ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร ลั้ลลา

    ลำดับตอนที่ #64 : อลาโน่ การ์เดนเนียร์

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 61


    APPLICATION

     



    “หากไม่รังเกียจ ให้ผมได้ช่วยอะไรคุณบ้างจะได้ไหมครับ?”

     

     

    ชื่อ-นามสกุล : อลาโน่ การ์เดนเนียร์ (Alano  Gardenia)

    ชื่อเล่น : อลาโน่ (Alano)

    เพศ : ชาย 

    อายุ 18 ปี

    รูปร่างลักษณะ : ชายหนุ่มวัย 18 ปีรูปร่างสัดส่วนสูงหนักสมวัย ผิวขาวตามแบบฉบับคนยุโรป ดวงตาสีฟ้ากรวด รับกับเส้นผมสีเหลืองบลอนด์อ่อนมัดรวบปัดไปทางไหล่ซ้าย มักปรากฏรอยยิ้มที่ดูอบอุ่น และ ดูน่าหลงใหล อยู่ตลอดเวลา จะมีอยู่ไม่กี่เหตการณ์เท่านั้นที่จะทำให้รอยยิ้มนั้นหายไปจากใบหน้าของเขา

    นิสัยใจคอ : เป็นคนที่สุภาพ รู้จักกาละเทศะ และ การวางตัว เขามักจะรู้วิธีปรับตัว และ วางตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกระทันหันขนาดไหนก็ตาม เป็นคนที่สุขุม รอบคอบ ในการตัดสินใจเขาอาจจะใช้เวลาคิดนานไปซักเล็กน้อย แต่ผลที่ได้ถือว่าเป็นอะไรที่เซฟสุด ๆ ชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่น(ถ้าเขาช่วยได้) แต่เขาก็รู้จักประมาณตน หากทำไม่ได้จริง ๆ เขาก็จะปฏิเสธโดยสุภาพที่สุด การใช้กำลังจะเป็นวิธีการสุดท้ายที่เขาจะใช้ในการตัดสินปัญหา เพราะเขาจะใช้หลักหตุผล และ หลักศีลธรรม ในการตัดสินปัญหาซะมากกว่า การเข้าสังคมเขาก็ถือว่าเป็นคนที่เข้ากับคนได้ดีในระดับคนปกติทั่วไปคือ ใครดีก็กีด้วย ใครมาไม่ดีก็คือออกห่าง และเนื่องจากที่บ้านสอนมาดี เขาเลยมีความสุภาพบุรุษในตัวสูง คือ ให้เกียรติสตรี และ คนชรา ไม่ทำร้ายผู้ที่อ่อนแอกว่า และอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่เจ้าตัวมักแสดงออกทำให้คนรอบข้างมองแป๊บเดียวก็รู้ที่มาที่ไปเลยว่าเขาเป็น'ผู้ดี'มาก่อน


    ประวัติ : ประวัติของอลาโน่ขอบอกเลยว่าเคยเป็นตระกูลผู้ดีเก่ามาก่อน  แต่ต่อมาไม่นานก็เกิดภาวะเศรษฐกิจทางการเงินทำให้ครอบครัวของเขาถังแตกเละไม่เป็นท่า เครือญาติต่างก็หนีหายขาดการติดต่อไม่ให้ความช่วยเหลืออะไร พ่อ กับ แม่ ก็ได้แต่ปลอบใจลูกน้อย(ในตอนนั้นอายุ 5 ขวบ)ของตัวเองว่าให้สู้ต่อไป พวกเขาจะออกไปทำงานในเมืองที่ไกลออกไปแต่ก็กลัวลูกลำบากจึงฝากเขาไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง แล้วสัญญากับเขาว่าหากได้เงินกลับมาจะมารับตัวเขาระหว่างนั้นให้เขาอยู่ที่นี่ ปฏิบัติตัวดี ๆ อย่าลืมคุณสมบัติความเป็นผู้ดีสุภาพบุรุษ อลาโน่ตัวน้อยก็ได้เฝ้ารอผู้เป็นพ่อแม่มาหลายปีอย่างมีความหวัง แม้ว่าจะมีคนบอกเขาแล้วว่า "นานขนาดนี้เขาคงไม่มารับนายแล้วล่ะ"  เขาก็ยังไม่เชื่อ แต่นานวันเข้าถูกพูดแบบนี้หลาย ๆ รอบก็เริ่มที่จะหมดหวัง และในตอนที่กำลังจะถอดใจแล้วนั่นเอง.....


