ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Touken ranbu X ตะพดร่ายรำ] มิตรภาพแห่งสองศาสตรา

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่7: เรื่องบนโต๊ะอาหาร

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 59


    ตอนที่ 7 

    เรื่องบนโต๊ะอาหาร


     

       "ฮ่ะๆๆ ที่แท้เรื่องมันก็เป็นแบบนี้นี่เอง ดิ๊งงง" ตะพดผู้มีนาฬิกาประดับอยู่ข้างศีรษะนาม นิตกาล หัวเราะออกมาหลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด ตามมาด้วยเสียงหัวเราะของดาบและตะพดคนอื่นๆที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ถือได้ว่าเรื่องที่คุยอยู่ในตอนนี้สร้างสีสันให้กับบรรยกาศในการรับประทานอาหารอยู่ไม่น้อยเลย 


       แต่หลังจากนั้นไม่นานเหล่าดาบและตะพดก็เริ่มพูดคุยถึงประเด็นหลัก และก็ช่างเป็นเรื่องที่น่าบังเอิญเสียเหลือเกินที่พวกเขาก็ได้รับแจ้งเกี่ยวกับกลุ่มค้าอาวุธ และ ศาสตร์มืดมาเหมือนกัน 


       "ทางเราก็ได้รับแจ้งมาแบบนี้เช่นกันขอรับ งั้นก็แสดงว่า นายท่านของพวกเจ้า และ ท่านเจ้า ต้องการให้พวกเราร่วมมือกันจัดการคนกลุ่มนี้เป็นแน่" สีนิล กล่าวโดยสรุป 


       "ก็คงจะจริงอย่างที่เจ้าพูดนั่นแหละ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะยังสืบหาตัวการไม่เจอเนี่ยน่ะสิขอรับ และอีกอย่างศัตรูจะมีพลังแบบไหนเราก็ยังไม่รู้เลย" ยามัมบะกิริ คุนิฮิโระ ดาบผู้มีผ้าห่ม(?) ห่อหุ้มตัวอยู่ตลอดเวลาพูดในขณะที่พยามใช้ช้อนเขี่ยพริกที่อยู่ในจานออก 

      "อะไรกันๆ พริกเม็ดเล็กๆแค่นี้เจ้าก็กินไม่ได้แล้วหรือ? แล้วอย่างนี้เจ้าจะไปสู้กับพวกศาสตร์มืดพวกนั้นได้อย่างไรกัน" คะชู  คิโยมิสึ ดาบมาตรฐานหัวเราะเยาะ 

      "ก็มันเผ็ดนี่นา ข้ายิ่งไม่ชอบของเผ็ดอยู่" ยามัมบะ (ขอเรียกยามัมบะนะเออ) ขมวดคิ้วอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์ในขณะที่อีกฝ่ายกำลังจกส้มตำกินอยู่กับ ดาบยาวที่มีนามว่า ยามาโตะโนะ คามิ ยาสุซาดะ 


       "เอาอย่างนี้ไหมล่ะจ๊ะ เวลาเที่ยงคืนนี้พวกฉันมีเดินตรวจตราก็มักจะเจอพวกวิญญาณศาสตร์มืดอยู่บ้าง หากพวกท่านสนใจก็มาลองเดินตรวจตรากับพวกฉันไหมจ๊ะ เผื่อว่าจะได้รู้ข้อมูลอะไรบ้าง" - ลุงแดง 


       "โอ้ ก็น่าสนใจดีนะ แล้วจะไปกันเท่าไหร่ล่ะ? เพราะถ้ายกขโยงกันไปทั้งหมดแบบนี้ชาวบ้านคงจะแตกตื่นกันแย่" มิคาสึกิพูดตามมาด้วยการพยักหน้าเห็นด้วยของเหล่าดาบทุกเล่ม 

       "ไปกัน 6 จ้ะ ตะพด 3 ดาบ 3 จ้ะ" - ลุงแดง 

       "ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเลือกตัวแทนของดาบไปสามเล่มสินะขอรับ ดิ๊งงง" - นิตกาล 


