ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมวรรณกรรมต่างประเทศ

    ลำดับตอนที่ #2 : ฝัน ณ คืนในฤดูร้อน

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 53


    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่2ที่วิลเลียม เชกสเปียร์แต่งขึ้น เป็นเรื่องราวที่สอดแทรกความรักกับวัฒนธรรมของคนกรีกได้อย่างลงตัว

    เนื้อเรื่องย่อ ผู้เฒ่าอีเจียสได้มาร้องเรียนกับเจ้าเมืองเพื่อขอให้ตัดสินประหารชีวิตเฮอร์เมียลูกสาวของตนไม่ยอมแต่งงานกับเดมีสทีอัสเพราะเฮอร์เมียรักกับไลแซนเดอร์อยู่แล้วและไม่อยากทำร้ายจิตใจเฮเลน่าเพื่อนรักของตนที่รักเดมีสทีอัสข้างเดียว เจ้าเมืองสงสารจึงยังไม่ตัดสินเฮอร์เมียเลยทีเดียว เฮอร์เมียจึงวางแผนหนีไปอยู่กับญาติของไลแซนเดอร์ในป่า เฮเลน่ารู้เรื่องนี้จึงแอบไปบอกเดมีสทีอัส
    ภายในป่าแห่งหนึ่งซึ่งมีภูติอาศัยอยู่จำนวนมาก เหล่าภูติอยู่อย่างสันติสุขดียกเว้นโอเปรอสราชาแห่งภูติที่ทะเลาะกับไทเทเนียราชีนีแห่งภูติบ่อยๆด้วยเพราะเห็นไทเทเนียรักเด็กน้อยคนนึงมากกว่าจึงไม่พอใจและสั่งให้พัคภูติรับใช้ไปเอาน้ำดอกไม้ชนิดหนึ่งซึ่งมีคุณสมบัติเป็นยาเสน่ห์ถ้านำไปหยดที่เปลือกตาใครแล้วคนที่ถูกหยดน้ำดอกไม้เมื่อตื่นขึ้นมาจะหลงรักคนแรกที่พบทันทีมาให้ตน ในขณะนั้นโอเปรอสเห็นเฮเลน่าเดินตามเดมีสทีอัสที่มาตามตัวเฮอร์เมียกลับ เดมีสทีอัสรำคาญจึงต่อว่าเฮเลน่าอย่างหนัก โอเปรอสสงสารจึงสั่งให้พัคนำน้ำดอกไม้ไปหยดที่ตาเดมีสทีอัสเพื่อให้เดมีสทีอัสหลงรักเฮเลน่า แต่พัคกลับเข้าใจผิดจึงไปหยดตาไลแซนเดอร์แทน เฮเลน่าเดินมาเห็นไลแซนเดอร์นอนอยู่คนเดียวจึงมาถามว่าเฮอร์เมียไปไหน ไลแซนเดอร์จึงหลงรักเฮเลน่าทันที หลังจากที่โอเปรอสนำน้ำดอกไม้หยดตาไทเทเนียเสร็จแล้วพบว่าพัคหยดตาผิดคนจึงเอาไปหยดตาเดมีสทีอัส แล้วยิ่งวุ่นวายมากขึ้นเมื่อเดมีสทีอัสกับไลแซนเดอร์ทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงเฮเลน่าแทนเฮอร์เมีย เฮอร์เมียเห็นจึงมาคุยกับเฮเลน่าแต่คุยไปคุยมาทะเลาะกันแทน โอเปรอสเห็นดังนั้นจึงจัดการให้ทั้งหมดหลับ แล้วนำยาแก้มาหยดที่ตาไลแซนเดอร์ เรื่องจบลงเมื่อเฮอร์เมียกับเฮเลน่าได้สมหวังในความรักและโอเปรอสก็ได้ครองรักกับไทเทเนียอย่างมีความสุข

    **แก้ไขให้แล้วนะ**
    M ag ic 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×