ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Touken ranbu X ตะพดร่ายรำ] มิตรภาพแห่งสองศาสตรา

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่4: มวยคู่เดือด (1)(แก้ไขคำผิด)

    • อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 59




       ............................................... (ความเดิมตอนที่แล้ว)............................................



    "พวกเจ้า...บังอาจ...ทำลายพิธี...ของข้า!!!



    "ว๊ากกกกกกกกก!!!!" 



     
      ............................................... (กลับเข้าสู่ปัจจุบัน).........................................
     

    ตอนที่ 4 


    มวยคู่เดือด ( 1 ) 

     




      (ทางด้านโรงเลี้ยงสัตว์) 



          "เอ๊ะ"  - สุวาน 

          "หืม"  - สมิง 

          "โอ๊ะ"  - โฮเนบามิ 

          "หือ" - นามาซุโอะ 



       "เสียงหยังก่?" (เสียงอะไรน่ะ?)  สมิงเอ่ยออกมา 

       " ดังมาจากเรือนตะพด เดี๋ยวจัดการเจ้าพวกหัวขโมยนี่ก่อนแล้วค่อยไปดู...อ้าว!หายไปไหนแล้วล่ะเนี่ย!? " สุวานหันไปพูดกับสมิงอยู่พักหนึ่งก่อนที่หันกลับไปหาบุคคลที่คิดว่าเป็นขโมย เพื่อที่จะจัดการให้เสร็จเรื่อง แต่ผิดคาด เขาหันไปก็พบแต่ความว่างเปล่า 


       "เฮอะ! หมู่เขาลักหนีไปแล่วคือไวแท้ว่ะ!" (เฮอะ! พวกเขาหนีไปแล้วไวชะมัด!) สมิงสบถออกมาอย่างไปสบอารมณ์ 


       "เอาน่า นี่ยังดีนะที่เจ้าพวกนั้นไม่ได้ขโมยกระบือของท่านเจ้าไปน่ะ พวกเรารีบกลับไปที่เรือนกันเถอะ" - สุวาน 



      หลังจากที่แน่ใจแล้วว่าหัวขโมยจะไม่กลับมาอีก สมิงและสุวานจึงเดินกลับขึ้นเรือนไป โดยหารู้ไม่ว่าที่จริงแล้ว นามาซุโอะ และ โฮเนบามิ ได้ซ่อนตัวอยู่ในกองหญ้าแห้งใกล้กันนี่เอง 


       "เกือบไปแล้วมั้ยล่ะ คนพวกนี้อันตรายจริงๆ" โฮเนบามิโผล่ออกมาจากกองหญ้าแห้ง 

       "พวกเราเองก็รีบกลับเรือนกันเถอะนามาซุโอะ" เขาหันไปยังกองหญ้าแห้งที่อยู่ใกล้ๆก็ไม่พบวี่แววของนามาสึโอะ จึงตัดสินใจหันหน้าไปทางสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ากระบือแทน 


       "ว้าวๆ มันถ่ายออกมาแล้วล่ะ" และเป็นไปตามคาด นามาซุโอะดูไม่ค่อยทุกข์ร้อนกับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เลยราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น และในทางกลับกันดูเหมือนเจ้าตัวจะสนใจกับก้อนขับถ่ายของเจ้ากระบือเสียมากกว่า 


       "นี่ๆ โฮเนบามิข้าขอเอาเจ้านี่กลับเรือนด้วยนะ" นามาซุโอะพูดพลางชี้ไปที่กองก้อนขับถ่ายของเจ้ากระบือกองหนึ่ง 

       "ไม่ และไม่มีวัน รีบกลับเรือนแล้วเอาเศษหญ้าพวกนี้ออกเถอะ" โฮเนบามิปฏิเสธอย่างหนักแน่นก่อนจะดึง(ลาก)นามาซุโอะกลับเรือนในที่สุด 







      (ทางด้านมิดาเระ และ โฮตารุมารุ) 


     มิดาเระ และ โฮตารุมารุ ทั้งสองดูการแข่งต่อยมวยอยู่หลายยกพอสมควร จนกระทั่งโฮตารุมารุเริ่มอยากที่จะกลับเรือนแล้ว 


       "โฮ้ย น่าเบื่อชะมัดพวกเรากลับเรือนกันเถอะมิดา--- อ้าว!? หายไปไหนเนี่ย?..." โฮตารุมารุตกใจทันทีที่เห็นว่าเพื่อนของเขาที่นั่งดูมวยด้วยกันอยู่ๆก็หายไป


      และแล้วก็เหมือนมีอะไรมาดลใจให้โฮตารุมารุหันกลับไปมองที่เวทีมวยอีกครั้งแล้วก็พบว่า...


