ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร ลั้ลลา

    ลำดับตอนที่ #33 : CIRCUS [รับสมัครตัวละคร]

    • อัปเดตล่าสุด 1 ต.ค. 58


    ใบสมัคร

    " หืม? ฉันอายุเท่าไหร่น่ะเหรอ? ซัก 100 หรือ 200 ปีแล้วล่ะมั้ง? "


     

     Tags: Anime, Hinata Sumire, Inazuma Eleven GO, Inazuma Eleven, Shuu (Inazuma Eleven), Underwater, Mermaid
     
    (ภาพไม่ขึ้นคลิ๊กที่รูปได้นะเน่อ)

    http://www.zerochan.net/1524750

    บท//เพื่อนร่วมทางนางเอก

    ชื่อ-นามสกุล//  ลูคาซิโอ อัคควาเซเรีย  //  Lucasio Aquaseria 

    ชื่อเล่น//   ลูคัส  //  Lucus

    เพศ// ชาย

    อายุ// อายุสังขาร 16 ปี  อายุจริงๆ  290 ปี

    รูปร่างลักษณะ//  ( ร่างมนุษย์ ) เจ้าของเรือนร่างเด็กอายุ 16 ปี ผิวขาวนวลไม่มีรอยย่นตามอายุ ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเลกลมโต  ผมสีดำปีกกา มีลูกปัดสีเขียวประดับไว้ข้างหัวทั้งสองข้างห้อยผมเอาไว้เล็กน้อย ผมที่ห้อยออกมาบางส่วนแซมด้วยสีส้มและสีขาว ( ร่างนายเงือก ) เวลาขาโดนน้ำขาจะเริ่มค่อยๆเปลี่ยนเป็นเกล็ดสีฟ้าก่อนจะเปลี่ยนเป็นหางปลาตามรูปด้านบน

     เผ่าพันธุ์// เงือก ( พวกนางเงือก นายเงือกนั่นแหละ ) 


    นิสัย// ลูคัส เป็นเงือกผู้อาวุโสแต่กลับมีใบหน้าเด็กผิดกับอายุของเขา เป็นคนยิ้มง่าย อะไรเข้ามาก็ยิ้มสู้เอาไว้ก่อน น้อยคนนักที่จะเห็นเขาทำหน้าอื่นนอกจากหน้ายิ้ม แต่ยิ้มของเขาก็ถือว่ามีหลายโหมดเช่นกัน เช่น ยิ้มอ่อนโยน ยิ้มปกติ ยิ้มอารมณ์ดี หรือแม้แต่ยิ้มยัน( ว๊อทท?? ) ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน สุขุม แก้ไขปัญหาที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชาญฉลาดรอบคอบตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด เพราะประสบการณ์ผ่านโลกของเขาถือว่าเยอะพอสมควร โกรธยาก ปกติเขาจะไม่ค่อยโกรธใครแต่อย่าทำให้เขาโกรธล่ะ เพราะเวลาเขาโกรธนี่ผู้ที่พบเห็นจะรู้สึก หนาว ทันที  กล้าหาญ  ไม่เคยเกรงกลัวกับภัยอันตรายที่ต้องเผชิญ รักพวกพ้อง คำว่า พวกพ้อง ก็คือสิ่งสำคัญในชีวิตของเขาหากพวกพ้องของเขาเกิดกลัวหรือว่าอะไร เขาจะเป็นฝ่ายปลอบโยนให้อย่างดี หรือหากใครต้องการคำปรึกษาอะไรก็สามารถให้เขามาเป็น ที่ปรึกษา ให้ได้เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง การต่อสู้ ความรัก ได้หมด(ยกเว้นเรื่องเงิน) หรือถ้าหากใครกำลังทะเลาะกันเขาก็จะกลายเป็นฝ่ายหยุดศึก แล้วทำความเข้าใจให้กับทั้งสองฝ่าย ค่อนข้างใจอ่อนกับพวกเด็กๆ แค่เห็นดวงตาออดอ้อนของเด็กๆขาของเขาก็แทบจะทรุดไปอยู่กับพื้นยอมทำตามที่ขอแล้วล่ะ ไม่ค่อยชอบอากาศร้อน เวลาเจออากาศร้อนๆเขาจะรีบหาแหล่งน้ำที่ใกล้ที่สุดแล้วพุ่งลงไปทันทีเพราะเผ่าเงือกโดยปกติแล้วไม่ค่อยถูกกับอากาศที่ร้อนและแดดเปรี้ยงซักเท่าไหร่



