ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The destiny ... I can't deny it. 'End'

    ลำดับตอนที่ #6 : # Chapter 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.49K
      1
      4 เม.ย. 56

    # Chapter 5

     

    คชาเข้ามาในบ้านของตัวเองเสร็จก็เตรียมตัวจะเดินขึ้นห้องนอนถ้าไม่ติดที่ว่ามีแสงไฟเปิดขึ้นกลางบ้านและร่างของเฟรมที่เดินช้าๆเข้ามาหาเขา สายตานี่จับผิดกันสุดๆ คชายกมือขึ้นเช็ดหน้าเช็ดตาตัวเองอีกทีและพยายามดึงเสื้อมาปิดที่คอให้มิดชิดแต่ก็ไม่ทันมือของน้องชายที่เข้ามากระชากคอเสื้อเขาไปไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว

    รอยนี่มัน ใครทำอะไรพี่อ่ะ !?เฟรมถามเสียงดัง

    ป่าว โดนยุงกัดคชาโกหกคำโตแต่ก็ไม่ได้มีท่าทางลุกลี้ลุกลนอย่างที่คนอื่นๆเป็นกัน

    ผมไม่เชื่อพี่หรอกคนกรุ๊ปบีก็ชอบโกหกหน้าตายแบบนี้แหล่ะ !”คชาเม้นปากคิ้วขมวดที่ไม่สามารถโกหกได้อีกต่อไป

    “……….”

    ผมรู้นะว่ารอยพวกนี้คืออะไรคชาเบนหน้าหนี .. บางทีก็อยากให้น้องมันแกล้งโง่ไปบ้างก็ได้

    “……….”

    พี่เต๋าใช่ป่ะ !?เฟรมเปลี่ยนมาจับที่ไหล่ของเขาแทนก่อนจะเขย่ามันเพื่อให้เขาตอบกลับไปซักที

    “……….”

    ผมเห็นนะ .. ที่พี่พาพี่เต๋าไปส่งในบ้านคราวนี้เป็นคชาเองที่หันหน้ามามองน้องชายอย่างรวดเร็วด้วยความตกใจ

    “… อึก .. ฮึก ฟะ เฟรม .. ฮือคชาระเบิดร้องไห้ออกมา เป็นครั้งแรกที่เฟรมเห็นพี่ชายตัวเล็กคนนี้ร้องไห้หนักขนาดนี้ต่อหน้าเขา

    ไม่เป็นไรพี่ .. ใจเย็นๆนะ ไม่ร้องๆเฟรมจับตัวคชาเข้ามากอดไว้ จับหน้าของร่างเล็กมาเกยไหล่ของตัวเองและลูบที่แผ่นหลัวสั่นไหวเบาๆเพื่อปลอบโยน

    “.. ฮือ .. มะ มันแม่ ง .. อึก .. เลว ฮึก .. ชั่ว .. อึกคชาพูดด่าทั้งน้ำตาและกอดหลังน้องชายที่ตัวสูงกว่าเขานิดหน่อยไว้แน่น

    พี่ขึ้นไปพักข้างบนก่อนนะ .. เดี๋ยวผมพาไป ไม่ต้องร้องๆคชายอมเดินตามน้องชายไปที่ห้องนอนของตัวเอง ก่อนที่เฟรมจะบอกให้เขาอาบน้ำล้างหน้าให้สบายตัวแล้วเข้านอนพักผ่อนซะ แล้วพอพูดเสร็จเจ้าตัวก็เดินออกไปจากห้องปิดประตูให้เรียบร้อย

    .

    .

    .

