ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่2: เรือนตะพด(1)(แก้ไขคำผิด)
ตอนที่ 2
เรือนตะพด(1)
เรือนตะพด(1)
"ที่พักของพวกท่านคือเรือนหลังนี้ขอรับ" ชายหนุ่มที่เพิ่งทราบนามทีหลังว่า สายป่าน หรือใครหลายๆคนมักจะเรียกเขาว่า นายป่าน เขาเป็นบ่าวจากเรือนท่านเจ้า ตอนนี้กำลังพูดพลางเดินนำทางเหล่าดาบขึ้นไปบนเรือน(เรือนที่พวกดาบเคยยืนอึ้งไปชั่วครู่เมื่อแรกเห็น)
"นี่พวกเราจะได้พักที่เรือนนี้จริงๆเหรอเนี่ย!?" ทันโทวหรือมีดสั้นนาม อิมาโนะ สึรุงิ พูดออกมาอย่างตื่นเต้นแล้วออกเดินไปทั่วอย่างอยากรู้อยากเห็นโดยมีอิวาโทชิเดินตามมาอย่างห่างๆเพราะกลัวว่าเจ้าตัวจะไปทำข้าวของอะไรตกแตก
"จริงสิขอรับ ถ้างั้นเชิญพวกท่านพักผ่อนกันไปก่อนนะขอรับ ถ้าต้องการอะไรให้ไปหากระผมที่เรือนบ่าวที่อยู่ใกล้ๆเรือนนี้นะขอรับ" พอนายป่านพูดจบก็เดินกลับไปยังเรือนบ่าวซึ่งเป็นเรือนเล็กๆที่อยู่ใกล้กับเรือนที่เหล่าดาบอยู่จริงๆ
เหล่าดาบต่างมองหน้ากันอยู่ซักพักก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักผ่อนที่ห้องของตนเอง
"นี่เจ้าจะไปไหนน่ะมิดาเระ?" โฮตารุมารุ ถามมีดเล่มหนึ่งที่มีท่าทีว่าจะเดินออกจากเรือน
"ข้ากะว่าจะไปเดินเล่นข้างนอกน่ะ ถ้าให้ข้านอนอุดอู้อยู่แต่ในห้องข้าคงเบื่อแย่เลย" มิดาเระ โทชิโร่ มีดผู้มีใบหน้าหวานราวกับผู้หญิงแต่ที่จริงแล้วเขาเป็น "ผู้ชาย" ตอบโฮตารุมารุ
"นี่ ข้าขอไปด้วยคนได้มั้ย ข้าเองก็อยากออกไปเดินเล่นข้างนอกเหมือนกัน" - โฮตารุมารุ
"ได้สิ งั้นพวกเราไปหานายป่านกัน เผื่อว่าเขาจะมีสถานที่น่าสนใจแนะนำให้พวกเราไปเดินเล่น" มิดาเระเสนอความเห็นส่วนโฮตารุมารุก็พยักหน้าเห็นด้วย ทั้งคู่จึงเดินมุ่งหน้าไปยังเรือนบ่าวที่นายป่านอยู่ทันที
(อีกด้านหนึ่ง ณ โรงเลี้ยงสัตว์)
"ว้าวๆ มันกินเข้าไปแล้วล่ะ!!" เสียงพูดออกมาอย่างดีใจของดาบสั้นนาม นามาซุโอะ โทชิโร่ ดังขึ้นทำเอาดาบสั้นอีกเล่มที่(โดนลาก) มาด้วยอย่าง โฮเนบามิ โทชิโร่ ถึงกับส่ายหน้า
"แค่เจ้านี่กินหญ้าที่เจ้าพกมาด้วย มันน่าดีใจขนาดนั้นเลยหรือ?" โฮเนบามิถามพลางพิจารณา สิ่งมีชีวิตที่ชาวสยามเรียกว่า 'กระบือ' กำลังเคี้ยวหญ้าชนิดเดียวกับที่ใช้เลี้ยงม้าในกองทัพอย่างเอร็ดอร่อย
"ดีใจสิ เวลาป้อนอาหารให้พวกมันน่ะข้ารู้สึกเหมือนเลี้ยงม้าศึกที่โรงเลี้ยงม้าเลยล่ะ!" เขาพูดออกมาแล้วยิ้มหน้าบาน ตรงข้ามกับอีกฝ่ายที่อยากจะเอาหัวของตัวเองไปโขกกับเสาที่ยืนพิงอยู่ให้มันรู้แล้วรู้รอด ทั้งที่เวลานี้เขาน่าจะได้พักผ่อนอยู่บนเรือนสบายๆ แต่กลับโดนลากให้มาดูในสิ่งที่เขาคิดว่ามันไร้สาระแบบสุดๆ
ตอนนี้สิ่งที่โฮเนบามิคิดได้ก็คือต้องรีบพาตัวเองและนามาซุโอะกลับเรือนให้ได้ก่อนที่จะมีใครมาเห็นและอาจจะเกิดเรื่องขึ้น
" พวกคิงเป็นไผ!? "
(พวกเจ้าเป็นใคร!?)
