ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Touken ranbu X ตะพดร่ายรำ] มิตรภาพแห่งสองศาสตรา

    ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่11: ปฏิบัติการล่าปอบ ( 1 )

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 59




       ตอนที่ 11

    ปฏิบัติการล่าปอบ ( 1 ) 


     



    " คุณมิคาสึกิ!! "   <<<  โฮเนบามิ


    " ลุงแดง!! "   <<<  หิรัญ 


    " ทุเรียน!!! "    <<<   กัณหปักษ์ / ยามัมบากิริ 




     

        ภาพที่ทั้งสี่เห็นในตอนนี้ก็คือ ผู้อาวุโสทั้งสองกำลังกินทุเรียนกันอย่างเอร็ดอร่อย พวกเขายืนมองตาปริบๆอยู่ตรงนั้น 


       " เอ่อ...ที่พวกฉันกินเข้าไปเป็นทุเรียนของพ่อกัณหปักษ์กับพ่อดาบยามัมบะหรือจ๊ะ พวกฉันต้องขอโทษจริงๆนะจ๊ะ พอดีว่าพวกฉันวิ่งมาเหนื่อยๆก็เกิดหิวขึ้นมาพอเห็นผลทุเรียนวางไว้นึกว่าไม่มีเจ้าของก็เลยจัดการซะเกลี้ยงเลยน่ะจ้ะ "  ลุงแดงรีบกล่าวขอโทษอดีตเจ้าของผลทุเรียนที่กำลังยืนอ้าปากค้างโหยหาทุเรียนที่จากไป(?) 


       " ไม่เป็นไรขอรับ " ทั้งคู่ตอบพร้อมกัน 


       " จะว่าไปพวกข้าได้ยินที่พวกเจ้าคุยกันแล้วล่ะ เรื่องของนางผีปอบสินะ " มิคาสึกิเริ่มพูดเข้าประเด็น 


       " ใช่แล้ว และถ้าให้ข้าสรุปแบบง่ายๆสั้นๆเลยนะ ต่อให้พวกเราร่วมมือกันก็ไม่มีทางสู้กับนางผีปอบตนนี้ได้หรอก " - กัณหปักษ์ 


       " แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ!? ปล่อยให้มันออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้านงั้นหรือ? " หิรัญพูดออกมาอย่างไม่พอใจ 


       " ใจเย็นก่อนสิ ข้าบอกว่า ' สู้ไม่ได้ ' ไม่ได้หมายความว่า ' ไม่มีวิธี ' นี่ " กัณหปักษ์แสยะยิ้มออกมาก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า " ข้านึกวิธีออกแล้วล่ะ " 


     

     พลันสิ้นเสียงของกัณหปักษ์ทุกสายตาได้ไปจับจ้องที่เขาทันที 


     

        " ขอบอกไว้ก่อนนะว่านี่ไม่ใช่วิธีสู้ แต่นี่คือวิธีตัดกำลัง เอาเป็นว่าใครอยากจะร่วมแผนการนี้กับข้าบ้าง " - กัณหปักษ์ 



       " ข้าร่วมด้วย..." โฮเนบามิเป็นคนแรกที่ตอบรับ 

       " ข้าก็ด้วย " มิคาสึกิตอบรับเป็นคนที่สอง 

       " ฉันด้วยจ้ะ " ตามมาด้วยลุงแดง 

       " ข้าด้วย "  - ยามัมบากิริ

       " ข้าไม่เข้าใจความคิดของเจ้าหรอกนะ แต่ข้าเอาด้วย " และปิดท้ายด้วยหิรัญ 




          " งั้นรับสิ่งนี้ไว้นะ " กัณหปักษ์พูดพลางหยิบบางอย่างออกมาจากย่ามสีดำของเขาแล้วยื่นให้กับคนอื่นๆ 


       " ก้อนเชือกพวกนี้คืออะไรงั้นหรือ? " มิคาสึกิพูดพลางพิจารณาสิ่งที่อีกฝ่ายยื่นให้ ลักษณะเหมือนกับเชือกเส้นบางๆสีขาวที่พันขมวดกันจนเป็นก้อนขนาดเท่าสองกำมือของเขา 


