ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร ลั้ลลา

    ลำดับตอนที่ #50 : ดิมิเทอร์

    • อัปเดตล่าสุด 30 เม.ย. 59


    Application  Ichos


    Tags: Anime, Hirai Yuzuki, Touken Ranbu, Uguisumaru, Japanese Armor, Tachi


    http://www.zerochan.net/1944942


    "อ่า...ขอโทษนะเมื่อกี้เธอบอกว่าเธอชื่ออะไรนะ?"



    บทตัวละคร :: ตัวหลัก

    เครื่องประดับ :: สร้อยคอที่สายสร้อยเป็นเชือกธรรมดาตรงกลางเป็นอัญมณีสีเขียว

    ผู้ถือคิออสของเทพ :: ดิมิเทอร์

    ชื่อ-นามสกุล ::    ฟิลิบเป้    รีฟส์ //  Felipe  Leves

    อายุ :: 27 ปี

    เพศ :: ชาย

    รูปร่างหน้าตา ::ชายหนุ่มร่างสูงโปร่ง รูปร่างผอม แต่ซ่อนซิคแพ็คแบบอ่อนๆไว้ในตัว ผมสั้นหยักโศกสีเขียวดวงตาเรียวคมสีเดียวกับเส้นผม ผิวขาวเนียนใบหน้ามักประดับด้วยรอยย้มที่ดูเป็นมิตรอยู่เสมอ

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: สูง 188 ซม. หนัก  60 กก.

    ลักษณะนิสัย ::     1.ฟิลิบเป้เป็นหนุ่มร่าเริง เวลาอยู่ในกลุ่มเขาชอบสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในกลุ่ม และเป็นการยากที่จะเห็นเขาทำหน้าเศร้าซึม เพราะถ้าเขาเศร้าเมื่อไหร่เขากลัวว่าจะทำให้คนอื่นเป็นห่วงซะเปล่าๆ 


                                               2.เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี(จนบางครั้งก็โลกสวย) ทำให้เขาเป็นคนที่เชื่อใจใครต่อใครได้ง่าย ออกแนวใสซื่อจนเผลอๆอาจถูกฉุดไป--ปี๊บ--เมื่อไหร่ก็ได้ แต่มันก็มีส่วนดีคือ ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรเขาก็มักจะไม่ค่อยท้อเพราะว่าเขาเชื่อว่า"ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้เสมอ"


                                  3.ความจำเป็นเลิศเรื่องชื่อต้นไม้ ขอบอกเลยว่าเขาคนนี้มีความรู้ทางด้านพฤษาศาสตร์มาก ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ วิธีปลูก รูปร่างหน้าตา จนไปถึงความเชื่อหรือตำนานของต้นไม้ดอกไม้นั้นๆ  แต่กับคนเขากลับจำได้บ้างไม่ได้บ้างขนาดพูดกลอกหูเขา เขายังจำไม่ได้เล๊ย!


                              4.รักสันติ เป็นพวกรักสงบ การใช้กำลังจะเป็นวิธีสุดท้ายที่เขาจะเลือกใช้ในการตัดสินปัญหา มักใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์เวลาคนในวงกลุ่ใกำลังเปิดศึกวิวาทเขาจะเป็นคนห้ามศึกๆอยู่เรื่อยไป


                              5.ที่ปรึกษาที่ดี เวลาใครมีปัญหาอะไรก็สามารถมาปรึกษาเขาได้ เพียงแต่เขาต้องใช้เวลาในการระลึกชาติ(?)นึกชื่อก่อนแล้วค่อยให้คำปรึกษาเท่านั้น


                              6.จ้าวแห่งการเปลี่ยนชื่อ สืบเนื่องจากความจำอันแม่นยำ(?)ในเรื่องชื่อของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เขาจึงมักจะเปลี่ยนชื่อให้คนๆนั้นจากลักษณะที่ดูเด่นๆ อาทิ เพิ่มคำไปจากชื่อเก่า หรือทำเสียงเพี้ยนไปจากเดิม 


                           7.เป็นมิตร ด้านการเข้าสังคมถือได้ว่าขาเข้ากับคนอื่นๆได้ง่ายทีเดียว เพียงแค่คุยแค่ ห้านาที ต่อให้ไม่สนิทกับเขาก็ยังสามารถเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยเลย


                            8.ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เขาชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่นแม้ว่าผู้อื่นจะอยากหรือไม่อยากก็ตามเข้าไปช่วย(ง่ายๆคือเผือกช่วยตลอด)  และเวลาเพื่อนๆหมดกำลังใจ หรือ เศร้าโศก เขาจะช่วยโดยการให้กำลังใจคนนั้นๆให้สู้ต่อ หรือ ช่วยปลอบโยน ถึงจะช่วยไม่ได้หมดเขาก็จะพยามผ่อนหนักให้เป็นเบา 


                         9.มังสะวิรัตน์ เขาไม่กินเนื้อ อันนี้คือตั้งแต่เกิดมาถ้าไม่นับครอบครัวเขาใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เหมือนกับเพื่อนเขาจึงถือว่าเขาจะไม่กินเพื่อนของเขาเด็ดขาด เขาจึงกินแต่พวกพืช ผัก ผลไม้ เพราะต้นไม้เวาเด็ดพวกมันมากินก็ไม่เคยบ่นเจ็บ(ฟิลิบเป้มโนเอาเอง)

    ลักษณะการพูดจา :: มักพูดดด้วยน้ำเสียงทุ้มนุ่มนวล ใช้สรรพนามเรียกตัวเองว่า ข้า เรียกอีกฝ่ายว่า เจ้า หรือ ท่าน แต่ถ้าอยากให้เขาเรียกชื่อคุณจะได้รับโปรโมชั่น เปลี่ยนชื่อโดยไม่ต้องขึ้นทะเบียนทันที(?)

    ประวัติ :: ครอบครัวของฟิลิบเป้มี พ่อ แม่ พี่สาว และตัวเขา ตั้งรกรากตัวเองเป็นกระท่อมเล็กๆในป่าเพราะไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองจึงไม่แปลกหากเขาจะโตมาโดยมีเพื่อนเป็นสัตว์ป่า ละต้นไม้(ว่างๆเฮียก็คุยกับต้นไม้นะ) เขาจึงมีความสามารถพิเศษคือ พูดกับสัตว์ได้ ส่วนเรื่องความรู้ทางพฤษาศาสตร์ทางครอบครัวเป็นนสอน จริงอยู่ที่ว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในป่าแต่พวกเขาก็ไม่ได้ตัดขาดจากโลกภายนอกเสียหมด ทุกๆเช้าพวกเขาจะเก็บผัก ผลไม้ และดอกไม้ป่า แล้วจัดใส่ตะกร้าแล้วเอาไปขายในเมือง เพื่อนำเอาเงินมาเลี้ยงชีพในครอบครัว วันหนึ่ง(ฟิลิบเป้ อายุ 14 ปี)ฟิลิบเป้เกิดป่วยหนักเขาจึงไม่สามารถช่วยพ่อกับแม่ออกไปขายของในเมืองได้ แถมโดนพี่สาวสั่งให้นอนเฉยๆอยู่ที่บ้านอีก  หลังจากนั้นพวกท่านก็ไม่กลับมาอีกเลย ฟิลิบเป้ก็ได้แต่กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขารึเปล่า ใจจริงก็อยากจะออกไปตามหาแต่เพราะอาการป่วยที่หนักขึ้นพร้อมกับสังหรณ์ใจที่ไม่ค่อยดีทำให้เขาต้องกึ่งเดินกึ่งคลานกลับไปนอนที่เตียงอีกเช่นเคย เขาหลับตาลงแล้วภาวนาว่าขอให้อาการของเขาดีขึ้น จะได้รีบออกตามหาครอบครัวของเขา จากนั้นไม่นานประตูก็เปิดออกเผยให้เห็นร่างของผู้เป็นพ่อกับแม่ แต่ไม่ปรากฏร่างของพี่สาว พอเขาถามเรื่องราวทั้งหมดก็ปรากฏคำตอบที่เหลือเชื่อว่า "พวกเขาน่ะ ตายแล้วเพียงแค่มาบอกลาเขาก็เท่านั้น"  แต่พวกเขาไม่ได้บอกว่าตายด้วยสาเหตุอะไร เพียงแค่เอากล่องใบหนึ่งวางไว้บนโต๊ะแล้วบอกว่า 