(พวกเจ้าเป็นใคร!?)
สำเนียงฟังดูไม่คุ้นหูดังขึ้นจากทางด้านหลังของดาบสั้นทั้งสอง จะว่าภาษาญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ ภาษาไทยก็ไม่เชิง ทั้งคู่จึงหันไปมองที่มาของต้นเสียงเป็นคำตอบ ก็พบกับชายหนุ่มร่างสูงสองคน คนแรกผมสีน้ำตาลเข้มยุ่งเล็กน้อย ส่วนอีกคนผมสีขาวเงินและสวมหน้ากากลายเสือ
"ดูจากการแต่งตัวแล้ว แลดูไม่เหมือนคนในเรือนเลย และที่มาป้วนเปี้ยนในโรงเลี้ยงแบบนี้พวกเจ้าน่ะ จะมาขโมยกระบือ ของท่านเจ้าสินะ" ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลพูดขึ้น
"พวกข้าหาได้ทำไม่ พวกข้าเพียงแค่เอาหญ้ามาเลี้ยงให้เท่านั้น พวกท่านโปรดอย่าเข้าใจผิด" โฮเนบามิพยามพูดด้วยสันติวิธี แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล อีกฝ่ายดูไม่มีท่าทีว่าจะเชื่อเลย
"อย่ามาตั๋วน่า! พวกขี้ลัก!!" (อย่ามาโกหกน่า! พวกหัวขโมย!!) ชายที่ใส่หน้ากากลายเสือพูดพลางกระโจนเข้าใส่ดาบทั้งสอง แต่โชคดีที่ทั้งคู่ไหวตัวหลบทัน ทำให้ฝ่ายที่กระโจนเข้ามาพุ่งไปชนกับเสาที่อยู่ใกล้ๆนั้นแทน
"หลบการโจมตีของ สมิง ได้พวกเจ้าไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย เห็นทีต้องเจอกับข้า สุวาน เสียแล้ว!!"
(ทางด้านเรือนบ่าว)
"นายป่านขอรับ อยู่รึเปล่าขอรับ??" มิดาเระ และ โฮตารุมารุพยามเรียก และ กวาดสายตามองหาบุคคลที่พวกเขาเรียกชื่อ
"อ้าว มิดาเระ กับ โฮตารุมารุนี่ พวกเจ้ามาทำอะไรที่นี่เหรอ?"
