ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักนี้เกินห้ามใจ ภาค 2

    ลำดับตอนที่ #8 : ัยังไงก็ยังรักกับหนทางที่ไม่มีทางออก

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 47


    ++++สนามบินโตเกียว++++

    “อ้าว ยูซาคุ”จิเอะทักขึ้น

    “มารอใครเหรอ”จิเอะถาม

    “ก็รอเธอนั่นแหละ หนาวชะมัด”ยูซาคุตอบกลับมา เสียงสั่นเล็กน้อย

    “ทำไมรู้ว่ากลับเที่ยวนี้”จิเอะถาม

    “เธอคิดว่าฉันเป็นใคร”ยูซาคุถาม

    “เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่อวดดีแห่งปี .........แล้วก็รวยล้นฟ้า”จิเอะตอบเล่นๆ

    “เธอนี่”ยูซาคุเรียกอย่างโมโห

    “ขอบใจนะที่มารับ”จิเอะบอกพลางพิงหลังยูซาคุ

    “อืม ไม่เป็นไรหรอก หนาวนะไปนั่งจิบกาแฟกันมั้ย”ยูซาคุถาม

    “อือ ก็ดี”จิเอะตอบ

    ++++ร้านกาแฟ ในสนามบิน++++

    “ขอมอคค่า”จิเอะสั่ง

    “ผมก็มอคค่าครับ”ยูซาคุบอก

    “ค่ะ รอสักครู่นะคะ”พนักงานบอก

    “ว่าไง ไปฮอกไกโดทำไม หนาวจะตาย”ยูซาคุเริ่มถาม

    “ไปหามากิน่ะ ไปบอกเรื่องหมั้น”จิเอะบอก สายตาทอดต่ำลงโต๊ะ หน้าเหมือนคนที่จะปล่อยโฮออกมาเมื่อไหร่ก็ได้

    “หมั้น เธอหมั้นแล้วเหรอ”ยูซาคุถามอย่างตกใจ

    “ยัง แต่เร็วๆนี้”จิเอะบอก

    “ทำไมโยโกะจังไม่ยอมบอกอะไรเลยน้า”ยูซาคุบ่นอุบอิ๊บ

    “ฉันเพิ่งจะคิดได้วันนี้เอง”จิเอะบอก

    “อะไรนะ”ยูซาคุตะโกนเสียงดัง

    “เอ่อ ช่วยเงียบๆหน่อยได้มั้ยคะ”พนักงานเดินมาถึงโต๊ะ

    “อ๊ะ ขอโทษครับ”ยูซาคุบอก

    “นี่ค่ะ มอคค่าที่สั่ง”พนักงานบอก

    “ขอบใจจ๊ะ”จิเอะบอก

    “ทำไมถึงรีบหมั้น”ยูซาคุถาม

    “............”จิเอะไม่ตอบ นั่งก้มหน้า

    “เธอรังเกียจผมถึงขนาดนั้นเชียวเหรอ”ยูซาคุถามอย่างหงอยๆ

    “ไม่ใช่ ฉันไม่อยากจะให้ใครเจ็บปวดเพราะการที่ฉันไม่มั่นคง”จิเอะบอก เริ่มสะอื้น

    “เฮ้อ ร้องไห้อีกแล้ว”ยูซาคุพูดอย่างหน่ายๆ

    “อย่าร้องสิ”ยูซาคุพูดอย่างอ่อนโยน

    “อยากจะให้ทุกคนลืมฉัน ไม่อยากจะให้ใครเจ็บปวดเพราะรักที่มั่นคง

    ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้แต่ไม่อยากทำ อยากจะให้เป็นเหมือนเดิม.........เหมือนเดิม”จิเอะบอก

    “จะให้ทำยังไง ทำยังไงถึงจะลืมเธอได้ล่ะ ถึงมันจะเป็นรักที่เจ็บปวด แต่ก็เป็นรักที่งดงามไม่ใช่เหรอ แต่ว่ารักแล้วก็อยากจะรักต่อไป ถึงจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ต้องรับมันให้ได้ไม่ใช่เหรอ ในเมื่อรู้ตั้งแต่ทีแรกแล้วว่า จะเจ็บปวดแต่ก็ยังดื้อด้านรักต่อไป บางคนก็บอกว่าโง่บ้าง บ้าบ้าง เพราะตัวเองไม่เคยสัมผัสรักที่ต้องเจ็บปวด รักที่มั่นคงถึงแม้ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน ก็ยังยินดีจะให้คนที่รักมีความสุข แค่เห็นคนที่เรารักมีความสุขนั่นก็พอแล้วไง”ยูซาคุบอก

    “เหรอ นั่นน่ะสินะ ทำไมฉันไม่เคยคิดอย่างนี้มั่งนะ ฉันทำให้ทุกคนเจ็บปวดออกอย่างนั้น คงไม่มีใครอยากรักฉันแล้วล่ะ”จิเอะบอกทั้งน้ำตา

    “ใครบอกล่ะ มีแต่จะทำให้คนอื่นรักเธอยิ่งกว่าเดิมน่ะสิ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ห่วงแต่กลัวคนอื่นจะเป็นอะไร ทั้งที่ตัวเองเจ็บยิ่งกว่าเพื่อน แต่ก็ยังห่วง ห่วงจนตัวเองต้องเจ็บปวดไปด้วย เพราะอย่างนี้ถึงไม่อยากเลิกรักไงล่ะ