    ตู้ม!!!!!


    ในตอนที่เขาออกมานั่งทำใจอยู่ที่สวนด้านหลังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าก็ต้องสะดุ้งเฮือก!! เมื่อหันกลับไปก็พบว่ามีเศษปูนกระเด็นมา แต่นั่นไม่ใช่จุดสำคัญ ที่เขาเห็นแล้วตกใจจริง ๆ คือ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ระเบิดเป็นจุล...


    "นี่มัน...เกิดอะไรขึ้น.....?" 

    (การระเบิดที่ว่ามาจากฝีมือของเลดี้โอดิเนียนั่นเองงงง)


    ชอบ : ดอกไม้อบแห้ง(เจ้าตัวคิดว่าสวยดี)/ประวัติศาสตร์/ดาราศาสตร์/น้ำส้ม

    เกลียด :ตัวเองป่วย(ไม่ว่าจะโรคใดก็ตามเพราะมันทำให้ตัวเองรู้สึกไม่สบายตัว)/งานที่ต้องใช้แรง(เป็นผู้ชายไม่ค่อยออกกำลังกายเลยไม่ค่อยถึกค่า)/เสียงสะอึก(รู้สึกรำคาญหน่อย ๆ เพราะมันควบคุมไม่ได้อีกต่างหาก)

    กลัว : เสียงฟ้าผ่า(สะดุ้งเฮือก!)/พ่อ กับ แม่ ทิ้งเขาไปจริง ๆ(ร้องไห้แบบเสียสติไม่สนใจแล้วว่าใครจะมองยังไง)

    อาวุธประจำตัว : สร้อยคอแห่งเทพธิดา (ไม่เชิงอาวุธแต่เป็นสิ่งที่ทำให้เขามีเวทย์มนตร์) เหมือนจะเป็นสายซัพพอร์ต และ ป้องกันมากกว่าการโจมตี มีลักษณะทำมาจากวัตถุใสราวกับคริสตัลแกะสลักเป็นรูปนางฟ้า

    สกิลสงคราม : 1.  ปกปักรักษา:: รักษาอาการบาดเจ็บด้วยพลังเวทย์มนตร์  แต่มีข้อจำกัดว่ามันจะแลกด้วยพลังในตัวเขา และถ้ายิ่งบาดเจ็บมาก แล้วต้องการให้เขารักษาให้หายเป็นปกติยิ่งต้องใช้เวลานาน แต่จากสถิติที่เขาลองดูมา เขาสามารถรักษาคนที่มีอาการบาดเจ็บหนักให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติได้ วันหนึ่ง ต่อ 3 คน 


                           2.ปราการสวรรค์ :: จะเป็นกำแพงสีขาวใสโผล่ขึ้นมาป้องกัน เขาสามารถใช้ในการโจมตีได้(แล้วแต่เทคนิค)โดยการผลักกำแพงเวทย์นี้ออกไปทำให้ฝ่ายตรงข้ามกระเด็นออกไปให้ห่าง 


                           3.เทพธิดาประธานพร::เป็นสกิลที่จะกางวงเวทย์ออกมาเป็นการสนับสนุนพลังทีมเดียวกัน เมื่อเขาส่งสกิลนี้ให้ใครคน ๆ นั้นจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว


    ความสามารถพิเศษ : -ความจำดี ทั้งในหนังสือที่อ่านแค่ครั้งเดียว คำพูดของคำที่พูดแค่ครั้งเดียวแล้วเดินจากไป และอื่น ๆ รวมถึงการจดจำใบหน้าคน เขาจะเป็นคนหนึ่งแหละที่ไม่ค่อยทักคนผิด หรือ ลืมใครง่าย ๆ 


    - สกิลงานบ้านงานเรือน ซักผ้า ตากผ้า ทำความสะอาด ทำสวน ทำอาหาร เขาทำได้หมด และทักษะนี้เขาได้มาจากตอนอยู่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 

    งานอดิเรก 

    -อ่านหนังสือ ส่วนใหญ่ที่ชอบอ่านก็เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ หรือไม่ก็ ตำนานโบร่ำโบราณ

    -นั่งชมนกชมไม้ในสวน เผลอ ๆ อาจจะเอาอาหารนกพวกธัญพืช มาโปรยให้พวกนกกิน

    -ตอนกลางคืนถ้าไม่ง่วง ก็จะออกมาดูดาว  

    ลักษณะการพูดจา :

    "สวัสดีครับ วันนี้อากาศดีนะครับว่ามั้ย?" น้ำเสียงสุภาพ และ ใบหน้ายิ้มแย้ม เขาทักเรื่องสภาพอากาศเป็นเบสิคในการเปิดหัวข้อสนทนาให้

    "ให้ผมเหรอ? ขอบคุณนะ ผมชอบมากเลย" รับของมาแล้วยิ้มให้อีกฝ่ายด้วยความรู้สึกขอบคุณและดีใจที่ให้ของที่เขาชอบ


    "งั้นเหรอครับ... ฮะ ๆ แย่จังเลยนะครับ..." ดวงตาสีฟ้ากรวดเสมองไปทางอื่นไม่กล้าสบตากับอีกฝ่าย ใบหน้าแม้จะยังคงยิ้มแต่ก็มองออกได้ทันทีว่านั่นคือการฝืนยิ้มแน่ ๆ (เศร้าระดับธรรมดา)


    "ม...ไม่จริง...ไม่จริงใช่มั้ย?...กำลังโกหกผมอยู่สินะ..." แม้จะพูดแบบนั้นแต่น้ำเสียงก็ยังคงสั่นเครือภายในดวงตาน้ำใส ๆ กำลังเอ่อล้น และ พร้อมที่จะไหลออกมา(เศร้าเมื่อรู้เรื่องไม่ดีเกี่ยวกับพ่อกับแม่)


    "ทำไมถึงทำแบบนี้ล่ะครับ!! อธิบายมาเดี๋ยวนี้เลยครับ!!" ตะโกนออกไปเสียงดัง 



    เวลาพูดถึงเลดี้โอดิเนีย :

    "ฮะ ๆ ท่านแม่น่ะชอบทำให้ผมตกใจอยู่ตลอดเวลาเลยครับ"//หัวเราะเบา ๆ 

    "ถามว่าน่ากลัวมั้ย?... ก็มีอยู่บ้าง แต่เหมือนจะเป็นการแกล้งกันเล่นนะครับ"//พยายามแก้ตัวแทนให้


    นิสัยคนในสเป็ค : ชอบผู้หญิงที่สดใสร่าเริง และ ดูคล้าย ๆ เด็ก(ส่วนตัวชอบคาร์แร็คเตอร์น้องสาวอาจจะเพราะด้วยตัวเองเป็นลูกคนเดียว อยู่คนเดียวแล้วรู้สึกเหงาก็เป็นได้)


    เพิ่มเติม : - ปัจจุบันพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาขาดการติดต่อเขาไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตอนนี้พ่อแม่ของเขาเป็นอย่างไรบ้าง 

                    -เขายังแอบหวังอยู่น้อย ๆ ว่าพ่อกับแม่จะมาหาเขา และถ้าเป็นไปได้เขาก็อาจจะขออนุญาตเลดี้โอดิเนียให้พวกท่านมาอยู่อาศัยด้วย 

       

                 

     

     -------------------------------------------------------------------------------------------------------



    สัมภาษณ์กับตัวละคร  (โดยเลดี้โอดิเนีย)

    โอ้โฮะโฮะโฮะ!   สวัสดีหนูน้อย  บอกชื่อของเจ้ามาซิ!