"พี่อิจิ / อิจิโกะ" <<< มิดาเระ / โฮตารุมารุ
เมื่อทั้งคู่หันไปก็พบกับ อิจิโกะ ฮิโตฟุริ ดาบยาวผู้เป็นพี่ใหญ่แห่งบ้านอวาตะกุจิ และ ดาบสั้นตระกูลโทชิโร่ และแน่นอนเขามาพร้อมกับน้องมีดเล่มอื่นๆอย่าง อาคิตะ โทชิโร่ , มาเอดะ โทชิโร่ , ยะเก็น โทชิโร่ , อาสึ โทชิโร่ , ฮิราโนะ โทชิโร่ และ โกโคไท
"พอดีว่าข้า กับ โฮตารุมารุอยากไปเดินเล่นข้างนอกน่ะ เลยกะว่าจะมาถามนายป่านว่ามีสถานที่แนะนำบ้างหรือไม่น่ะขอรับ" - มิดาเระ
"ไปข้างนอกน่ะอันตรายนะ และอีกอย่างที่นี่ไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอนของพวกเรา เส้นทางก็ใช่ว่าคุ้นเคย เดี๋ยวพวกเจ้าก็ได้หลงทางกลับเรือนไม่ถูกหรอก" ผู้เป็นพี่กล่าวด้วยความเป็นห่วงน้อง
"แต่ว่า..." - มิดาเระ
"เอาอย่างนี้มั้ยล่ะขอรับ ใกล้ๆนี้ได้ข่าวว่ามีลานต่อยมวยจัดขึ้น หากพวกท่านสนใจก็ลองไปดูได้นะขอรับ ที่นั่นไม่ค่อยห่างจากเรือนซักเท่าไหร่ เลยไม่ต้องกังวลเรื่องหลงทางเลยขอรับ" นายป่านที่เพิ่งเสร็จจากการกวาดใบไม้ด้านหลังเรือนบ่าวของตน เดินเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วย
"จริงหรือ!? ถ้าอยู่ใกล้ๆเรือนแบบนี้พวกข้าก็ไม่ต้องกลัวหลงแล้วสินะ พี่อิจิอนุญาติให้พวกข้าไปเถอะนะ" มิดาเระส่งสายตาอ้อนจนทำให้อีกฝ่ายถึงกับใจอ่อน
"ก็ได้ๆ แต่มีข้อแม้นะ อย่างแรก เจ้าต้องกลับมาก่อนเวลานัดเรียกรวมตัว และ อย่างที่สอง พวกเจ้าต้องระวังตัวด้วยล่ะ" - อิจิโกะ
"เย้! ขอบคุณมากขอรับพี่อิจิ! ขอบคุณเจ้าด้วยนะนายป่าน พวกเรารีบไปกันเถอะโฮตารุมารุ" มิดาเระกล่าวขอบคุณก่อนที่จะลากโฮตารุมารุวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้ที่เหลือมองกันตาปริบๆ
"แล้วคุณไม่ไปดูมวยกับน้องของคุณหรือขอรับ?" นายป่านถาม
"ไม่หรอกขอรับ เพียงแค่จะมาถามอะไรนิดหน่อยน่ะ" - อิจิโกะ
"ถามกระผม? อยากจะทราบเกี่ยวกับอะไรหรือขอรับ? " - นายป่าน
" พอดีพวกน้องๆของข้าสงสัยว่า เรือนที่อยู่ตรงข้ามกับเรือนของพวกเราคือเรือนของใครหรือขอรับ? " อิจิโกะพูดพลางมองไปยังเรือนที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเรือนที่เขาและดาบเล่มอื่นๆอาศัยอยู่
" อ๋อ เรือนนั้นคือ เรือนตะพด ขอรับ " - นายป่าน
" เอ๋ ตะพด นี่คืออะไรหรือขอรับ " อัตสึชิ หนึ่งในบรรดามีดถาม
" ตะพดก็คือ ศาสตร์ตราวุธป้องกันตัวของชาวสยามก็จะคล้ายๆศาสตร์ตราวุธดาบอย่างพวกท่านนั่นแหละแต่ว่า ลักษณะของพวกเขาจะเหมือนไม้เท้า และ ทำมาจากไม้ อืม...ที่จริงคำอธิบายมีเยอะกว่านี้แต่กระผมย่อให้ฟังนะขอรับกลัวว่าพวกท่านจะไม่เข้าใจน่ะขอรับ " - นายป่าน
"ไม่หรอก แค่นั้นก็ได้ข้อมูลเยอะแล้วขอรับ ต้องขอขอคุณที่ช่วยตอบคำถามพวกเรานะขอรับ" - อิจิโกะ
