ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Touken ranbu X ตะพดร่ายรำ] มิตรภาพแห่งสองศาสตรา

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่10: ต้นทุเรียน

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 59


    ตอนที่ 10 

    ต้นทุเรียน 

     

       [ ณ (แมพ) ป่า ] 


        " แฮ่กๆๆ " 


     ทั้งคู่หอบหายใจออกมาอย่างถี่ร่วนหลังจากที่วิ่งหนีเจ้าอสูรกายเล็บแหลมนั้นอยู่นานสองนาน และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะหนีพ้นแล้ว แต่ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะพวกเขายังได้ยินเสียงกรีดร้องของมันอยู่ แสดงว่ามันยังอยู่ที่นี่ เพียงแค่มันหาตัวพวกเขาไม่เจอก็เท่านั้น!



       " ถึงแล้วล่ะ "  หิรัญพูดขึ้นหลังจากที่สูดอากาศเข้าไปจนเต็มปอดของเขาแล้ว 


       " มีแต่ต้นไม้แปลกๆเต็มไปหมดเลย " โฮเนบามิพูดพลางกวาดสายตามองต้นไม้ที่อยู่รอบๆตัวเขา ซึ่งต้นไม้เหล่านี้อาจดูไม่คุ้นตาเขาซักเท่าไหร่เพราะบางพันธุ์ก็ไม่สามารถปลูกที่บ้านเกิดของเขาได้ 


      เขามองต้นไม้มาเรื่อยๆจนมาหยุดชะงักอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง...



       " นั่นต้นทุเรียนน่ะ ต้นนี้ข้าเป็นคนปลูกเองเลยนะ " หิรัญพูดออกมาอย่างภูมิใจ 

       " งั้นหรือ? ต้นทุเรียนนี่ใหญ่จังเลยนะ " โฮเนบามิพูดพลางเดินเข้าไปดูอย่างสนอกสนใจ 

       " ใช่ไหมล่ะๆ แต่เวลาเดินเข้าไปก็ระวังผลทุเรียนตกใส่ด้วยนะ เพราะมันคงเจ็บน่าดูเลยล่ะ " - หิรัญ 



            ทั้งคู่ดูเหมือนว่าจะลืมเรื่องนางปอบคลั่ง และ เรื่องตามหาตัวช่วยไปชั่วขณะ ตอนนี้พวกเขากำลังสนใจต้นทุเรียนขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้าเสียมากกว่า 





    กุกกัก  กุกกัก  เปรี๊ยะ!! 

     


          เสียงบางอย่างดังขึ้นจากทางด้านบนของต้นทุเรียนทำให้ หิรัญ และ โฮเนบามิ ต้องแหงนหน้าขึ้นไปมอง 
     



           " !?! "   ทั้งคู่เบิกตาโพล่งเมื่อเห็นว่า บางสิ่งบางอย่าง กำลังพุ่งตกลงมาทางพวกเขา







    ตุ้บ!!! 





    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .


    .







     

       " ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้นี่เอง " ยามัมบากิริพยักหน้าเข้าใจหลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดจากโฮเนบามิ และ หิรัญ 


       " อืม...ผีปอบที่พวกเจ้าเล่าให้ฟังน่ะ ถ้าคิดจากลักษณะคร่าวๆแล้ว นี่คงเป็นผีปอบจากศาสตร์มืดขั้นสูง และ ได้รับการปลุกเสกจากดาบคลั่งอย่างที่เจ้าดาบโฮเนบามิสัมผัสได้พลังของมันจึงแข็งแกร่ง ต้องเป็นแบบนี้ไม่ผิดแน่ "  กัณหปักษ์วิเคราะห์ลักษณะของผีปอบออกมา จนเขาแลดูเหมือนตะพดนักวิเคาระห์มากกว่าที่จะเป็นตะพดหมอผี 


       " เอ่อ...คือ คุณ กัณหปักษ์ ขอรับ....คุณ ยาบำบัด ขอรับ..." หิรัญเอ่ยชื่อบุคคลทั้งสองที่กำลังประเมินสถานการณ์กันอยู่ 