    แล้วถ้าให้เลือกระหว่างรักเธอแล้วเจ็บปวด กับเลิกรักเธอ ลืมเธอไปจากหัวใจ ก็คงอยากจะรักเธอต่อไปแม้ว่าจะต้องเจ็บปวดขนาดไหน ถึงจะแต่งงานไป มีความรักอีกกี่ครั้งกี่หน ก็คงจะเลิกรักเธอไม่ได้ง่ายๆแน่ ผมคงจะเลิกรักเธอตอนที่วิญญาณผมสูญดับนั่นแหละ จิเอะ”ยูซาคุบอก

    “อือ ขอบใจนะ แต่เมื่อกี้พูดเล่นใช่มั้ยที่บอกว่าถึงจะแต่งงานไปแล้วก็ยังรักอยู่น่ะ คงเป็นไปไม่ได้หรอกเนอะ ก็ต้องแต่งงานกับคนที่รักไม่ใช่เหรอ เพราะงั้นจะรักต่อไปได้ยังไง”จิเอะถาม

    “อือ พูดเล่นน่ะ”ยูซาคุบอกแล้วแลบลิ้น

    “แล้วเธอไปหักอกมากิไม่ใช่เหรอ คนหักอกทำไมต้องร้องไห้ด้วยน้า”ยูซาคุถาม

    “ช่างฉันเถอะน่า”จิเอะบอก

    “กลับเถอะ จะตี 2 อยู่แล้ว”จิเอะบอก

    “เดี๋ยวไปส่งนะ”ยูซาคุบอก

    “อือ”จิเอะตอบตกลงแล้วยิ้ม

    ++++ในรถ++++

    เมื่อรถขับออกจากสนามบินไปได้ประมาณ 5 นาทีจิเอะก็หลับทันที

    “ไม่ได้พูดเล่นหรอก ถึงจะมีภรรยาก็คงรักน้อยกว่าเธอ”ยูซาคุพูดคนเดียวขณะเหลือบไปมองจิเอะที่นั่งหลับ

    “ฟี้ๆ”เสียงลมหายใจของจิเอะดังออกมาเป็นระยะๆ

    รุ่งขึ้น

    “ฮ้าว”จิเอะฮาวขึ้นขณะตื่นนอน

    “เอ๋ ทำไมฉันมานอนที่ห้องได้ล่ะเนี่ย”จิเอะพูดคนเดียวอย่างครึ่งหลับครึ่งตื่น

    “อ้าว ลูกหนูตื่นแล้วเหรอ”ฮิโระถามเพราะเห็นจิเอะเดินลงจากบันไดมาที่โต๊ะอาหาร

    “อือ”จิเอะพูดอย่างัวเงีย

    “จิเอะ อรุณสวัสดิ์”เสียงที่คุ้นเคยดังขึ้นอย่างสดใส

    “หือ”จิเอะพยายามเพ่งดูว่าใครเป็นเจ้าของเสียงนั้น

    “ยะ ยูซาคุ”จิเอะร้องลั่นบ้านอย่างตกใจ

    “ไง เพิ่งนึกออกเหรอ”ยูซาคุพูดอย่างโมโห

    “ทะ ทำไมมาอยู่ที่นี่”จิเอะถาม ตาสว่างทันที

    “อ้าว เมื่อคืนจำไม่ได้เหรอ ผมเป็นคนอุ้มคุณขึ้นไปบนห้องน่ะ คุณยังกอดผมแล้วก็บอกว่าหนาวๆอยู่เลย”ยูซาคุบอก (ทำท่าประมาณว่านึกความหลัง)

    “มะ ไม่จริง”จิเอะพูด

    “จริงเหรอ”เสียงทุ้มๆดังขึ้นอย่างช้าๆ

    “เอ๋”

    “เอ่อ คุณคะ”โยโกะเรียกเพื่อเตือนสติ

    “ลูกหนูกอดแกด้วยงั้นเรอะ”ฮิโระนั่นเอง (พายุกำลังเริ่มก่อตัวแล้ว ฮิฮิ)

    “ก็คือ......”ยูซาคุพยายามจะอธิบาย

    “คุณพ่อ”จิเอะเรียกเสียงดัง

    “อะไร”ฮิโระถามด้วยเสียงปรกติ (เหมือนเมื่อ 6 บรรทัดที่แล้วฮิโระไม่ได้พูดอะไรเล้ย)

    “เฮ้อ”โยโกะกับยูซาคุถอนหายใจพร้อมกัน

    “คุณแม่คะ แล้วทำไมยูซาคุมาอยู่ที่นี่ตอนนี้(ตอนเช้า)ได้เหรอคะ”จิเอะถามอย่างสงสัย

    “อ้อ เมื่อคืนแม่เห็นว่ามันดึกแล้วก็เลยให้ยูซาคุนอนที่นี่เลยนะจ๊ะ ดึกแล้วขับรถขับรามืดๆน่ะไม่ดีหรอก”โยโกะบอก

    “คิก”ยูซาคุหัวเราะ

    “หัวเราะทำไม”จิเอะถามอย่างเอาเรื่อง

    “ไม่ไปเปลี่ยนชุดก่อนเหรอ”ยูซาคุถาม

    “เอ๋ เปลี่ยนทำไม ชุดนอนมีอะไร ชุดนอน....”จิเอะถามอย่างไม่เข้าใจแล้วนึกขึ้นได้ว่าชุดนอนของตนเองนั้นบางเหลือเกิน

    “กรี๊ดดดดดดดด”จิเอะกรี๊ดลั่นบ้านแล้ววิ่งขึ้นบันไดในทันที

    “555”ยูซาคุหัวเราะไล่หลังไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×