ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The destiny ... I can't deny it. 'End'

    ลำดับตอนที่ #19 : # Chapter 18

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      3
      14 ส.ค. 56

    # Chapter 18

     

    มึงนี่นะ รู้ว่าเรียนไม่เข้าใจก็ไปอ่านทวนหน่อยดิว้า ตกซ้ำซ้อนแล้วยังพากูซวยไปด้วยเลย - โค้ก

    โหยย .. มึงอะ กูให้มึงมาช่วยกูนะเว้ย ไม่ได้มาซ้ำเติมกูแบบนี้’ - เต๋า

    เอ้า ! แล้วนี่เขาไม่เรียกว่าช่วยใช่ป่ะ .. งั้นกองนี้มึงก็ลอกไปเองล่ะกัน กูกลับบ้านล่ะ’ - โค้ก

    เห้ยๆ อย่าพึ่งไปดิว้า มึงพูดถูกแล้ว กูผิดเองๆ’ - เต๋า

    .

    .

    เห้ยมึง คนนั้นๆ น่ารัก ขาว ใส .. นั่นอ่ะๆ เห็นป่ะ ?’ - เต๋า

    แม่ งดำว่ะ’ - โค้ก

    เห้ย มองไงดำว่ะ ? วิ้งซะขนาดนั้น ตามึงบอดสีแล้วววว’ - เต๋า

    ป่าวเหอะ กูหมายถึงหูมึงอ่ะดำแล้ว หม้อชิบ !’ - โค้ก

    .

    .

    เชี่ยเต๋า มึงโชคดีแล้วนะเว้ย ผู้หญิงแบบนั้นอ่ะช่างเหอะ เดี๋ยวมึงต้องเจอคนที่ดีกว่า เชื่อกู !’ - โค้ก

    แม่ ง กูเสียดายเงินอ่ะ กูอุตส่าห์เก็บตังค์ซื้อของที่เขาอยากได้ตั้งหลายพันเลยนะ’ - เต๋า

    โอยยยยยย  ไ อ้ห่ านนนนนนนนน !’ - โค้ก

    มึงอ่ะ .. อย่าพึ่งไปดิ มาปลอบกูก่อน กูเศร้าอยู่นะเว้ยยยย’ - เต๋า

    .

    .

    ไงล่ะๆ กูบอกมึงแล้วผีไม่ใช่เล่นๆนะเว้ย’ - เต๋า

    โหยยยยย ถ้าเชลซีอยู่ครบทีมผีมึงไม่ได้แอ้มหรอกเว้ย โด่วววว’ - โค้ก

    เออ ๆ งั้นคราวหน้าไปดูบ้านมึงล่ะกันนะ’ - เต๋า

    ได้ๆ คอยดูครั้งหน้าผีมึงไม่รอดแน่’ - โค้ก

    .

    .

    เห้ย ! มึงมาได้ไงว่ะ ?’ - โค้ก

    ก็มึงไม่ไปโรงเรียนกูโทรหามึงก็ไม่รับกูเลยไปขอเบอร์แ ม่มึ งจากจารย์ แ ม่มึ งบอกว่ามึงป่วยลุกจากเตียงยังไม่มีแรงกูเลยมาเยี่ยมถึงที่เลยไง’ - เต๋า

    มึงพูดหรือจะเขียนเรียงความว่ะ เอาเหอะๆ กูโอเคแล้วพรุ่งนี้คงหาย มึงกลับบ้านไปได้ล่ะ’ - โค้ก

    กูไม่กลับ แม่ งกูบอกแล้วไงว่าให้เอาร่มกูไปเสื อกไม่เอาวิ่งตากฝนกลับบ้าน ไงล่ะพ่อพระเอกเอ็มวีนอนเป็นชายน้อยคาเตียงสนุกดีป่ะ ?’ - เต๋า

    .

    .

    .

    .

    .

    คชา ข้าวเย็นพร้อมแล้วลงไปกินเร็วเสียงเรียกของไทด์ทำให้ความคิดทุกอย่างของคชาหยุดลง คชามองไปที่ประตูเล็กน้อยแล้วตอบรับ

    ครับคชาหลับตาลงและไม่นานก็ค่อยลืมตาขึ้นใหม่เหมือนจะละทิ้งทุกความคิดก่อนหน้านี้

    เร็วๆล่ะ อ่อ .. เฟรมกับแพรวามาเยี่ยมเราด้วยนะไทด์บอกอีก ก่อนที่คชาจะได้ยินเสียงบันไดเบาๆบ่งบอกว่าไทด์ได้ลงไปชั้นล่างแล้ว

    คชาลุกขึ้นจากเตียงแล้วเดินไปสำรวจตัวเองที่กระจกก่อนจะตามไทด์ลงไปด้านล่างบ้าง คชามานอนบ้านของไทด์ตั้งแต่วันที่เขากับเต๋าทะเลาะกัน ตอนนั้นพอคชาออกจากบ้านมาก็ตรงมาหาไทด์ทันที ไทด์ดูจะตกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นสภาพของคชาและเมื่อคชาขอมาพักด้วยพี่ชายที่แสนดีอย่างไทด์ก็ไม่ได้ปฎิเสธแต่อย่าใดแถมยังคอยดูแลเพราะตอนนั้นร่างเล็กไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่

