ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร ลั้ลลา

    ลำดับตอนที่ #59 : องเมียวจิน้อย

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 61


    Application





    "เรื่องแบบนี้ไม่รู้ไม่ได้แล้ว!!"

    เครดิต--->   

    บทที่สมัคร :: องเมียวจิน้อยผู้พยายามทำลายเส้นขนานระหว่างเผ่าพันธ์

    ชื่อ-นามสกุล ::   ชิโยะ อากาเนะ //Chiyo  Akane

    ความหมาย :: 
    ชิโยะ(Chiyo)     แปลว่า อายุยืนพันปี
    อากาเนะ(Akane)  แปลว่าสีแดง (หนูแดงงงงงงงงงงงง)




    อายุ ::  16 ปี 

    รูปร่างหน้าตา :: เด็กสาวร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงสมวัย ส่วนสูง 169 ซม. (แต่เจ้าตัวคิดว่าตนเองสูงกว่านั้นหน่อยนึง) และน้ำหนัก 59 กก.(ไม่แน่ใจเรื่องการกะสัดส่วนนักเลยขอใช้วิธีเอาส่วนสูง - 110 ค่ะ) ผมสั้นไว้หน้าม้าสีม่วง ดวงตาสีชมพูอมม่วงฉายแววซุกซน  ผิวพรรณเปล่งปลั่งหากแต่มีรอยถลอกอยู่บ้างเป็นธรรมดาจากการเล่นซนในวัยเด็ก ใบหน้ามักแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างชัดเจนโดยไม่ปิดบัง (หรืออาจเพราะปิดบังไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ)

    ลักษณะนิสัย :: เป็นคนอัธยาศัยดี ร่าเริง และ กระตือรือร้นในภารกิจที่ได้รับ หากแต่เพราะมีความคิดนอกกรอบ และ มีความมั่นใจในตัวเองด้วยที่ว่า "ถ้าฉันทำแปลกออกไปแบบนี้ ๆ อาจจะมีอะไรที่ดีกว่านี้เกิดขึ้นก็ได้!!" จึงมักโดนผู้หลักผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนอยู่บ่อยครั้ง ในเรื่องความซุกซน และ อยากรู้อยากลองของเจ้าตัว แต่เธอก็ได้หาสำนึกไม่  อย่างมากก็แค่หัวเราะ แหะ ๆ แล้วบอกว่า "ขอโทษด้วยค่า จะไม่ทำอีกแล้วค่า"//ไขว้นิ้วโกหก แต่ถึงอย่างนั้นก็ถูกดูออกได้ง่าย ว่าในครั้งต่อไปเธอต้องทำอะไรแบบนี้อีกแน่ ๆ  ก็เธอเป็นคนที่มีความพยายามสูงนี่นะ ในเมื่อตั้งใจว่าจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ เห็นซน ๆ แบบนี้แต่ความดีเธอก็มีอยู่นะ ที่ว่า เธอเป็นคนที่รักษาคำพูด เมื่อสัญญาอะไรไว้แล้วเธอจะไม่มีทางผิดสัญญาเป็นอันขาด และจะโกรธมากถ้ามีคนผิดสัญญากับเธอ 

    ลักษณะเวลาพูด :: 
    "เอาล่ะ! วันนี้จะมีภารกิจอะไรให้ทำกันนะ!?" ตื่นเช้ามาแล้วเรียกร้องหาภารกิจเป็นอย่างแรกด้วยน้ำเสียงสดใส
    "แล้วท่านจะดุข้าทำเนี่ย? ข้าก็แค่คิดว่าวิธีนี้มันน่าจะดีกว่าเท่านั้นเอง" เลิกคิ้วมองอีกฝ่ายเมื่อมีคนดุขัดการพูดของเธอ
    "มันดูเสี่ยงก็จริง แต่เรื่องแบบนี้น่ะ ตัวข้า....ไม่รู้ไม่ได้หรอก!!" ต่อมเสือใส่เกือกทำงาน
    "สัญญาไว้แล้วนี่! คิดจะทำการณ์ใหญ่แต่ผิดสัญญากับผู้หญิงแบบนี้มันเป็นลูกผู้ชายที่ไหนกัน!?" เวลาโกรธแบบจริงจัง