       

     

    เห้ยๆ เย็นนี้ตกลงเลี้ยงไหนว่ะ ?เสียงของผู้ชายคนนึงในกลุ่มพวกเราพูด ขณะที่ทั้งชั้นมอหกกำลังแยกย้ายกันไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆ เสื้อนักเรียนของแต่ละคนจะถูกเขียนด้วยหมึกหลากหลายสีนั่นก็ทำให้รู้ได้ทันทีว่านี่คือวันปัจฉิมนิเทศ

    บ้านกูป่าว พ่อแม่กูก็ไม่อยู่ทางสะดวกเต๋าพูดเสนอ แล้วรีบหันหน้าไปยิ้มถ่ายรูปกับเพื่อนผู้หญิงสักคนในห้อง

    แม้มึง ไม่ค่อยรีบเสนอตัวเลยนะโค้กพูดสวนขึ้นมาอย่างรวดเร็วน้ำเสียงกวนๆนั่นทำให้เต๋าต้องหันมาตบหัวร่างเล็กเบาๆแบบหยอกล้อ

    บ้านไอ้เต๋าก็ดี .. งั้นสรุปบ้านมึงนะ เค๊ ?แล้วเพื่อนคนเดิมก็พูดตกลงกับไอ้เต๋าต่อ

    ร่างเล็กไม่ค่อยได้สนใจสักเท่าไหร่เพราะมีเพื่อนผู้หญิงในห้องมาสะกิดให้ไปถ่ายรูปให้พวกเธอหน่อย เขาก็เลยเดินไปช่วยถ่ายให้และหลังจากถ่ายรูปจนพวกเธอพอใจกับภาพที่ได้แล้ว โค้กก็เดินกลับจะมานั่งที่เดิมต่อ

    อะไรของมึงเนี่ย !?โค้กหันไปมองเจ้าของแขนขาวๆที่กำลังกอดคอตัวเองอย่างงงๆ

    ถ่ายรูปไง .. ยิ้มดิเต๋าหันไปชี้ที่กล้องตัวหนึ่ง ก่อนจะจับแขนของไอ้เพื่อนตัวเล็กมากอดคอตัวเองบ้างแล้วฉีกยิ้มให้กล้อง

    .

    .

    เห้ยใครซื้อเหล้ามาว่ะ ?โค้กถาม ตอนนี้เขากับเพื่อนอีกประมานสองสามคนมาอยู่ในห้องนอนของไอ้เต๋าเจ้าของบ้านเรียบร้อยแล้ว

    กูเองอ่ะเพื่อนที่นั่งพิงหลังไปกับเตียงไอ้เต๋าเป็นคนพูด

    มึงก็ลองหน่อยดิ .. อ่ะแล้วเพื่อนที่นั่งข้างๆมันก็ยกแก้วขึ้นมาให้เขา โค้กรับมันมาไว้ในมือแต่ก็ยังไม่ได้แตะต้องน้ำในแก้วนั้นเลย

    อ้าวมึงมาแล้วหรอ .. กว่าจะมาได้นะ บ้านมึงก็อยู่แค่เนี่ยเต๋าที่พึ่งเดินเข้ามาในห้องเอ่ยทักคนที่พึ่งมาใหม่

    เออน่า อย่างน้อยกูก็มาละว่ะโค้กตอบกลับไปก่อนจะเดินไปนั่งตรงเก้าอี้โต๊ะทำงานที่อยู่ปลายเตียง

    มึงมานั่งกับพวกกูดิว่ะเต๋าเดินมาจับข้อมือของโค้กและพยายามลากให้ไปนั่งด้วย แต่ร่างเล็กก็ขืนเอาไว้เต็มแรง

    ไม่อ่ะ มึงไปเหอะโค้กส่ายหัวเร็วๆ

    เชี่ยเต๋า .. มาดื่มกับกูหน่อยมาเสียงใครสักคนพูด ก่อนที่เต๋าจะปล่อยมือจากเขาและเดินไปนั่งรวมๆกับพวกมัน

    โค้กนั่งดื่มเหล้าในมือทีละน้อยมองพวกมันเล่าเรื่องอะไรก็ไม่รู้เพราะเขาฟังไม่รู้เรื่องไปเรื่อยๆ โดยจะมีไอ้เต๋านี่แหล่ะที่คอยหยิบแก้วเขาเอาเหล้าไปเติมให้แล้วก็ย้ายมานั่งตรงพื้นใกล้ๆกับเก้าอี้ที่เขาใช้นั่ง

