ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic [โน่ริท] .. FOR YOU .. ทุกอย่างเพื่อคุณ

    ลำดับตอนที่ #1 : FOR YOU .. ที่มาของปัจจุบัน

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 56


    �FOR YOU .. ทุกอย่างเพื่อคุณ



    FOR YOU .. ที่มาของความรัก





    1 ปีที่แล้วววว

    ..
    ...
    ......


    " คบกับพี่นะ เกรซ " เสียงเข้มของชายหนุ่มดังขึ้นมาหลังจากที่ ได้นัดสาวน้อยคนนึงมาที่หลังตึกคณะนิเทศศาสตร์

    " พี่โตโน่ว่าอะไร นะค่ะ " หญิงสาวถามอีกครั้งอย่างตกใจ ไม่อยากเชื่อว่าเดือน คณะวิศวกรรมศาสตร์จะมาขอเป็นคนกับตัวเรา ซึ่งเป็น
    หญิงสาวธรรมดาคนนึง ไม่ได้มีอะไรเด่นดังเลย

    " เป็นแฟนกับพี่ได้ไหม " ชายหนุ่มพูดขึ้นอีกครั้ง ด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย เหมือนไม่ได้รู้สึกอะไรกลับที่พูด แต่หญิงสาวตรงหน้ากลับไม่ได้ใส่ใจ
    เนืองจากความเขินอาย

    " .. คะ .. ค่ะ " หญิงสาวตอบรับไปอย่างดีใจ โดยไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงคิดจะมาคบเรา ซึ่งไม่เคยคุยกันมาก่อนเลย

    " อื้ม " ชายหนุ่มเอ่ยเสียงเรียบ พลางเดินออกมาจากตรงนั้น พร้อมกลับเรียกหญิงสาวให้เดินตามมา


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ณ คณะแพทย์ศาสตร์



    โต๊ะม้าหินอ่อนสองตัวติดกัน พร้อมกับที่นั่งรอบๆโต๊ะนั้น ในโต๊ะนั้นมีคู่รักคู่นึงนั่งอยู่ตรงนั้น



    " ไอ่เก่ง นี่แฟนกูน่ะ ชื่อ เกรซ " หนุ่มหน้าขาวที่นั่งเกาะแกะเด็กหนุ่มน่าตาน่ารักเงยหน้าขึ้นมาอย่างตกใจ พร้อมกับเด็กหนุ่มคนนั้น

    " ห่ะ ! .. เออ สวัสดีคับ �พี่ ชื่อเก่ง ส่วนนี้ เซน แฟนพี่เอง " หนุ่มหน้าขาวหรือนายวาโย ทักทายกลับพร้อมกลับแนะนำ คนรักข้างๆ

    " อ่าว เซน / อ่าว เกรซ " หนุ่มสาวพูดขึ้นพร้อมกัน

    " นี่ รู้จักกันหรอ " วาโยถามขึ้นอย่างงง

    " อ่อ พอดี เกรซกับเซนหรือคณะเดียวกันอะครับ "�

    " อื้ม .. งั้นพุ่งนี้เจอกันน่ะ เกรซ " ภาคินพูดก่อนที่จะนั่งลงบนโต๊ะหินอ่อนตรงข้ามวาโย และไม่สนใจสิ่งใดรอบข้างอีกเลย

    " เอ่อ .. ค่ะ งั้นเจอกันพุ่งนี้น่ะค่ะ พี่โตโน่ " หญิงสาวพูดเสร็จก็เดินจากไป



    พอหญิงสาวไปไกลจนลับตา หนุ่มหน้าขาวก็รีบเอ่ยถามอย่างรวดเร็ว

    " มึงคิดอะไรของมึง อย่าคิดว่ากูไม่รู้นะ ว่ามึงต้องการอะไร! " วาโยตะคอกอย่างเสียงดัง แต่ก็ไม่ทำให้คนตรงข้ามรู้สึกอะไร ยังคงเงียบเหมือนเดิม

    " มันคงเป็นทางเดียวที่กูจะได้ใกล้เขาวะ " ชายหนุ่มพูดพลางเอามือสองข้างมาปิดหน้า แล้วเอาข้อศอกว่างบนโต๊ะ อย่างเหนื่อย

