ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักนี้เกินห้ามใจ ภาค 2

    ลำดับตอนที่ #11 : นํ้าตาแห่งความสุขและ....(สุดท้าย)เสียงหัวเราะในวันวาน

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 47


    1 ปีต่อมา

    “จิเอะๆ”โทมะเรียก

    “เอ๋”

    “นึกอะไรเหรอ”โทมะถาม

    “อือ นึกถึงยูซาคุน่ะ”จิเอะบอก

    “เร็วๆเถอะ เดี๋ยวไม่ทันหรอก”โทมะบอกแล้วจูงมือจิเอะไป

    “โทมะ รักฉันรึเปล่า”จิเอะถาม

    “พูดอะไรน่ะ ก็รู้ๆอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ รักมากน่ะ”โทมะบอกพร้อมกับเขินนิดๆ

    “ฮิ”จิเอะชอบใจที่โทมะเขิน

    ++++โบสถ์++++

    “เจ้าบ่าวจะสาบานรึไม่ว่าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเจ้าสาวตลอดชีวิตจะหาไม่”บาทหลวงถาม

    “ครับ”เสียงใสๆของโทมะดังขึ้น

    “แล้วเจ้าสาวจะสาบานรึไม่ว่าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเจ้าบ่าวจนตลอดชีวิตจะหาไม่”บาทหลวงถาม

    “แน่นอนค่ะ”จิเอะตอบ

    “งั้นก็จูบสาบานได้”บาทหลวงบอก

    แล้วทั้งสองก็จูบกันท่ามกลางโบสถ์แห่งหนึ่งที่มีเสียงนกร้องดังตลอดพิธี

    เหมือนเสียงบรรเลงแห่งความสุขที่คงอยู่ไปชั่วนิรันดร์

    18 ปีต่อมา

    “เข้าขั้นโคม่าแล้ว”หมอบอก

    “ต้องช่วยจิเอะให้ได้นะ”โทมะตะโกนบอก

    “โทมะคุง เรียกยูซาคุมาแล้วใช่มั้ย”โยโกะถาม

    “ครับ ผมโทรตั้งแต่เมื่อวานแล้ว อีกประมาณ 2 ชั่วโมงน่าจะมาถึง”โทมะบอก

    “โทมะๆ”มากิที่รีบวิ่งมาเรียก

    “มากิ”โทมะเรียกอย่างดีใจ

    “จิเอะเป็นไงบ้าง”มากิถาม

    “เข้าขั้นโคม่าแล้ว”โทมะบอก

    “แล้วพวกลูกๆล่ะ”มากิถาม

    “นั่นไง นอนอยู่ที่เก้าอี้”โทมะบอกพร้อมกับชี้ไปที่เด็กฝาแฝดชายหญิงที่นอนพิงกันอยู่

    “หน้าเหมือนจิเอะเลยนะ”มากิบอก

    “อืม แต่โชคไม่ดีเลย จิเอะต้องเทียวเข้าเทียวออกโรงพยาบาลจนพวกนี้ต้องคอยพยาบาล”โทมะบอก

    “นิสัยเหมือนจิเอะเปี๊ยบเลยนะ”มากิบอกแล้วหัวเราะ

    “นายก็ไม่แต่งงานสักทีนะ”โทมะหยอก

    “จะให้แต่งกับใครล่ะ ในเมื่อคนที่ผมรักมีเพียงจิเอะเท่านั้น”มากิบอกอย่างเศร้าๆ

    “อามากิคะ”ลูกของจิเอะเรียก

    “อะไรเหรอ”มากิถาม

    “คุณแม่จะฟื้นมั้ยคะ”เด็กผู้หญิงคนนั้นถาม

    “ไม่รู้สิ”มากิตอบอย่างไม่ได้ให้ความหวัง

    1.29 ชั่วโมงต่อมา

    “หมอคงจะช่วยได้แค่นี้นะ”หมอบอก

    “อะไรกันน่ะ”โทมะพูดทรุดลงกับเก้าอี้

    “เข้าไปหาคนไข้หน่อยสิ คนที่ชื่อโทมะ มากิแล้วก็ยูซาคุ”หมอบอก

    “ยูซาคุยังไม่มาเลย ช่วยอีกไม่ได้รึไง”โทมะถามจะเอาเรื่องกับหมอ

    “โทมะ ไม่เอาน่า”มากิบอกให้ใจเย็นๆ

    “เข้าไปหาจิเอะก่อนเถอะ”มากิบอก

    ++++ห้อง I.C.U.++++

    “โทมะ มากิ โทจิกับจิเมะ”จิเอะเรียก

    “จิเอะ ยูซาคุยังไม่มาเลย”โทมะบอก น้ำตาไหล

    “ไม่เป็นไร ยูซาคุคงไม่กลับมาหรอก ต้องรออีกตั้ง 2 ปีแน่ะ”จิเอะบอกแล้วหัวเราะแห้งๆ

    “คุณแม่”โทจิกับจิเมะเรียก

    “อะไร ไม่เห็นต้องร้องไห้เลยนี่นา แค่ก”จิเอะเริ่มหอบเพราะไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ

