ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The destiny ... I can't deny it. 'End'

    ลำดับตอนที่ #4 : # Chapter 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      3
      30 มี.ค. 56

     

    # Chapter 3

    เศรษฐพงค์เดินเข้าบ้านมาด้วยใจที่ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเท่าไหร่นัก พอวางกระเป๋าสะพายที่ใส่กล้องสุดที่รักไว้บนโต๊ะตัวเล็กแล้วก็ทิ้งตัวลงนั่งหลับตาบนโซฟาทันที เขากำลังนึกถึงใบหน้าของผู้ชายที่ชื่อว่า คชา ซึ่งมันมักจะซ้อนตามมาด้วยภาพของเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของเขาอย่าง โค้ก

    ร่างสูงเดินขึ้นไปชั้นสองของบ้านก่อนจะเข้าไปหยิบกรอบรูปที่ตัวเองพกมาด้วยในห้องนอน มันเป็นรูปของเขาที่ถ่ายกับไอ้โค้กในชุดนักเรียนที่เต็มไปด้วยหมึกสีเขียนเต็มเสื้อ เป็นรูปตอนวันปัจฉิมนิเทศมอหก เรากอดคอกันยิ้มให้กล้องที่เพื่อนเป็นคนถ่ายให้ เป็นรูปสุดท้ายก่อนที่มันจะหายไปจากชีวิตเขา

    จะใช่คนเดียวกันรึเปล่านะร่างสูงพูดกับตัวเองเบา ตอนแรกที่เขาเห็นร่างเล็กๆนั่นเขาก็อดดีใจไม่ได้หรอกนะ เขาคิดว่าจะใช่โค้กจริงๆแต่เพราะว่าชื่อที่เปลี่ยนไปเลยทำให้เขาชักไม่แน่ใจเท่าไหร่ และพอตอนนี้เขาก็ชักจะรู้สึกผิดซะแล้วสิ

    .

    .

    .

    คชาเดินเข้าบ้านมาด้วยอาการช็อคอีกรอบ ไม่อยากจะเชื่อและก็ไม่อยากให้มันเป็นความจริงเลยที่ไอ้เต๋ามันคือคนที่เป็นเจ้าของบ้านข้างๆเขาน่ะ แต่เอาเถอะเขาจะปลงแล้ว อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

    ถ้ามันจะจำเขาได้จริงๆ เขาก็คงไม่สามารถไปลบความทรงจำของมันได้

    พี่ชากลับมาแล้วอ่อ ? มาๆเดี๋ยวผมไปเอาข้าวใส่จานให้เฟรมเดินมาหาเขาก่อนจะเอาถุงจากมือเขาไปแล้วเดินเข้าห้องครัว

    “………..”พอผ่านไปสักพักมันก็เดินมาเรียกเขาให้เข้าไปกินข้าวเย็น

    เป็นไรไปอะพี่สีหน้าไม่ค่อยดีเลย ?

    ป่าวๆ เออแล้วไหนบอกมีเรื่องจะเมาส์ไง ?คชาตักข้าวในจานเข้าปากระหว่างรอให้เฟรมพูด

    อ่อ พี่จำที่ผมบอกได้ป่ะคนข้างบ้านอ่ะ ตอนเช้าผมเจอเขาด้วยล่ะ แต่เป็นผู้ชายอ่ะดิ จะว่าไปก็คล้ายๆพี่เต๋าเพื่อนพี่เลยอ่ะ จำได้ว่าเคยเห็นรูปคู่พี่กับเขาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจอ่ะก็เลยยังไม่ทักเฟรมร่ายยาว ที่จริงเขาไม่เคยเจอพี่เต๋าตัวเป็นๆหรอกนะ แต่จำได้ว่าเคยไปบ้านพี่คชาที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วเห็นรูปคู่อยู่บ้าง

    อืมคนเดียวกันแหล่ะคชาตอบเสียงเรียบ ก้มหน้าเขี่ยข้าวในจานที่เริ่มจะกินไม่ลงไปเรื่อย

    จริงอ่ะๆ งั้นเดี๋ยวเราไปทักกัน

    ขอไรอย่างได้ป่ะ ช่วยปิดหน่อยว่าพี่ไม่เคยรู้จักกับมันมาก่อนน่ะคชาเงยหน้ามามองเฟรมด้วยใบหน้าที่จริงจังซะจนเฟรมต้องพยักหน้ายอมทำตาม

    แต่ทำไมล่ะพี่ เพื่อนกันไม่ใช่อ่อ ?