    "ลูกพกมันติดตัวเอาไว้นะแล้วก็....ยิ้มเข้าไว้นะลูก..."  ก่อนที่ฟิลิเป้จะสะดุ้งตื่นแล้วพบว่าทั้งหมดเป็นเพียงฝันไป ครอบครัวของเขายังไม่กลับมา แต่มีบางอย่างที่ไม่คาดฝันคือ กล่อง ที่เห็นในฝันกลับถูกวางไว้ตรงหน้าของเขา เขารีบลุกพรวดไปเปิดกล่อง(นึกแปลกใจอยู่เหมือนกันที่อาการป่วยนั้นหายเป็นปลิดทิ้ง)  ภายในกล่องมีสร้อยคอเส้นหนึ่ง (เหมือนสร้อยในช่องเครื่องประดับแหละค่ะ) ถึงจะตกใจอยู่บ้างแต่เขาเชื่อว่านี่คงไม่ใช่แค่ฝันแน่ๆ จึงยอมใส่สร้อยแทบตลอดเวลาตามคำขอของคนที่เห็นในฝัน  แล้วก็ถ้าลองมานึกดูดีๆแล้วถ้านิมิตในฝันนี่เป็นเรื่องจริง การที่เขาไม่เห็นพี่วของตัวเองในฝันก็แปลว่า....พี่สาวของเขายังไม่ตาย...

    คิดได้ดังนั้นจนถึงทุกๆวันเขาจะตื่นเช้ากว่าปกติ เก็บผัก ผลไม้ ดอกไม้ แล้วออกไปขายตามปกติเพียงแต่ว่าเขาจะเดินรอบเมืองนานขึ้นกว่าเดิมเพื่อตามหาเบาะแสของพี่สาวของเขาไปด้วย แต่จนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังตามหาอยู่โดยใช้สัญชาตญาณของเขามักจะบอกเขาเสมอว่า "พี่ของเขายังมีชีวิตอยู่..."


    อาวุธ :: มีดพก(แต่รูปร่างก็คล้ายๆกับอีโต้พอสมควร)  แต่บางครั้งก็ใช้พวกพืชผักสมุนไพรที่มีพิษเป็นอาวุธ อาทิ หมามุ่ย กระบองเพชร และอื่นๆ

    ชุดประจำตัว :: ชุดเนื้อผ้าตามแบบฉบับกรีซโบราณแต่จะมีสร้อยคอที่ผู้เป็นพ่อและแม่ให้มาด้วย และไม่มีมงกุฎใบไม้ http://www.zerochan.net/1355365Tags: Anime, Pixiv Id 2958089, Hermes (Mythology), Apollo (Mythology), Greek Myths, Archery, God

    พลังหลัก/พลังรอง :: หลังจากที่มีสร้อยแล้ว เจ้าตัวก็เริ่มรู้สึกว่ามีพลังประหลาดๆเกิดขึ้นในตัว นานอยู่เหมือนกันกว่าจะฝึกพลังทั้งหลักและรองจนชำนาญ    พลังหลัก// พืช(พฤกษา) สามารถควบคุมต้นไม้ให้เคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนขนาดตามใจตัวเองได้ ไม่ว่าจะพืชยืนต้น พืชเลื้อยคลาน พืชดอก พืชไม่มีดอก ได้หมด แถมยังควบคุมได้ทุกส่วนไม่ว่าจะใบ ดอก ราก ผล เถาวัลย์ และอื่นๆ

      

                                       พลังรอง//ควบคุมสัตว์  พวกสัตว์ป่า อาทิ นกป่า หมูป่า กวางป่า กระรอกป่า จุดอ่อนคือพลังนี้ไม่สามารถควบคุมสัตว์บ้านได้ เช่น หมาบ้าน แมวบ้าน แกะขน วัวให้นม ไรงี้ แต่ส่วนมากไม่ค่อยใช้ส่วนใหญ่จะพูดคุยขอร้องให้ช่วยไปเลย นอกจากตัวไหนดื้อหน่อยถึงจะใช้พลังนี้

    ประเภทของพลัง :: ระยะประชิด

    ชอบ ::ต้นไม้/ดอกไม้/สมุนไพร/ตั้งชื่อใหม่ให้ชาวบ้าน

    ไม่ชอบ/เกลียด ::ต้องมานั่งท่องจำชื่อชาวบ้าน/การเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น

    กลัว/แพ้ :: กลัว การเป็นตัวถ่วงของคนอื่น  แพ้/เนื้อ  (ตั้งแต่เกิดมาเขาคนนี้ไม่เคยกินเนื้อเลย กินแต่ผัก ผลไม้ พอมากินเอาจริงๆก็รู้สึกแปลกๆจนแทบจะต้องอาเจียนทิ้ง)

    งานอดิเรก ::  ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พูดคุยเล่นกับสัตว์ป่า  แต่บางครั้งก็มีบ้างที่ออกมาเดินเล่นในเมือง(หาพี่สาวไปพลาง)

    เพิ่มเติม ::เดี๋ยวพี่สาวจะตามมาค่ะ





    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×