    เชี่ยมึง! นี่กี่ทุ่มแล้วว่ะเพื่อนคนนึงตะโกนขึ้นมากลางวง

    ห้าทุ่มกว่าๆเองแล้วเพื่อนอีกคนก็หันไปตอบมันให้

    เชี่ย ! … เห้ยๆกูกลับล่ะ พรุ่งนี้กูมีนัดเดี๋ยวตื่นสายมันทำท่ารีบรนก่อนจะลุกขึ้นเตรียมออกจากห้อง

    งั้นกูไปด้วยดิ

    เห้ยกูด้วยๆ

    อ้าวพวกมึงกลับกันหมดเลยอ่อ ?โค้กถาม พวกมันหันมาบ๊ายบายก่อนจะเดินออกจากห้องไปเลย

    แล้วมึงอ่า .. เอางาย ?เต๋าเงยหน้ามามองเขาจากด้านล่าง .. ดูก็รู้ว่าแม่ งเมา คออ่อนไม่เคยแดกแล้วยังเสือ กไปดื่มเยอะอีก

    ไม่รู้ .. แต่บอกป๊าไว้แล้ว

    อืมมม …’

    เชี่ยเต๋า .. มึงอย่าพึ่งหลับนะ’… กูแบกมึงขึ้นเตียงคนเดียวไม่ไหวหรอกนะเว้ย

    ‘…….’

    มึง .. ไอ้เต๋าโค้กใช้เท้าเขี่ยขาของคนที่นั่งข้างล่างเขาเบาๆแต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ

    ‘……’

    ไอ้เวรนี่หนิ !’พูดเสร็จก็ถอนหายใจออกมาเบาๆ ก่อนจะลุกออกจากเก้าอี้ค่อยๆก้มลงพยุงคนที่อยู่บนพื้นไปส่งที่เตียงอย่างยากลำบาก

    ‘…….’

    แม่ ง .. แล้วกูก็ต้องมาเก็บซากให้พวกมึงช้ะ ?ร่างเล็กบ่นออกมาเบาๆอย่างหัวเสีย เอามือขยี้หัวตัวเองน้อยๆก่อนจะค่อยๆจัดการกับวงเหล้าไร้คนตรงหน้า

    โค้ก ….’เสียงเรียกชื่อเบาๆอย่างกับละเมอทำให้ร่างเล็กเดินเข้าไปใกล้ก่อนจะก้มลงฟังมัน

    ‘……..’

    ไอ้โค้กกก

    เห้ยเชี่ย !! ปล่อยยยยยยย !’

       

    .

    .

    .

    ปล่อยยยยยยย !”ร่างเล็กสะดุ้งขึ้นมานั่งหอบบนเตียงอย่างรวดเร็ว ใบหน้าและตามลำตัวมีเหงื่อเม็ดเล็กผุดขึ้นมาบางเบาความฝันที่เป็นความทรงจำของเขาเมื่อกี้ยังคงติดอยู่ในหัว มันเหมือนกับนำหนังมาฉายใหม่อีกครั้ง เน้นย้ำให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

    พี่ชาเป็นไร ? .. เกิดไรขึ้น ?เฟรมเปิดประตูห้องนอนเขาเข้ามาแล้วถามอย่างตกใจ

    ไม่มีไรแล้ว .. ฝันร้ายนิดหน่อยน่ะคชาตอบ

    พี่ชาวันนี้ลางานเหอะ .. แล้วเดี๋ยวผมอยู่เป็นเพื่อนพี่เองเฟรมบอกสีหน้าแสดงออกถึงความเป็นห่วงอย่างชัดเจน

    อืมพี่ก็ว่างั้น .. แล้ววันนี้ไม่มีเรียนพิเศษหรือไง ?

