดวงใจแห่งรัก : 100%

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 58






      : ดวงใจแห่งรัก :

     

     

     

     

                ชาวบ้านต่างยินดี ปรีดดา เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มความสบซึ้ง ปลื้มปิติใจ ที่ได้เฝ้าขบวนเสด็จของฝ่าบาทแจริม กษัตริย์แห่งแค้วนโชซอน พร้อมทั้งพระมเหสีโซอึนและพระโอรสทั้งสี่ของพระองค์

     

                ตลอดสองเส้นทางขบวนเสด็จชาวบ้าวต่างส่งเสียงสรรเสริญ ทรงพระเจริญตลอดสองข้างทางที่ขบวนเสด็จผ่าน

     

                รอยยิ้มสรวญบนพระพักตร์ของฝ่าบาทแจริม พระมเหสีโซอึนและพระโอรสทั้งสี่พระองค์ต่างมีความสุขไม่น้อยเมื่อเห็นราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี เห็นราษฎรมีรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความก็พลอยยินดีมีความสุขตามราษฎรของแคล้ว

     

                แต่สายตาขององค์ชายแจฮยอนองค์ชายองค์เล็กของฝ่าบาทแจริม กลับมองเห็นใบหน้าเปื้อนไปด้วยความเศร้า แววตามีแต่ความเศร้ามองของเด็กชายที่รุ่นราวคราวเดียวกัน

     

                ถึงขบวนจะผ่านเด็กคนนั้นมาแล้ว แต่องค์ชายแจฮยอนก็ยังคงไม่เลิกครุ่นคิด สงสัยถึงใบหน้าหมองเศร้าของเด็กชายผู้นั้นจนมาถึงตำหนักที่พักในหมู่บ้านที่ถูกจัดเตรียมเอาไว้ให้กับฝ่าบาท พระมเหสีและองค์ชายทั้งสี่

     

                พระพักตร์ขององค์ชายแจฮยอนที่เต็มไปด้วยความสงสัย จนทำให้องค์รักษ์ของพระองค์จะทูลถามมิได้

                "องค์ชายทรงคิดอะไรอยู่พะยะค่ะ ทรงกลุ้มใจเรื่องใดกัน" องค์ชายแจฮยอนพรั่งพรูลมหายใจออกมา หันหน้ามามององค์รักษ์

                "จงแดตอนที่ขบวนเสด็จผ่านหมู่บ้านมา ข้าเจอเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีดวงตาหมองเศร้า เต็มไปด้วยความเศร้าที่ข้าเห็นแล้วอดจะสงสารและสงสัยไม่ได้ว่าเด็กคนนั้นมีเรื่องเศร้าใจอันใดกัน" น้ำเสียงเต็มไปด้วยความเศร้าแฝงไปด้วยความสงสัยที่ติดอยู่ในใจ

                "คงจะเป็นพวกเด็กขอทานพะยะค่ะ องค์ชายทรงอย่าคิดมากเลยพะยะค่ะ" จงแดทูลบอกอย่างไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่สำหรับองค์ชายแจฮยอนแล้วไม่ได้คิดเช่นนั่น และยังคิดถึงดวงหน้าเศร้าของเด็กชายผู้นั้น

     

                ถึงจะได้รับคำตอบจากองค์รักษ์แล้วก็ตาม แต่องค์ชายแจฮยอนก็ไม่คิดจะหยุดความคิดแค่นั้น ที่องค์ชายจะต้องรู้ความจริงให้ได้ว่าเด็กชายที่เห็นเมื่อวานเป็นใครกันแน่ องค์ชายแจฮยอนเลยคิดเสด็จหนีออกจากตำหนักที่พักไปตามสืบหาเด็กผู้ชายที่ทำให้องค์ชายแจฮยอนวัยสิบสี่ชันษาต้องนอนไม่หลับ ครุ่นคิดทั่งคืน

                "องค์ชายแจฮยอนเจ้าจะหนีออกไหน" องค์ชายแจฮยอนถึงกับหยุดชะงักกึก เมื่อเสียงที่ดังขึ้นจากด้านหลังเอ่ยอย่างรู้ทัน

     

                องค์ชายแจฮยอนหันมาสรวญยิ้มแห้งให้กับองค์ชายจุนมยอน พระเชษฐาองค์โต

                "คือ...." องค์ชายแจฮยอนอ่ำๆอึ้งๆไม่กล้าบอกออกไป

                "เจ้าจะหนีออกไปเที่ยวเล่นล่ะซิ ถึงไม่กล้าบอกพี่"