    " แล้วมึงไม่คิดถึงความรู้สึกของผู้หญิงคนนั้นหรือไง ถ้าเค้ารู้ว่ามึงต้องการคบกับเค้าเพื่อใกล้ชิดเพื่อนสนิทของเค้า ! " วาโยพูดอย่างจริงจัง

    " กูไม่สนอะไรทั้งนั้น นอกจากการที่กูจะได้อยู่ใกล้ๆเขา "

    " งั้นตามใจมึงละกัน เกิดอะไรขึ้นรับผิดชอบเองนะเว้ย " วาโยพูดพลางส่ายหัวเบาๆ

    " แล้ว ไอ่สนไปไหน ? " ภาคินพูดและเงยหน้าขึ้นมาอย่างสงสัย

    " ไม่รู้สิ เห็นบอกว่าจะไปทำภารกิจอะไรสักอย่างเดี๋ยวก็คงมารออีกหน่อยละกัน " วาโยพูดเสร็จก็หันไปสนใจคนข้างๆ

    " อื้ม จะกลับแล้วปลุกกูละกัน ไม่อยากเห็นภาพคู่รัก เห็นแล้วจะอ้วก!! " วาโยกะลังจะโวยกลับเนื่องจากโดนแขวะ แต่พอหันไปอีกที
    ชายหนุ่มกลับ เอาหน้ามุดแขนที่วางบนโต๊ะและไม่สนใจอะไรอีก



    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    " อ่ะ .. ไอ่โน่ .... โน่ !!! �มึงงง ตื่นน!!! " ภาคินเงยหน้าขึ้นมาพบกับเพื่อนหนุ่มของเค้าอีกคน ' สน '

    " อ่าว มาแล้วหรอ จะกลับกันรึยังละ " ภาคินพูดพร้อมกลับลุกขึ้น กะลังจะหยิบกระเป๋าแต่ก้เหลือบไปเห็นคนที่ยืนข้างหลังเพื่อนรักของเค้า
    พลางรู้สึกคุ้นๆ กะลังจะโยกตัวไปดู แต่ ..

    " เดี๋ยวก่อน กูมีคนจะแนะนำ " เพื่อนรักของเขาพูดพร้อมกับดึงคนข้างหลังมาข้างหน้า และพูดต่อประโยคที่ทำให้ เขาเหมือนกับล้มทั้งยืน
    เหมือนกับหัวใจจะหยุดเต้นตรงนั้นได้

    " นี่ น้องริท เป็น แฟนกู เอง " วาโยที่กะลังคุยกับคนรักรีบเงยหน้าและลุกขึ้นมามอง ก็ตกใจไม่ต่างจาก หนุ่มภาคินที่ตอนนี้ยืนตัวแข็งไปแล้ว

    " เห้ย! ไม่มีใครคิดจะทักแฟนกู เลยรึไงวะ " สนมองท่าทีของเพื่อนรักทั้งสองอย่างงงงัน

    " คงไม่ต้องหรอกมั้งฮะ ก้ เพื่อนพี่สนทั้งสองคน ริทก็รู้จักแล้ว ส่วนคนที่นั่งข้าง พี่เก่งก็แฟนพี่เก่ง ที่ชื่อ เซน ใช่ไหมฮะ ^^ " เด็กน้อยน่าตาน่ารัก
    เอ่ยอย่างเสียงสดใส พร้อมกับทำใบหน้ายิ้มแย้ม อย่าง ดีใจและเป็นกันเอง

    " ใช่ครับ ริท " หนุ่มเซนเอ่ยพลางยิ้มอย่างน่ารัก กลับไปเช่นกัน

    " ไอ่โน่ มึงไม่คิดจะทักแฟนกูเลยรึไง " สนเอ่ยแล้วมองไปที่ใบหน้าของภาคิน ที่อย่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าอย่างมาก

    " เอ่ออ .. สวัสดีคับ .. เอออ นะน้องริท " ร่างสูงตรงหน้า เรืองริท กล่าวออกไปอย่างตะกุกตะกัก โดยที่เรืองริทก็งงกลับท่าทีของคนตรงหน้า
    แต่ก็ไม่ใช่ แค่เรืองริทที่งง หนุ่มสนก็งงกลับท่าทีของเพื่อนรักซึ่งปกติ ต้องแซว หรือพูดอะไรแขวะเค้าแล้ว ยกเว้นแต่ วาโยซึ่งเข้าใจ
    ในท่าทีและความรู้สึกของเพื่อนคนนี้ อย่างดี