    ก็มีแหล่ะพี่ แต่เดี๋ยวผมโทรไปหยุดเอา

    พี่อยู่คนเดียวได้เฟรม ไม่ต้องห่วง

    ไม่ๆ พี่รู้ป่ะ .. กรุ๊ปโออ่ะเป็นที่ปรึกษาที่ดี ที่สุด เพราะฉะนั้นวันนี้พี่มีไรก็เล่าให้ผมฟังได้ไม่ต้องปิดบังผมหรอกเฟรมยิ้มมาให้เขาก่อนจะเดินออกไปและปิดประตูลงอีกครั้ง

    คชาโทรไปลาหยุดงานพอวางสายก็ลุกจากเตียงไปอาบน้ำแต่ตัวเสร็จก็ลงมาทานข้าวเที่ยงได้พอดี เฟรมบอกว่าตอนบ่ายๆครูที่สอนพิเศษจะมาสอนให้ถึงที่บ้านแล้วคชาก็ว่าน่าจะดีด้วยเพราะอย่างน้อยไอ้เฟรมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์มาอยู่เป็นเพื่อนเขา

    พอคชาทานข้าวล้างจานเรียบร้อยร่างเล็กก็ขึ้นมาเก็บตัวอยู่บนห้องนอนต่อ ถึงแม้เฟรมจะบอกว่าสามารถปรึกษาได้แต่เขายังไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไหร่หรอกนะ ดีที่น้องมันไม่ได้คาดคั้นอะไรเขาเลยไม่งั้นมีหวังปล่อยโฮมาแบบเมื่อวานแน่ๆ

    .

    .

    .

    คชาเดินลงมาข้างล่างหลังจากได้ยินเสียงรถเข้ามาจอดในบ้าน สงสัยคงจะเป็นครูสอนพิเศษของไอ้เฟรมเพราะตอนนี้มันก็บ่ายสองจะบ่ายสามแล้วด้วย ร่างเล็กเมื่อลงมาถึงชั้นล่างก็เจอกับผู้ชายใส่แว่นคนหนึ่งนั่งอยู่ที่โซฟาแล้วเขาคนนั้นก็หันมามองเขาด้วยเช่นกัน ส่วนไอ้เฟรมไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน

    อ้าวพี่ชาลงมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ?เฟรมที่ในมือมีแก้วน้ำสองใบและเยือกที่เติมน้ำเดินออกมาจากห้องครัวทักขึ้นทำให้คชาต้องหันไปมอง

    พึ่งลงมาเมื่อกี้คชาตอบก่อนจะเข้าไปช่วยเฟรมถือแก้วมาไว้ในมือและเดินไปวางที่โต๊ะตัวเล็กตรงโซฟา

    อ่อ .. พี่ชานี่ครูที่สอนพิเศษผมนะชื่อครูพี่เต้ส่วนครูพี่เต้นี่พี่ชายผมเองชื่อว่าคชาเฟรมแนะนำแล้วผู้ชายคนนั้นก็ยืนขึ้นตามแบบมารยาทที่ดี

    สวัสดีครับ ครูพี่เต้คชาส่งยิ้มให้นิดๆ

    สวัสดีครับคชา ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

    เช่นกันครับ .. งั้นผมไม่รบกวนแล้วดีกว่า เชิญตามสบายนะครับคชายิ้มส่งท้ายก่อนจะเดินขึ้นชั้นสองไป

    .

    .

    .

    เวลาที่ได้พบเจอและสบตาเพียงไม่นานแต่มันก็ทำให้ใครบางคนสามารถหวั่นไหวไปถึงข้างในใจ ดวงตาคู่นั้นตั้งแต่แรกเห็นมันเจือไปด้วยความเศร้าอย่างปิดไม่มิด  … รอยยิ้มที่แม้จะมาจากใจแต่ดูยังไงมันก็ยังไม่สวยอยู่ดี อยากเห็นแววตาที่มีประกายแห่งความสุข อยากเห็นรอยยิ้มที่คงทำให้โลกของเขาสดใสขึ้นกว่าเดิม แล้วจะเป็นไปได้ไหม ? จะเป็นไปได้รึเปล่า ?

    ถ้าเขาคนนี้จะมาเป็นคนที่เปลี่ยนมันเอง

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk :  ครูพี่เต้ มาแล้วววววว ความหลังเริ่มเผยค่ะ ><  มีข่าวคอนคู่อีกครั้งแล้ว ฮือออ อยากไปอ่ะ !! แต่ไม่รู้จะไปได้รึเปล่า แอบเศร้าค่ะ

    # ขอบคุณทุกเม้นทุกวิวค่ะ จู้บบบบบบบ

     

     

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×