       "งั้นข้าขอไปก็แล้วกันนะ ข้าอยากลุยมานานแล้ว!" ดาบยาวที่ปัจจุบันนี้ไปถูกปรับให้เป็นดาบมาตรฐานนาม
    อิซุมิโนะคามิ คาเนซาดะ  เอ่ยออกมาด้วยความมั่นใจ 

       "อ๊ะ! ถ้าคาเนะซังไป ผมก็ต้องไปด้วยนะ!!" โฮริคาวะ  คุนิฮิโระ ดาบมาตรฐานผู้ตามติดชีวิตองคาเนซาดะเกือบทุกวินาทีรีบพูดออกมา 

       "ข้าไปด้วยสิ ข้าเองก็ชักอยากจะยืดเส้นยืดสายบ้าง" - ทาโร่ทาจิ 

       "เดี๋ยวเถอะทาโร่!! เจ้าจะไปโดยที่ไม่มีข้าได้ไง เอาข้าไปด้วยสิ!!" - จิโร่ทาจิ 



       
       ดาบทุกเล่มต่างก็เสนอตนเองเพื่อที่จะไปเดินตรวจตราด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว...






    ปึ้ง!!! 


     
      กล่องกระดาษสีขาวขนาดกลางถูกวางกึ่งกระแทกอยู่กลางโต๊ะ และเพราะแรงกระแทกนั้นจึงทำให้เกิดเสียงจนทำให้เหล่าดาบ และ เหล่าตะพด ต่างต้องหันไปมองผู้ที่วางกล่องใบนั้นซึ่งนั่นก็คือ นายป่าน นั่นเอง 


       "ขออภัยขอรับ แต่กระผมคิดว่าแทนที่จะมาเลือกว่าเป็นใคร เปลี่ยนมาเป็นจับสลากดีกว่าขอรับ" นายป่านกล่าวเสียงเรียบ 

       "นั่นสินะ ข้าลืมวิธีนี้ไปได้ยังไงกัน ขอบใจเจ้ามากเลยนะ นายป่าน" - สึรุมารุ 

       "วิธีนี้กระผมไม่ได้เป็นคนคิดขอรับ ท่านเจ้ากับท่านซานีวะต่างหาก ที่เป็นคนคิด หากจะขอบคุณให้ไปขอบคุณพวกท่านเอาเองนะขอรับ" - นายป่าน 

       "เอ๋ แล้วพวกท่านเขารู้ได้อย่างไรกันว่าพวกเรากำลังถกเถียงเรื่องนี้กันอยู่" - มิดาเระ 

       "พวกคุณไม่รู้ตัวเลยหรือขอรับ? ในขณะที่พวกคุณกำลังถกเถียงกันอยู่เสียงของพวกคุณดังไปถึงที่ประชุมจนท่านเจ้า ท่านซานีวะ และขุนนางคนอื่นๆแทบไม่เป็นอันประชุมเลยนะขอรับ" - นายป่าน 


       "ขออภัยขอรับ" ทั้งหมดพูดพร้อมกัน 

       "ที่เหลือก็จัดการกันเอาเองนะขอรับ" นายป่านพูดจบก็เดินกลับเรือนบ่าว 



       ณ ตอนนี้ทุกสายตาได้ไปจับจ้องที่กล่องจับสลากที่วางอยู่กลางโต๊ะ พวกเขาได้ตกลงกันว่าให้ตะพดที่เป็นฝ่ายตรวจตรา 3 คนเป็นผู้จับสลาก 


    คนแรกที่จับสลากก็คือ ลุงแดง 


       "เอาล่ะนะจ๊ะ" ลุงแดงหย่อนมือลงไปในกล่องจับสลากแล้วหยิบกระดาษแผ่นเล็กๆขึ้นมา 

       "คะชู  คิโยมิสึ  จ้ะ" ลุงแดงอ่านชื่อที่เขียนบนแผ่นกระดาษ ทำเอาคนที่ถูกเรียกชื่อ หันมาพร้อมกับเส้นมะละกอของส้มตำที่อยู่คาปาก ก่อนที่จะกินมันเข้าไปจนหมด 

       "นี่ข้าได้ไปตรวจตราหรือเนี่ย ไชโย!!" คะชูพูดออกมาอย่างดีใจในขณะที่ยัดเส้นมะละกอเข้าปากไปอีกกำ 