    " อื้ม .. งั้นกูไปส่งน้องเค้า ก่อนน่ะ แล้วเดี๋ยวกูโทรหาพวกมึงนะ ไปละ " สนพูดพลาง เอื้อมมือไปจับคนข้างๆแล้วเดินออกไป ก่อนที่เดินออกไปหนุ่มน้อยเรืองริทก็ยิ้มหวาน ให้กลับเพื่อนของคนรักทั้งสอง และเซน

    " ไอ่โน่ .. " วาโยเอ่ยเสียงเรียบ และมองไปที่ร่างสูงตรงหน้า ที่มองตามทั้งคู่ และเหมือนจะเจาะจงไปที่มือของทั้งคู่ที่จับกันพร้อมกับฉาย
    แววตาที่เศร้า อึ้ง อย่างเห็นได้ชัด แม้เขาจะดีใจที่ได้รับรอยยิ้มจากหนุ่มน้อยคนนั้น แต่ก็ไม่สามารถแทนความรู้สึกเจ็บปวดที่อกด้านซ้ายของเค้า
    ได้เลยสักนิดเดียว

    " กูกลับแล้วนะ " ภาคินพูดด้วยน้ำเสียงแหบพร่า พร้อมกลับดวงตาที่แดงๆและสั่นไหว เหมือนจะมีน้ำออกมาจากตรงนั้น แล้วเดินออกไปจากตรงนั้น
    เหมือนคนที่ไร้ความรู้สึกกลับทุกอย่าง

    " เฮ้อออ เรื่องมันเป็นอย่างนี้ได้ไงวะ! " วาโยกล่าวอย่างอารมณ์เสีย พร้อมกลับใบหน้าที่งงของคนรักที่ยืนข้างๆเค้า

    " เซน งง ไปหมดแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับพี่โตโน่ หรอ พี่เก่ง " เซนถามด้วยใบหน้าคิ้วขมวดอย่างสงสัยเป็นอย่างมาก

    " เซนรู้ไหมทำไม ไอ่โน่ มันถึงคบกับเกรซ " เซนส่ายหน้าเบาๆ หลังจากที่พี่เก่งถามขึ้น

    " ไม่ใช่เพราะ รัก หรอครับ " เซนเอ่ยซื่อๆ กลับไป วาโยหัวเราะขึ้นเล็กน้อยก่อนพูดกลับไปว่า ..�

    " ไม่ใช่หรอก ที่ไอ่โน่คบกับ เกรซ ก็เพราะว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนสนิกกับคนที่มันชอบน่ะสิ " เก่งพูดขึ้น พลางทำหน้าหงอย เมื่อนึกถึงผู้หญิงที่
    น่าสงสารคนนั้น ที่โดนภาคิดคิดจะใช้เป็นเครื่องมืออยู่ใกล้คนที่รัก

    " .. " เซนเงียบ เพราะตกใจและโกรธเคืองไม่น้อยกับ การกระทำของภาคิน

    " แล้วคนที่ไอ่โน่ มันชอบ ก็กลับเป็นคนเดียวกลับที่ สน มันพามาแนะนำมะกี้ไง " วาโยเอ่ย อย่างเหนื่อยใจ

    " ห่ะ !!! " เซนอุทาน ความรู้สึกที่โกรธพี่โตโน่เมื่อกี้ กลับกลายเป็นความสงสาร ทั้งสองมองหน้ากันอย่างเศร้าสร้อยแล้วก้พากันคิดว่า
    หลังจากนี้ เรื่องราวความรักของเพื่อนรักของเค้า จะเป็นยังไงต่อไป�



    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




    ขอบคุนที่เค้ามาอ่านน่ะค่ะ ถ้ามีอะไรที่ต้องแก้ไขก็ช่วยบอกน่ะค่ะ
    ตอนนี้เป็นเกริ่นนำ อาจจะสั้นไปหน่อยน่ะค่ะ

    เพิ่งเคยแต่งเป็นครั้งแรกฝากด้วยน่ะค่ะ ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×