ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่3:ราชินีแห่งกองกลาง
ตอนที่ 3
ราชินีแห่งกองกลาง
หมายเหตุ:ต่อจากนี้จะมีการบรรยายในมุมมองของตัวละครบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับเนื้อเรื่อง และมีอิโมติคอนเพิ่มเพื่อความฟรุ้งฟริ้ง(?)ของตัวละคร-----//โดนโบกปลิว
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Masaru Talk
นี่ฉันเองนะ ฮานาโอกะ มาซารุ อย่างที่พวกเธอรู้ฉันเป็นหนึ่งในทีมเมเนเจอร์ให้กับทีมฟุตบอลเทย์โคคุ แต่ว่าตอนนี้ฉันกลับ.....
"ว...ว่าไงนะ!! ให้หนูไปลงแข่งอาทิตย์หน้าเหรอคะ!?" ฉันตกใจจึงเผลอตะโกนเสียงดัง ตรงข้ามกับอีกฝ่ายซึ่งก็คือโค้ชซาคุมะเขากลับดูนิ่งเฉยไม่สะทกสะท้านหรือลังเลเลยกับสิ่งที่เขาบอกกับฉันไปก่อนหน้านี้ว่าให้ฉันลงแข่งด้วย
"ใช่ อ๋อ...ส่วนเรื่องตำแหน่งจากที่ดูแล้วเธอควรเล่นเป็น กองกลาง "
"กองกลาง เหรอคะ?"
"กองกลาง งั้นเหรอ?ถ้างั้นเธอก็เหมือนผู้สืบทอดของฉันเลยน่ะสิ(^^)" คุณทากานาชิตบไหล่ฉันสีหน้าเต็มไปด้วยความยินดี หลังจากที่ฉันกลับมาที่ห้องเช่าแล้วรายงานสถานการ์ณทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งเป็นเหตุการณืที่เจ้าตัวช่วยมิคาโดะให้พ้นจากการลงโทษแล้วต้องรีบไปทำธุระต่อ
"เอ๋ ผู้สืบทอด? หรือว่าคุณทากานาชิก็เคยเล่นเป็นกองกลางมาก่อน??"
"ใช่แล้วจ้า แถมยังได้ฉายานามจากคนในทีมอีกนะว่า 'ราชินีแห่งกองกลาง' (Queen of midfield)"
"โอ้โห!! ฟังดูเท่ไปเลยค่ะ!!(*O*)" ฉันรู้เลยว่าตอนนี้ฉันกำลังตาเป็นประกาย หัวใจฉันพองโตและเต้นรัวไม่นึกไม่ฝันเลยว่าคนใกล้ตัวจะมีออร่าความเท่(?)แบบนี้
"เอาล่ะๆ นอกเรื่องมาไกลแล้ว ขอเอาจริงบ้างดีกว่า" พูดจบเจ้าตัวก็เริ่มทำสีหน้าจริงจัง
"เข้าใจแล้วค่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า" ฉันตอบรับ
คุณทากานาชิเงียบไปซักพัก ฉันคิดว่าคงต้องเป็นเรื่องสำคัญมากแน่ๆหน้าเครียดแบบนั้นคงกำลังเรียบเรียงคำพูดอยู่ อยากรู้จังว่าจะเป็นเรื่องแบบไหนกันนะ?
ระหว่างที่คุณทากานาชิกำลังเรียบเรียงคำพูด(ฉันคิดว่างั้นนะ...) ฉันก็ขอเวลานอกแอบดื่มโกโก้ที่ชงไว้จนเย็นชืด
"กับมิคาโดะคุงแล้วพวกเธอสองคนเป็นอะไรกันเหรอ?"
พรวดดดดดดดดดดด น้ำโกโก้พุ่งพรวดออกมาจากปากฉันซึ่งพวกมันอาจจะโดนคุณทากานาชิแน่ถ้าฉันไม่รีบหันไปพรวดด้านข้างซะก่อน
"แค่กๆๆ"
"แค่ล้อเล่นน่า แค่ล้อเล่น^^" ฉันสำลักน้ำในขณะที่อีกฝ่ายเหมือนจะพอใจกับมุขหยอกที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่อยากเล่นด้วยมากที่สุด
"โธ่!คุณทากานาชิ คราวหน้าอย่าหยอกหนูแบบนี้อีกนะคะ!!" ฉันโวยใส่
"ฮ่าๆๆ ขอโทษนะ ขอโทษแบบว่ามันหยุดหยอกไม่ได้จริงๆ" คนตรงหน้าฉันหัวเราะ และเหมือนจะไม่สะทกสะท้านกับการโวยของฉันเลยซะด้วยซ้ำ
หลังจากที่เจ้าตัวหัวเราะจนพอใจแล้ว เจ้าตัวก็พักหอบแล้วพยามสูดออกซิเจนเข้าไปให้ได้มากที่สุด เหมือนกับเจ้าตัวเพิ่งจะกลับจากออกกำลังกายมาเหนื่อยๆนะ แต่โทษที!คุณคนนี้เขาหัวเราะจนเหนื่อยต่างหากล่ะ!!