       " นี่คือสายสิญจน์ " - กัณหปักษ์ 


       " นี่เจ้าจะให้พวกข้าเอาสายสิญจน์ไปรัดคอนางผีปอบให้ขาดใจตายรึไง " หิรัญพูดติดตลก 

       
       " หึๆ เจ้านี่ช่างมีความคิดที่สร้างสรรค์เสียเหลือเกิน นางผีปอบนั่นคงฉลาดพอที่จะยืนอยู่นิ่งๆให้เจ้าเอาสายสิญจน์ไปรัดคอหรอกนะ " กัณหปักษ์ตอบกลับด้วยน้ำเสียงประชด  " เอาล่ะ เสียเวลากับความคิดสร้างสรรค์ของเจ้ามานานแล้ว(?)ข้าขออธิบายแผนเลยดีกว่า แผนมันมีอยู่ว่า..."




    กัณหปักษ์ได้ทำการอธิบายแผนตั้งแต่ต้นจนจบ


       " แผนก็เป็นแบบนี้แหละ เพื่อให้แน่ใจไหนลองทวนแผนการซิ " - กัณหปักษ์ 

      
       " ขั้นแรก ข้ากับเจ้าดาบโฮเนบามิมีหน้าที่เป็นเหยื่อล่อ ล่อให้นางปอบมาที่ๆพวกเจ้านัดไว้ซึ่งก็คือที่นี่ " -หิรัญ 


       " หลังจากนั้น ข้า ลุงแดง และ ยามัมบากิริที่ซ่อนตัวอยู่แถวนั้นก็จะเอาสายสิญจน์พวกนี้มาพันตัวนางปอบเพื่อเป็นการหยุดการเคลื่อนไหวของนางปอบ และ เป็นการตัดกำลังแบบอ่อนๆไปด้วย " - มิคาสึกิ 


      " ส่วนพวกเหยื่อล่อก็จะช่วยกันนำสายสิญจน์มาผูกอีกทีเพื่อให้เป็นการแน่ใจว่าผีตนนั้นจะไม่ไปไหน " - โฮเนบามิ 


     
       " แล้วพ่อกัณหปักษ์ก็จะเป่าผงยาสลบใส่แม่ปอบให้หลับแล้วทำพิธีเอาศาสตร์มืดออกเพื่อเป็นการตัดกำลังของแม่ปอบออกอย่างถาวร " - ลุงแดง 


     
       " และสุดท้ายก็กำจัดผีตนนั้นเสีย ถือว่าจบแผน " - ยามัมบากิริ 


       " ถูกต้องทีนี้มีใครสงสัยหรืออยากจะถามอะไรอีกไหม? " กัณหปักษ์ถามผู้ร่วมแผนการทุกคน



    และสิ่งที่ได้มานั้นก็คือความเงียบ แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครจะถามอะไรอีกแล้ว




     
     
     " ในเมื่อไม่มีคำถามแล้ว ก็แยกย้ายกันไปทำตามแผนได้ " - กัณหปักษ์


     



    " รับทราบ!! "



     
      หลังจากนั้นทั้งหมดก็แยกย้ายกันไปทำตามแผนที่วางกันไว้...

     




    *********************************

     
    โปรดติดตามตอนต่อไป



     



    คุยกับไรต์ซักนิด

     
        หนีห่าว คุณผู้อ่านทุกท่าน ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณจากใจจริงที่ติดตามนิยายเรื่องนี้จนมาถึงตอนนี้ ก็ไม่มีอะไรมากแค่อยากจะบอกว่า.... รักผู้อ่านทุค----//โดนโบก


        แหะๆๆ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เนื่องด้วยว่ากำหนดการอัพเดทเรื่องของเรา เราขอเป็นช่วง วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นะเน่อ เพราะช่วง วันจันทร์ - วันพฤหัส เราไม่ว่างจริงๆ มรสุมการบ้านและงานอื่นๆถาโถมเข้ามาหนักมาก แต่เราสัญญานะว่าจะไม่ดอง


     
    หลี่ ฮุ่ย หมิง  



     


    { Winter Dark Theme }
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×