     
      "โอ้! มาแล้วขอรับ ท่าจระเข้ฟาดหาง!" เสียงผู้บรรยายประกอบของคู่มวยคู่หนึ่งดังขึ้น 


       "ผู้ชนะได้แก่  มิดาเระ  โทชิโร่ จากแดนอาทิตย์อุทัยขอรับ!!" 


       "มิดาเระ!!!" โฮตารุมารุตกใจจนตาโตแทบเป็นไข่ห่าน เพราะเขาแทบจะไม่เชื่อเลยว่ามิดาเระจะขึ้นไปต่อยมวย และที่สำคัญเขาไม่รู้เลยว่ามิดาเระขึ้นไปต่อยมวยตอนไหน 


       "ยกต่อไปท่านมิดาเระจะได้ต่อยกับยอดฝีมือที่เก่งที่สุดในสังเวียนลานต่อยมวยแห่งนี้ กระผมขอถามว่า...ท่านจะสู้ต่อ หรือ ไม่"  



                ผู้บรรยายได้ถามคำถามเหมือนกับพิธีกรเกมโชว์ของยุคปัจจุบัน 


     
       "ข้าจะสู้ต่อ!" มิดาเระประกาศออกมาอย่างมั่นใจ จนสามารถเรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่านักมวย และ ผู้ชมคนอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นโฮตารุมารุก็คอยให้กำลังใจกับเขาด้วย 



        "ท่านสินะขอรับ คู่ต่อสู้ในวันนี้ของข้ากระผม" 


     
     สิ้นเสียงหวานของใครคนหนึ่ง ก็ปรากฏร่างของเด็กสาวร่างเล็กคนหนึ่งเดินตรงเข้ามายังลานสังเวียน 


       "ผู้หญิงคนนี้เป็นใครกัน?..." คำถามนี้ดังขึ้นมาในหัวของดาบทั้งสอง 




       "มาแล้วขอรับ!! ยอดฝีมือที่เก่งที่สุดในลานสังเวียนแห่งนี้ ท่านอำพัน จากเรือนท่านเจ้าขอรับ!!!" 










       (ทางด้านเรือนตะพด)



       "เกิดอะไรขึ้นหรือจ๊ะ พ่อกัณหปักษ์ แล้วทำไมห้องถึงได้รกแบบนี้ล่ะจ๊ะ?" ลุงแดง เดินเข้าไปหาเจ้าของห้องแล้วถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยที่มีมิคาสึกิก็เดินตามมาด้วย
       

       "ก็เจ้าคนแปลกหน้าพวกนี้น่ะสิขอรับ บังอาจมารบกวนพิธีของข้าแล้วยังทำลายข้าวของในพิธีของข้าอีก!" กัณหปักษ์พูดแล้วหันไปถลึงตาใส่ตัวต้นเหตุซึ่งนั่นก็คือ อิจิโกะ และพวกน้องๆมีดนั่นเอง 


       "เอ๋ คนพวกนี้..." ลุงแดงหันไปมองกลุ่มคนแปลกหน้าที่ถูกจ้องด้วยสายตาอาฆาตจากกัณหปักษ์ 


       "อ้าว พวกเจ้ามาอยู่ที่นี่เองหรือ?" - มิคาสึกิ



       "ท่านมิคาสึกิ!!" พลันสายตาที่พวกเขาเห็นเจ้าของประโยคก่อนหน้านี้ อิจิโกะ และ พวกมีดก็รีบลุกพรวดแล้ววิ่งเข้าไปหาทันที


       "อ๋อ นี่คงจะเป็นพวกพ้องที่ท่านตามหาอยู่สินะจ๊ะ" ลุงแดงพูดแล้วยิ้มให้อย่างอ่อโยนเหมือนทุกครั้ง

       "ใช่แล้วขอรับ ข้าต้องขออภัยที่พวกพ้องของข้าก่อความวุ่นวายในการประกอบพิธีของพวกท่าน เพื่อเป็นการไถ่โทษพวกข้าจะช่วยพวกท่านเก็บกวาดนะขอรับ" มิคาสึกิพูดกับคนทั้งสอง


       "ตกลงตามนั้น แต่เวลาหยิบจับอะไรก็ต้องระวังด้วยล่ะ" - กัณหปักษ์

       "ขอรับ" - เหล่าดาบ


     หลังจากนั้นไม่นานสมิงกับสุวานก็ขึ้นมาบนเรือน จึงโดนลุงแดงขอร้อง(บังคับ) ให้มาช่วยกันเก็บกวาดด้วย ในขณะที่เก็บกวาดก็ไม่มีบทสนทนาใดๆทั้งสิ้นจนพวกเขาเก็บกวาดกันจนเสร็จเรียบร้อย





     


    **************************************
     
    โปรดติดตามตอนต่อไป

    21/02/59

    แก้คำผิด




    © themy  butter
       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×