    ::"เอ่อ.... สวัสดีครับ ผม อลาโน่ การ์เดนเนียร์ ครับ " เด็กหนุ่มเอ่ยทักทายกับสุภาพสตรีที่เขาเพิ่งจะเจอกันเป็นครั้งแรก

    เจ้าคิดว่าเราคนนี้ยิ่งใหญ่หรือไม่?  (ตอบไม่สวยโดนย่างสดนะหนู!)

    ::*มองพิจารณาอีกฝ่ายพักหนึ่งแต่เหมือนถูกอีกฝ่ายมอง(จิก)เร่งเอาคำตอบ*  "อ่ะ!....ขอโทษครับ ผมคิดว่าคุณคงจะเป็นเลดี้จากตระกูลที่ยิ่งใหญ่ไหนซักตระกูลน่ะครับ"

    แล้วสำหรับเจ้าแล้ว  ความรักคืออะไรอย่างนั้นหรือ?

    ::"ถามกันแบบนี้เลยเหรอครับ!..." เจ้าตัวถึงกับค้าง "อ่า...คงจะเป็นความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีให้กับคน ๆ หนึ่งซึ่งมันมากพอที่เราจะมองข้ามส่วนที่ไม่ดีของเขาออกไป ผมคิดว่าแบบนั้นนะครับ"

    โอ้โฮะโฮะโฮะ!  อย่างนั้นหรือ  ยังไงก็ขอให้โชคดีก็แล้วกัน  หวังว่าเราจะได้ใช้งานเจ้าในเร็วๆนี้นะ!

    ::"......." ในสมองของเขากำลัง(พยายาม)ทำความเข้าใจกับคำพูดที่ชวนสงสัยตรงนั้น  และผลที่ได้คือ....

      "ขอให้เป็นวันที่โชคดีเช่นกันนะครับ" ไม่มีคำตอบในส่วนนั้น จึงได้แต่พูดตอบกลับไปตามมารยาท

     

     -------------------------------------------------------------------------------------------------------


    สัมภาษณ์กับผู้ปกครอง(โดยเจ้าแมวขี้เกียจ)

    สวัสดีเจ้าค่ะ  ข้าคือ เจ้าแมวขี้เกียจ  ท่านผู้ปกครองชื่ออะไรเจ้าคะ?

    ::เราชื่อ หมิง ค่า ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^

    ถ้าเราจะทำการดัดแปลงลูกของท่าจะได้หรือไม่?

    ::ตามสบายเลยค่า เต็มที่ ๆ 

    ถ้าไม่ผ่านจะโกรธเค้ามั้ยอ่า? T^T

    ::ไม่เป็นไรค่า เป็นธรรมดาของการรับสมัครตัวละครอยู่แล้ว^^

    ถ้าเกิดติดขึ้นมา  แล้วเค้าดองนิยายนานบ้าง  สั้นบาง  จะได้มั้ยอ่า?

    ::ไม่เป็นไรค่า ทางนี้ก็ดองบ้าง สั้นบ้างเซม ๆ แต่สั้นก็ดีนะคะเพราะตอนหนึ่งอ่านยาว ๆ  กลัวลืมบางเหตุการณ์(ความจำเราก็จะสั้นหน่อย ๆ---)

    ยังไงก็ขอบคุณที่ร่วมส่งตัวละครมานะคะ  ขอให้โชคดีค่ะ

    ::ขอบคุณค่า^^


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------





    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×