ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมวรรณกรรมต่างประเทศ

    ลำดับตอนที่ #3 : แสนรักแสนแค้น

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 53


    เรื่องนี้แต่งขึ้นโดยเอมีลี่ บรอนเตเป็นน้องสาวของชาลลอน บรอนเตผู้แต่งเรื่องความรักของเจน แอร์ ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเธอก็เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 30 ปี เรื่องนี้เอมีลี่แต่งโดยให้มีคนเล่าเรื่อง 2 คนคือล็อกวูชายที่มาขอเช่าคฤหาสน์ทรัลครอสและเนลลี่สาวใช้ที่อยู่คฤหาสน์วัทเทอริงไฮตส์มา 50 ปี ซึ่งเราจะนำแค่ส่วนที่เนลลี่เล่ามาเขียนเท่านั้น
    เนื้อเรื่องย่อ เพราะความแค้นที่ฮีคครัลส์มีต่อฮีนด์ลีย์ที่ชอบทำร้ายร่างกายเขาสารพัดและแคเทอรีนที่ทึ้งเขาไปแต่งงานกับเอ็ดการ์เพราะไม่อยากมีฐานะต่ำต้อยเหมือนเขา จึงคิดแก้แค้นโดยการแต่งงานกับอิซซาเบลล่าน้องสาวของเอ็ดการ์เพื่อที่จะมายึดทรัพย์สินและคฤหาสน์ทรัลครอส และหลังจากฮีนด์ลีย์เสียชีวิตฮีคครัลส์ก็ซื้อคฤหาสน์วัทเทอริงไฮตส์ที่ถูกฮีนด์ลีย์จำนองไว้และนำแฮร์ตันมาเป็นคนใช้ตั้งแต่เด็ก ตลอดชีวิตการแต่งงานของแคเทอรีนไม่ได้มีความสุขเลยเพราะเธอแค้นใจที่ฮีคครัลส์ทำร้ายจิตใจจนเธอเหมือนตายทั้งเป็น หลังจากที่คลอดแคธี่ แคเทอรีนก็ได้เสียชีวิตลง ฮีคครัลส์เสียใจมากจนไม่ได้สนใจอิซซาเบลล่าที่หนีไปลอนดอนและคลอดลินตันที่นั่นแม้แต่น้อย เอ็ดการ์ได้รับลินตันมาดูแลตามคำขอของอิซซาเบลล่าก่อนที่เธอจะสิ้นใจลง ฮีคครัลส์ได้มารับลินตันโดยอ้างสิทธิ์การเป็นพ่อของลินตัน และได้จับตัวแคธี่ไว้เพื่อบังคับให้แต่งงานกับลินตัน เนลลี่เห็นเอ็ดการ์ป่วยหนักจึงขอให้รีบทำพินัยกรรมไว้เพราะเธอรู้แผนของฮีคครัลส์ดี แต่ทนายก็ถูกฮีคครัลส์ใช้อำนาจห้ามไว้ หลังจากนั้นเอ็ดการ์ก็เสียชีวิตลงและฮีคครัลส์ก็มาจัดการทรัพย์สินแทนแคธี่ หลังจากนั้นได้ไม่นานลินตันที่ร่างกายอ่อนแอก็เสียชีวิตไปอีกคน เรื่องจบลงเมื่อแคธี่กับแฮร์ตันกับแคธี่จะแต่งงานกันและย้ายไปอยู่ที่ทรัลครอสและฮีคครัลส์ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น 3 เดือนก็ได้ถูกฝังศพไว้ข้างๆศพของแคเทอรีนเพื่อให้ทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดไป
    **งงไหม ถ้างงก็ไม่เป็นไร เพราะเราอ่านตอนแรกก็งงกับลำดับการเรียงเรื่องราว-*-**
    M ag ic
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×