    มาเร็วพี่ชา ดูสิๆ มีแต่ของบที่พี่ชอบทั้งนั้นเลยนะเฟรมทักเมื่อเห็นว่าคชาลงมาแล้ว คชามองที่เฟรมกับแพรวาด้วยสายตาเศร้าๆแต่เพียงไม่นานก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งทั้งเฟรมและแพรวาก็รู้ดีว่าเป็นเพราะคชาคงคิดถึงใครบางคน .. คนที่ทำให้ร่างเล็กต้องมาพักอยู่ที่นี่

    เอ่อ .. มากินข้าวกันๆ หิวจะแย่อยู่แล้วนะแพรวาพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าบรรยากาศมันชักจะเงียบเกินไปแล้วหญิงสาวก็เดินไปดึงคชาให้มานั่งลงหน้าจานข้าวเมื่อไม่กี่วันก่อนเฟรมพึ่งจะมาบอกคชาเอง ว่าปรับความเข้าใจกับแพรวาเรียบร้อยแล้วและตอนนี้ทั้งคู่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

    คชาไข้กลับรึเปล่าน่ะ .. ดูไม่ดีเลยไทด์ทักเพราะว่าวันนี้คชาดูจะเงียบกว่าปกติไปหน่อย

    ป่าวครับ

    อืมดีแล้ว งั้นกินเยอะๆนะไทด์บอกแล้วพยายามส่งสายตาให้แพรวากับเฟรมช่วยกันหาเรื่องคุยเพราะอย่างที่บอกคชาเริ่มพูดน้อยลงถามคำตอบคำและแทบจะทำหน้านิ่งอยู่ตลอดเวลาด้วย

    เอ่อ คชาสัปดาห์หน้าวันเกิดหลินอ่ะ จะจัดงานที่ร้านเดิมดีไหมอ่าหรือเปลี่ยนบรรยากาศบ้างดีแพรวาพูด

    ไม่รู้สิคชาตอบ มือก็เขี่ยข้าวในจานบ้างตักขึ้นมากินบ้าง แพรวาที่ไปต่อไม่ถูกจึงหันไปของให้เฟรมช่วยอีกที

    เอ่อ พี่ชา ป๊าพี่โทรหาผมด้วยแหล่ะ พี่ได้คุยกับเขาบ้างรึยัง ?เฟรมถามเพราะพึ่งนึกออกว่าวันนี้นอกจากจะมาเยี่ยมคชาแล้วตัวเองมาเพราะเรื่องนี้ด้วย

    ยังเลย .. เดี๋ยวพี่โทรไปถามเอง ขอบใจมากคชาบอกแล้วทำท่าจะลุกออกจากโต๊ะ

    อิ่มแล้วหรอคชา ?ไทด์ถามเพราะลอบมองร่างเล็กอยู่เรื่อยๆก็เห็นว่ากินข้าวเข้าไปได้แค่ไม่กี่คำเท่านั้น

    ครับพูดเสร็จก็เดินเข้าไปในครัวทิ้งให้คนทั้งสามมองตามอย่างห่วงๆ

    ท่าจะอาการหนักเฟรมพูดขึ้นเบาๆ

    เฮ้ออ พี่ไม่รู้จะทำไงดีแล้ว ไปบริษัทก็หมกตัวอยู่แต่ในห้องทำงาน กลับบ้านก็หมกตัวอยู่แต่ในห้องนอนไทด์ถอนหายใจและพูดออกมาด้วยความเป็นห่วง

    นั่นสินะ แล้วยิ่งอาการถามคำตอบคำอีก เฮ้ออแพรวาพูดออกมาบ้าง

    - เพล้ง -

    พี่ชา !”เฟรมรีบวิ่งเข้ามาในครัว แต่ก็ต้องชะงักไปนิดเพราะเศษจานแก้วนั้นกระจายเต็มห้องครัวไปหมด

    ชา .. ละ เลือดแพรวาชี้ไปที่เท้าของร่างเล็กที่ยืนนิ่งอยู่ตรงที่ล้างจาน

    คชาค่อยๆเดินอ้อมมา .. แพรวากับเฟรมพาคชาไปทำแผลซะกล่องยาอยู่บนตู้หลังทีวี เดี๋ยวตรงนี้พี่จัดการเองไทด์บอก แพรวาจึงเข้าไปช่วยพยุงคชาด้วยเพราะดูเหมือนร่างเล็กจะเดินไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่

    แพรพาพี่ชาไปนั่งก่อนเดี๋ยวผมไปหยิบกล่องยามาให้เฟรมบอกแล้วเดินแยกไป แพรวาจึงพาคชามานั่งที่โซฟาแล้วดึงเก้าอี้ตัวเล็กมาเพื่อให้คชาวางเท้า