    “จิเอะ ถึงคุณจะอยากให้คุณเกลียดผมแค่ไหนผมก็ไม่มีวันเกลียดคุณลงหรอก มีแต่จะดันทุรังรักคุณมากขึ้นอีก”มากิบอก

    “ฮึ มีแต่คนดื้อกันจังเลยนะ”จิเอะบอก

    “รออีกหน่อยสิ จิเอะ ยูซาคุจะกลับมาหาแล้ว”โยโกะบอกอย่างรอสิ่งปาฏิหารย์

    “จิเอะ”เสียงชายที่ไม่ได้ยินมาเนิ่นนานดังขึ้น

    “ยูซาคุ”จิเอะเรียก

    “จิเอะ ทำไมล่ะ ไหนว่าอีก 2 ปีไง ทำไมๆต้องเป็นแบบนี้”ยูซาคุตะโกน

    “อย่าพูดอย่างนั้นสิ ถึงยังไงฉันจะตายแล้วขอตายสงบๆหน่อยได้มั้ย”จิเอะบอก

    “จิเอะ”โทมะเรียก

    “หือ ไม่ไหวแล้วล่ะ ง่วงนอนเหลือเกิน”ว่าแล้วจิเอะก็ค่อยๆหลับตาลงอย่างช้าๆ

    “(จิเอะ)โทมะฉันไม่ให้เธอไป โทมะฉันรักเธอ แล้วความรู้สึกของเธอล่ะ (โทมะ)ฉันรักเธอจิเอะ

    รักมาก (ยูซาคุ)จิเอะอีก 21 ปีมาเจอกันใหม่นะ (มากิ)จิเอะมีแต่ผมจะรักคุณมากยิ่งขึ้นนะ

    (ยูซาคุ)เพราะอย่างนี้ถึงได้ชอบจิเอะไง ไม่ว่าจะแต่งงานไปแล้วก็ยังคงรักอยู่”

    สติสัมปชัญญะของจิเอะค่อยๆนึกคำพูดเหล่านี้ขึ้นมา

    “ดีใจที่ทุกคนมานะ”จิเอะพูดเบาๆขณะหลับตา

    5 นาทีต่อมา ทั้งห้องอยู่ในความเงียบมาตลอด ไม่มีแม้เสียงพูดคุยอะไรทั้งสิ้น เงียบแม้แต่ลมหายใจเบาๆแผ่วๆก็ยังได้ยิน

    “จิเอะ”โทมะเรียก

    “...............”ไม่มีเสียงตอบกลับมา

    “จิเอะ”โทมะเรียกขึ้นอีก

    “จิเอะ กลับมานะ”โทมะร้อง

    “โทมะไม่เอาน่า”โยโกะบอก

    “อึก ฮือ คุณแม่”ลูกๆของจิเอะร้องไห้

    “จิเอะ ไปสงบนะ”ยูซาคุบอก

    “จิเอะ”มากิพูดขึ้นช้าๆเพื่อไว้อาลัย

    “จิเอะ ผมรักคุณนะ”โทมะพูดครั้งสุดท้ายก่อนจะออกมานอกห้องพร้อมกับทุกคน

    “โทมะ มากิ ยูซาคุ โทจิ จิเมะ มาเอะ(ลูกสาวคนโตไปเรียนที่ต่างประเทศ-ไม่ได้มา)

    คุณพ่อ คุณแม่ ทุกคน ขอบคุณนะคะที่รักหนู

    จิเอะอยากจะอยู่ให้นานกว่านี้ แต่ร่างกายของจิเอะเองที่มีปัญหา จิเอะจะไปพบพ่อที่สวรรค์

    พระเจ้าคงจะต้องนำทางให้ฉันแน่ นี่ฉันคงทำให้ทุกคนเจ็บปวดอีกแล้วสิเนี่ย

    แย่จัง ทั้งๆที่มากิกับยูซาคุน่าจะเลิกรักฉันไปแล้วแท้ๆน้า ทำไมถึงยังรักฉันอีกล่ะ

    โทมะ เธอจะลืมฉันรึเปล่าน้า ต่อจากนี้อีก 10 ปี 20 ปีจะจำฉันได้มั้ยน้า

    หรือว่าจะลืมจนแม้แต่ชื่อก็ยังนึกไม่ออก เอาเถอะ ยังไงฉันก็รักเธอนะโทมะ”

    .....................................................................

    รักนิรันดร์ รักตลอดกาล รักมากมายจนรับไม่ไหว

    คุณเคยเชื่อรักพวกนี้ไหม

    คุณเคยสัมผัสรักเหล่านี้บ้างไหม

    หากแต่หัวใจทั้ง 4 ดวงน้อยๆนี้

    ได้สัมผัสถึงคำว่ารักที่ยิ่งใหญ่

    ได้รู้สึกวิเศษในคำว่ารักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

    แม้จะเป็นรักที่เจ็บปวดก็ยังคงรักต่อไป

    ถึงแม้จะรู้ว่าตอนสุดท้ายแล้วรักนี้จะลงเอยอย่างไร

    ถึงแม้จะรู้ว่าตนเองต้องเผชิญกับความเจ็บปวดมากแค่ไหน

    หากแต่ยังยึดมั่นในรักที่ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

    รักต่อไป รักตลอดไป....................................

    .......................................นิรันกาล.......
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×