       " ข้าชื่อ ยามัมบากิริ คุนิฮิโระ หรือถ้าเรียกให้สั้นหน่อยก็ ยามัมบากิริ หรือถ้าเจ้ายังคิดว่ามันยาวไปก็เรียกข้าว่า ยามัมบะ ก็พอ ถึงมันจะแปลว่า แม่มด ก็ตาม..." ยามัมบากิริกล่าวเสียงเรียบ



       " นั่นแหละ จะอะไรก็ช่างเถอะ! พวกเจ้าช่วยรีบลุกออกจาก หลังของข้า เดี๋ยวนี้เลย! หลังข้าจะหักอยู่แล้ว!! "  หิรัญโวยใส่บุคคลทั้งสองที่กำลังนั่งอยู่บนหลังของเขาซึ่งนั่นก็คือยามัมบากิริ และ  กัณหปักษ์ นั่นเอง 


        ทั้งสองเมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังนั่งทับหลังคนอื่นอยู่จึงรีบลุกขึ้น  หิรัญหลังจากที่น้ำหนักกดทับทั้งสองได้ลุกออกไปแล้วก็พยุงตัวเองขึ้นแล้วปัดเศษดินบางส่วนที่ติดเสื้อผ้าออก 


       " ว่าแต่พวกคุณ ไปทำอะไรกันบนต้นทุเรียนงั้นหรือขอรับ? " โฮเนบามิที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่เงียบๆมานาน(และไม่คิดที่จะช่วยหิรัญ)ถาม  



       " ก็ข้ากับยาบำบัดน่ะ..." - กัณหปักษ์ 

       " ข้าชื่อ ยามัมบากิริ! ถ้าไม่ถนัดก็เรียกข้า ยามัมบะ เลย! " ยามัมบากิริพูดออกมาอย่างไม่พอใจเพราะอีกฝ่ายพูดชื่อของเขาผิด 

       " ขอโทษๆ เอาใหม่ๆ ข้ากับยาทำบัตรน่ะ..." - กัณหปักษ์ 

       " ยามัมบะ! " - ยามัมบากิริ 

       " ก็ได้ๆ ข้ากับยามัมบะน่ะ..." - กัณหปักษ์ 

       " ก็บอกว่าข้าชื่อ ยามัมบะ ไง!! " - ยามัมบากิริ 

     




    " ถูกแล้ว(เว้ย)!!! "  <<< กัณหปักษ์/โฮเนบามิ/หิรัญ 


     

       " เอาล่ะๆ นอกเรื่องกันมานานพอสมควร เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า คือว่า ข้ากับยามัมบะน่ะเกิดหิวขึ้นมาระหว่างเดินตรวจตรา แล้วตรงที่พวกข้าเดินก็บังเอิญว่าเป็นแถวต้นทุเรียนที่หิรัญปลูกนั่นแหละ ข้ากับ ยามัมบะก็เลยกะว่าจะปีนต้นไม้ไปเก็บทุเรียนมากินเสียหน่อย พอพวกข้าปีนขึ้นไปแล้วเก็บผลทุเรียนได้แล้ว กิ่งไม้ที่พวกข้าเหยียบเกิดหักพอดีก็เลย..." กัณหปักษ์เว้นช่วงไปซักพัก 


       " ก็เลยตกลงมานั่งทับกันบนหลังข้าสินะ " หิรัญพูดแล้วกัดฟันกรอดๆเป็นเชิงว่ายังไม่หายโกรธ 


       " แล้วทุเรียนที่พวกคุณเก็บมาล่ะ?ตอนนี้อยู่ไหนแล้วหรือ? " - โฮเนบามิ 


       " รู้สึกว่าพวกข้าจะวางไว้..." กัณหปักษ์ลากเสียงแล้วหันไปมองตรงที่เขาและยามัมบากิริวางทุเรียนเอาไว้ 

     
       


    " ตรงนี้ใช่ไหมขอรับ?/ จ๊ะ? " 







    " คุณมิคาสึกิ!! "   <<< โฮเนบามิ 


    " ลุงแดง!!! "    <<< หิรัญ  


         " ทุเรียน!!!! "  <<<   กัณหปักษ์ / ยามัมบากิริ



                     

             

            
    **************************

    โปรดติดตามตอนต่อไป


     
      





     


     




     
       

      


    { Winter Dark Theme }
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×