    แพรไม่ต้องหรอก ชาทำเองคชาบอกตอนนี้ร่างเล็กรู้สึกเจ็บๆแสบๆที่บริเวณแผลแล้ว

    อยู่นิ่งๆไปเลยนะชา เดี๋ยวแพรทำเอง

    มาเเล้วๆเฟรมวางกล่องยาไว้ด้านข้างแพรวาแล้วตนเองก็นั่งอยู่ที่พื้นล่างโซฟาเพื่อจะช่วยแพรวาทำแผลด้วย

    แพรวาลงมือค่อยๆทำแผลให้โดยมีเฟรมเป็นผู้ช่วย ส่วนคชาก็นั่งเม้นปากมองแผลตัวเองที่ค่อยๆถูกแพรวาทำนู้นนี่จนสุดท้ายก็ปิดแผลอย่างเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้ไทด์ก็เก็บห้องครัวเรียบร้อยแล้วและมานั่งรวมกลุ่มอยู่ด้วยกัน

    ขอบใจนะ .. ทุกคนเลยคชาพูดออกมาเสียงเบาๆแต่ทุกคนก็ได้ยิน

    งั้นคชาก็ต้องดูแลตัวเองดีๆสิ อย่าทำให้ทุกคนต้องเป็นห่วงรู้มั้ยไทด์พูด

    ใช่ ตอนนี้ทุกคนที่บริษัทเขาเป็นห่วงคชามากเลยรู้ไหม ?แพรวาพูดเสริม

    พี่ต้องกลับมาร่าเริงเร็วๆนะ แล้วก็กลับไปบ้านเรากันผมเหงาชะมัดเลยเฟรมพูดอีก

    แต่ทุกคนเลือกที่จะไม่พูดถึงใครบางคน .. ที่จะทำให้ร่างเล็กคิดมากอีก

    ขอโทษนะ แต่ขอเวลาสักพัก .. ทุกอย่างคงจะดีขึ้นคชาตอบ ซึ่งทุกคนก็พยักหน้าเข้าใจ

    .

    .

    .

    คชาขึ้นมาอาบน้ำเตรียมตัวเข้านอนแล้วหลังจากที่คอยส่งเฟรมกับแพรวาที่พึ่งจะกลับออกไป ร่างเล็กมองที่นาฬิกาติดผนังที่ตอนนี้บ่งบอกว่าพึ่งจะสองทุ่มกว่าๆก่อนจะเดินไปหยิบโทรศัพท์บนเตียงนอนแล้วหาเบอร์ที่ต้องการและกดโทรออก ก่อนจะนั่งรอสายอยู่ปลายเตียงสักพักอีกฝ่ายก็กดรับ

    ฮัลโหล .. ป๊า

    [แม้ .. มันน่าน้อยใจจริงๆเลยเว้ย มีลูกชาย .. ลูกชายก็ไปติดเมืองกรุง เกือบลืมป๊ามันแล้วน่ะซิ] คชายิ้มออกมาน้อยๆเมื่อได้ยินเสียงพ่อของตนเองทำเป็นงอน

    ใครบอก .. นี่ไงผมโทรมาหาป๊าแล้วนะ คิดถึงธีรเดชม๊ากมากคชาพูดกลับไปอย่างขำๆแล้วธีรเดชที่คชาเรียกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็เคน ธีรเดชนี่แหล่ะ ป๊าของเขาชอบและเขามักจะอ้อนป๊าด้วยการเรียกแบบนี้เสมอๆ

    [เออๆ ว่าไงไอ้ลูกชายสบายดีไหม ? อยู่นู้นทำงานหนักรึเปล่าเนี่ย ?]

    ผมสบายดีครับ งานไม่หนักเลยไม่ต้องห่วงๆ .. แล้วธีรเดชล่ะ ?คชาถามกลับไป พลางมองนาฬิกาติดผนังไปด้วย

    [ก็สบายดีแต่ช่วงนี้นอนน้อยน่ะ .. พอดีติดคิวถ่ายละคร ฮ่าๆ] เสียงหัวเราะของคนทำให้คชาต้องหัวเราะออกมาเบาๆด้วยเช่นกัน

    ครับๆ ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆนะครับ อ่อ .. นี่ก็ใกล้วันครบรอบแล้วด้วย กี่ปีแล้วนะ ?

    [ยี่สิบสามปีแล้วๆ ถามทุกปีเลยนะไอ้ลูกชาย]

    ก็ผมรู้ว่ายังไงป๊าก็ต้องตอบได้อยู่ดีนั่นแหล่ะ งั้นเราไปพร้อมกันนะครับ

    [มันก็ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เข้านอนได้แล้วไอ้ลูกชาย ฝันดีนะ]

    ครับ ป๊า .. ฝันดี

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    Talk :  มึนๆอึนๆ ห่างไปนานเลย กลับมาแต่งต่อนี่ต้องอ่านของเก่าๆไปบ้างเพราะลืม 555 คอมเรามันเปิดไม่ได้ด้วยอ่ะ อัพช้าเลยๆ นี่ยังดีนะที่เก็บตอนนี้ไว้ที่อื่นด้วย ไม่งั้นต้องมานั่งแต่งใหม่

    # ขอบคุณรีดนะค่ะที่ไม่ทิ้งกันไปไหน มีเม้นเพิ่มแล้วดีใจๆ : ))))

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×