"ชักอยากจะเห็นตะพดเสียแล้วสิ พวกเราขอขึ้นไปที่เรือนตะพดได้ไหมขอรับ" - อาคิตะ
"ฮะๆ ไว้พอเรียกรวมตัวประเดี๋ยวก็ได้เจอเองขอรับ" - นายป่าน
"ถ้าเช่นนั้นแล้ว พวกผมขอลา ต้องขออภัยที่มารบกวนเวลางานของท่าน" อิจิโกะพูดพลางโค้งขอบคุณตามธรรมเนียมโดยที่พวกมีดเล่มอื่นๆก็โค้งตัวตาม
" ไม่เป็นไรขอรับ ยินดีช่วยเสมอขอรับ " - นายป่าน
หลังจากที่รู้แล้วว่าเรือนตรงข้ามเป็นเรือนตะพด ความอยากรู้อยากเห็นของเหล่ามีดก็ผุดขึ้นมา พวกเขาอยากเห็นตะพด อยากรู้ว่าตะพดหน้าตาเป็นอย่างไร เอามาเล่นได้หรือไม่ แล้วทำไมนายป่านถึงไม่ยอมให้พวกเขาขึ้นไปบนเรือนตะพด และอีกสารพัดคำถามมากมายที่ผุดขึ้นมาในหัวจนทำให้ขาทั้งสองข้างของพวกเขาได้ย่างก้าวไปทางที่ เรือนตะพด
"นี่ พี่รู้นะว่าพวกเจ้าคิดอะไรอยู่" ผู้เป็นพี่พูดพลางเดินเข้าไปขวางทางเดินข้างหน้าเพื่อไม่ให้พวกน้องๆเดินต่อ
"โธ่!ทำไมล่ะพี่อิจิ ก็พวกข้าอยากรู้นี่นา" มาเอดะพูดแล้วพยามทำสายตาอ้อน
"ที่จริงแล้วพี่อิจิเองก็อยากเห็นตะพดเหมือนกันใช่มั้ยล่ะ ให้พวกข้าไปเถอะ" ยาเง็นพูดเสริม
"จริงอยู่ที่พี่เองก็อยากรู้ แต่ว่าเขาห้ามไม่ให้ไปก็คือไม่ให้ไปทีนี้กลับเรือนได้แล้วนะเด็กๆ" -อิจิโกะ
"โธ่!พี่อิจิ!" พวกน้องๆมีดบ่นออกมาอย่างโอดครวญ
"เอาน่าอิจิโกะ ให้เด็กๆไปดูก็ได้เขาคงไม่ว่าอะไรหรอก ข้าเองก็จะไปด้วยเช่นกัน"
"คุณมิคาสึกิ ก็เป็นไปกับน้องของข้าด้วยหรือ!?" อิจิโกะแทบไม่อยากจะเชื่อว่าคนที่พูดประโยคก่อนหน้านี้จะเป็นถึงดาบอาวุโสอย่าง มิคาสึกิ
"เห็นไหมล่ะ พี่อิจิขนาดคุณมิคาสึกิก็จะไปเลย" เหล่าน้องๆมีดพูดส่งเสริมกันจนในที่สุด...
"เฮ้อ...ก็ได้ แค่หน้าเรือนพอนะ" อิจิโกะพูดออกมาอย่างลำบากใจ
"เย้! พี่อิจิใจดีที่สุดเลย!!"
หลังจากนั้น...
"ถึงหน้าเรือนตะพดแล้ว ทีนี้กลับเรือนแล้วไปพักผ่อนได้แล้วนะ" อิจิโกะพูดกับเหล่าน้องๆมีดหลังจากที่พาพวกเขา (และ มิคาสึกิ) มายืนที่หน้าเรือนตะพดตามคำพูดแล้ว
"พี่อิจิ!! คุณมิคาสึกิ!! ดูนั่น! จานบินขอรับ!!" อยู่ๆพวกมีดก็มีอาการแตกตื่นแล้วชี้ไปยังทางๆหนึ่ง จนดาบยาวทั้งสองต้องหันหน้าไปมองเป็นทางเดียวกัน พอสบโอกาส เหล่ามีดก็รีบวิ่งเข้าเรือนตะพดทันที
"หยุดนะ!! ไหนบอกว่าจะไม่เข้าไปไง! กลับมาเดี๋ยวนี้นะ!" อิจิโกะที่พอรู้ตัวว่าถูกน้องๆหลอกเข้าให้แล้วหันมาเห็นพอดี จึงวิ่งตามพวกมีดเข้าไป ปล่อยให้มิคาสึกิยืนมองหาจานบินอยู่เพียงผู้เดียว
"เอ๋...ไม่เห็นจานบินอย่างที่พวกเจ้าว่าเลยนะ"
*******************************
โปรดติดตามตอนต่อไป
21/02/59
21/02/59
แก้ไขคำผิดเรียบร้อย
ขอขอบคุณข้อมูลตะพดจาก
http://www.myfirstbrain.com/student_view.aspx?ID=50038
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น