    แค่เคยเท่านั้นล่ะคชายิ้มฝืนๆไปให้ก่อนจะลุกขึ้นไปทำความสะอาดจานพอเสร็จก็แล้วเดินขึ้นห้องนอนไปเลย

    ร่างเล็กที่อาบน้ำใส่ชุดนอนเตรียมพร้อมแล้วก็ค่อยๆล้มตัวลงนอนบนเตียง ตอนนี้ในหัวมันสบสนไปหมดแม้จะพยายามหลับตาแต่ก็ไม่สามารถทำให้ตัวเองหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย แม้เขาจะบอกว่าไปสนใจว่าเต๋าจะจำเขาได้รึเปล่า แต่พอตอนนี้มันกับกลัวขึ้นมาจับใจ ไอ้ที่ทำเป็นเก่งต่อหน้าพี่ไทด์นั่นก็เหมือนกัน เอาเข้าจริงๆเวลาเขาอยู่คนเดียวมันก็อดคิดเรื่องนี้ไปไม่ได้

    ร่างเล็กยกมือขึ้นปราดน้ำใสที่ไหลออกมาจากตาเบาๆ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองเผลอปล่อยให้มันคลอตั้งแต่เมื่อไหร่เขาเลยห้ามไม่ให้มันไหลไม่ทัน คชาหันไปหยิบไอ้เน่าตัวสำคัญที่วางอยู่ข้างๆหมอนมากอดก่อนจะค่อยๆหลับตาลงอีกครั้ง

    .

    .

    .

    เศรษฐพงค์เดินออกมาจากบ้านของตัวเอง วันนี้เขาออกเร็วกว่าปกติเพราะรู้ว่าถ้าออกช้าแบบเมื่อวานจะไม่ทันร่างเล็กที่ออกก่อน แต่แปลก เพราะตอนนี้เขารอร่างเล็กมาเกือบสิบนาทีก็ยังไม่เห็นแม้แต่เงาเลย ร่างสูงกดกริ่งที่อยู่หน้าบ้านรอสักพักก็มีผู้ชายที่ไม่ใช่คชาเดินออกมาจากบ้านทั้งๆที่อยู่ในชุดนอน

    เอ่อ .. ผมมาหาคชาน่ะ เขาอยู่บ้านไหม ?เต๋าถาม

    พี่ชาออกไปทำงานแล้วอ่ะ .. ไม่รู้รีบทำไมเฟรมตอบ เฟรมว่าวันนี้เขาตื่นตามปกติแล้วนะ แต่พอลงมาข้างล่างพี่ชายเขาก็กำลังจะออกไปแล้ว

    อ่อ นายเป็นน้องของคชาหรอ ?อยู่ดีๆเต๋าก็คิดขึ้นมาได้ .. ถ้าเป็นน้อง ก็ต้องรู้เรื่องพี่ดีใช่มั้ยล่ะ ? .. แต่จะว่าไป โค้กมันไม่มีน้องชายนี่หว่า

    ครับ

    น้องแท้ๆเลยหรอ ?

    ป่าวหรอกฮะ แล้วพี่เป็นใครเนี่ยถามอะไรมากมาย ?เฟรมแกล้งถามทั้งๆที่รู้ .. เขาก็ตกใจนะที่อยู่ๆมาถามอะไรแบบนี้ ยิ่งตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมคำตอบไว้ด้วยถ้าพูดอะไรผิดไปล่ะ เขาจะทำยังไง ?

    เป็น เป็นเพื่อนที่ทำงานของคชาน่ะ พี่ชื่อเต๋า แล้วนายอ่ะ ?เต๋ายิ้มเอ๋อๆไปให้ เขาก็ลืมตัวไป แต่ร่างสูงก็ไม่ลืมถามเพื่อการตีสนิท

    ผมชื่อเฟรม ถ้าพี่ไม่มีไรแล้วผมไปนอนก่อนนะเฟรมพูดเสร็จก็แกล้งหาวเบาๆ

    อ่อ อืมๆเต๋ายิ้มไปให้อีกครั้งก่อนที่เฟรมจะเดินหันหลังกลับเข้าบ้านไป

    .

    .

    .

    วันนี้คชาก็มาทำงานเช้ากว่าปกติอีกครั้ง โชคดีสุดๆที่คชาคิดแบบนี้เพราะเมื่อกี้ไอ้เฟรมพึ่งจะโทรมารายงานว่าเต๋ามาถามหาถึงที่บ้าน คชาเดินเข้ามาพร้อมกับถุงเซเว่นในมือที่ซื้อของสำหรับข้าวเช้าของเขาวันนี้ แต่ถ้าจะให้คชาหลบไปแบบวันนี้ทุกครั้งก็ไม่ได้

    เอาเถอะ ยังไงเขาก็ขอเตรียมใจไว้ก่อนสักพักก็แล้วกัน

    เฮ้ คชาาาา ! ไม่ได้มาพร้อมเต๋าหรอ ? เห็นบ้านอยู่ใกล้กันหนิแพรวาที่ขึ้นลิฟต์มาพร้อมกับเขาเอ่ยทัก .. แต่ทักแบบนี้คชาไม่อยากทักตอบเลยแหะ