    ประวัติ// เขาเป็นหัวหน้าหมู่บ้านเงือกซึ่งอยู่ในทะเลและใช้ชีวิตดูแลสารทุกข์สุขดิบของเหล่าชาวเงือกทั่วไป  แต่แล้ววันหนึ่ง ก็ได้มีข่าวมาจากบนบกว่า มีบางอย่าง(สองพี่น้องนั่นแหละ)
    ตกลงมาจากบนฟากฟ้าซึ่งใกล้ๆนั้นก็ถือแถวบริเวณทะเลที่พวกเขาอาศัยอยู่ พวกชาวเงือกต่างก็เป็นกังวลว่า สิ่งที่ตกลงมานี้จะเป็นอันตรายต่อทะเลที่พวกเขาอาศัยอยู่หรือเปล่า เขาจึงได้ตัดสินใจออกไปสำรวจแล้วก็ไป จ๊ะเอ๋!!  กับสองพี่น้องเข้า พอสืบถามเรื่องราวต่างๆแล้วเขาจึงตัดสินใจที่จะพาสองพี่น้องไปหาราชา และ เพราะเขาเองก็ไม่ได้ไปเยี่ยมราชาผู้เป็นสหายมานานมากแล้ว
    ( ลูคัส : ก็ฉันต้องทำหน้าที่นี่นะ เลยไม่ค่อยมีเวลาไปเยี่ยมเพื่อน แต่ไหนๆสองพี่น้องก็จะไปหาเขาแล้ว ขอไปเยี่ยมเพื่อนด้วยซะเลยก็คงไม่มีปัญหา )  <<< ลูคัสได้ฝากกล่าวไว้ 


       


    พลังที่มี// 1.สามารถเปลี่ยนครีบหางของตนให้กลายเป็นขามนุษย์ได้เวลาที่จะใช้เดินบนบก
                 2. สามารถควบคุมของเหลวชนิดต่างๆ อาทิ น้ำธรรมดาทั่วไป น้ำผลไม้ น้ำฝน และอื่นๆที่เป็นของเหลว ให้เปลี่ยนรูปทรง หรือเคลื่อนไหว ไปตามที่ต้องการได้  
                 3.สามารถพูดคุยสื่อสารกับปลาได้ทุกชนิด
                 


    เหตุผลที่มาเป็นเพื่อนร่วมทางกับตัวเอก// หลังจากที่ฟังเรื่องราวของพวกตัวเอกแล้วอยากจะช่วย และ อีกเหตุผลหนึ่งคือเขาเองก็อยากจะไปเยี่ยมราชาผู้เป็นสหายของเขาที่ไม่ได้ไปเยี่ยมมานานแสนนานแล้ว  แต่ก่อนจะไปเขาก็ประชุมให้ชาวเงือกทุกคนรู้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาว่าอยู่ๆหัวหน้าหมู่บ้านก็หายไป <<< ลุงคิดรอบคอบมาก 



    เพิ่มเติม//   ใช้สรรพนามเรียกตัวเองว่า " ฉัน " เรียกอีกฝ่านที่อายุน้อยกว่าแล้วแต่เพศอย่างเช่น                 พ่อหนุ่ม( ชาย ) /  แม่หนู( หญิง ) / เจ้าหนู ( เด็กชายหรือหญิงก็ได้ ) แต่ถ้าอีกฝ่ายอายุมากกว่าหรือเท่ากันก็จะใช้เรียกชื่ออีกฝ่ายหรือใช้ นาย หรือ เธอ 


     " ฮะๆ วัยรุ่นนี่ครึกครื้นดีจังเลยนะ " //เวลาอารมณ์ดีมักจะหัวเราะ ฮะๆ ก่อนส่วนประโยคที่ตามมาก็แล้วแต่สถานการณ์( ยิ้มระรื่น )



         " เอ้าๆ ไม่ทะเลาะกันนะเด็กๆ "//เวลาหยุดศึก( หน้ายิ้มแห้งๆ )

        " หืม..."//เวลาโกรธแล้วถูกเรียกให้หันมา( ยิ้มยัน + มีรังสีอำหิตแผ่ออกมา ) 

        " งั้นเหรอ...เสียใจด้วยนะ..." //เวลาฟังเรื่องราวที่หน้าเศร้าของคนอื่นก็เศร้าตามแล้วร่วมแสดงความเสียใจด้วย( ยิ้มปลอบใจ + คิ้วตกเล็กน้อย )

       " ฮะๆ เถียงคนแก่นี่ไม่ดีเลยนะ " // เวลาโดนอีกฝ่ายที่อายุน้อยกว่าเถียงแบบข้างๆคูๆหรือแกล้งปากแข็ง ( ยิ้มอ่อนโยน ) 



        " อากาศร้อนจังเลย....น้ำ....น้ำ..." //เวลาเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนตับแลบสายตาจะเริ่มเหม่อลอยแล้วเดินไปในที่ๆคาดว่าจะมีน้ำทันที


    { Winter Dark Theme }
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×