ระหว่างนั้นฉันก็นั่งกลอกตาไปมา แล้วเห็นว่านาฬิกาที่ติดบนฝาผนังบอกเวลาฉันว่า ควรจะกลับห้องของตัวเองได้แล้ว ฉันลุกขึ้นจากเก้าอี้โต๊ะแล้วเตรียมจะเดินไปทางประตู
"นี่ มาซารุ"
คุณทากานาชิอยู่ๆก็เรียกฉัน ถึงจะรู้ก็เถอะว่าเจ้าตัวอาจจะคิดมุขหยอกอะไรอีก แต่ก็นั่นแหละ....ฉันก็ยังยอมหันไปหาอย่างว่าง่าย
"มีอะไรเหรอคะ?"
"เธอคิดว่า หลังจากนี้จะทำยังไงต่อ?"
"หมายถึงหลังจากที่หนูต้องไปเข้าฝึกกับพวกนั้น แล้วแข่งกับพวกไรมงน่ะเหรอคะ?"
"อาฮะ" เจ้าตัวพยักหน้า
"แหะๆ ที่จริงหนูยังไม่ได้คิดอะไรอย่างอื่นเลยนอกจากต้องรับการฝึก แล้วก็ปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆในทีมให้ได้เท่านั้นเองค่ะ"
"อ๋อ..." ลากเสียงยาวก่อนจะพูดประโยคต่อไป "ถ้างั้นก็พยามเข้าล่ะ การจะสนิทหนุ่มนักเตะเทย์โคคุไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดปอกกล้วยเข้าปากหรอกนะ"
เดี๋ยวนะเจ๊(?)ทำไมเจ๊ถึงได้พูดเหมือนกับว่าฉันจะไปตีสนิทแล้วจีบพวกเขายังไงอย่างนั้นน่ะ เดี๋ยวๆๆ นี่กำลังเข้าใจอะไรผิดอยู่สินะ(=_=""")
"เอ่อ...คือ หนูไม่ได้จะไปจี..."
"ตอนที่ฉันเป็นนักเตะหญิงคนเดียวน่ะ แรกๆก็ถูกผู้ชายในทีมมองว่าเป็นผู้หญิงแท้ๆแต่กระแดะมาเตะบอล แล้วก็หาว่าเป็นทอมบ้าง ผู้หญิงไม่เต็มบ้าง"
พูดไม่ทันจบก็โดนแทรกจากนั้นก็มานั่งฟังประวัติเจ้าตัวในตอนที่เข้าวงการฟุตบอล แรกๆความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งเรียนอยู่ในคาบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ที่พร้อมจะทำให้ง่วงได้ตลอดเวลา แต่หลังๆเข้ามันก็เริ่มที่จะตื่นเต้น และอยากนั่งฟังต่อเหมือนกับกำลังดูหนังผจญภัยยังไงยังงั้น
.
.
.
.
.
.
.
.
"เรื่องมันก็ประมาณนี้แหละ"
แปะ แปะ แปะ แปะ แปะ
หลังจากที่คุณทากานาชิเล่าจบก็ตามมาด้วยเสียงปรบมือของฉัน ซึ่งเต็มไปด้วยความชื่นชมในความเป็นผู้หญิงใจสู้อย่างคุณทากานาชิมากๆ เจ้าตัวผ่านอะไรมาเยอะ แล้วต้องพิสูจน์อะไรมามากกว่าจะได้มาเป็นนักเตะในเทย์โคคุ
"ทีนี้ก็เวลาเธอแล้วนะ"
"เวลาของหนู?" ฉันทวนคำพูดอีกฝ่าย
"เวลาที่หนูจะต้องแสดงให้คนในทีม...ไม่สิ!!คนทุกคนได้รับรู้ว่า นักเตะหญิงจากเทย์โคคุ เองก็แข็งแกร่งไม่แพ้ใคร มาพยามด้วยกันเถอะมาซารุ!!"
"โอ๊ส!!!!"
End Masaru Talk
หลังจากที่ภายในห้องได้ประกาศกร้าวเกี่ยวกับการกระที่ฟังดูแล้วบ้าๆบอๆ แต่ใครจะไปรู้ว่าคำประกาศกร้าวนี้ ได้ถูกเด็กสาวคนหนึ่งจดจำเอาไว้จนขึ้นใจ และเป็นตั้งปฏิธานหลักในการก้าวเดินสู่เส้นทางการเป็น 'นักเตะ'
---------------------------------------------------------
มุมคุยกับผู้เขียน
ดีจ้าๆ นี่เราฮุ่ยหมิงเองนะ ตอนนี้ก็เหมือนกับครั้งแรกที่มาซารุเพิ่งจะรู้ลึกรู้จริงว่านอกจากทากานาชิจะเคยเป็นกองกลางแล้ว ยังได้ฉายา ราชินีแห่งกองกลอง อีก (หาเอาในเว็บต่างประเทศจ้า) ส่วนเรื่องที่ทากานาชิเล่าให้มาซารุฟังว่าผ่านอะไรมาบ้าง(อันนี้เราสมมุติขึ้นเองแหละ อิๆ)
แอบบอกล่วงหน้า(บอกสัมปอยยังฟังง่ายซะกว่า!!)
ตอนต่อไปจะมีตัวละครเพิ่ม และแน่นอนว่าจะต้องเป็น OC อินะ แน่นอน!!แต่จะเป็นใครนั้น...โปรดติดตามตอนต่อไป!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น