ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิธีมัดใจหนุ่ม

    ลำดับตอนที่ #1 : ลาซานญ่าหมู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.36K
      2
      29 ต.ค. 49

    ซอสโบโลเนส (ซอสแดง)

    น้ำมันมะกอก                                        2 ช้อนโต๊ะ

    หัวหอมสับละเอียด                               1 ลูก

    คึ่นไช่ฝรั่งสับละเอียด                            1 ก้าน

    แครอทสับละเอียด                                 1 หัว

    เนื้อหมูบด                                              3 ขีด

    มะเขือเทศกระป๋องแบบลูกเต๋า               2 กระป๋อง

    มะเขือเทศเข้มข้น                                   3 ช้อนโต๊ะ

    ซอสปรุงรส                                            2 ช้อนโต๊ะ

    น้ำตาลทราย                                            1 ช้อนโต๊ะ

    ใบไทม์แห้ง                                             1/8 ช้อนชา

    ใบเบซิลแห้ง                                            1/8 ช้อนชา

    เกลือ                                                         ¼ ช้อนชา

    พริกไทยดำ                                               ¼ ช้อนชา

    ซอสขาว

    เนย                                                            2 ช้อนโต๊ะ

    แป้งอเนกประสงค์                                     2 ช้อนโต๊ะ

    นมจืด                                                         1 ½ ถ้วย

    ส่วนประกอบ

    พาเมซานชีส                                              4 ช้อนโต๊ะ

    มอซซาเรลล่าชีส                                        ½ ถ้วย และอีกเล็กน้อยสำหรับโรยหน้า

    ผักโขมแช่แข็งที่ละลายน้ำแข็งแล้วบีบน้ำออก 4 ก้อน

    แผ่นลาซานญ่า                                          7-10 แผ่น

     

    วิธีทำซอสแดง

    ·        ตั้งน้ำให้น้ำเดือดแล้วจึงเติมเกลือลงไป 1 ช้อนโต๊ะ  ใส่แผ่นแป้งลาซานญ่าลงไปต้มประมาณ 5 นาที แล้วสะเด็ดน้ำออกจากแผ่นลาซานญ่า โดยยกหม้อขึ้นมาพัก จากนั้นนำแผ่นลาซานญ่าออกมาล้างด้วยน้ำเย็นให้เย็นสนิท คลุกด้วยน้ำมันมะกอกเล็กน้อย พักไว้

    • ใช้กระทะทอดขนาดใหญ่ ตั้งไฟเหนือไฟกลางจนร้อนจัด เติมน้ำมันมะกอกลงไปเพื่อผัดหัวหอม แครอทและคึ่นไช่ฝรั่งจนใส
      • เติมเนื้อหมูลงไปรวนพอสุก ตามด้วยมะเขือเทศกระป๋อง คนให้เข้ากัน
      • เติมมะเขือเทศเข้มข้น ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย ใบไทม์และใบเบซิล ผัดให้เข้ากันปรุงรสเพิ่มเติมด้วยเกลือและพริกไทยดำบดใหม่ หรี่ไฟลงให้เดือดเบาๆปิดฝา แล้วเคี่ยวต่อประมาณ 15 นาที แล้วจึงปิดไฟยกลงจากเตา เติมพาเมซานชีสลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ คนให้ชีสละลาย

      วิธีทำซอสขาว

      • ใช้หม้อขนาด 1 ลิตร ตั้งไฟอ่อนละลายเนยจนเหลว เติมแป้งลงไปผัดที่ไฟอ่อนจนแป้งสุก ยกลงจากเตาแล้วค่อยๆเติมนมจืดลงไป คนเร็วจนแป้งกระจายดี
      • นำหม้อขึ้นตั้งไฟต่อจนส่วนผสมเดือดและเข้มข้น ยกลงจากเตา เติมพาเมซานชีสที่เหลือ คนให้เข้ากัน พักไว้

      ประกอบลาซานญ่า

      • ใช้กระทะทอดขนาดเล็กตักซอสแดงลงไปประมาณ 1 ถ้วยละเลงให้ทั่วก้นหม้อ
      • เรียงแผ่นลาซานญ่าให้เต็มก้นหม้อโดยอาจให้เหลื่อมกันเล็กน้อย
      • ตักซอสขาวประมาณ ½ ถ้วย ละเลงให้ทั่วแผ่นแป้ง โรยผักโขมให้กระจายทั่วชั้นของซอสขาว ตามด้วยมอซซาเรลล่าชีส
      • เรียงแผ่นลาซ่านญ่าปิดทับส่วนของซอสขาวและผักโขม
      • และทำแบบด้านบนอีกจนเกือบเต็มกระทะ
      • ที่แผ่นลาซานญ่าชั้นสุดท้าย ตักซอสแดงอีกประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะทาให้ทั่ว โรยพาเมซานชีสเล็กน้อยและตามด้วยมอซซาเรลล่าชีส
      • ปิดฝาแล้วนำกระทะขึ้นตั้งไฟกลางประมาณ 5 นาที เปิดฝาดูจะเห็นว่าชีสเริ่มละลาย ตั้งไฟต่อโดยเปิดฝาทิ้งไว้อีกประมาณ 5 นาที ปิดไฟยกลง พักไว้ 2-3 นาทีก่อนจะตัดเป็นชิ้นและเสิร์ฟ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×