       "เฮ้ๆ ค่อยๆพูดก็ได้รู้หรอกน่าว่าดีใจ แต่ช่วยกลืนอาหารแล้วค่อยๆพูดได้มั้ยฟร้ะ!!" ยาสุซาดะ พูดแล้วทำการเคาะหัวอีกฝ่ายจนกลายเป็นหัวโนกลมๆแดงๆ อยู่กลางหัว 



      คนที่สองที่จับสลากก็คือ กัณหปักษ์ 


        "ยามัมบะ กิริ คุนิฮิโระ" เขาอ่านชื่อที่อยู่ในกระดาษที่เขาจับได้ ถึงแม้ว่ายามัมบะจะไม่ได้แสดงอาการอะไรออกมาแต่ดาบทุกเล่มต่างก็รู้ว่าในใจของยามัมบะในตอนนี้กำลังกระโดดโลดเต้นอย่างเริงร่าอยู่ 


      และคนสุดท้าย...




       "ยามาโตะโนะคามิ ยาสุซาดะ ชื่อยาวชะมัด" หิรัญ หลังจากที่อ่านชื่อคนในแผ่นกระดาษที่ตนจับได้บ่นออกมาเล็กน้อย แต่ผู้ที่ถูกเรียกชื่อไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก แต่กลับกระโดดโลดเต้นออกมาด้วยความดีใจไม่แพ้กับคะชู 


       " ไชโย!! ข้าเองก็ได้ออกโรงกับเขาแล้ว!! " - ยาสุซาดะ 


       "โห คุณคิโยมิสึ กับ คุณ ยาสุซาดะ ถ้าจะออกโรงก็ออกพร้อมกันเลยนะขอรับ" มีดสั้นนาม ไอเซน  คุนิโทชิ เอ่ยปากแซว 

       "เอ...นั่นสินะ หรือว่านี่อาจจะเป็น..." โฮตารุมารุลากเสียงยาว 

       "พรหม์ลิขิต สินะจ๊ะ?" ลุงแดงพูดแล้วยิ้มน้อยๆให้กับดาบทั้งสองที่ถูกแซว จนดาบทั้งสองหน้าขึ้นสีทันที 

       "ม...ไม่ใช่อย่างนั้นซักหน่อย!!!" ทั้งคู่พูดออกมาพร้อมกัน 

       "ฮั่นแน่ๆ หากไม่ใช่เรื่องจริงแล้วทำไมพวกเจ้าต้องหน้าแดงด้วยล่ะ?" ซึรุมารุเข้ามาร่วมด้วยช่วยแซว(?)

       "คุณสึรุมารุก็เป็นไปกับเขาด้วยหรือขอรั---" อยู่ๆยาสุซาดะก็ทรุดตัวลงทำเอาตะพดและดาบคนอื่นๆต้องลุกออกจากเก้าอี้ที่ตนนั่งมาดูอาการ 

       "เฮ้! ยาสุซาดะ เป็นอะไรน่ะ!? ทำใจดีๆไว้นะ!" คิโยมิสึเขย่าตัวยาสุซาดะ 

       "ข..ข้าปวดท้อง..." ยาสุซาดะพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ 


       "ไหน?มาให้ข้าดูอาการหน่อยซิ" อิชิคิริมารุ ดาบใหญ่ผู้ได้สมญานามว่า หมด เข้ามาดูอาการ 

       "ไม่ไหว...ข้าไม่ไหวแล้ว! อ๊ากก!! ห้องปลดทุกข์!!!" ไม่ทันที่อิชิคิริมารุจะเข้ามาดูอาการ ยาสุซาดะก็วิ่งกลับเข้าเรือนดาบหมายจะเข้าไปยังห้องปลดทุกข์เพื่อทำภารกิจลับทันที 

       "สงสัยหมอนี่จะไปไม่ไหวเสียแล้วกระมั้ง ฮ่าๆๆๆๆ" คิโยมิสึหัวเราะร่วน 

       "ฮ่าๆๆ อ...อูย..." อยู่ๆคิโยมิสึก็เริ่มทรุดตัวลงเช่นกัน 

       "นี่เจ้าอย่าบอกนะว่า..." ยามัมบะพูดขึ้นและภาวนาว่าสิ่งที่เขากำลังคิดอยู่คงไม่ใช่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น 

