ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความนี้.....ไม่มีคำว่าท้อ

    ลำดับตอนที่ #2 : มอง 2 แง่ มอง 2 มุม ดีจังเลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      17 ต.ค. 49

    บทความนี้ นำมาจากบ้านผม ที่

    http://webmasterz.exteen.com/20060513/entry

    อาจจะมีภาพหวูหวาในด้านล่าง ลองมองลึกๆครับ

    แล้วจะรู้ ถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่

    ที่คุณเห็นในภาพนี้ คืออะไร คุณรู้อยู่แล้วล่ะครับ ผมคงไม่ต้องบอก

    แต่ถ้าคุณมองลึกไปกว่านี้ คุณจะเห็นปลาโลมาด้วย ลองดูดีๆครับ

    หรือแม้แต่ภาพมุมมุมนี้ก็ตามครับ ลองดูได้เลย

    คุณอาจจะบอกว่าเป็นมุมแหลม แต่ในเมื่อไม่ใส่สัญลักษณ์ไว้

    มันก็อาจจะเป็นมุมกลับได้เช่นกัน ดังนั้นลองมองใน 2 แง่ ดูนะครับ

    จนกว่าเราจะรู้ความจริง และ เหตุผลของมันครับ อย่าเพิ่งสรุปไป

    เช่น กรณีง่ายๆ เห็นเพื่อนต่อยกันในห้องน้ำชาย มีข่าวลือว่าแย่งแฟน

    แต่เราอาจจะคิดอีกแง่นึงได้ว่า แฟนผู้นั้นคงหลอกให้ต่อยกันแน่ๆ

    ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนสรุปในสิ่งที่เจอไป ลองคิดพิจารณากับมันด้วยครับ

    เพราะถ้าเราไม่คิด มัวแต่ฟังความข้างเดียว เราอาจจะไม่เป็นกลางครับ

    ผู้เป็นกลาง จะต้องคิดได้และวิเคราะห์ได้ทั้ง 2 แบบ

    เหมือนพันธมิตรกับคารานวานคนจนน่ะครับ ที่มีเหตุผลกับนายกต่างกัน

    แต่หากเราเป็นกลาง เราก็คิดได้ครับว่า นายกนั้นมีทั้งดีและเสีย

    เพราะทุกๆอย่าง มี 2 ด้าน แม้แต่คนเราหรือไส้เดือนก็ตามครับ

    ดังนั้น ลองมองและพิจารณาในสิ่งที่เกิดแบบ 2 แง่ 2 มุมดูบ้าง

    ใช้เหตุผลเข้าช่วย เราจะได้มีความเป็นกลางกันมากขึ้น ไม่ใช่ฝ่ายเดียว

    จนกว่าจะมีการพิสูจน์ว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ครับ โดยเวลาเท่านั้น

    ที่จะช่วยทำให้เหตุผลทั้ง 2 ด้าน ที่เรามีตอนแรก ค่อยๆคลายครับ

    แต่สำคัญคืออย่าเข้าข้างไปก่อน หรือ ด่วนสรุปไปก่อนครับ มันไม่ดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×