ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The destiny ... I can't deny it. 'End'

    ลำดับตอนที่ #3 : # Chapter 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.67K
      2
      28 มี.ค. 56

    # Chapter 2


    คชา เราเคยรู้จักกันมาก่อนรึเปล่าเต๋าที่อยู่หน้าห้องน้ำค่อยๆก้าวเดินมาข้างหน้าช้าๆนั่นทำให้คชาต้องก้าวถอยหลังไปเรื่อยๆด้วยเช่นกัน ... ละ แล้วเขาจะก้าวถอยหลังทำไมว่ะ เขาไม่ได้กลัวมันซะหน่อย โอยยย ไม่เจ๋งเลยว่ะคชาเอ้ยย  !!

    “……”คชาไม่ตอบเอาแต่ก้มหน้าแล้วก้าวถอยหลังจนชนกับผนังนั่นแหล่ะร่างเล็กถึงได้ยอมเงยหน้ามามองไอ้คนที่อยู่ตรงหน้าซักที

    ว่าไงล่ะ ?เศรษฐพงค์ส่งยิ้มมาให้ ... และเพราะยิ้มนั้นก็ทำให้คชากลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบากเลยทีเดียว

    ผมว่าไม่นะ คุณคงคิดไปเองคชาเลือกใช้สรรพนามที่แสดงถึงความห่างเหิน ... ถึงแม้ว่าแต่ก่อนเขาไม่เคยคิดที่จะใช้คำพวกนี้กับเต๋าเลยก็ตาม

    คชา ... ใช้สรรพนามห่างเหินกับผมไปรึเปล่า ?

    งั้นจะให้ใช้อะไรล่ะ ฉัน-นาย ข้า-เอ็ง กู-มึง

    ก็มันไม่คุ้นที่คชาพูดแบบนี้หนิอะ อะไรของมันว่ะ  แล้วพูดแบบนั้นมันหมายความว่าอะไร

    ถ้าไม่มีอะไรแล้วผมขอตัวคชากำลังจะเดินเลี่ยงไปแต่ก็ต้องหยุดชะงักอีกครั้งเมื่อเศรษฐพงค์คว้ามือเขาไว้พร้อมกับพูดสองคำสั้นๆที่ทำให้คชาแทบช็อค

    เดี๋ยว ... โค้ก

    .......คชาหลับตาแน่นไม่พูดอะไรตอบกลับไป ... เวรเอ้ย !! ให้ตายดิ นั่นมันชื่อเดิม ของเขา

    ผมอยากดื่มโค้กจัง ... ที่นี่มีตู้กดน้ำอัดลมไหม ?จบประโยคคชาก็สะบัดหัวเร็วๆและพอเต๋าปล่อยคชาก็รีบเดินออกมาจากที่นั่นโดยเร็ว ... โอยยย ไอ้บ้า ไอ้หมีแพนด้าตัวขาว ไอ้ดาวฤกษ์มีแสงสว่างในตัวเอง

    .

    .

    .

    คชาเดินกลับมานั่งที่โต๊ะทำงานด้วยใบหน้าหงุดหงิด ให้ตายเหอะ !! ถ้าไอ้เต๋ามันจะทำให้เขาแทบช็อคได้ถึงขนาดนี้ ตอนมอหนึ่งเขาไม่น่าไปเออออเป็นเพื่อนกับมันเลย เขาโคตรคิดผิดเลยอ่ะ เสียดายเวลาตอนมอสามที่อุตส่าห์ไปช่วยแม่ งแก้ติด 0 ร. มผ. รู้อย่างงี้ไม่น่าไปช่วยมันให้ขึ้นมอสี่มาอยู่กับเขาเลย ปวดจิต !!

    คชาเป็นอะไรอีกเนี่ย ?ไทด์ที่นั่งทำงานอยู่ข้างๆหันมามองอาการแปลกๆของคชาทั้งๆที่ก่อนออกมาจากห้องน้ำดูจะเป็นปกติดีแล้วแท้ๆ

    พี่ไทด์ !! ผมจะไม่กลัวมันอีกแล้ว จะจำได้ไม่ได้บ้าบออะไรก็ช่างแม่ งเหอะ !!”