       "อ๊ากกก!!! ห้องปลดทุกข์!!!" แล้วก็เป็นไปตามคาด คิโยมิสึเองก็วิ่งกลับเรือนเพื่อที่จะไปห้องปลดทุกข์เช่นกัน 

       "ทำไมสองคนนั้นถึงได้..." - อิชิคิริมารุ 
       




    "ฉันพอจะรู้สาเหตุแล้วล่ะจ้ะ" 

     

      ทุกสายตาหันไปมองที่ลุงแดงซึ่งตอนนี้เขากำลังยืนมองจานเปล่าที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารใบหนึ่ง


       "ก่อนหน้านี้จานใบนี้น่ะใส่ส้มตำสำหรับคนกิน 10 คนน่ะจ้ะ แต่ดูเหมือนว่าพ่อหนุ่มดาบสองคนนั้นเขาจะกินกันจนเกลี้ยงเลยน่ะจ้ะ "  ลุงแดงพูดจบก็ทำเอาฝ่ายตะพดทุกคนต้องร้อง  อ๋อ ทันที 


       "ทำไมหรือขอรับ? " มาเอดะเก็บความสงสัยไม่อยู่จึงถามออกไป 

       "ก็ส้มตำน่ะถ้าคนที่กินเข้าไปยังไม่คุ้นกับมัน อาการก็จะออกประมาณนี้แหละจ้ะ" ลุงแดงอธิบาย 

       "อ๋อ งั้นก็แสดงว่าคุณคิโยมิสึ กับ คุณยาสุซาดะ ยังไม่คุ้นกับส้มตำสินะขอรับ" - มาเอดะ 

       "ใช่แล้วล่ะจ้ะ แต่ถ้ากินไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็จะชินไปเองแหละจ้ะ" - ลุงแดง 

       "ตอนนี้ข้าคิดว่าคงต้องจับสลากใหม่แล้วล่ะ ดูจากอาการแล้วสองคนนี้คงอีกนานเลยล่ะ" อิชิคิริมารุวินิฉัยอาการแล้วหัวเราะออกมาเล็กน้อย 

       "ฉันก็ว่าอย่างนั้นแหละจ้ะ งั้นมาจับสลากกันอีกรอบนะจ๊ะ แต่คราวนี้จับแค่ฉัน กับ พ่อหิรัญ นะจ๊ะ" - ลุงแดง 




         และผลออกมาว่า...




       "มิคาสึกิ มูเนจิกะ จ้ะ" - ลุงแดง 

       "โฮเนบามิ  โทชิโร่" - หิรัญ 



       ผู้ที่ถูกเรียกชื่อลุกขึ้นยืนพร้อมกันด้วยความตกใจ พวกเขาแทบจะไม่เชื่อเลยว่าตัวเองจะได้เป็นผู้โชคดี(?) 


       "ดีใจด้วยนะโฮเนบามิ ที่จริงข้าเองก็อยากไปด้วยนะแต่ผลจับสลากออกมาแบบนี้ ข้าก็คง..." ประโยคหลังของนามาสึโอะเริ่มแผ่วลงและท่าทางของเขาแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นห่วง 

       "อย่าได้กังวลไปนามาสึโอะ ข้าเพียงแค่ไปตรวจตราหาใช่ไปรบ" - โฮเนบามิ

       "แต่เจ้าต้องกลับมาอย่างปลอดภัยนะ" - นามาสึโอะ 

       
                อีกฝ่ายไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่พยักหน้ารับเท่านั้น 


       "ไม่ต้องห่วงหรอก การเดินตรวจตราไม่ได้อันตรายมาก มั่นใจได้ว่าทุกคนจะกลับมาอย่างปลอดภัย" หิรัญพูดยืนยัน 


       "ในเมื่อเลือกคนครบแล้ว ผู้ตรวจตรามาเจอกันอีกทีที่หน้าเรือนดาบ เวลาเที่ยงคืนเป็นอันตกลงนะขอรับ" - กัณหปักษ์


     



    "รับทราบขอรับ!!" 





    ***********************************

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป
    © themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×