ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Touken ranbu X ตะพดร่ายรำ] มิตรภาพแห่งสองศาสตรา

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3: เรือนตะพด (2)(แก้ไขคำผิด)

    • อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 59


     ตอนที่ 3 

    เรือนตะพด(2)


     
       
       "หยุดนะ!!" อิจิโกะที่ไล่ตามพวกน้องๆมีดมาตอนนี้คงไม่ต่างอะไรจากการเล่นวิ่งไล่จับ เพราะดูเหมือนว่าพวกมีดจะสนุกกับการวิ่งหนีอิจิโกะในเรือนตะพด


       อีกด้านหนึ่งทางด้านมิคาสึกิ หลังจากที่มองหาจานบินอยู่นานสองนานพอได้ยินเสียงโหวกเหวกของพวกมีด และ อิจิโกะ ดังมาจากเรือนก็คิดตีความไปว่าพวกเขาน่าจะเดินหลงเข้าไปจึงตัดสินใจที่จะเดินไปหาพวกดาบที่หลงทางในเรือน 


       "เอ...มีทางแยกสองทาง จะไปทางไหนดีนะ" 

      มิคาสึกิเดินไปตามทางยาวของเรือนซักพักก็พบกับทางแยก เขายืนพิจารณาอยู่ชั่วครู่แล้วตัดสินใจเดินไป
     ทางขวา  แต่หารู้ไม่ว่า อิจิโกะ และ พวกน้องๆมีดกำลังเล่นวิ่งไล่จับ(?)กันอยู่ ทางซ้าย 


       มิคาสึกิเดินไปตามทางเรื่อยๆก็พบกับประตูบานหนึ่งที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงหน้า 


       "ทางนี้สินะ" เจ้าตัวพึมพำก่อนจะผลักประตูบานนั้นออกช้าๆเผยให้เห็นลานกว้างในเรือนซึ่งตรงใจกลางของลานจะมีต้นไม้ใหญ่ปลูกอยู่แล้วล้อมด้วยเก้าอี้ม้าหินสีขาว สายลมอ่อนๆ กับแดดอุ่นๆชวนให้น่าพักผ่อน แต่ในเวลานี้คงไม่ได้ผล เพราะตอนนี้สายตาของเขาได้ไปจับจ้องที่ชายหนุ่ม(?)คนหนึ่งผู้มีเส้นผมสีน้ำตาลเข้ม สวมเสื้อราชประแตนสีขาว นุ่งโจงกระเบนสีแดง ชายคนนั้นได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ม้าหินใต้ต้นไม้ และกำลังทอดสายตาไปยังที่ๆไกลออกไป 


       มิคาสึกิจ้องมองชายคนนั้นอยู่ซักพักก่อนที่จะหันหลังกลับแล้วเตรียมเดินกลับไปทางเดิมเพราะรู้แล้วว่าตัวเองเดินมาผิดทาง


       "เดี๋ยวก่อนสิจ๊ะ อย่าเพิ่งไป" เสียงทุ้มฟังดูสุภาพดังขึ้นจากทางด้านหลัง แน่นอนว่าคงไม่ใช่ใครที่ไหน มิคาสึกิจึงหันหน้าไปหาทิศที่มาของเสียงก็พบว่าชายคนที่เขาจ้องมองอยู่ก่อนหน้านี้ บัดนี้ได้หันมามองเขาและยิ้มให้อย่างอ่อนโยน 


       "หมายถึงข้างั้นหรือ?" มิคาสึกิถามเพื่อให้แน่ใจว่า อีกฝ่ายเรียกเขาจริงๆ 

       "ใช่แล้วจ้ะ ท่านนั่นแหละ" อีกฝ่ายพยักหน้ารับ 

       "ดูจากการแต่งกายแล้วท่านดูไม่เหมือนคนจากเรือนท่านเจ้าเลย ท่านเป็นใคร ท่านมาจากไหน แล้วท่านมาทำอะไรที่เรือนตะพดแห่งนี้ล่ะจ๊ะ?" อีกฝ่ายค่อยๆทยอยคำถามออกมาอย่างสุภาพ 


       "ข้ามีนามว่า  มิคาสึกิ  มูเนจิกะ  มาจากแดนที่พวกท่านเรียกว่า แดนอาทิตย์อุทัย ข้าเข้ามาที่นี่เพียงแค่มาหาพวกพ้องที่หลงเข้ามาในเรือนแห่งนี้เท่านั้นขอรับ" มิคาสึกิตอบตามความจริงไป 