                "ไม่ใช่นะท่านพี่" รีบปฎิเสธทันใด

                "ถ้าเจ้าไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่น แล้วเจ้าจะไปไหน.." กดดันทั้งสายตาและน้ำเสียง

                "ท่านพี่... ข้าแค่จะออกไปตามหาใครคนหนึ่งที่ข้าได้เจอเมื่อวานตอนที่ขบวนเสด็จผ่านมา ข้าอยากเจอคนผู้นั่นที่มีแต่ความเศร้า" องค์ชายจุนมยอนถึงกับส่ายหน้า

                "เจ้าออกไปแล้วเจ้าคิดว่าจะตามหาเจอรึองค์ชายแจฮยอน" องค์ชายแจฮยอนสีหน้าสลดลง ดูหมดหวังที่จะตามหาเด็กคนนั่นเจอ

                "แต่ข้าว่าองค์ชายจะเจอคนผู้นั้น" เสียงที่โพล่งขึ้นทำให้องค์ชายแจฮยอนทรงหันไปมององค์ชายจงอิน องค์ชายจงอินสรวญยิ้มให้กับน้องชาย "การที่องค์ชายแจฮยอนได้เจอคนผู้นั้นตอนขบวนเสด็จ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะจดจำและเก็บมาคิดได้ทั้งคืน คนผู้นั่นอาจเป็นคนที่ฟ้าลิขิตให้องค์ชายแจฮยอนเข้าไปช่วยเหลือ ให้กำจัดความเศร้าหมอง ทุกข์ร้อนออกไปจากคนผู้นั้น" องค์ชายแจฮยอนถึงกับสรวญยิ้มที่มีองค์ชายจงอินเข้าข้าง

                "องค์ชายจงอินตรัสเช่นนี้ พี่คงห้ามเจ้าไม่ได้แล้วซิ"

                "ขอบพระทัยท่านพี่ทั้งสองมาก ข้ารีบไปแล้วจะรีบกลับ" ตรัสบอกด้วยความดีใจ แล้วรีบวิ่งออกไปที่พระเชษฐาทั้งสองอนุญาต

                "มันเป็นสิ่งที่สวรรค์ทรงกำหนดเอาไว้แล้ว ไม่มีใครที่จะหนีชะตาฟ้าลิขิตนี้ได้" องค์ชายจงอินตรัสเป็นนัยน์ๆ กับสิ่งที่องค์ชายแจฮยอนจะพบเจอกับสิ่งที่สวรรค์ได้ลิขิตเอาไว้ตั้งแต่ต้น

     

     

      

     

    *******************************************



     

     

                เมื่อเสด็จหนีออกมาจากวังหลวงได้ องค์ชายแจฮยอนก็ทอดสายตามองหาเด็กชายที่มีดวงตาเศร้าหมอง ไร้รอยยิ้มเหมือนกับเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน

     

                "องค์ชายกระหม่อมว่าเสด็จกลับเถอะพะยะค่ะ ถ้าฝ่าบาททรงรู้องค์ชายจะโดนดุได้นะพะยะค่ะ" องค์รักษ์จงแดกราบทูลต่อองค์ชายที่เสด็จออกมาจากวังหลวงนานแล้ว แต่องค์ชายแจฮยอนกลับไม่ฟัง ยังทรงตามหาเด็กชายผู้นั้น

                "เอาเลยลูกพี่ เอาอีก ฮ่าๆๆ" เสียงตะโกนร้องเชียร์ดังมาจากด้านหลัง องค์ชายแจฮยอนรีบวิ่งไปดูตามเสียงนั่นและได้เห็นภาพเด็กชายที่กำลังตามหาอยู่กำลังถูกพวกเด็กเกเร อันธพาลกลั้นแกล้ง โยนก้อนหินปาใส่

                "พวกเจ้าทำอะไรกัน!!" เสียงกร้าวเต็มไปด้วยความโกรธกริ้ว พวกเด็กเกเรถอยกรูมายืนรวมตัวกันเมื่อเห็นว่าใครอยู่ตรงหน้า เด็กที่ถูกแกล้งได้แค่เงยหน้าขึ้นมามองด้วยดวงตาที่หมองเศร้า

     

     

                องค์ชายแจฮยอนเดินเข้ามาหา ย่อตัวนั่งลงอย่างไม่ถือตัว องค์รักษ์จงแดหันไปไล่พวกเด็กเกเรให้ออกไป

                "เจ้าเป็นอะไรมากไหม" ทรงถามอย่างห่วงใย ใบหน้ามอมแมมช้อนขึ้นมามองด้วยแววตาระคนเศร้า ศรีษะทุยส่ายน้อยๆ