    ของที่ชอบ :: 
    ผลไม้เชื่อม (ของหวานสุดโปรดปราน มักพบในงานเทศกาลเธอมักซื้อมันมากินตลอด เวลากินจะอารมณ์ดีเสมอ)
    ดอกสึบากิสีแดง(ในตอนแรกชอบในสีและลักษณะ แต่พอทราบถึงความหมายที่ดูหวานฉ่ำก็รู้สึกชอบมากขึ้น)
    ฤดูใบไม้ร่วง(ชอบที่ใบไม้แปรผันเป็นสีแดงและร่วงโรยลงมา)
                        

    ของที่ไม่ชอบ :: 
    การยอมแพ้ (ยอมพ่ายแพ้โดยที่ไม่มีความพยายามอะไรเลยจะทำให้เธอรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นสิ่งที่คนเหลงแหลกเท่านั้นที่จะทำ)
    การผิดคำสัญญา(กับเธอที่เป็นคนรักษาและให้ความสำคัญกับสัญญา เธอจึงเกลียดสิ่งที่เรียกว่า การผิดคำสัญญาที่สุด ส่วนอาการจะแสดงออกขึ้นอยู่กับ ความสำคัญ และ ประเภทของสัญญา)
    ผัก(ง่าย ๆ สั้น ๆ เธอไม่ชอบกินผัก อย่างเก่งก็ แครอท กับ มะเขือเทศ เท่านั้นแหละ แต่ก็ต้องหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นะ)

    กลัว/แพ้ :: อบเชย (เป็นผักชนิดเดียวที่กินแล้วเคยเกิดอาการแพ้ผื่นขึ้นตัวและนั่นก็เป็นสาเหตุให้ไม่กล้ากินผักอื่น ๆ ด้วย )


    ความสามารถพิเศษ :: เป็นคนที่มีความสามารถในด้านงานเขียนภาพภู่กัน แม้เธอจะไม่ได้ชื่นชอบในความสามารถนี้ก็ตามแต่ก็มีหลายคนอยู่เหมือนกันที่บอกกับเธอว่าสามารถเอาดีทางด้านนี้ได้

    เพิ่มเติม ::อารมณ์ของเธอสามารถแสดงออกทางสีหน้าได้ชัดเจนเพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะถูกเธอพูดโกหกใส่ แค่มองหน้าก็รู้ใจแล้วววว

    Related image

    มุมคุยกับผู้ปกครอง

    1. สวัสดีค่ะ เราชื่อมิคัง ทางนั้นแนะนำตัวหน่อยค่ะ!
    Ans. สวัสดีค่ะ เราชื่อ หมิง ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    2. คิดยังไงส่งลูกสาวที่น่ารักมาฟิคนี้คะ?
    Ans.ส่วนตัวโดนรุ่นน้องคนหนึ่งชวนมาอ่านฟิคองเมียวจิ แต่ยังไม่ค่อยทราบดีเทลอะไรมากนัก เลยมาศึกษาอะไรเพิ่มในเน็ตต่อก็พอจะเข้าใจพอติ่งอะไรมาบ้าง(ผู้หล่อค่ะ---) แล้วพอเห็นฟิคนี้มา(เจอผู้หล่ออีกแล้ว-----)เลยสมัครค่ะ

    3.คิดว่าลูกสาวน่าจะได้คู่กับใครหรืออยากคู่กับใครเป็นพิเศษมั้ยคะ?
    Ans.อืม...ทางนี้อยากให้ไรต์เป็นคนกำหนดมากกว่าค่ะ ผปค.เป็นสายชอบลุ้น

    4. ไรท์อาจจะเป็นมือสมัครเล่น แต่จะแต่งให้ดีที่สุด ถ้าหากลูกสาวหลุดคาร์ก็อย่าว่ากันนะคะ (. . )
    Ans.ไม่เป็นไรค่ะ^^

    5. ถ้าหากไม่ติดต้องขอโทษด้วยนะคะ บ้านไรท์ไม่มีเครื่องดับเพลิงนะ----
    Ans.ไม่เป็นไรค่ะ ว่าแต่...บ้านไรต์อยู่แถวไหนนะคะ-----//ถือน้ำมันในครัวกับไม้ขีด #ผิด

    6. สุดท้ายนี้ ขอบคุณที่ส่งลูกสาวมานะคะ ขอให้โชคดีค่ะ!
    Ans.ขอบคุณค่า^^






        
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×