    แพรรู้ได้ไง ?แล้วมันก็ไม่ใช่แค่ใกล้นะ แต่ชิดกันเลยล่ะ เหอะๆ - -

    ฮ่าๆ มีอะไรบ้างที่แพรวาคนนี้ไม่รู้

    จ่ะ แม่คู๊ณณณณคชาพูดจบประตูลิฟต์ก็เปิดออก เขากับแพรวาแยกกันก่อนที่คชาจะตรงไปที่โต๊ะทำงาน และแน่นอนคราวนี้พี่ไทด์ไม่ได้มาก่อนเขา .. เหงาชะมัด

    คชานั่งทำงานไปสักพักก่อนที่จะรู้สึกว่ามีสายตาของใครบางคนจ้องมองมาที่ตัวเอง ร่างเล็กค่อยๆหันไปมอง ถึงคชาจะมีเซ้นส์และค่อนข้างจะอยู่ระหว่างความเป็นกับความตายบ้าง .. แต่เขาก็กลัวผีนะ

    ไง ? .. มาเช้าจังเลยนะเสียงทุ้มคุ้นหูที่ไม่ค่อยเหมือนเมื่อก่อนนักเอ่ยทักและมันก็เป็นทักที่สองที่คชาไม่อยากจะทักตอบ

    อืมคชาหันไปที่หน้าจอคอมอีกครั้ง เลิกสนใจคนที่ยืนอยู่ด้านหลัง

    จะไม่หันมาคุยกันหน่อยหรอไง ?

    ไม่จำเป็นหรอกเพราะผมต้องทำงาน

    คชาน่ะเหมือนกับเพื่อนของผมคนนึงผมไม่ได้เจอกับเขามาเจ็ดปีได้แล้วมั้ง แต่เพราะคชามันทำให้ผมนึกถึงเขาอีกครั้งตอนนี้ร่างเล็กกำลังรู้สึกตัวชาวาบๆแปลกๆ ให้ตายนี่เขากำลังทำอะไรอยู่ ตัวเองมานั่งฟังคนอื่นเล่าเรื่องของตัวเองให้ตัวเองฟัง เหอะๆ บ้าชะมัด

    อ่อ แล้วมาเล่าให้ผมฟังทำไม ?

    สัญชาตญาณของผมมันบอก ว่าคชาคือคนๆเดียวกับมันและผมจะต้องทำให้คชายอมรับให้ได้พูดจบเศรษฐพงค์ก็เดินจากไป ร่างเล็กยกมือขึ้นปาดริมขอบตาช้าๆน้ำตาที่ติดปลายนิ้วทำให้รู้ว่าตัวเองร้องไห้ คชาไม่ชอบที่ต้องอยู่คนเดียว และไม่ชอบที่ต้องพยายามทำเป็นเข้มแข็งทั้งๆที่จริงๆแล้วคชาก็รู้ว่าเขาน่ะ อ่อนแอจะตายไป

    .

    .

    .

    เศรษฐพงค์เดินออกจากฝ่ายศิลป์เสร็จก็ตรงไปที่ห้องภาพที่มีไอ้เจมส์รออยู่ ถึงแม้เขาจะมาทำงานที่นี่ได้แค่วันเดียวแต่คนที่นี่ก็เป็นกันเองมากและก็ทำงานกันแบบพี่น้อง ตัดสินใจถูกจริงๆที่เขาเลือกมาทำงานที่นี่นะ

    โหวว พี่เต๋าช้าอ่ะ หิวจะแย่อยู่ล่ะเจมส์ที่หันมาเห็นเขาพอดีก็เดินมาเอาถุงเซเว่นใส่ของที่มันฝากซื้อไปนั่งกิน

    ก็เพราะรอไอ้แฮมชีทของแกอ่ะแหล่ะ

    ฮ่าๆ .. เอ่อจริงสิ พฤหัสนี้วันเกิดเจ๊แพรนี่น่า พี่จะไปซื้อของขวัญกับผมป่ะล่ะ ผมรู้จักร้านดีๆที่นึง

    หรอ ก็ดีเหมือนกันนะ

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk :  สั้นม๊ากมากกกกกกกกก เนอะๆ .. ตอนนี้อารมณ์เรากำลังแบบ คถ. เอเอฟแปดอ่ะ คถ. เต๋าคชา โอยยย กลับไปดูความทรงจำเก่าๆอีกครั้งแล้ว และมันก็ทำให้เรารู้ว่า .. ความทรงจำนี้สีไม่เคยจางไปเลย ((( :

    # ขอบคุณทุกเม้นทุกวิวนะค่ะ ... เราจะพยายามรักษาเวลาและวินัยความสม่ำเสมอให้มากขึ้นค่ะ แต่ไม่ขอสัญญาว่าจะต้องทำให้ได้นะค่ะ .. เพราะเรากลัวการผิดสัญญามากๆและการที่เราทำให้ใครผิดหวัง

    # แอบบอกค่ะๆ ... อ่ออออ ไม่เอาดีกว่า ไม่บอกแล้ว หึหึ (หัวเราะโรคจิต = =)


    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×