    เกิดอะไรขึ้นหรอคชา ?เสียงนี้ไม่ใช่ของพี่ไทด์แต่เป็นเสียงของอ้นนั่นทำให้คชาหันไปมองทางต้นเสียงที่ยืนอยู่ข้างหลังเขาทันทีด้วยใบหน้าเหวอ

    อ่อ ป่าวหรอกอ้นมีอะไรรึเปล่าคชาส่งยิ้มแหย่ๆไปให้

    เอ่อ เห็นคชายังไม่ได้ทานอะไรมาน่ะ ก็เลยเอานี่มาให้อ้นพูดเสร็จก็ยื่นถุงเซเว่นในมือมาให้ คชามองมันอย่างงงๆแต่ก็รับมาถือไว้ในมือ

    ขอบคุณนะอ้นอ้นยิ้มบ่งบอกว่าไม่เป็นไรให้คชา ก่อนจะหันหลังเตรียมเดินกลับไปที่ฝ่ายของตัวเองแต่มือบางของร่างเล็กก็ลั้งให้หันกลับมาซะก่อน

    หืม ?อ้นถามเมื่อหันกลับมาแล้วแค่คชาก็ยังไม่พูดอะไร

    วันนี้เดี๋ยวชาไปซื้อข้าวเที่ยงด้วยนะอ้นพยักหน้าน้อยๆพร้อมยิ้มให้ร่างเล็ก แล้วก็เดินจากไปเลย

    มีอะไรรึเปล่าคชา ?ไทด์ถามขึ้นเมื่ออ้นเดินลับตาไปจากที่ตรงนี้แล้ว

    เซ้นส์ผมบอก อ้นจะถูกรถชนคชาเอ่ยบอกไทด์เบาๆ ตอนที่เขายื่นมือไปรับถุงเซเว่น มือเขาสัมผัสกับอ้นเบาๆภาพเหตุการณ์บางอย่างปรากฎขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วหายไปแต่มันก็ชัดเจนในหัวของเขาอยู่ดี

    ที่ขอไปซื้อข้าวด้วยก็เพราะแบบนี้สินะคชาพยักหน้าเบาๆก่อนจะหันหน้าเข้าโต๊ะตัวเองและเริ่มทำงาน

    เซ้นส์ของคชามันไม่ได้บอกเขาทุกครั้งที่สัมผัสกับใคร แต่มันจะเลือกบอกให้เขาสามารถช่วยใครได้เท่านั้นเอง

    .

    .

    .

    คชาเดินเข้าบริษัทมาพร้อมกับอ้นทั้งสองมือถือถุงข้าวกล่องร้านประจำที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี่นัก อันที่จริงเวลาพักเที่ยงแบบนี้ส่วนใหญ่เราจะออกไปทานกันที่ร้านแต่เพราะมันใกล้ถึงกำหนดส่งงานทุกๆคนเลยต้องเร่งตัวเองให้เสร็จทัน บางคนก็ถึงกับอยู่นอนกินที่บริษัทเลยก็มี

    ขอบคุณมากนะที่อุตส่าห์เดินไปซื้อเป็นเพื่อนน่ะทั้งๆที่ไม่ใช่เวรของคชาแท้ๆอ้นบอกพร้อมกับกดลิฟต์ไปชั้นที่สี่ พวกเราแบ่งเวรการซื้อข้าวในช่วงเวลาใกล้ถึงกำหนดส่งแบบนี้และวันนี้ก็เป็นเวรขออ้น

    ไม่เป็นไรหรอก แล้วอ้นล่ะ ไม่เป็นอะไรตรงไหนแน่นะคชามองสำรวจอ้นอีกรอบด้วยความเป็นห่วง

    อื้ม เรื่องนั้นก็ต้องขอบคุณคชาอีกเหมือนกัน

    ไม่เป็นไรหรอก อ้นไม่เป็นไรก็ดีแล้วประตูลิฟต์เปิดออกเมื่อมาถึงชั้นที่ต้องการ คชากับอ้นเดินออกมาพร้อมๆกันก่อนที่ชายผมยาวจะแย่งถุงใส่ข้าวกล่องไปถือไว้ในมือจนหมดและแบ่งมาให้คชาแค่สองกล่องเอาไว้ไปให้พี่ไทด์และสำหรับตัวเขาเองเท่านั้น

    .

    .

    .

    เป็นไรบ้าง ?คชาเดินเข้ามาก็เจอกับคำถามที่มักจะหลุดออกมาจากปากของพี่ชายคนนี้บ่อยๆหลังจากที่เขาเล่าเรื่องซิกเซ้นส์ให้ฟัง

    ยังไม่ชนพี่ แต่ก็เกือบไม่ทันเหมือนกันคชาตอบหน้าตาเฉย .. อาจเพราะเจอเหตุการณ์ที่เสี่ยงอันตรายกับคนอื่นบ่อยๆก็เลยชินเสียแล้ว

    เฮ้ออออ ยังไงไปช่วยคนอื่นเขาก็ระวังตัวเองไว้หน่อยล่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นรับเคราะห์แทนคชายิ้มให้พี่ชายที่แสนดีกับเขาน้อยๆ

    บางทีคชาก็คิดนะ ว่าถ้าตัวเขาเองสามารถรับรู้เรื่องแบบนี้ตั้งแต่เด็ก ม๊าก็คงจะไม่จากป๊าและเขาไปตั้งแต่ยังเด็ก

    .

    .

    .