                "ข้าไม่เป็นไรมาก ข้าชินกับมันแล้ว" เสียงเศร้าตอบออกมา

                 "แปลว่าเจ้าโดนเด็กพวกนั้นแกล้งเป็นประจำ"อีกฝ่ายพยักหน้าน้อยๆ "ทำไมเจ้าถึงยอมให้คนพวกนั้นแกล้งเจ้า เจ้าทำไมถึงไม่ลุกขึ้นสู้มาบ้าง" องค์ชายแจฮยอนถึงกับนึกขุ่นเคืองใจแทน

                "ข้าเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีพ่อแม่ จะให้ข้าสู้กับลูกพวกขุนนางใต้เท้าได้เช่นไรกัน เด็กอย่างข้าก็ต้องทนต้องยอมให้พวกเขารังแก" เสียงเศร้าแฝงไปด้วยความเจ็บปวด แววตาเต็มไปด้วย องค์ชายแจฮยอนทอดมองอย่างสงสาร

                "ข้าจะช่วยเจ้าเอง ข้าจะไม่ให้เจ้าต้องทนอยู่เช่นนี้อีก"

                "องค์ชาย...." องค์รักษ์จงแดพยายามจะเตือน ขัดองค์ชายองค์เล็กของราชวงศ์ แต่ก็ถูกสายตานิ่งทรงอำนาจขององค์ชายแจฮยอนทอดมองมาไม่ให้ขัดในสิ่งที่ตนจะทำ

                "เจ้ามีนามว่าไร ข้ายังไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนามของเจ้าเลย"

                "ข้าชื่อแทยง..." องค์ชายแจฮยอนสรวญยิ้มให้กับสหายใหม่ โดยไม่สนว่าองค์รักษ์จงแดเป็นกังวลมากแค่ไหนกับการที่องค์ชายองค์เล็กของราชวงศ์พาเด็กเร่ร่อน ไม่มีหัวนอนปลายเท้าไปอยู่ด้วย

                "องค์ชายเสด็จกลับตำหนักเถอะพะยะต่ะ" องค์รักษ์จงแดเห็นใกล้จะพลบค่ำแล้วรีบกล่าวทูลเตือนองค์ชาย

                "ข้ารู้แล้วนะจงแด แต่ข้ากำลังคิดอยู่ว่าข้าจะพาแทยงเข้าไปในตำหนักข้าอย่างไงไม่ให้เสด็จแม่รู้" จงแดถึงกับตกใจ สีหน้าเป็นกังวลไม่น้อย

                "องค์ชายจะพาเด็กผู้นี้ไปอยู่ในวังไม่ได้นะพะยะค่ะ ถ้าฝ่าบาททรงรู้เรื่องขึ้นมาจะเป็นเรื่องใหญ่ได้พะยะค่ะ" องค์ชายแจฮยอนทำสีหน้าไม่พอพระทัยเมื่อโดนขัด

                "ก็อย่าให้เสด็จพ่อเสด็จแม่รู้ซิ ถ้าไม่มีใครทูลบอกเสด็จพ่อเสด็จแม่ก็ไม่มีทางรู้เรื่องนี้เด็ดขาด" ถ้าองค์ชายเล็กคิดจะทำอะไรแล้วก็ไม่มีใครห้ามได้ บทจะรั้น บทจะดื้อก็ดื้อไม่มีใครหยุดองค์ชายแจฮยอนได้

     

     

                องค์ชายแจฮยอนพาแทยงมายังหลังตำหนักของตัวเอง มีทางสำหรับไว้หลบหนีไปเที่ยวนอกวัง แทยงรู้สึกกลัวอยู่ในใจ กลัวว่าจะถูกจับได้และตนจะถูกลงโทษ ถึงแม้ว่าองค์ชายแจฮยอนจะเป็นคนช่วยก็ตามแต่สำหรับแทยงก็ยังคงกลัวอยู่ดี

                 "เจ้าไม่ต้องกลัว จะไม่มีใครทำอะไรเจ้าได้ถ้าเจ้าเป็น 'คนของข้า' " แทยงรู้สึกอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก เขารู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัยกับฝ่ามืออบอุ่นที่ประสานกอบกุมเอาไว้

     

                ' ตราบชั่วชีวิตนี้ของข้า........ จะมอบให้องค์ชายแจฮยอนผู้เดียว '

     

     

     

          Talk

     

     

                มาอัพแล้ว ครบ 100% จะรีบมาต่อตอน2 เร็วๆนี่ถ้ามีเม้นขึ้น

    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×