       " พวกพ้องที่หลงเข้ามางั้นหรือจ๊ะ? อืม..." อีกฝ่ายอยู่ในท่าคิดพิจารณา ส่วนมิคาสึกิก็ได้แต่เพียงหวังว่าคนๆนี้อาจจะช่วยตามหาอิจิโกะ และ พวกมีด ที่หลงเข้ามาในเรือนแห่งนี้ได้ 







      (ทางด้าน อิจิโกะ และพวกน้องๆมีด) 


         "เย้ๆ พี่อิจิโกะมาจับข้าให้ได้สิ" 

       
        "หยุดนะ!! อาสึชิ!!"


       "แบร่ๆ พี่อิจิวิ่งช้าเป็นเต่าแบบนี้ ยังไงก็จับพวกเราไม่ได้หรอก" 


       "ยะเก็น! โกโคไท! พี่บอกให้หยุดไง!!" 


       "มาเอดะ! ฮิราโนะ! ดูสิประตูห้องนี้เปิดอยู่ล่ะ เข้าไปดูกันเถอะ!" 


       "อย่าเข้าไปนะอาคิตะ!!" 



      ไม่ทันขาดคำ ไม่ใช่แค่ มาเอดะ และ ฮิราโนะที่ตามอาคิตะเข้าไปในห้องที่ประตูเปิดอยู่ ยะเก็น อาสึชิ และ โกโคไท เองก็วิ่งตามเข้าไปเช่นกัน 


     
     "หยุดนะเด็กๆ! โอ้ย! แล้วนี่มันอะไรกันเนี่ย!!" 



      อิจิโกะวิ่งตามพวกน้องๆมีดเข้าไปในห้องนั้น แล้วไปสะดุดเข้ากับเส้นเชือกบางๆสีขาวเข้า จึงถลาเข้าไปชนกับ ใครบางคน ที่กำลังทำพิธีอยู่กลางห้องจนหัวกระโหลกที่คนๆนั้นถืออยู่ได้หลุดมือไปโดนแท่นพิธีที่เต็มไปด้วยของใช้ในพิธีอาถรรพ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น หัวกระโหลก ธูป เทียน น้ำมนตร์ และอีกสารพัด ได้ล้มระเนระนาดเกลื่อนกลาดพื้นเต็มไปหมด แต่โชคยังดีที่ข้าวของยังไม่เสียหาย 



      "พี่อิจิ!!!" เหล่ามีดรีบวิ่งเข้ามาดูอาการของผู้เป็นพี่ แต่หารู้ไม่ว่า ในขณะที่พวกเขาวิ่งไปหาอิจิโกะ พวกเขาได้ย่ำเหยียบสิ่งของที่เกลื่อนกลาดบนพื้นจนแหลกไม่เหลือชิ้นดีไปแบบไม่รู้ตัว ทำเอาเจ้าของพิธีถึงขั้นอยู่ในอาการหน้าเหวอไปชั่วขณะ 


       
       "พี่อิจิ เป็นอะไรรึเปล่าขอรับ?" พวกน้องๆมีดเข้ามารุมล้อมอิจิโกะ แต่ไม่ทันไรมือทั้งสองข้างของอิจิโกะก็รีบรวบจับข้อมือน้อยๆของเหล่ามีดก่อนที่จะหยัดตัวลุกขึ้นนั่ง


       "นี่แน่ะ! จับได้แล้วเจ้าพวกตัวแสบ ทีนี้กลับเรือนได้แล้วนะ" - อิจิโกะ 

       "ขอรับ พี่อิจิ" - พวกมีด 


     ในขณะที่ อิจิโกะกำลังจะพาพวกมีดก้าวขาออกจากห้องนั้นเอง พวกเขาสัมผัสได้ถึง พลังงานบางอย่าง(?) จากทางด้านหลังของพวกเขา 





    "พวกเจ้า...บังอาจ...ทำลายพิธี....ของข้า!!!!





    "ว๊ากกกกกกกกก!!!!!!" 






    *********************************************

     


    โปรดติดตามตอนต่อไป

    21/02/59
    แก้ไขคำผิด



    © themy  butter
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×