    คชาเดินออกมาจากบริษัทพร้อมกับเพื่อนร่วมเส้นทางกลับบ้านก็คือ แพรวา เจมส์ จอย และแพรว อันนี้คชารู้ดี แต่ที่คชาไม่รู้และไม่เข้าใจก็คือไอ้หมีแพนด้าตัวขาวมันก็กลับบ้านทางนี้ด้วย ให้ตายดิ !! ทำไมโลกมันถึงกลมขนาดนี้ว่ะ

    เสียงคุยที่ตอนแรกดังอยู่พอตัวค่อยๆลดลงเพราะจำนวนคนเริ่มน้อยไปทุกทีๆ จนถึงตอนนี้คชายิ่งเงียบเข้าไปใหญ่เพราะเหลือแค่แพรวากับเต๋าแล้ว ดีนะที่แพรวายังคงกลั้นกลางระหว่างเขากับมันอยู่อ่ะ

    คชาวันนี้เงียบๆนะ ไม่สบายรึเปล่า ?แพรวาทักขึ้น

    อ่อเปล่า .. แค่คิดอะไรเรื่อยเปื่อยน่ะคชาหันไปยิ้มให้กับแพรวา พอออกจากบริษัทเธอก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทของคชาอีกคนเหมือนกัน

    อืม งั้นพรุ่งนี้เจอกันนะ เต๋า คชา

    แล้วเจอกันคชาตอบกลับไป แพรวายืนบ๊ายบายเขากับคนข้างๆก่อนจะเดินเลี้ยวเข้าไปในซอยแห่งหนึ่ง และแล้วก็ถึงเวลาที่คชาไม่ได้รอคอย เขากำลังเดินอยู่กับมันสองคน !!

    ไม่คิดจะพูดอะไรบ้างหรอ ?เต๋าพูดขึ้นถามแต่สายตาก็ยังคงมองไปข้างหน้าไม่ได้หันมามองเขาสักนิด

    ไม่ล่ะ

    โค้ก แถวนี้มีขายป่ะ ?คำแรกทำคชาใจหายวาบเลยอ่ะ !! แม่ ง ทำไมชอบเรียกโค้กๆๆจังว่ะ แป๊ปซี่ น้ำแดง น้ำเขียว โซดา กาแฟ ไม่อยากดื่มบ้างไงว่ะ

    เซเว่นข้างหน้าอ่ะ เข้าไปดิ”… เข้าไปเลยนะ เดินเข้าไปเลย คชาจะได้เดินกลับบ้านอย่างปกติสุขสักที ไม่ต้องมาคอยระแวงอย่าเน้ !

    ไม่ดีกว่าตอบสั้นๆก่อนจะเดินต่อไปรื่อยๆโดยไม่พูดอะไรอีก ตอนนี้คชากำลังภาวนาให้เต๋าเดินเลี้ยวเข้าไปซอยไหนสักซอยก็ได้ หรือไม่ก็ขอให้ถึงซอยบ้านเขาไวๆก็ดี

    คชาเดินมาได้สักพักเสียงโทรศัพท์ของตัวเองก็ดังขึ้น ร่างเล็กหยิบมันขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกงก่อนจะดูชื่อสายเรียกเข้า เฟรมคชากดรับทันทีก่อนที่มันจะตัดสายและปล่อยให้เขาโทรกลับ

    [พี่ชา อยู่ไหน ?]

    ใกล้ถึงแล้ว .. เย็นนี้กินไร เดี๋ยวซื้อเข้าไปให้

    [เอาข้าวผัดไข่ล่ะกันพี่ รีบๆกลับนะพี่ชาผมมีเรื่องจะเมาส์]

    เออๆร่างเล็กกดตัดสายก่อนจะเก็บโทรศัพท์เข้าที่ไว้เหมือนเดิม

    คชาชอบเชลซีหรอ ?เต๋าโผล่งถามขึ้นมาเพราะเมื่อกี้ตอนที่ร่างเล็กหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเคสของมันเป็นรูปสโมสรทีมฟุตบอลสิงโตน้ำเงินคราม

    ใช่ ทำไมหรอ ?คชาเผลอหันไปมองหน้าร่างสูงของเต๋า และมันก็ทำให้คชาคิดผิดอย่างจังที่ตอบออกไปแบบนั้น

    เพื่อนผมก็ชอบทีมนี้เหมือนกันสายตาของเต๋าที่มองมาที่เขามันไม่ปิดบังเลยสักนิดว่ากำลังจ้องจับผิด

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk :  แม้จะไม่ค่อยใครอ่านเราก็ยังจะลงค่ะ เราเชื่อว่าแต่งทิ้งไว้สักปีคงจะมีคนหลงเข้ามาค่ะ ฮ่าๆ อย่างน้องไม่มีคนด่าเราก็โอเคแหล่ะ 555 ((( 
     

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×